Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Thực trạng bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển tại Việt Nam
CHƯƠNG I: LÍ LUẬN CHUNG VỀ BẢO HIỂM HÀNG HÓA XNK 
VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
1.1 Giới thiệu khái quát về bảo hiểm hàng hóa XNK vận chuyển bằng 
đường biển.
1.1.1 Đặc điểm của quá trình XNK hàng hóa vận chuyển bằng đường biển 
và sự cần thiết của bảo hiểm. 
Các quốc gia khác nhau có năng lực sản xuất khác nhau và khi nền kinh tế phát 
triển, cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao thì quá trình XNK hàng hóa càng trở nên cần thiết và quan trọng. Quá trình XNK hàng hóa vận chuyển bằng đường biển có những đặc điểm sau: 
Hàng hóa XNK vận chuyển bằng đường biển phải thông qua người vận chuyển 
tức cả người mua và người bán đều không trực tiếp kiểm soát được những tổn thất có thể  gây  ra  cho  hàng  hóa  của  mình  mà  đôi  khi  nó  là  do  hành  động  cố  ý  của  người chuyên trở. 
Quá trình XNK có liên quan đến nhiều bên, trong đó có bốn bên chủ yếu: người 
bán, người mua, người vận chuyển, người bảo hiểm do đó cần phải phân định rõ trách nhiệm  giữa  các  bên.  Việc  phân  định  trách  nhiệm  giữa  các  bên  dựa  trên  ba  loại  hợp đồng  là:  Hợp  đồng   mua  bán,  Hợp  đồng  vận  chuyển,  Hợp  đồng  bảo  hiểm  và  trách nhiệm này phụ thuộc vào điều kiện giao hàng của Hợp đồng mua bán. Theo các điều kiện thương mại quốc tế có 11 điều kiện giao hàng, được phân thành 4 nhóm E, F, C, D như sau:
 Nhóm E: (ex-work) giao hàng tại cơ sở của người bán. Nhóm F: Cuớc vận chuyển chính trưa trả, gồm: FCA, FAS và FOB Nhóm C: Cước vận chuyển chính đã trả, gồm: CPT, CIP, CFR và CIF Nhóm  D:  Nơi  hàng  đến,  tức  người  bán  giao  hàng  tại  nước  người  mua,  bao 
gồm: DAT, DAP, DDP
Như  vậy,  từ  đặc  điểm  của  quá  trình  XNK  hàng  hóa  vận  chuyển  bằng  đường 
biển có thể thấy hàng hóa XNK có thể gặp rất nhiều rủi ro: do các yếu tố tự nhiên, yếu tố kĩ thuật hoặc yếu tố xã hội con người và trên thực tế cho thấy biện pháp hữu hiệu nhất đối phó với rủi ro là bảo hiểm cho hàng hóa. Mặc khác, quá trình XNK hàng hóa liên quan đến nhiều quốc gia, chủ thể khác nhau nên bảo hiểm ra đời không những đáp ứng nhu cầu đảm bảo an toàn cho các chủ hàng mà còn góp phần thúc đẩy mối quan hệ quốc tế thông qua con đường thương mại. Vì vậy, bảo hiểm hàng hóa XNK là sự cần thiết khách quan, đến nay đã trở thành tập quán thương mại quốc tế. 
Việt Nam đang trên con đường hiện đại hóa nền kinh tế với sự phát triển mạnh mẽ của tất cả các thành phần kinh tế. Đặc biệt, sau khi Việt Nam ra nhập WTO, hội n
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Pháp luật về bảo hiểm xã hội tự nguyện - Thực trạng và giải pháp Luận văn Luật 0
D Thực trạng sử dụng thẻ bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh của người nhiễm HIV/AIDS Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng mô hình tổ chức kênh phân phối đại lý bảo hiểm nhân thọ tại AIA VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp quản lý tài nguyên rừng dựa vào cộng đồng tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá thực trạng thị trường bảo hiểm nhân thọ ở việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại công ty cơ khí Hà Nội Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng hoạt động của công ty Bảo Hiểm Việt Nam - Bảo Việt trong thời gian qua Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của bảo hiểm tiền gửi việt nam Chi nhánh khu vực Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng môi trường và đề xuất giải pháp quản lý tại khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai Khoa học Tự nhiên 0
H Thực trạng công tác bảo hộ lao động tại công ty Bóng đèn - Phích nước Rạng Đông Luận văn Kinh tế 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top