doc_hanh2006
New Member
Luận văn: | Sử dụng phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh thông qua dạy học hóa học hữu cơ lớp 11 chương trình nâng cao trung học phổ thông : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 10 |
Nhà xuất bản: | Đại học Giáo dục |
Ngày: | 2011 |
Chủ đề: | Phương pháp giảng dạy Môn hóa học Hóa học hữu cơ Lớp 11 Trung học phổ thông Học tập tích cực |
Miêu tả: | 121 tr. + CD-ROM + Tóm tắt Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Hóa học ) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011 Nghiên cứu vận dụng phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề trong dạy học hoá học phần hoá hữu cơ lớp 11 nhằm nâng cao khả năng tư duy tích cực của học sinh, giải quyết vấn đề, hoạt động hoá người học trong giảng dạy hoá học ở trường phổ thông. Nghiên cứu về cơ sở lí luận và thực tiễn của quá trình dạy học hóa học ở trường phổ thông: cơ sở lí luận về phương hướng đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) hóa học. Cơ sở lí luận về phát huy tính tích cực học tập của học sinh (HS) trong quá trình dạy học ( QTDH). Nghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học nêu và giải quyết vấn đề (khái niệm, bản chất của dạy học nêu và giải quyết vấn đề, xây dựng tình huống có vấn đề, dạy học sinh giải quyết vấn đề). Nghiên cứu cơ sở thực tiễn: tiến hành điều tra thực tế việc sử dụng phương pháp dạy học nói chung và phương pháp nêu và giải quyết vấn đề nói riêng trong dạy học hóa học của giáo viên dạy hóa học ở trường trung học phổ thông (THPT ). Nghiên cứu mục tiêu, nội dung cấu trúc chương trình sách giáo khoa phần hoá học hữu cơ trong chương trình hoá học phổ thông. Xây dựng và sử dụng các tình huống có vấn đề trong dạy học hóa học phần hiđrocacbon theo phương pháp nêu và giải quyết vấn đề. Thiết kế hoạt động dạy học cho một số bài học có sử dụng phương pháp nêu và giải quyết vấn đề phần hiđrocacbon hoá học hữu cơ lớp 11 chương trình nâng cao. Tiến hành thực nghiệm sư phạm khẳng định tính đúng đắn, hiệu quả của các nội dung nghiên cứu Electronic Resources |
Kiểu: | text |
Định dạng: | text/pdf |
You must be registered for see links
Tags: skkh về phst triển năng lực học tạp với thực tiễn môn ddalj lí 8, đề tài sử dụng tình huống có vấn đề trong dạy học hóa học, luận văn phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề, Sử dụng các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực của học sinh trong học tập môn Đại lý, phương pháp dạy học gải quyết vấn đề môn hóa học thcs, khái niệm phương pháp nêu và giải quyết vấn đề trong day hoc tich cuc ở Tiểu học, Những hình thức và yêu cầu su phạm khi sử dụng phương pháp nêu và giải quyết vấn đề dạy học tích cực ở Tiểu học, yêu cầu su phạm của phương pháp nêu và giải quyết vấn đề dạy học tích cực ở Tiểu học, BẢN CHẤT CỦA PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NÊU VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐÈