babexinh_89
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook “Suy nghĩ bao quát nhưng vẫn chi tiết”
“Suy nghĩ bao quát nhưng vẫn chi tiết”
Đôi khi, chúng ta chỉ nhìn thấy sự việc ở tầm vĩ mô mà quên đi các chi tiết hay đôi
lúc lại quá chú tâm vào các tiểu tiết mà không nhìn thấy toàn cảnh của vấn đề.
Nhà lãnh đạo thành công phải là người biết nhìn nhận ở nhiều cấp độ, phải biết
“suy nghĩ bao quát nhưng vẫn chi tiết”.
Kay Krill, Tổng giám đốc điều hành hệ thống bán lẻ nổi tiếng của Mỹ Ann Taylor,
là người thâu tóm tư tưởng “suy nghĩ bao quát nhưng vẫn chi tiết” trong lời phát
biểu gần đây với phóng viên của tờ Nhật báo Phố Wall như sau: “Bạn phải biết
bay ở độ cao 50.000 feet (khoảng 164 km) và cũng phải thường xuyên bay là là
mặt cỏ.”
Nhìn sự vật ở nhiều cấp độ
Ở tầm vĩ mô, bạn có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh về doanh nghiệp của mình,
cục diện của toàn bộ ngành và thậm chí là nền kinh tế thế giới. Bạn có thể phát
hiện ra các mô hình mới, tạo ra các cơ hội kinh doanh. Đây là một điều bắt buộc
nếu bạn muốn đứng vứng trong kinh doanh.
Nhưng nếu chỉ nghĩ ở tầm cao, thì bạn sẽ lãng quên những chi tiết quan trọng. Nếu
không chú ý đến các chi tiết, thì mục tiêu phấn đấu của bạn sẽ trở nên viển vông.
Bạn sẽ không xác định được đâu là ưu tiên hàng đầu, không đánh giá được nhân
viên một cách sâu sát và không nắm được các bước tiến hành cụ thể kế hoạch tổng
thể của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, các chi tiết bạn chú ý đến cũng phải hợp lý. Trong số những điều bạ
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
“Suy nghĩ bao quát nhưng vẫn chi tiết”
Đôi khi, chúng ta chỉ nhìn thấy sự việc ở tầm vĩ mô mà quên đi các chi tiết hay đôi
lúc lại quá chú tâm vào các tiểu tiết mà không nhìn thấy toàn cảnh của vấn đề.
Nhà lãnh đạo thành công phải là người biết nhìn nhận ở nhiều cấp độ, phải biết
“suy nghĩ bao quát nhưng vẫn chi tiết”.
Kay Krill, Tổng giám đốc điều hành hệ thống bán lẻ nổi tiếng của Mỹ Ann Taylor,
là người thâu tóm tư tưởng “suy nghĩ bao quát nhưng vẫn chi tiết” trong lời phát
biểu gần đây với phóng viên của tờ Nhật báo Phố Wall như sau: “Bạn phải biết
bay ở độ cao 50.000 feet (khoảng 164 km) và cũng phải thường xuyên bay là là
mặt cỏ.”
Nhìn sự vật ở nhiều cấp độ
Ở tầm vĩ mô, bạn có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh về doanh nghiệp của mình,
cục diện của toàn bộ ngành và thậm chí là nền kinh tế thế giới. Bạn có thể phát
hiện ra các mô hình mới, tạo ra các cơ hội kinh doanh. Đây là một điều bắt buộc
nếu bạn muốn đứng vứng trong kinh doanh.
Nhưng nếu chỉ nghĩ ở tầm cao, thì bạn sẽ lãng quên những chi tiết quan trọng. Nếu
không chú ý đến các chi tiết, thì mục tiêu phấn đấu của bạn sẽ trở nên viển vông.
Bạn sẽ không xác định được đâu là ưu tiên hàng đầu, không đánh giá được nhân
viên một cách sâu sát và không nắm được các bước tiến hành cụ thể kế hoạch tổng
thể của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, các chi tiết bạn chú ý đến cũng phải hợp lý. Trong số những điều bạ
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °