phuoc_love2002
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Ket-noi
ời nói đầu 1
Chương I: Tổng quan về công ty 2
1. Quá trình hình thành và phát triển. 2
1.1 Tên công ty 2
1.2 Địa chỉ trụ sở chính: . 2
1.3 Ngành nghề kinh doanh: 2
2 Bộ máy tổ chức và chức năng nhiệm vụ của công ty Đại Dương. 5
2.1 Chức năng nhiệm vụ của công ty. 5
2.2 Bộ máy tổ chức của công ty Đại Dương. 5
Chương II: thực trạng hoạt động kinh doanh sản phẩm nội thất của công ty TNHH Nội Thất Đại Dương 8
Chương III: Những khó khăn và hướng phát triển công ty 16
1. Những khó khăn và nguyên nhân tồn tại: 16
1.1 Những khó khăn: 16
1.2 Nguyên nhân tồn tại những hạn chế đó 17
2. Định hướng và mục tiêu phát triển công ty trong thời gian tới. 17
3. Mục tiêu của công ty trong năm 2009 18
Kết luận 21
Danh mục tài liệu tham khảo
Việt nam là nước hiện nay cũng khá phát triển, sự phát triển này một mặt tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh, mặt khác nó cũng tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp để có chỗ đứng trên thị trường. kinh doanh trong điều kiện kinh tế thị trường phải chấp nhận rủi ro. khả năng không tiêu thụ được sản phẩm của doanh nghiệp thông thường là rất lớn. Doanh nghiệp có thể gặp may ở từng thương vụ, nhưng trong thời gian lâu dài như thực tiễn đã chứng minh hiểm hoạ phá sản luôn luôn xuất hiện.
Công ty TNHH nội thất đại dương, là một công ty tư nhân kinh doanh nội thất. sau 6 năm hình thành và phát triển cũng đã có một chỗ đứng trên thị trường. Công ty một mặt vừa sản xuất, một mặt vừa kinh doanh nội thất. Trong thời gian 5 tuần thực tập ở công ty và đã hiểu được một phần về cơ cấu tổ chức và hoạt động của công ty trong thời gian qua. với sự hướng dẫn của cô giáo và các anh chị trong phòng kinh doanh em đã đưa ra bản báo cáo tổng hợp.
Mục đích của bản báo cáo tổng hợp là tìm hiểu về lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức tổ chức của công ty Đại Dương và phương hướng phát triển công ty trong thời gian tới.
.3 Ngành nghề kinh doanh:
- Môi giới thương mại
- Kinh doanh vật liệu, đồ dùng trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ.
- Kinh doanh thiết bị và máy văn phòng, thiết bị trường học, văn phòng phẩm
- Mua bán và sản xuất đồ gỗ (trừ các loại gỗ nhà nước cấm)
- Kinh doanh các sản phẩm cơ khí tiêu dùng
- Kinh doanh đồ điện gia dụng, điện tử, điện lạnh,tin học
- Đại lý mua, bán, ký gửi hàng hoá
- Thiết kế mặt bằng quy hoạch xây dựng
- Thiết kế kiến trúc công trình
- Thiết kế nội, ngoại thất công trình.
- Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi.
- San lấp mặt bằng, thi công nền móng công trình, hạ tầng kỹ thuật
- Sản xuất, gia công kết cấu thép bê tông.
- Buôn bán vật tư, máy móc, thiết bị nghành công nghiệp, giao thông, xây dựng.
- Đại lý cung cấp vật tư máy móc và dịch vụ bưu chính viễn thông.
- Kinh doanh bất động sản.
- Kinh doanh nhà hàng, khách sạn(không bao gồm kinh doanh phòng hát, karaoke, quán bar, vũ trường).
- Lữ hành nội địa.
- Quảng cáo thương mại.
- Dịch cụ kỹ thuật. lắp đặt sửa chữa bảo dưỡng bảo trì các sản phẩm công ty kinh doanh
- Sản xuất, lắp đặt, các thiết bị vật tư nghành nước.
- Vận chuyển hành khách, vận tải hành hoá.
- Tư vấn, mua bán và lắp đặt điều hoá, thiết bị lạnh trong lĩnh vực công nghiệp. thiết bị xử lý môi trường.
