rica17

Well-Known Member
LINK TẢI đồ án MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Thiết kế kết cấu cầu dầm Super-T căng trước nhịp giản đơn 5x40m
CHƯƠNG QUY MÔ VÀ TIU CHUN KỸ THUẬT
1. Tiêu chun thit k 1.1. Quy trình thit k
- Quy trình thiết kế đường ô tô : TCVN 4054-05
- Quy trình thiết kế cầu: 22TCN-272-05
1.2. Các nguyên tc thit k
- Công trình được thiết kế vĩnh cửu, có kết cấu thanh thoát phù hợp với quy mô của tuyến
đường;
- Đáp ứng được yêu cầu quy hoạch, phân tích tương lai của tuyến đường;
- Thời gian thi công ngắn;
- Thuận tiện cho công tác duy tu bảo dưỡng; - Giá thành xây lắp thấp
1.3. Các thông s k thut 1.3.1. Quy mô xây dng
- Cầu được thiết kế vĩnh cửu với tuổi thọ >100 năm
1.3.2. C ng thit k
- Cấp đường thiết kế: Đường cấp IV đồng bằng với vận tốc V=60km/h
1.3.3. Ti trng thit k cu
a. Sử dụng cấp tải trọng theo quy trình thiết kế cầu: 22TCN-272-05
- Hoạt tải thiết kế: HL93
- Tải trọng Đoàn người 3kN/m2
b. Hệ số tải trọng
- Tĩnh tải DC: γ DC =1.25
- Tĩnh tải DW: γ DW =1.5 - Hoạt tải LL: γ LL =1.75
c. Hệ số xung kích
- IM=1+33/100=1.33
1.3.4. Kh thông thuyền
- Sông thông thuyền cấp IV, khổ thông thuyền BxH=33x6m, tính từ mực nước thông thuyền H5%
1.3.5. Tn sut tht k
- Tần suất lũ thiết kế cầu: H5%
2. Đều kin t nhiên khu vc d án 2.1. Đa hình
- -
GVHD TS. NGUYỄN HUỲNH TẤN TÀI
Khu vực dự kiến xây dựng cầu là chuyển tiếp từ vùng đất thấp của châu thổ hạ lưu lên vùng đồi . Cao độ tăng dần từ +2.00 đến +8.50. Nhìn chung địa hình khu vực xây dựng công trình tương đối bằng phẳng, cao độ trung bình khoảng +7.00 so với mực nước biển
Việc vận chuyển vật tư, thiết bị thi công đến công trình có thể thực hiện bằng đường bộ kết hợp với đường sông
3.
2.2. Đa cht
Địa chất tại khu vực phân lớp khá rõ ràng. Địa tầng chủ yếu tương ứng với chiều sâu khoan
10-25m bao gồm các lớp đất như sau:
- Lớp 1: (lớp bề mặt) bùn sét, màu xám đen, kết cấu rời rạc
- Lớp 2: Sét pha cát, màu xám vàng, trạng thái nửa cứng đến cứng
- Lớp 3: Sét pha cát, màu xám vàng, trạng thái dẻo cứng
- Lớp 4: Sét pha cát, màu nâu nhạt, trạng thái cứng
- Lớp 5: Cát hạt mịn đến cát hạt trung lẫn sỏi sạn rất chặt
- Lớp 6: Sét nâu vàng, lẫn sỏi sạn trạng thái cứng
- Mức nước tần suất p=99% : -1.34
Các nh hn i vi gii pháp k thut
Tháng I Tbinh 8
S.
