Constantinos

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Tâm lý quản trị doanh nghiệp - phần 8


5). Giao tiếp hỗ trợ mang tính đặc trưng chứ không mang tính tổng
quát:
Nói chung, phát biểu càng cụ thể, thì nó càng hữu ích. Các phát biểu
cụ thể hữu ích trong giao tiếp hỗ trợ vì nó tập trung vào các sự kiện và chỉ ra
sự phân cấp trong các vị trí.
6).Giao tiếp hỗ trợ mang tính liên kết, chứ không phá vỡ liên kết
Phát biểu mang tính liên kết nghĩa là nó phải được kết nối một cách
trôi chảy với những gì được trình bày trước đó. Các giao tiếp thường mất
tính liên kết trong 3 trường hợp sau:
- Khi những bên giao tiếp không có cơ hội như nhau để trình bày.
- Thời gian nghỉ quá dài.
- Việc kiểm soát chủ đề có thể bị ngắt quãng.
7). Giao tiếp hỗ trợ là mang tính riêng:
Nhà quản trị phải nhận lấy trách nhiệm về một phát biểu mình, công
nhận nguồn gốc của ý kiến đó là của chính mình chức không phải của người
khác.
8). Giao tiếp hiệu quả đòi hỏi lắng nghe, không chỉ là chuyển giao
thông điệp một chiều.
Bảy thuộc tính trên đều tập trung vào việc truyền đi thông điệp, khi
thông điệp được bắt nguồn từ cấp trên. Song một khía cạnh khác của
giaotiếp hỗ trợ là việc lắng nghe và trả lời một cách có hiệu quả trong việc
tiếp nhận thông điệp.


CÂU HỎI
1. Từ lý thuyết về ấn tượng ban đầu, hãy rút ra những nguyên tắc giao tiếp
dành cho nhà quản trị để ấn tượng ban đầu của n



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tổ Chức Và Quản Lý Tài Liệu Cá Nhân, Gia Đình, Dòng Họ Tại Trung Tâm Lưu Trữ Quốc Gia 3 Văn hóa, Xã hội 0
D Quản lý giáo dục tính kỷ luật cho sinh viên tại trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh Luận văn Sư phạm 0
D Những vấn đề cơ bản của tâm lý học quản trị kinh doanh Quản trị học 0
D Quản lý hoạt động bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý trường Tiểu học tại Trung tâm GDTX tỉnh Thái Nguyên Văn hóa, Xã hội 0
D Quản lý hoạt động tham vấn tâm lý tại trung tâm giáo dục lao động xã hội Hải Phòng Văn hóa, Xã hội 0
H Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý bán hàng tại Trung tâm TM và XNK Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
N Đề tài: Những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý giảm ngập nước TP HCM giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2025 tại trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM Khoa học Tự nhiên 0
N Tăng cường công tác quản lý tài chính tại Trung tâm công nghệ thông tin Công nghệ thông tin 0
M Quản lý phân lớp và theo dõi học viên tại trung tâm đào tạo ngoại ngữ Công nghệ thông tin 0
N Quản lý và theo dõi thu chi tại trung tâm đào tạo ngoại ngữ Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top