so_khanh

New Member

Download miễn phí Đề tài Sự cần thiết phải tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh quốc tế





CHƯƠNG I 4

MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA DOANH NGHIỆP 4

I. XUẤT KHẨU _ LOẠI HÌNH KINH DOANH CHỦ YẾU TRONG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA DOANH NGHIỆP. 4

1.KHÁI NIỆM VÀ CÁC HÌNH THỨC KINH DOANH QUỐC TẾ. 4

1.1. Khái niệm kinh doanh quốc tế. 4

1.2. Các hình thức kinh doanh quốc tế. 6

1.2.1. Xuất nhập khẩu hàng hoá. 6

1.2.2. Hợp đồng hợp tác kinh doanh. 7

2. XUẤT KHẨU - VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU. 9

2.1. Khái niệm về xuất khẩu. 9

II. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA DOANH NGHIỆP VÀ NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP. 13

1. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA DOANH NGHIỆP. 13

2. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA DOANH NGHIỆP. 17

2.1. Các nhân tố bên ngoài. 17

2.1.1. Nhân tố luật pháp. 18

2.1.2. Nhân tố chính trị. 19

2.1.3. Nhân tố kinh tế. 19

2.1.4. Nhân tố văn hoá. 20

2.1.5. Nhân tố địa lý. 21

2.1.6. Nhân tố lịch sử. 22

2.2. Các nhân tố thuộc về môi trường cạnh tranh. 22

III. SỰ CẦN THIẾT PHẢI TẠO DỰNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH THUẬN LỢI CHO CÁC DOANH NGHIỆP ĐỂ THÚC ĐẨY CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ. 27

1. NHỮNG XU THẾ BIẾN ĐỔI CỦA MÔI TRƯỜNG KINH DOANH TOÀN CẦU HIỆN NAY. 27

1.1. Biến đổi trong tư duy và triết lý kinh doanh toàn cầu. 27

1.2. Công nghệ và nghệ thuật kinh doanh là yếu tố thống trị thị trường. 28

1.3. Hoạt động kinh doanh quốc tế diễn ra có tính chất “gia tốc” và xuất hiện sự đột biến trong tăng trưởng kinh tế. 28

1.4. Mức độ nhận biết và khả năng phản ứng với cơ hội trên thị trường. 29

1.5. Đạo đức kinh doanh đang được đề cập đến như một chuẩn mực của kinh doanh hiên đại. 29

1.6 Tình hình khủng hoảng tài chính tiền tệ ở Đông Nam Á. 30

2. THỰC TRẠNG HÀNG CÔNG NGHIỆP XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI. 32

3. THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM HIỆN NAY. 33

CHƯƠNG II 35

PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU ĐÁ ỐP LÁT Ở CÔNG TY MIDECO 35

I. GIỚI THIỆU MỘT SỐ NÉT VỀ CÔNG TY MIDECO. 35

1. SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY MIDECO 35

2. CÁC ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY. 36

2.1. Đặc điểm về chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và quyền hạn của công ty. 36

2.2. Đặc điểm về bộ máy quản lý. 39

2.3. Đặc điểm về đội ngũ lao động 43

2.4. Đặc điểm về qui trình chế biến đá ốp lát. 44

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


x©y dùng, èp l¸t cã kinh nghiÖm vµ tr×nh ®é nghÒ nghiÖp. §éi ngò nµy ®· ®­îc thùc nghiÖm vµ kh¼ng ®Þnh qua thêi gian ho¹t ®éng cña c«ng ty võa qua.
B¶ng 1: C¬ cÊu lao ®éng cña c«ng ty qua c¸c n¨m.
n¨m
tæng sè l®
giíi tÝnh
vÞ trÝ
tr×nh ®é
l® kh¸c
Nam

