hainhinguyena1
New Member
Download miễn phí Chuyên đề Công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty phát triển công nghệ máy ADC Hà Nội
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU 4
1. Lý do chọn đề tài 4
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu 5
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu 7
3.1. Mục tiêu nghiên cứu 7
3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu 7
4. Phạm vi nghiên cứu 7
5. Mẫu khảo sát 8
6. Vấn đề nghiên cứu 8
7. Giả thuyết nghiên cứu 8
8. Phương pháp nghiên cứu 9
9. Kết cấu của Khóa luận 9
PHẦN NỘI DUNG 10
CHƯƠNG 1: KHÁI LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC VÀ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC TẠI CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MÁY ADC HÀ NỘI 10
1.1. Khái luận về tạo động lực 10
1.1.1. Khái niệm tạo động lực 10
1.1.2. Vai trò của tạo động lực 13
1.1.3. Các hoạt động tạo động lực cơ bản 16
1.2. Thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty phát triển công nghệ máy ADC Hà Nội 189
1.2.1. Giới thiệu chung về công ty phát triển công nghệ máy ADC Hà Nội 19
1.2.2. Công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty phát triển công nghệ máy ADC Hà Nội: Thực trạng và kết quả đạt được 23
1.2.2.1. Điều kiện làm việc 23
1.2.2.2. Bầu không khí tổ chức 25
1.2.2.3. Các chính sách của công ty 278
1.2.2.4. Hệ thống đánh giá nhân viên 40
CHƯƠNG 2: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MÁY ADC HÀ NỘI 47
2.1. Cơ sở của các giải pháp 47
2.1.1. Cơ sở lý thuyết 47
2.1.1.1. Trường phái quản trị hành vi và Thuyết X, Y của Douglas Mr. Gregor (1906 – 1964) 47
2.1.1.2. Thuyết nhu cầu của Abraham Maslow (1908-1970) 50
2.1.1.3. Thuyết hai nhân tố của F. Herzberg 53
2.1.1.4. Thuyết kỳ vọng của Victor Room 55
2.1.1.5.Thuyết Z của William Ouchi 56
2.1.2. Cơ sở thực tế 60
2.2. Nội dung của một số giải pháp 63
2.2.1. Cải thiện điều kiện làm việc theo hướng hiện đại 63
2.2.2. Tạo ra bầu không khí tổ chức lành mạnh 65
2.2.3. Nâng cao hiệu quả các chính sách của công ty 66
2.2.3.1. Chính sách sắp xếp, bố trí nhân lực 66
2.2.3.2. Xây dựng chính sách tiền lương, đãi ngộ nhân viên hợp lý 68
2.2.3.3. Đào tạo và phát triển nhân lực theo chiều sâu 70
2.2.4. Hoàn thiện công tác đánh giá nhân viên 71
KẾT LUẬN 734
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 75
PHỤ LỤC .77
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
“Quản lý là làm việc có hiệu quả bằng và thông qua những người khác”[6,2]
Bởi vậy, có thể nói nguồn nhân lực là yếu tố then chốt và trọng tâm của công tác quản lý doanh nghiệp. Một nhà doanh nghiệp Mỹ từng nói “con người là yếu tố được công ty chúng tui trân trọng nhất. Mặc dù tiếp thị hàng hóa quan trọng hơn là sản xuất nhưng đào tạo con người còn quan trọng hơn việc bán hàng rất nhiều” , khẩu hiệu của một công ty gang thép Mỹ đó là “người có tài nhất, được đào tạo tốt nhất sẽ có sự đãi ngộ tốt nhất” . Như vậy con người là nhân tố quyết định cuối cùng và cơ bản nhất cho sự sống còn và phát triển của tổ chức. Làm thế nào để phát huy tối đa nhiệt tình và năng lực của cán bộ công nhân viên là yêu cầu cấp thiết đối với các nhà quản lý doanh nghiệp. Thực tiễn đã chứng minh doanh nghiệp nào biết quản lý và khai thác nguồn nhân lực hiệu quả thì sẽ có được động lực phát triển và ưu thế cạnh tranh trên thị trường. Ta biết rằng thành công của các hãng nổi tiếng trên thế giới như Sony, Microsoft,...là nhờ vào việc coi trọng yếu tố con người, biết sử dụng người tài.
