bjnhan_172

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Tâm lý quản trị doanh nghiệp - phần 7


nhân chứng tỏ người đó muốn người khác, đặc biệt là các nhóm xã hội mà
họ gắn bó, đánh giá họ ra sao.
III. Kỹ năng giao tiếp:
Kỹ năng giao tiếp là khả năng nhận biết mau lẹ những biểu hiện bên
ngoài và đoán biết diễn biến tâm lý bên trong của con người (với tư cách là
đối tượng giao tiếp đồng thời biết sử dụng phương tiện ngôn ngữ và phi
ngôn ngữ, biết cách định hướng để điều khiển quá trình giao tiếp đạt tới một
mục đích đã định.
Có các nhóm kỹ năng sau:
1. Kỹ năng định hướng:
Kỹ năng định hướng thể hiện khả năng dựa vào tri giác ban đầu về các
biểu hiện ở khả năng dựa vào tri giác về các biểu hiện bên ngoài (hình thức,
động tác, cử chỉ, ngôn ngữ, điệu bộ và các sắc thái biểu cảm...) trong thời
gian và không gian giao tiếp từ đó đoán biết một cách tương đối chính xác
các diễn biến tâm lý đang diễn ra trong đối tượng để định hướng một cách
hợp lý cho mối quan hệ tiếp theo cụ thể là khả năng nắm bắt, xác định được
động cơ nhu cầu, mục đích sở thích của đối tượng giao tiếp.
Rèn luyện kỹ năng định hướng nghĩa là rèn khả năng tri giác xã hội.
2. Kỹ năng định vị:
Kỹ năng định vị là khả năng xác định đúng vị trí giao tiếp để từ đó tạo
điều kiện cho đối tượng chủ động trong cuộc giao tiếp (xác định đúng ai
đóng vai gì)
Ví dụ: A = B (Hai người có thông tin ngang nhau)
A > B (A có nhiều thông tin hơn B)
A < b=""



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tổ Chức Và Quản Lý Tài Liệu Cá Nhân, Gia Đình, Dòng Họ Tại Trung Tâm Lưu Trữ Quốc Gia 3 Văn hóa, Xã hội 0
D Quản lý giáo dục tính kỷ luật cho sinh viên tại trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh Luận văn Sư phạm 0
D Những vấn đề cơ bản của tâm lý học quản trị kinh doanh Quản trị học 0
D Quản lý hoạt động bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý trường Tiểu học tại Trung tâm GDTX tỉnh Thái Nguyên Văn hóa, Xã hội 0
D Quản lý hoạt động tham vấn tâm lý tại trung tâm giáo dục lao động xã hội Hải Phòng Văn hóa, Xã hội 0
H Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý bán hàng tại Trung tâm TM và XNK Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
N Đề tài: Những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý giảm ngập nước TP HCM giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2025 tại trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM Khoa học Tự nhiên 0
N Tăng cường công tác quản lý tài chính tại Trung tâm công nghệ thông tin Công nghệ thông tin 0
M Quản lý phân lớp và theo dõi học viên tại trung tâm đào tạo ngoại ngữ Công nghệ thông tin 0
N Quản lý và theo dõi thu chi tại trung tâm đào tạo ngoại ngữ Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top