S¶n xuÊt
Qu¶n

Sau
®¹i häc
§¹i häc
1990
20
16
4
0
20
4
4
12
1991
40
32
8
20
20
4
12
24
1992
40
32
8
20
20
4
12
24
1993
120
106
14
90
30
6
30
84
1994
120
106
14
90
30
6
30
84
1995
130
114
16
100
30
6
30
96
1996
130
114
16
100
30
6
30
96
1997
140
120
20
105
35
7
34
99
(Nguån : B¸o c¸o tæng kÕt n¨m 1994 -1997)
2.4. §Æc ®iÓm vÒ qui tr×nh chÕ biÕn ®¸ èp l¸t.
V
iÖc chÕ biÕn ®¸ èp l¸t ®­îc tiÕn hµnh qua c¸c c«ng ®o¹n sau.
F C«ng ®o¹n t¹o ph«i: Sau khi ®­a ®¸ khèi tõ má vÒ, ph©n lo¹i kÝch th­íc cña ®¸ khèi vµ ®­a vµo m¸y c­a dµn hoÆc c­a ®Üa. C­a ®Üa dµnh cho s¶n phÈm ®¸ tÊm cã chiÒu réng d­íi 60 cm, c­a dµn dµnh cho nh÷ng lo¹i ®¸ tÊm cã kÝch th­íc lín h¬n.
F C«ng ®o¹n mµi: Sau khi bæ ph«i xong ®­a ph«i vµo mµi. C«ng ®o¹n nµy ®­îc thùc hiÖn qua m¸y mµi ®Çu vÖ tinh víi dông cô chÝnh lµ ®¸ m¹t. ViÖc mµi bãng ®¸ tÊm ®­îc tiÕn hµnh tõng b­íc qua nhiÒu cÊp sè h¹t mµi.
F C«ng ®o¹n c¾t c¹nh: Sau khi ®¸ ®­îc mµi xong sÏ tiÕn hµnh viÖc c¾t c¸c c¹nh. Cã hai lo¹i m¸y c¾t lµ m¸y c¾t c¹nh däc vµ m¸y c¾t c¹nh ngang.
F C«ng ®o¹n cuèi: Sö dông c¸c m¸y mãc thiÕt bÞ phô trî nh­ m¸y mµi cÇm tay, m¸y phun löa, phun c¸t... t¹o ra s¶n phÈm hoµn chØnh, phï hîp víi yªu cÇu cña kh¸ch hµng.
S¬ ®å 04 : S¬ ®å qui tr×nh chÕ biÕn ®¸ èp l¸t.
c«ng ®o¹n bæ ph«i
c«ng ®o¹n mµi
c«ng ®o¹n c¾t c¹nh
c«ng ®o¹n cuèi
s¶n phÈm
2.5. §Æc ®iÓm vÒ s¶n phÈm cña c«ng ty.
T
rong nh÷ng n¨m gÇn ®©y chóng ta ®· nghe nãi nhiÒu ®Õn mÆt hµng ®¸ èp l¸t, mét mÆt hµng ®ang cã nhiÒu ë c¸c c«ng tr×nh x©y dùng ë ViÖt Nam còng nh­ ë n­íc ngoµi. ViÖc sö dông ®¸ èp l¸t t¹o cho c«ng tr×nh cã vÎ trang nh·, sang träng, gióp cho c«ng tr×nh cã ®é bÒn v÷ng l©u dµi. ChÝnh v× vËy khi nÒn kinh tÕ ph¸t triÓn, nhu cÇu vÒ x©y dùng nhµ cöa, c¬ së h¹ tÇng t¨ng lªn th× nhu cÇu sö dông mÆt hµng ®¸ èp l¸t còng t¨ng lªn.
Trªn thÕ giíi, ®¸ èp l¸t ®­îc ®­a vµo sö dông hµng tr¨m n¨m nay, n­íc ®i ®Çu trong lÜnh vùc nµy lµ Italia. Nguån nguyªn liÖu ®Ó s¶n xuÊt ®¸ èp l¸t vµ vËt liÖu tù nhiªn s½n cã ë kh¾p n¬i, thùc chÊt lµ ®· bÞ ho¸ th¹ch do t¸c déng cña tù nhiªn. Nguån nguyªn liÖu nµy ®­îc ph©n thµnh hai lo¹i ®¸ ganite vµ ®¸ marble do ®ã c¸c s¶n phÈm s¶n xuÊt còng cã hai lo¹i.
