anthy20

New Member
Cty mình thi công ctrình,bên mình có thuê lại 1 cty cung cấp hàng hoá và thi công lắp đặt 1 hạng mục.Bây giờ vừa thi công xong công trình,bên mình vừa thanh lý và nhận dc hoá đơn cho hạng mục đó trong năm 2009.Vđề ở chỗ,bên đó xuất HĐơn chỉ xuất gtrị theo hợp cùng chứ không xuất rõ hơn từng mặt hàng.Cty mình thì vẫn chưa quyết toán ctrình đó nên sang năm 2010 mới xuất hđơn.bây jo phần còn kho TK154 mình ghi ntn nhỉ?Ghi còn từng mặt hàng hay ghi còn giá trị của hạng mục đó?Ở CCT mình năm ngoái bắt làm rõ hơn từng mặt hàng nên còn kho (152,156,157,154) ghi đến mỏi cả tay.
 

Keene

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi ubn_love


Cty mình thi công ctrình,bên mình có thuê lại 1 cty cung cấp hàng hoá và thi công lắp đặt 1 hạng mục.Bây giờ vừa thi công xong công trình,bên mình vừa thanh lý và nhận dc hoá đơn cho hạng mục đó trong năm 2009.Vđề ở chỗ,bên đó xuất HĐơn chỉ xuất gtrị theo hợp cùng chứ không xuất rõ hơn từng mặt hàng.Cty mình thì vẫn chưa quyết toán ctrình đó nên sang năm 2010 mới xuất hđơn.bây jo phần còn kho TK154 mình ghi ntn nhỉ?Ghi còn từng mặt hàng hay ghi còn giá trị của hạng mục đó?Ở CCT mình năm ngoái bắt làm rõ hơn từng mặt hàng nên còn kho (152,156,157,154) ghi đến mỏi cả tay.


Nếu trên hợp cùng có nhiều hàng hoá thì bên bán có thể lập bảng kê kèm theo hoá đơn, trên hoá đơn phải ghi rõ hàng hoá theo bảng kê.... ngày tháng năm. Mình thấy khi lên CCT mua hoá đơn lẻ cũng làm vậy đó, nhiều mặt hàng quá viết 1 tờ hoá đơn không đủ thì làm bảng kê kèm theo.



Nếu có biên bản bàn giao từng lần giao hàng của bên bán thì càng tốt, bên bạn không nhập kho mà chuyển ra công trình ngay thì không có phiếu nhập kho.
 

Delrico

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi ubn_love


Có hợp cùng ghi rõ tên và giá trị của từng mặt hàng rồi bạn ah.Ý mình là ngoài hợp đồng,thanh lý hợp cùng và thanh quyết toán thì có cần thêm biên bản j nữa ko?


nếu là công trình thì khi xuất theo tổng giá trị quyết toán thì như vậy là được vì có quyết toán kèm theo. Nhưng phần theo dõi của tại công ty vẫn phải có phần phiếu xuất kho khi đem đi thi công, còn đơn giản là bán hàng thương mại thì bạn phải có hợp đồng, biên bản bàn giao, phiếu xuất kho, xuất hóa đơn (nếu không ghi rõ hơn hết được vì số mặt hàng nhiều hơn 10 dòng trên tờ hóa đơn, dân mình hay viết tắt là một vài mặt hàng chính, còn lại theo bảng kê kèm theo ...nên bạn viết thêm bảng kê số hàng hóa chưa được viết ra trên tờ hóa đơn)
 

Seamus

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi ubn_love


Cty mình thi công ctrình,bên mình có thuê lại 1 cty cung cấp hàng hoá và thi công lắp đặt 1 hạng mục.Bây giờ vừa thi công xong công trình,bên mình vừa thanh lý và nhận dc hoá đơn cho hạng mục đó trong năm 2009.Vđề ở chỗ,bên đó xuất HĐơn chỉ xuất gtrị theo hợp cùng chứ không xuất rõ hơn từng mặt hàng.Cty mình thì vẫn chưa quyết toán ctrình đó nên sang năm 2010 mới xuất hđơn.bây jo phần còn kho TK154 mình ghi ntn nhỉ?Ghi còn từng mặt hàng hay ghi còn giá trị của hạng mục đó?Ở CCT mình năm ngoái bắt làm rõ hơn từng mặt hàng nên còn kho (152,156,157,154) ghi đến mỏi cả tay.