- Sản xuất mua bán, lắp đặt thiết bị thí nghiệm, trang thiết bị, khí sạch trong lĩnh vực y tế, thuỷ sản.
- Mua bán, lắp đặt, bảo trì hệ thống điện dân dụng, công nghiệp, thiết bị máy nổ, máy phát điện và động cơ diezen, máy thuỷ, thiết bị cơ khí.
- Mua bán, tư vấn, lắp đặt, bảo trì thang máy (không bao gồm dịch vụ thiết kế công trình)
- Mua bán, lắp đặt thiết bị bảo vệ, camera quan sát, thiết bị phòng cháy chữa cháy.
- Mua bán, tư vấn, thi công, lắp đặt, bảo trì thiết bị tập luyện,thi đấu thể thao.
Giai đoạn trước năm 2003.
Vào khủng hoảng những năm 1999-2000, nền kinh tế Việt Nam phát triển khá mạnh, từ đó nhu cầu đồ nội thất nhà ở tăng mạnh cả về số lượng và chất lượng. rất nhiều chung cư mọc lên, nhiều công ty được xây dựng dẫn đến đồ nội thất ngày càng thiếu hụt mà thị trường chưa cung cấp kịp thời. nhận thấy thị trường đồ nội thất thiếu hụt nên anh VŨ XUÂN ĐẠI và chị NGUYỄN THỊ HOÀNG YẾN đã cùng nhau góp vốn thành lập công ty kinh doanh nội thất và lấy tên công ty là công ty TNHH Nội Thất Đại Dương. Công ty được thành lập theo sự chấp nhận của sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội vào ngày 16 tháng 7 năm 2003, do anh VŨ XUÂN ĐẠI làm giám đốc.
Ban đầu, công ty chủ yếu thực hiện chức năng sản xuất và cung cấp các sản phẩm nội thất như: bàn ghế giám đốc, nội thất nhà dân, nội thất văn phòng, phòng họp và hội thảo. hầu hết những sản phẩm được thiết kế đơn giản không đa dạng phong phú về kiểu dáng mẫu mã do khách hàng của công ty lúc bấy giờ chỉ là những công ty nhỏ lẻ và người dân khi đó có nhu cầu về đồ nội thất chưa cao. thị trường chủ yếu là Hà Nội, CBCNV lúc này của công ty chỉ có khoảng 40 người.
Giai đoạn sau năm 2003.
Do nhu cầu của khách hàng ngày càng cao. Quan điểm về nhu cầu xây dựng không chỉ ở mà đạt tiện nghi tối đa, đáp ứng mọi nhu cầu về công năng thẩm mỹ. đầu tư chi phí cho phần trang trí nội thất dần chiếm nhiều kinh phí hơn xây dựng cơ bản công trình. nhận thức được điều này công ty đã phát triển thêm rất nhiều sản phẩm mới có mẫu mã và chất lượng cao hơn phong cách hiện đại, chức năng thẩm mỹ được đẩy lên cao nhất.
hiện nay công ty đã có một siêu thị đồ nội thất tại khu đô thị Mỹ Đình để trưng bày và bán những sản phẩm của công ty. Cho đến nay công ty đã đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ tư . Sau 6 năm thành lập và phát triển, công ty đã lớn mạnh hơn rất mạnh, tuy vẫn còn non trẻ nhưng đã có bước đầu chú trọng phát triển đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề để có thể nắm bắt được kinh nghiệm sản xuất ra những sản phẩm đạt chất lượng tương đương với sản phẩm ngoại nhập và đạt chất lượng tiêu chuẩn mà công ty đã đặt ra.
thực tế các chủng loại về hàng hoá với sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, giá cả cạnh tranh nên luôn được thị trường chấp nhận và hiện đang được sử dụng trên toàn miền Bắc. Vì vậy doanh nghiệp luôn được khách hàng tín nhiệm giao thầu trang trí nội thất những công trình lớn như: tổng công ty dầu khí, ngân hàng chính sách xã hội việt nam, công ty cổ phần chứng khoán bảo việt, công ty bảo hiểm nhân thọ tỉnh Hải Phòng..