a) §¸ marble (®¸ hoa cÈm th¹ch)
F §©y lµ lo¹i ®¸ v«i biÕn chÊt, cã mÇu s¾c ®a d¹ng. Lo¹i ®¸ nµy ®· ®­îc khai th¸c chÕ biÕn vµ ®­a vµo sö dông tõ l©u ®êi. T¹i ViÖt nam, ng­êi Ph¸p ®· sö dông ®¸ marble èp c¸c c«ng tr×nh c«ng céng ë c¸c thµnh phè lín. Lóc ®ã c«ng nghÖ chÕ biÕn cßn non kÐm nªn chØ sö dông s¶n phÈm th« ®Ó bã l¸t vØa hÌ, ®­êng ®i trong v­ên cña c¸c biÖt thù lµ chñ yÕu.
F Ngµy nay cïng víi sù ph¸t triÓn cña ®Êt n­íc, c¸c c«ng tr×nh mäc lªn ngµy cµng nhiÒu, ®¸ marble ®­îc nhiÒu kh¸ch hµng nhÊt lµ phÝa B¾c ­a chuéng sö dông bëi v× ®¸ marble cã gi¸ thµnh s¶n phÈm thÊp do viÖc khai th¸c nguyªn liÖu vµ chÕ biÕn dÔ dµng. Lo¹i ®¸ nµy ®­îc tiªu thô m¹nh trªn thÞ tr­êng Hµ Néi. Nh­ng ngoµi ­u ®iÓm lµ gi¸ thÊp, mµu s¾c ®a d¹ng th× ®¸ marble còng cã nh÷ng nh­îc ®iÓm nh­ ®é thÊm n­íc cao, dÔ bÞ è, ®é bãng cña ®¸ dÔ bÞ mÊt theo thêi gian. Nh÷ng nh­îc ®iÓm nµy lµm cho s¶n phÈm ®¸ marble cã l­îng tiªu thô gi¶m dÇn ®i. HiÖn nay ®Ó kh¾c phôc nh­îc ®iÓm nµy, ng­êi ta ®· t¹o ra mét lo¹i ho¸ chÊt ®Ó chèng thÊm gi÷ ®­îc ®é bãng l©u h¬n. Nh÷ng lo¹i ho¸ chÊt nµy ch­a ®­îc phæ biÕn ë ViÖt Nam, gi¸ b¸n cña nã còng rÊt cao nªn lo¹i ho¸ chÊt nµy th­êng chØ cã c¸c c«ng tr×nh cña n­íc ngoµi sö dông. §¸ marble cã ®é cøng kh«ng cao nªn ®­îc chÕ t¸c thµnh nhiÒu lo¹i, nhiÒu kiÓu, phôc vô cho lµm bån hoa, ®µi phun n­íc, mÆt bµn...
b, §¸ granite (®¸ hoa c­¬ng)
F Lµ lo¹i ®¸ cã ®é cøng cao, Ýt thÊm n­íc, mÇu s¾c ®ång nhÊt nh­ng kh¸ phong phó. V× ­u ®iÓm nµy nªn nã ®­îc sö dông vµo nhiÒu môc ®Ých nh­ l¸t cÇu thang, èp t­êng, lµm mÆt bµn ... §¸ granite lµ lo¹i ®¸ èp l¸t cao cÊp, nã cã ®é cøng rÊt cao xÐt trong ®iÒu kiÖn kinh tÕ ViÖt Nam th× lo¹i ®¸ nµy cã thÓ coi lµ ®¸ quÝ téc v× gi¸ cña nã rÊt cao, mÆc dï ë ViÖt Nam gi¸ cña nã cßn thÊp h¬n so víi thÞ tr­êng thÕ giíi. Së dÜ gi¸ cao lµ do nã cã ®é cøng tèt, hÇu nh­ vÜnh cöu, ®é thÊm n­íc Ýt, mµu s¾c ®Ñp vµ t¹o cho c«ng tr×nh thªm bÒn v÷ng.
2.6. §Æc ®iÓm vÒ nguån nguyªn liÖu vµ sù ph©n bè nguyªn liÖu.
N