Đối với c.trình XD, thuê cung cấp và thi công luôn, cần các giấy tờ sau:

- Báo giá (bên nhận cung cấp hàng hóa, thi công c.tr)

- HĐKT giữa 2 bên (HĐKT sẽ ghi rõ hơn c.cấp mặt hàng, số lượng, đơn giá, thuế VAT; trước nhân công thi công)

- BB nghiệm thu bàn giao c.trình

Khi c.trình trả thành, bên giao thầu (A) vừa ký vào BB nghiệm thu bàn giao c.trình thì bên nhận thầu (B) sẽ xuất HĐ theo giá trị HĐKT vừa ký trên

Khi nhận được HĐ này, bạn chỉ cần đưa toàn bộ g.trị HĐ (giá trước thuế) vào N154 để tập hợp cùng các CP xây dựng toàn bộ c.trình bên bạn đang thực hiện

Phần hàng hóa bên B cung cấp cho A để A thi công các hạng mục khác thì B có thể xuất HĐ theo giá trị HĐKT nhưng phải có bảng kê rõ hơn đính kèm h.đơn, bạn h.toán b.thường như mua NVL, ccdc...thi công c.trình
 
Phải có bảng kê rõ hơn từng loại hàng hóa mua về có dấu của bên bán, trên hóa đơn cũng cóc ghi dòng kèm bảng kê chi tiết, khi nhập về ghi từng loại theo bảng kê rõ hơn để theo dõi còn kho
 

tranminhtrungvn

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi TrangGB


Phải có bảng kê rõ hơn từng loại hàng hóa mua về có dấu của bên bán, trên hóa đơn cũng cóc ghi dòng kèm bảng kê chi tiết, khi nhập về ghi từng loại theo bảng kê rõ hơn để theo dõi còn kho


Có hợp cùng ghi rõ tên và giá trị của từng mặt hàng rồi bạn ah.Ý mình là ngoài hợp đồng,thanh lý hợp cùng và thanh quyết toán thì có cần thêm biên bản j nữa ko?
 

hanivn

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi chichchoebr


Thắc mắc về còn kho trong báo cáo tài chính?



-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-



Cty mình thi công ctrình,bên mình có thuê lại 1 cty cung cấp hàng hoá và thi công lắp đặt 1 hạng mục.Bây giờ vừa thi công xong công trình,bên mình vừa thanh lý và nhận dc hoá đơn cho hạng mục đó trong năm 2009.Vđề ở chỗ,bên đó xuất HĐơn chỉ xuất gtrị theo hợp cùng chứ không xuất rõ hơn từng mặt hàng.Cty mình thì vẫn chưa quyết toán ctrình đó nên sang năm 2010 mới xuất hđơn.bây jo phần còn kho TK154 mình ghi ntn nhỉ?Ghi còn từng mặt hàng hay ghi còn giá trị của hạng mục đó?Ở CCT mình năm ngoái bắt làm rõ hơn từng mặt hàng nên còn kho (152,156,157,154) ghi đến mỏi cả tay.

-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-



Thường thì phải ghi chi tiết, những mặt hàng nào có giá trị lớn thì mình ghi rõ hơn còn nếu ít thì gộp chung vào là một.

bên mình làm về phần bán vật tư, mặt hàng rất nhiều mà mình cũng phải rõ hơn hết.

thân!


vậy ah?mặt hàng thì nhiều nhưng gtrị không lớn lắm.Vđề là mình ghi nhận gtrị tổng hoá đơn hoá đơn thì jo làm sao ghi chi tiết.nếu ghi rõ hơn như hợp cùng thì nên phải có các biên bản bàn giao ah?hay ntn?Cần những ctừ j chứ mình thấy ghi tổng giá trị cũng không yên tâm.
 

conan_daubu

New Member
vậy ah?mặt hàng thì nhiều nhưng gtrị không lớn lắm.Vđề là mình ghi nhận gtrị tổng hoá đơn hoá đơn thì jo làm sao ghi chi tiết.nếu ghi rõ hơn như hợp cùng thì nên phải có các biên bản bàn giao ah?hay ntn?Cần những ctừ j chứ mình thấy ghi tổng giá trị cũng không yên tâm.

-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-

bên xuất HĐ không rõ hơn cho bạn thì bạn nhờ bên bán ghi rõ hơn ra khổ giấy A 4 rồi đóng dấu giáp, trên HĐ cúa ng xuất phải ghi thêm có kèm theo rõ hơn các mặt hàng. rồi khi bạn xuất ra cũng tương tự như vậy.
 

ilu4e_2t

New Member
Thắc mắc về còn kho trong báo cáo tài chính?



-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-



Cty mình thi công ctrình,bên mình có thuê lại 1 cty cung cấp hàng hoá và thi công lắp đặt 1 hạng mục.Bây giờ vừa thi công xong công trình,bên mình vừa thanh lý và nhận dc hoá đơn cho hạng mục đó trong năm 2009.Vđề ở chỗ,bên đó xuất HĐơn chỉ xuất gtrị theo hợp cùng chứ không xuất rõ hơn từng mặt hàng.Cty mình thì vẫn chưa quyết toán ctrình đó nên sang năm 2010 mới xuất hđơn.bây jo phần còn kho TK154 mình ghi ntn nhỉ?Ghi còn từng mặt hàng hay ghi còn giá trị của hạng mục đó?Ở CCT mình năm ngoái bắt làm rõ hơn từng mặt hàng nên còn kho (152,156,157,154) ghi đến mỏi cả tay.

-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-



Thường thì phải ghi chi tiết, những mặt hàng nào có giá trị lớn thì mình ghi rõ hơn còn nếu ít thì gộp chung vào là một.

bên mình làm về phần bán vật tư, mặt hàng rất nhiều mà mình cũng phải rõ hơn hết.

thân!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top