2 Bộ máy tổ chức và chức năng nhiệm vụ của công ty Đại Dương.
2.1 Chức năng nhiệm vụ của công ty.
Chức năng:
+ Sản xuất ra những nghành hàng thuộc lĩnh vực hoạt động của công ty phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
+ Kinh doanh những mặt hành mà công ty sản xuất ra.
giải quyết tốt mối quan hệ trong nội bộ công ty và quan hệ giữa công ty với bên ngoài
Nhiệm vụ của công ty:
+ Sản xuất và kinh doanh đúng nghành nghề đã đăng ký và mục đích thành lập của công ty
+ Quản lý tốt lao đông, vật tư, tiền vốn, để không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh.
thực hiện phân phối theo lao động và chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên.
+ Thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội
+ Tuân thủ nghiêm chỉnh luật của nhà nước.
+ Thực hiện đầy đủ các cam kết trong hợp đồng mua bán nội thất với các đối tác.
+ Chủ động điều phối hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý các đơn vị, phòng ban trực thuộc công ty.
2.2 Bộ máy tổ chức của công ty Đại Dương.
Công ty tổ chức bộ máy theo mô hình hỗn hợp của mô hình tổ chức trực tuyến - chức năng kết hợp với mô hình tổ chức kinh doanh theo khu vực địa lý.
Tổ chức và bộ máy của công ty gồm:
- Chủ tịch công ty
- Tổng giám đốc công ty
- 03 phó giám đốc
- Các phòng ban, nghiệp vụ
- Các chi nhánh: chi nhánh Hà Nội, chi nhánh thành phố HCM
Sơ đồ tổ chức bộ máy của công ty
Theo mô hình tổ chức này, tổng giám đốc công ty là người lãnh đạo cao nhất của công ty được sự giúp sức của những người lãnh đạo chức năng để chuẩn bị các quyết đinh, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quyết định. Tuy nhiên tổng giám đốc công ty là người thay mặt hợp pháp của công ty, chịu trách nhiệm trước nhà nước về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, đồng thời cũng chịu trách nhiệm trước toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty về các vấn đề bảo vệ quyền lợi của người lao động.
Phòng kế hoạch sản xuất: tiếp nhận đơn hàng từ phòng kinh doanh và lập kế hoạch sản xuất về số lượng, chủng loại, mẫu mã.
Phòng kỹ thuật: phụ trách những vấn đề về kỹ thuật sản xuất, cải tiến và xây dựng quy trình công nghệ sản xuất, áp dụng những sáng kiến vào việc thiết kế và phát triển sản phẩm mới. Ngoài ra, bộ phận kỹ thuật có nhiệm vụ kiểm tra, nghiệm thu chất lượng sản phẩm trên từng công đoạn để kịp thời khắc phục những nhược điểm.
Phòng sản xuất: trực tiếp điều hành các phân xưởng sản xuất, lắp ráp.
Phó giám đốc điều hành chung công tác tiêu thụ sản phẩm do công ty sản xuất ra. Cùng với phó giám đốc trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty là phòng kinh doanh và các chi nhánh.
Phòng kinh doanh thực hiện các việc thương thảo, tìm kiếm thị trường, giao dịch ký kết các hợp đồng và quản lý các hợp đồng. nhận đơn mua hàng phòng từ các chi nhánh, các khách hàng. kiểm tra đơn hàng và gửi đơn hàng cho các khách hàng, kho sản phẩm của các chi nhánh, các đại lý. lập bảng điều chỉnh giá khi có sự thay đổi mức giá bán và gửi tới các chi nhánh, các đại lý.
Phòng nhân sự: quản lý nguồn nhân lực(quản lý toàn bộ hồ sơ nhân sự, bố trí, sắp xếp, chọn và tuyển công nhân viên, tham mưu cho lãnh đạo về công tác quản lý đào tạo cán bộ, công nhân viên đồng thời đặt ra các chế độ về lương, thưởng, phụ cấp,… quản lý các hệ thống, các hệ thống thông tin có liên quan.công ty có nguồn nhân lực giàu chất xám, có bề dày kinh nghiệm, trình độ tay nghề, tính kỷ luật cao.
Phòng kế toán: phụ trách mảng tài chính kế toán, thu thập, phân loại và xử lý, tổng hợp số liệu từ đó cung cấp số liệu một cách trung thực, chính xác, kịp thời trong việc ra quyết định của các nhà quản lý có liên quan.