guån nguyªn liÖu ®Ó s¶n xuÊt c¸c s¶n phÈm ®¸ èp l¸t cña c«ng ty lµ c¸c lo¹i ®¸ v«i ®· bÞ ho¸ th¹ch. C¸c lo¹i ®¸ nguyªn liÖu cña c«ng ty cã chÊt l­îng cao, mµu s¾c æn ®Þnh nh­ng l¹i rÊt ®a d¹ng vµ phong phó gåm nh÷ng mµu nh­ : xanh, ®á, lôc, tÝm vµng, ®á rubi... C¸c lo¹i mµu nµy ®ang ®­îc ­a chuéng trªn thÞ tr­êng, kÝch cì cña c¸c lo¹i ®¸ nµy còng rÊt phong phó.
Nguån nguyªn liÖu cña c«ng ty n»m r¶i r¸c ë c¸c má suèt tõ MiÒn B¾c tíi MiÒn Trung, nh­ng phÇn lín chóng n»m t¹i c¸c má thuéc c¸c tØnh Th¸i Nguyªn, Ninh B×nh, Thanh Ho¸, §µ N½ng... c¸c má ®¸ mµ MIDECO ®ang qu¶n lý khai th¸c nãi chung cã vÞ trÝ thuËn lîi ®èi víi viÖc vËn t¶i. HiÖn t¹i c«ng ty ®ang sö dông ph­¬ng tiÖn vËn t¶i lµ tÇu ho¶ ®Ó chë ®¸ khèi ra Hµ Néi gi¶m ®­îc chi phÝ cho nhµ m¸y chÕ biÕn. C¸c má ®¸ khèi l©u n¨m ë Quy Nh¬n, §µ N½ng lµ hai c¶ng biÓn lín nªn viÖc xuÊt khÈu s¶n phÈm còng cã thuËn lîi vÒ vËn chuyÓn.
II. ph©n tÝch t¸c ®éng cña m«i tr­êng kinh doanh ®Õn ho¹t ®éng xuÊt khÈu ®¸ èp l¸t cña c«ng ty MIDECO.
1. Thùc tr¹ng thay ®æi m«i tr­êng kinh doanh cña c«ng ty trong nh÷ng n¨m qua.
T
õ khi míi thµnh lËp vµo th¸ng 2/1989 c«ng ty míi chØ cã h¬n 10 ng­êi, ®ã lµ nh÷ng c¸n bé cã nhiÒu thµnh c«ng trong nghiªn cøu vÒ lÜnh vùc ®Þa chÊt vµ th¹ch häc nh­ : tiÕn sÜ Lª Th¹c Xinh, tiÕn sÜ §ç H¶i Dòng, tiÕn sÜ TrÇn Quèc H¶i... Môc ®Ých ban ®Çu cña c«ng ty lµ giíi thiÖu cho c¸c ®èi t¸c n­íc ngoµi biÕt vÒ nguån tµi nguyªn thiªn nhiªn dåi dµo, phong phó vµ ®a d¹ng cña ViÖt Nam. H­íng dÉn c¸c ®oµn kh¸ch ®i th¨m quan c¸c má kho¸ng s¶n cña ViÖt Nam, kªu gäi hä ®Çu t­ vèn vµo lÜnh vùc khai th¸c, chÕ biÕn kho¸ng s¶n. Víi sè vèn ban ®Çu kho¶ng 32 triÖu VND bao gåm : 1 xe U o¾t, 2 phßng lµm viÖc. Qua cè g¾ng nç lùc t×m kiÕm thÞ tr­êng tiªu thô s¶n phÈm tèt, thay ®æi s¶n phÈm cho phï hîp víi ng­êi tiªu dïng, kÞp thêi thay ®æi m«i tr­êng kinh doanh cña c«ng ty cho phï hîp víi sù biÕn ®éng cña thÞ tr­êng. Vµ nhÊt lµ vµo thêi kú nµy míi chØ lµ thêi kú s¬ sinh cña c¬ chÕ thÞ tr­êng theo ph­¬ng ch©m ®¹i héi VI cña §¶ng. Tuy vËy, c«ng ty còng cã nh÷ng b­íc tiÕn ®¸ng kÓ, chØ qua mét n¨m ho¹t ®éng tæng sè vèn cña c«ng ty ®· lªn ®Õn 450 triÖu VND. Tuy nhiªn ®èi víi c¸c c«ng ty lín ®· tr¶i qua nhiÒu n¨m ho¹t ®éng th× sè vèn trªn cßn lµ rÊt nhá. Nh­ng ®èi víi c«ng ty ph¸t triÓn kho¸ng s¶n th× ®ã lµ mét thµnh c«ng b­íc ®Çu ®¸ng khÝch lÖ.