II III IV 4 13 46
V VI VII VIII IX X XI XII 159 235 268 282 298 212 89 28
5.1. La chn kh nhp và chng loi dm Việc tạo khổ độ nhịp được dựa trên định hướng sau
+ Tạo được hiệu quả kiến cao, hạn chế đơn điệu trong kết cầu nhờ việc sử dụng kết cấu nhịp liên tục có tiết diện thay đổi phù hợp đặc điểm sông nước bao la trên khu vực
+ Đưa các trụ đỡ nhịp thông thuyền vào gần bờ tối đa, tăng tĩnh ngang thông thuyền, tránh cản trở và thắt hẹp dòng chảy vì giảm được đáng kể nguy cơ va đập của các phương tiện giao thông thủy và trụ như giảm mức độ xói lỡ cục bộ đáy lòng song quanh trụ
+ Đưa các trụ lên bờ, nhờ đó giúp giảm được phức tạp trong thi công, khối lượng phụ trợ thi công và thời gian thi công
5.2. Tng chiều dài cu
Tổng chiều dài cầu được xác định dựa trên các yếu tố sau
- Đặc điểm loại hình kết cấu nhip ở nhịp thông thuyền
- Bán kính cong lồi mặt cầu R = 4000 m, cùng các tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến
- Độ dốc dọc tối đa của nền đường đầu cầu khống chế bằng 4%
- Không thắt hẹp dòng chảy nhằm tránh làm cho hiện tượng xói lỡ lòng sông thêm nghiêm
trọng
- Chiều cao đất đắp sau mố
- Tổng thể cảnh quan kiến trúc công trình
5.3. Chng loi m cu
Với đặc điểm địa chất và địa hình như trên, cũng như loại hình kết cấu và nhịp dự kiến chọn như trên, chỉ có giải pháp móng cọc cho kết cấu mố trụ là thích hợp, các loại cọc có thể là cọ đóng BTCT tiết diện nhỏ hay cọc tròn đường kính lớn thi công theo phương pháp khoan nhồi. Việc thi công các loại cọc này hiện nay khá phổ biến, không gặp trở ngại gì về công nghệ, thiết bị cũng như trình độ tay nghề của đội ngũ xây dựng cầu
1 1 1 4 12 14 16 16 16 13 7 3
Lượng mưa ngày trong khu vực không lớn, lượng mưa một ngày lớn nhất theo các tần suất thiết
kế tại một số trạm chính trong khu vực
Lượng mưa ngày lớn nhất (mm) theo các tần suất thiết kế trên khu vực
ngày
Thời đoạn
Tbinh Tháng Năm
3.4.
Tần suất thiết kế P%
1 2 5 10 20
178 165 146 130 113
707 666 607 555 494
2807 2676 2477 2299 2081 1923
Ch gió
40 50 90 84 415 382 1788 1660
30 101 451
Trên toàn khu vực gió tương đối đồng nhất về hướng
thịnh là Đông với tần suất từ 30% đến 70%, tốc độ thay đổi trung bình từ 1.8 đến 2.2 m/s. Vào mùa hè, hướng gió thịnh là tây nam với tần suất từ 30 đến 55%, tốc độ thay đổi trung bình từ 1.4 đến 1.8 m/s.
4.
Các yu t th ăn
4.1. S li ều tra
- Mực nước lớn nhất năm 1978, H : +7.26
- Mực nước lớn nhất năm 2001, H: +5.29
- Mực nước lớn nhất năm 2012, H: +10.26
Trong dãy số liệu trên, nhìn chung mực nước lớn nhất điều tra vào năm 2012 và làm cho khu vực ngập rất nghiêm trọng, chiều cao ngập khoảng 2m đến 3m, thời gian ngập khoảng 24h
4.2. C m nc thit k
- Mức nước tần suất p=1% : +11.38
- Mức nước tần suất p=2% : +10.28
- Mức nước tần suất p=5% : +9.20
- Mức nước trung bình năm: +2.00
- Mức nước tần suất p=2% : +10.28
Tháng I II III IV V VI VII
VII
IX X XI XII
I
Tbinh 1.8 2.2 2.4 2.4 1.8 1.6 1.8 1.7 1.7 1.4 1.5 1.6
Max 16 15 16 16 18 20 20 25 20 20 16 18
và tốc độ. Vào mùa đông gió hướng gió

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Thiết kế cầu dầm hộp bê tông cốt thép kết hợp vòm ống thép một mặt phẳng dây Kiến trúc, xây dựng 0
D Đồ án môn học kết cấu và tính toán ô tô - thiết kế hệ thống phanh xe tải Khoa học kỹ thuật 0
D Thiết kế tiến trình dạy học bài thuộc chương Cảm ứng điện từ Vật lý 11 Ban cơ bản có sử dụng thí nghiệm kết hợp với phần mềm dạy học Luận văn Sư phạm 0
D Hoàn thiện kế toán tiêu thụ sản phẩm và xác định kết quả tiêu thụ sản phẩm tại Nhà máy thiết bị bưu điện Luận văn Kinh tế 0
H Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH kinh doanh thiết bị Việt Nhật Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Thiên Hoà Luận văn Kinh tế 2
S Thiết kế kết cấu áo đường mềm - Trương Quang Linh Luận văn Kinh tế 0
R Nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ không khí khu vực Nam bộ đến thiết kế và khai thác kết cấu áo đường bê tông nhựa Kiến trúc, xây dựng 0
N hoàn thiện công tác hạch toán kế toán tiêu thụ và kết quả tiêu thụ hàng hoá tại công ty vật tư và thiết bị toàn bộ - Matexim Luận văn Kinh tế 0
R Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng ở Trung tâm thương mại và xuất nhập khẩu thiết bị thuỷ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top