Nhìn vào tình hình Việt Nam ta thấy nguồn nhân lực của đất nước luôn đóng một vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đối với các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập thì nguồn nhân lực là yếu tố hàng đầu quyết định sự tồn tại và phát triển. Vấn đề này đặt ra cho các doanh nghiệp nhiệm vụ quan trọng là làm thế nào để xây dựng được đội ngũ nhân lực đáp ứng được yêu cầu công việc? làm thế nào phát huy năng lực và sự nhiệt tình, lòng trung thành của người lao động? Đây là điều mà các doanh nghiệp hết sức quan tâm.
Công ty phát triển công nghệ máy ADC Hà Nội thuộc hệ thống các doanh nghiệp vừa và nhỏ, là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với lĩnh vực hoạt động chính là: Tư vấn, thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống điều hoà không khí và thông gió, tháp giải nhiệt, thang máy.. Trong thời kỳ kinh tế hội nhập, công ty đứng trước nhiều áp lực cạnh tranh. Để công ty đứng vững và phát triển lớn mạnh, phấn đấu trở thành một doanh nghiệp lớn là mục tiêu
của nhà quản lý. Để thực hiện mục tiêu đó thì đội ngũ nhân sự của công ty đóng vai trò quyết định. Hiện công ty có một đội ngũ quản lý năng động, sáng tạo, đội ngũ kỹ sư và công nhân đầy nhiệt huyết, lành nghề. Vậy làm thế nào để phát huy năng lực của họ? sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực? là một vấn đề luôn đặt ra đối với công ty.
Trong quá trình thực tập tại công ty phát triển công nghệ máy ADC, tui có điều kiện tìm hiểu, nghiên cứu hoạt động tạo động lực cho người lao động tại công ty. tui nhận thấy công tác tạo động lực cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) của công ty đã được chú trọng và thực hiện khá thường xuyên. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế nhất định, động lực lao động chưa được phát huy một cách triệt để và hệ thống.
Vì vậy trên cơ sở các lý thuyết được học về vấn đề tạo động lực, và cơ sở thực tế thực hiện tại công ty, tui đã lựa chọn đề tài “Công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty phát triển công nghệ máy ADC Hà Nội” nhằm tìm ra các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU 4
1. Lý do chọn đề tài 4
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu 5
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu 7
3.1. Mục tiêu nghiên cứu 7
3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu 7
4. Phạm vi nghiên cứu 7
5. Mẫu khảo sát 8
6. Vấn đề nghiên cứu 8
7. Giả thuyết nghiên cứu 8
8. Phương pháp nghiên cứu 9
9. Kết cấu của Khóa luận 9
PHẦN NỘI DUNG 10
CHƯƠNG 1: KHÁI LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC VÀ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC TẠI CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MÁY ADC HÀ NỘI 10
1.1. Khái luận về tạo động lực 10
1.1.1. Khái niệm tạo động lực 10
1.1.2. Vai trò của tạo động lực 13
1.1.3. Các hoạt động tạo động lực cơ bản 16
1.2. Thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty phát triển công nghệ máy ADC Hà Nội 189
1.2.1. Giới thiệu chung về công ty phát triển công nghệ máy ADC Hà Nội 19
1.2.2. Công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty phát triển công nghệ máy ADC Hà Nội: Thực trạng và kết quả đạt được 23
1.2.2.1. Điều kiện làm việc 23
1.2.2.2. Bầu không khí tổ chức 25
1.2.2.3. Các chính sách của công ty 278
1.2.2.4. Hệ thống đánh giá nhân viên 40
CHƯƠNG 2: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MÁY ADC HÀ NỘI 47
2.1. Cơ sở của các giải pháp 47
2.1.1. Cơ sở lý thuyết 47
2.1.1.1. Trường phái quản trị hành vi và Thuyết X, Y của Douglas Mr. Gregor (1906 – 1964) 47
2.1.1.2. Thuyết nhu cầu của Abraham Maslow (1908-1970) 50
2.1.1.3. Thuyết hai nhân tố của F. Herzberg 53
2.1.1.4. Thuyết kỳ vọng của Victor Room 55
2.1.1.5.Thuyết Z của William Ouchi 56
2.1.2. Cơ sở thực tế 60
