Luận văn: | Sử dụng phương pháp đàm thoại phát hiện nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh thông qua dạy học hóa học vô cơ lớp 11 chương trình nâng cao trung học phổ thông : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 10 |
Nhà xuất bản: | Đại học Giáo dục |
Ngày: | 2011 |
Chủ đề: | Phương pháp giảng dạy Hóa học Lớp 11 Trung học phổ thông Hóa học vô cơ |
Miêu tả: | 133 tr. + CD-ROM + Tóm tắt Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Hóa học) -- Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012 Nghiên cứu về cơ sở lí luận và thực tiễn của quá trình dạy học hóa học ở trường phổ thông: cơ sở lí luận về phương hướng đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) hóa học; cơ sở lí luận về phát huy tính tích cực học tập của học sinh (HS) trong quá trình dạy học (QTDH); cơ sở lí luận về phương pháp đàm thoại (PPĐT) trong đó đi sâu vào PPĐT phát hiện; nghiên cứu cơ sở thực tiễn: tiến hành điều tra thực tế việc thiết kế và sử dụng câu hỏi trong dạy học hóa học của giáo viên dạy hóa học ở trường THPT (trung học phổ thông). Nghiên cứu mục tiêu, chương trình sách giáo khoa, đặc biệt là ba chương đầu của lớp 11 chương trình nâng cao. Nghiên cứu nguyên tắc, quy trình, phương pháp thiết kế câu hỏi trong phương pháp đàm thoại phát hiện. Xây dựng hệ thống câu hỏi phù hợp theo phương pháp đàm thoại phát hiện cho một số nội dung phần hóa học vô cơ lớp 11 - nâng cao. Thiết kế hoạt động dạy học cho một số bài học có sử dụng phương pháp đàm thoại phát hiện phần hoá học vô cơ lớp 11 chương trình nâng cao. Tiến hành thực nghiệm sư phạm khẳng định tính đúng đắn, hiệu quả của các nội dung nghiên cứu Electronic Resources |
Kiểu: | text |
Định dạng: | text/pdf |
You must be registered for see links