F Sang n¨m 1990, ngoµi nhiÖm vô h­íng dÉn c¸c ®oµn kh¸ch n­íc ngoµi ®i th¨m c¸c má ®Ó kªu gäi thu hót vèn ®Çu t­. C«ng ty ®· më réng mèi quan hÖ trong n­íc, m¹nh d¹n kªu gäi c¸c doanh nghiÖp trong n­íc cïng gãp vèn ®Ó khai th¸c c¸c má kho¸ng s¶n ë trong n­íc nh­ má vµng Suèi Nh©u (B¾c Th¸i), má vµng Na Ca (NghÖ An) vµ thu gom quÆng ®Ó tinh luyÖn xuÊt khÈu. Trong thêi gian nµy biªn chÕ chÝnh thøc cña c«ng ty gåm 26 ng­êi, trong ®ã mét gi¸m ®èc phô tr¸ch chung, mét Phã Gi¸m ®èc phô tr¸ch kü thuËt, mét Phã Gi¸m ®èc phô tr¸ch kinh doanh vµ c¸c nh©n viªn phôc vô lÔ t©n, l¸i xe... Víi tæ chøc gän nhÑ nh­ vËy ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Sự cần thiết khách quan phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam Môn đại cương 0
D Sự cần thiết để phát triển du lịch văn hóa trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa Công nghệ thông tin 0
R Vốn đầu tư một yếu tố cần thiết để thúc đẩy sự tăng trưởng ở xí nghiệp vật tư chế biến hàng xuất khẩu I Luận văn Kinh tế 0
N Sự cần thiết khách quan và vai trò của bảo hiểm y tế Luận văn Kinh tế 0
T Vốn cố định và sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định của các doanh nghiệp trong điều kiện kinh tế thị trường Luận văn Kinh tế 0
B Phân tích sự cần thiết của việc ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh Ngân hàng tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
K Sự cần thiết của marketing địa phương trong việc thu hút đầu tư tại các địa phương ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác kế toán chi phí SX và giá thành sản phẩm nói chung và ở Vissan nói riêng Luận văn Kinh tế 0
P Sự cần thiết ban hành Luật thuế thu nhập cá nhân Luận văn Kinh tế 0
D Giải quyết việc làm, sự cần thiết của chương trình cho vay tài trợ giải quyết việc làm (cvttgqvl) Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top