nhox_kute_love_congchua
New Member
Luận văn: | Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad trong bài toán quỹ tích của hình học lớp 11 : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 10 |
Nhà xuất bản: | Khoa Sư phạm |
Ngày: | 2009 |
Chủ đề: | Hình học Lớp 11 Phương pháp dạy học Phần mềm Toán học |
Miêu tả: | 80 tr. + CD-ROM Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Toán học) -- Khoa Sư phạm. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009 Trình bày cơ sở lý luận và thực tiễn về định hướng đổi mới phương pháp dạy học ở trung học phổ thông (THPT) hiện nay, làm rõ vai trò mới của người thầy với tư cách là người thiết kế, ủy thác, điều khiển và thể chế hóa. Nghiên cứu vai trò của công nghệ thông tin tới phương pháp dạy học Toán, nhất là các phần mềm dạy học. Giới thiệu về phần mềm Geometer’s Sketchpad và đề xuất quy trình sử dụng phần mềm Geometer’s Sketchpad trong dạy học, đặc biệt trong việc dạy học bài toán quỹ tích trong chương trình Hình học lớp 11 nâng cao. Trình bày cụ thể việc vận dụng Geometer’s Sketchpad và cung cấp thêm các bài toán quỹ tích để làm tư liệu vận dụng phương pháp sử dụng Geometer’s Sketchpad để giải bài toán quỹ tích. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để kiểm tra tính khả thi và đánh giá hiệu quả của việc sử dụng phần mềm trên. Đưa ra một số khuyến nghị như: trên cơ sở những vấn đề nghiên cứu của luận văn, đề tài này cần được nghiên cứu rộng rãi hơn nữa; quá trình dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông cần được tổ chức theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh để phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh nhằm nâng cao hiệu quả của việc sử dụng phần mềm Geometer’s Sketchpad trong dạy học môn Toán phần Quỹ tích Electronic Resources |
Kiểu: | text |
Định dạng: | text/pdf |
You must be registered for see links