daigai

Well-Known Member
Link tải miễn phí luận văn
MỤC LỤC

MỤC LỤC 2

DANH MỤC BẢNG VÀ HÌNH VẼ 4

1. SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI 5

2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 6

3. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU 7

4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU 7

5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 9

5.1 Quá trình nghiên cứu 9

5.2 Phương pháp thu thập dữ liệu 9

5.3 Phương pháp phân tích số liệu 10

6. CƠ SỞ LÍ LUẬN 11

6.1 Bản chất sự hài lòng của khách hàng 11

6.2 Phân loại sự hài lòng của khách hàng 11

6.3 Các yếu tố cấu thành sự hài lòng của khách hàng 11

6.4 Đặc điểm và vai trò của dịch vụ y tế 12

6.5 Mô hình nghiên cứu sự hài lòng 12

6.6 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng 13

7. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN VỀ DỊCH

VỤ Y TẾ DÀNH CHO TRẺ EM TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI 14

7.1 Đặc điểm của dịch vụ y tế cho trẻ em trên Hà Nội 14

7.2 Phân tích nhân tố khám phá 15

7.3 Kiểm định độ tin cậy các tiêu chí và phân tích nhân tố khám phá 16

7.4 Phân tích thực trạng sự hài lòng của người dân về dịch vụ y tế dành cho trẻ

em trên địa bàn Hà Nội 16

7.5 Phân tích mô hình hồi quy để làm rõ vai trò của các yếu tố tạo nên sự hài

lòng của người dân về dịch vụ y tế dành cho trẻ em trên địa bàn Hà Nội 17

8. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI

DÂN VỀ DỊCH VỤ Y TẾ DÀNH CHO TRẺ EM TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI 18

8.1 Giải pháp nâng cao sự hài lòng của học sinh đối với chương trình THPT chất

lượng cao ở Hà Nội 18

8.2 Kiến nghị đối với UBND Thành phố và các Sở ban ngành 19

9. KẾT LUẬN 20
1. SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI

Việt Nam là một quốc gia đang trong quá trình hội nhập và phát triển. Để

nước ta có thể phát triển một cách bền vững, lâu dài thì nguồn lực và sức mạnh mà

chúng ta có được bắt nguồn từ con người. Vì vậy, ngoài sự tăng trưởng về kinh tế,

chúng ta còn phải chú trọng đến phát triển một cách toàn diện và nâng cao chất

lượng đời sống của người dân; trong đó, chăm sóc sức khỏe luôn là một yếu tố

được quan tâm hàng đầu. Chính vì thế, yêu cầu đặt ra cho về chất lượng dịch vụ

khám chữa bệnh được đặt ra ngày càng cao.

Trái ngược với sự mong đợi của người dân, trong những năm gần đây, hệ thống

bệnh viện ở nước ta nói chung, cũng như hệ thống bệnh viện nhi nói riêng luôn gặp

vấn đề, với nhiều mặt bất cập. Trong tình trạng số lượng trẻ em mắc bệnh ngày

càng tăng cao, nhu cầu cấp thiết đó là một hệ thống bệnh viện chuyên nghiệp, quy

mô lớn. Tuy nhiên số lượng bệnh viện nhi ở Hà Nội thì lại tương đối ít, dẫn đến

tình trạng quá tải cũng như sự phục vụ chưa bao giờ được đánh giá là tận tình và

chu đáo. Điển hình, trong những ngày cao điểm bệnh viện nhi TW thường xuyên

có tới 3-4 bệnh nhân một giường, nhiều khoa phòng phải kê thêm giường tạm,

chiếm tới hơn nửa số giường chính thức. Cơ sở vật chất ở nhiều bệnh viện nhi còn

thiếu và chưa được đảm bảo chất lượng tốt nhất. Trong khi đó, thủ tục hành chính

khám chữa bệnh vẫn còn khá phức tạp. Nghiêm trọng hơn, đã có rất nhiều sự cố,

tai nạn đáng tiếc xảy ra làm cho hình ảnh của các bệnh viện nhi trở nên kém đi

trong mắt của người dân. Đỉnh điểm là trong năm 2014, có rất nhiều các trường

hợp bệnh nhân nhi bị tử vong do sự vô trách nhiệm của các nhân viên bệnh viện.

Trích dẫn từ báo Thanh Niên ngày 22/10/2014: “Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội,

ngày 19/10, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung, 10 tuổi ở xóm 10, xã Thạch

Thán, huyện Quốc Oai đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Quốc Oai. Tuy đã được

các bạn sĩ chẩn đoán và chữa trị nhưng bệnh tình của bệnh nhi này không có dấu

hiệu thuyên giảm. Đến khoảng 4 giờ 15 phút ngày 21/10, bệnh tình của bé có diễn

biến phức tạp hơn. Gia đình đã thông báo cho các bạn sĩ để nhanh chóng cấp cứu.