2.2. Nội dung của một số giải pháp 63
2.2.1. Cải thiện điều kiện làm việc theo hướng hiện đại 63
2.2.2. Tạo ra bầu không khí tổ chức lành mạnh 65
2.2.3. Nâng cao hiệu quả các chính sách của công ty 66
2.2.3.1. Chính sách sắp xếp, bố trí nhân lực 66
2.2.3.2. Xây dựng chính sách tiền lương, đãi ngộ nhân viên hợp lý 68
2.2.3.3. Đào tạo và phát triển nhân lực theo chiều sâu 70
2.2.4. Hoàn thiện công tác đánh giá nhân viên 71
KẾT LUẬN 734
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 75
PHỤ LỤC .77
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
“Quản lý là làm việc có hiệu quả bằng và thông qua những người khác”[6,2]
Bởi vậy, có thể nói nguồn nhân lực là yếu tố then chốt và trọng tâm của công tác quản lý doanh nghiệp. Một nhà doanh nghiệp Mỹ từng nói “con người là yếu tố được công ty chúng tui trân trọng nhất. Mặc dù tiếp thị hàng hóa quan trọng hơn là sản xuất nhưng đào tạo con người còn quan trọng hơn việc bán hàng rất nhiều” , khẩu hiệu của một công ty gang thép Mỹ đó là “người có tài nhất, được đào tạo tốt nhất sẽ có sự đãi ngộ tốt nhất” . Như vậy con người là nhân tố quyết định cuối cùng và cơ bản nhất cho sự sống còn và phát triển của tổ chức. Làm thế nào để phát huy tối đa nhiệt tình và năng lực của cán bộ công nhân viên là yêu cầu cấp thiết đối với các nhà quản lý doanh nghiệp. Thực tiễn đã chứng minh doanh nghiệp nào biết quản lý và khai thác nguồn nhân lực hiệu quả thì sẽ có được động lực phát triển và ưu thế cạnh tranh trên thị trường. Ta biết rằng thành công của các hãng nổi tiếng trên thế giới như Sony, Microsoft,...là nhờ vào việc coi trọng yếu tố con người, biết sử dụng người tài.
Nhìn vào tình hình Việt Nam ta thấy nguồn nhân lực của đất nước luôn đóng một vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đối với các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập thì nguồn nhân lực là yếu tố hàng đầu quyết định sự tồn tại và phát triển. Vấn đề này đặt ra cho các doanh nghiệp nhiệm vụ quan trọng là làm thế nào để xây dựng được đội ngũ nhân lực đáp ứng được yêu cầu công việc? làm thế nào phát huy năng lực và sự nhiệt tình, lòng trung thành của người lao động? Đây là điều mà các doanh nghiệp hết sức quan tâm.
Công ty phát triển công nghệ máy ADC Hà Nội thuộc hệ thống các doanh nghiệp vừa và nhỏ, là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với lĩnh vực hoạt động chính là: Tư vấn, thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống điều hoà không khí và thông gió, tháp giải nhiệt, thang máy.. Trong thời kỳ kinh tế hội nhập, công ty đứng trước nhiều áp lực cạnh tranh. Để công ty đứng vững và phát triển lớn mạnh, phấn đấu trở thành một doanh nghiệp lớn là mục tiêu
của nhà quản lý. Để thực hiện mục tiêu đó thì đội ngũ nhân sự của công ty đóng vai trò quyết định. Hiện công ty có một đội ngũ quản lý năng động, sáng tạo, đội ngũ kỹ sư và công nhân đầy nhiệt huyết, lành nghề. Vậy làm thế nào để phát huy năng lực của họ? sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực? là một vấn đề luôn đặt ra đối với công ty.
Trong quá trình thực tập tại công ty phát triển công nghệ máy ADC, tui có điều kiện tìm hiểu, nghiên cứu hoạt động tạo động lực cho người lao động tại công ty. tui nhận thấy công tác tạo động lực cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) của công ty đã được chú trọng và thực hiện khá thường xuyên. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế nhất định, động lực lao động chưa được phát huy một cách triệt để và hệ thống.
Vì vậy trên cơ sở các lý thuyết được học về vấn đề tạo động lực, và cơ sở thực tế thực hiện tại công ty, tui đã lựa chọn đề tài “Công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty phát triển công nghệ máy ADC Hà Nội” nhằm tìm ra các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links