my_ngoc60

New Member

Trong những thông tin mà Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường cập nhật hồ sơ khi xét tuyển NV2 hằng ngày không có chỉ tiêu từng ngành cùng với số lượng hồ sơ nộp vào ngành đó. Điều này gây e sợ cho thí sinh khi muốn biết khả năng trúng tuyển.


Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trong thời (gian) hạn quy định, hàng ngày các học viện, các trường đại học, cao đẳng cập nhật thông tin về hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) của thí sinh vào máy tính bằng phần mềm tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 và công bố công khai trên website của trường.


Thông tin về hồ sơ ĐKXT của thí sinh bao gồm: họ và tên; ngày tháng năm sinh; số báo danh; đối tượng; khu vực; điểm thi từng môn và tổng điểm 3 môn thi; số thứ tự hồ sơ; mã ngành ĐKXT; ngày nhận hồ sơ ĐKXT; ngày trả hồ sơ ĐKXT.


Trong những thông tin mà Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường cập nhật hồ sơ khi xét tuyển NV2 hằng ngày không có chỉ tiêu từng ngành cùng với số lượng hồ sơ nộp vào ngành đó. Điều này gây e sợ cho thí sinh khi muốn biết khả năng trúng tuyển để còn tính toán lựa chọn rút hồ sơ nộp trường khác.


Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, e sợ phản ánh: “Em thi khối B được 16,5 điểm ở KV3, em nộp hồ sơ NV2 vào khoa Công nghệ kĩ thuật môi trường (mã ngành 103) có điểm xét tuyển NV2 là 16 đối với khối B. Em rất lo và vừa theo dõi tình hình nộp hồ sơ vào trường mỗi ngày trên trang web của trường nhưng em không biết chỉ tiêu cần tuyển NV2 của ngành 103 đối với khối B là bao nhiêu để đối chiếu. Em vừa hỏi phòng tuyển sinh của trường nhưng không ai trả lời”.


Trong khi đó, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng vừa khuyên thí sinh, sau khi nộp hồ sơ ĐKXT vào trường, nếu thí sinh có nguyện vọng, được rút hồ sơ ĐKXT vừa nộp để nộp vào trường khác có khả năng trúng tuyển cao hơn. Sau khi nộp hồ sơ ĐKXT vào trường, hằng ngày các thí sinh phải theo dõi thông tin về hồ sơ ĐKXT của tất cả thí sinh vừa nộp mà trường công bố công khai để cân nhắc và quyết định có nên rút hồ sơ ĐKXT hay không.


Tuy Bộ tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh được biết số lượng hồ sơ nộp vào trường trong xét tuyển, được rút – nộp nhiều lần hồ sơ nhưng lại không cho thí sinh biết số lượng hồ sơ nộp vào ngành đăng ký để so sánh với chỉ tiêu ban đầu mà trường công bố để tính toán khả năng đỗ của mình.

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Cẩm nang an toàn sinh học trong phòng thí nghiệm Khoa học Tự nhiên 0
A Xây dựng chương trình và nội dung thí nghiệm huấn luyện học sinh giỏi THPT môn hóa học Luận văn Sư phạm 0
T Xây dựng chương trình và nội dung các bài thí nghiệm vật lý huấn luyện học sinh giỏi THPT ( thi Quốc gia và Quốc tế ) Luận văn Sư phạm 2
R Đánh giá mức độ thích ứng công việc của sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán trường Cao đẳng Kinh Tế - Tài Chính Thái Nguyên. ThS. Đo lường và đánh giá trong giáo dục (Chuyên nhành đào tạo thí điểm) Luận văn Sư phạm 0
D Cẩm nang an toàn sinh học trong phòng thí nghiệm Khoa học Tự nhiên 0
D PHÁT TRIỂN NUÔI SINH KHỐI TẢO Spiurlina platensis TRONG PHÒNG THÍ NGHIỆM Nông Lâm Thủy sản 0
O ảnh hưởng của từ trường lên một số chỉ tiêu sinh lý ở động vật thí nghiệm Khoa học Tự nhiên 0
H Nghiên cứu sự biến đổi một vài thông số tâm sinh lý của sinh viên miền Bắc Việt Nam trong phòng thí nghiệm nhiệt ẩm Khoa học Tự nhiên 0
M Nghiên cứu phát triển các mô hình sinh thái rừng phòng hộ ven hồ Hòa Bình (thí điểm tại Tiểu khu 54 lòng hồ Sông Đà và khoảnh 3 xã Thung Nai, huyện Cao Phong tỉnh Hòa Bình) Môn đại cương 0
R Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề trong các tương tác xã hội (áp dụng thí điểm đối với sinh viên trường CĐSP Quảng Trị) Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top