Sau 1 giờ 20 phút cấp cứu không kết quả, bệnh nhân tử vong hồi 7 giờ ngày

21/10/2104. Qua quá trình điều tra, bác sĩ Đỗ Văn Vy, Giám đốc BVĐK Quốc Oai

cho biết gia đình bệnh nhân không đồng ý làm giải phẫu bệnh lý, đồng thời đề nghị

BV làm rõ sự việc gia đình xin báo với điều dưỡng trực xin chuyển tuyến trên cho

bệnh nhân nhưng điều dưỡng không báo cho bác sĩ trực. Điều dưỡng Nguyễn Phú

Trung tiếp nhận thông tin từ gia đình bệnh nhân đã thừa nhận do bệnh nhân đông,

có nhiều ca mổ nên đã sơ suất không báo cáo với bác sĩ trực về đề xuất chuyển

viện của gia đình…”. Với cách chăm sóc và cung cấp dịch vụ y tế cho trẻ em như

hiện nay, có những cách tiếp cận khác nhau về dịch vụ y tế giữa người dân và các

bệnh viện. Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng, “sự hài lòng của người dân” chưa

thực sự được quan tâm, chú ý.

Với tất cả các bất cập như trên vẫn còn tồn tại trong hệ thống bệnh viện Hà

Nội nói chung các bệnh viện nhi nói riêng, nhóm chúng tui quyết định làm một bài

nghiên cứu với đề tài: “Sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế cho trẻ

em trên địa bàn Hà Nội”. Mục đích của bài nghiên cứu này để làm rõ hơn về ý

kiến và cảm nhận của người dân về dịch vụ y tế cho trẻ em. Những vấn đề có trong

hệ thống bệnh viện nhi và khao nhi trên địa bàn Hà Nội. Qua việc nghiên cứu về

mức độ hài lòng của người dân, chúng tui có thể chỉ ra cho hệ thống bệnh viện nhi

và các khoa nhi Hà Nội những điểm người dân chưa hài lòng để đưa ra cá giải

pháp cải thiện và nâng cao sự hài lòng của người dân trong tương lai.

2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

Đề tài nghiên cứu nhằm thực hiện mục tiêu sau:

­ Làm rõ những tiêu chí đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ

­ Phân tích các tiêu chí để làm rõ mức độ hài lòng của người dân đối với

­ Đưa ra kiến nghị về giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân

3. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU

Để hoàn thành được các mục tiêu nghiên cứu đã đề ra, để tài sẽ trả lời được 3

câu hỏi nghiên cứu dưới tương ứng dưới đây:

­ Những tiêu chí nào dùng để đo lường sự hài lòng của người dân đối với

­ Thực trạng sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế dành cho trẻ

­ Làm thế nào để cải thiện và nâng cao sự hài lòng của người dân đối với

4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU

­ Đối tượng nghiên cứu: Sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế dành

cho trẻ em trên địa bàn Hà Nội

­ Phạm vi nghiên cứu: Bệnh viện Nhi TW (18 ngõ 879, Đê La Thành, Q.

Đống Đa, Hà Nội), các bệnh viện có khoa nhi như bệnh viện Bạch Mai (03,

Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội), Thanh Nhàn (42, Thanh Nhàn, Q. Hai

Bà Trưng, Hà Nội).

* Lí do lựa chọn các bệnh viện nêu trên:

Bệnh viện nhi TW là bệnh viện đầu tiên và duy nhất tại Hà Nội mà dịch vụ

khám chữa bệnh chỉ dành riêng cho trẻ em, trong khi bệnh viện Bạch Mai cũng là

bệnh viên TW và Thanh Nhàn là một trong số những bệnh viện hàng đầu tại Hà

Nội
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu sự hài lòng của người dân về nhà ở tái định cư tại các dự án xây dựng lại nhà chung cư cũ Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng Luận văn Kinh tế 0
M ad tải giúp em bài : ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng với ạ Khởi đầu 1
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
D Nghiên cứu sự hài lòng của du khách nội địa đối với khu du lịch sinh thái phong nha – kẻ bàng, tỉnh quảng bình Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Văn hóa, Xã hội 0
D Sự hài lòng đối với công việc của nhân viên Y tế và một số yếu tố ảnh hưởng tại bệnh viện Đa khoa Khu vực huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh năm 2020 Y dược 1
D Đánh giá các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng đối với grabbike Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ chuyển phát nhanh của Bưu điện thành phố Buôn Ma Thuột Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top