Trích:
Nguyên văn bởi ubn_love Cty mình thi công ctrình,bên mình có thuê lại 1 cty cung cấp hàng hoá và thi công lắp đặt 1 hạng mục.Bây giờ vừa thi công xong công trình,bên mình vừa thanh lý và nhận dc hoá đơn cho hạng mục đó trong năm 2009.Vđề ở chỗ,bên đó xuất HĐơn chỉ xuất gtrị theo hợp cùng chứ không xuất rõ hơn từng mặt hàng.Cty mình thì vẫn chưa quyết toán ctrình đó nên sang năm 2010 mới xuất hđơn.bây jo phần còn kho TK154 mình ghi ntn nhỉ?Ghi còn từng mặt hàng hay ghi còn giá trị của hạng mục đó?Ở CCT mình năm ngoái bắt làm rõ hơn từng mặt hàng nên còn kho (152,156,157,154) ghi đến mỏi cả tay. |
Đối với c.trình XD, thuê cung cấp và thi công luôn, cần các giấy tờ sau:
- Báo giá (bên nhận cung cấp hàng hóa, thi công c.tr)
- HĐKT giữa 2 bên (HĐKT sẽ ghi rõ hơn c.cấp mặt hàng, số lượng, đơn giá, thuế VAT; trước nhân công thi công)
- BB nghiệm thu bàn giao c.trình
Khi c.trình trả thành, bên giao thầu (A) vừa ký vào BB nghiệm thu bàn giao c.trình thì bên nhận thầu (B) sẽ xuất HĐ theo giá trị HĐKT vừa ký trên
Khi nhận được HĐ này, bạn chỉ cần đưa toàn bộ g.trị HĐ (giá trước thuế) vào N154 để tập hợp cùng các CP xây dựng toàn bộ c.trình bên bạn đang thực hiện
Phần hàng hóa bên B cung cấp cho A để A thi công các hạng mục khác thì B có thể xuất HĐ theo giá trị HĐKT nhưng phải có bảng kê rõ hơn đính kèm h.đơn, bạn h.toán b.thường như mua NVL, ccdc...thi công c.trình