Chương II: thực trạng hoạt động kinh doanh sản phẩm nội thất của công ty TNHH Nội Thất Đại Dương
Đại Dương là nhà sản xuất kinh doanh đồ nội thất có tín nhiệm cao với người tiêu dùng cả nước, năm 2006 công ty Đại Dương đạt doanh thu 222 tỷ đồng, năm 2007 là 276 tỷ đồng đó là mức cao nhất kể từ năm thành lập công ty cho tới nay. Đáng chú ý là tổng doanh thu của 2 năm đó doanh thu xuất khẩu đạt 35%. với việc trúng thầu và sản xuất gần 9000 sản phẩm nội thất của tổng công ty dầu khí Việt nam và bảo hiểm nhân thọ tỉnh Hải Phòng do đó uy tín của công ty được nâng cao.
Kết luận
Cùng với xu thế hội nhập kinh tế quốc dân như vũ bão hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và sản xuất nội thất nói riêng đang ngày càng nỗ lực để đứng vững trong môi trường cạnh tranh gay gắt. sản xuất kinh doanh mặt hàng nội thất không phải là mới mẻ trên thị trường, cũng được nhiều người biết nhưng bên cạnh đó cũng có khó khăn và gian khổ để lớn mạnh được như ngày hôm nay. để tiêu thụ được hàng hoá công ty không những tạo ra sản phẩm làm vừa lòng khách hàng mà phải tìm cho sản phẩm hàng hoá của mình một thị trường tiêu thụ, tiếp theo đó là thực hiện các chương trình marketing để khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, để tiêu thụ từ đó tìm ra các nguyên nhân tích cực và tiêu cực ảnh hưởng rồi đề ra các biện pháp để khắc phục nguyên nhân tiêu cực.
công ty TNHH Nội Thất Đại Dương, tuy mới thành lập được 6 năm nhưng với sự cố gắng không ngừng của cán bộ công nhân viên trong toàn công ty thì vị thế của công ty trên thị trường ngày càng lớn mạnh. Công ty luôn cung cấp các sản phẩm nội thất có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, thiết kế tinh xảo, dịch vụ đi kèm hoàn hảo và đảm bảo sản phẩm đạt đúng tiêu chuẩn của ngành và của công ty đề ra.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
ời nói đầu 1
Chương I: Tổng quan về công ty 2
1. Quá trình hình thành và phát triển. 2
1.1 Tên công ty 2
1.2 Địa chỉ trụ sở chính: . 2
1.3 Ngành nghề kinh doanh: 2
2 Bộ máy tổ chức và chức năng nhiệm vụ của công ty Đại Dương. 5
2.1 Chức năng nhiệm vụ của công ty. 5
2.2 Bộ máy tổ chức của công ty Đại Dương. 5
Chương II: thực trạng hoạt động kinh doanh sản phẩm nội thất của công ty TNHH Nội Thất Đại Dương 8
Chương III: Những khó khăn và hướng phát triển công ty 16
1. Những khó khăn và nguyên nhân tồn tại: 16
1.1 Những khó khăn: 16
1.2 Nguyên nhân tồn tại những hạn chế đó 17
2. Định hướng và mục tiêu phát triển công ty trong thời gian tới. 17
3. Mục tiêu của công ty trong năm 2009 18
Kết luận 21
Danh mục tài liệu tham khảo
Việt nam là nước hiện nay cũng khá phát triển, sự phát triển này một mặt tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh, mặt khác nó cũng tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp để có chỗ đứng trên thị trường. kinh doanh trong điều kiện kinh tế thị trường phải chấp nhận rủi ro. khả năng không tiêu thụ được sản phẩm của doanh nghiệp thông thường là rất lớn. Doanh nghiệp có thể gặp may ở từng thương vụ, nhưng trong thời gian lâu dài như thực tiễn đã chứng minh hiểm hoạ phá sản luôn luôn xuất hiện.
Công ty TNHH nội thất đại dương, là một công ty tư nhân kinh doanh nội thất. sau 6 năm hình thành và phát triển cũng đã có một chỗ đứng trên thị trường. Công ty một mặt vừa sản xuất, một mặt vừa kinh doanh nội thất. Trong thời gian 5 tuần thực tập ở công ty và đã hiểu được một phần về cơ cấu tổ chức và hoạt động của công ty trong thời gian qua. với sự hướng dẫn của cô giáo và các anh chị trong phòng kinh doanh em đã đưa ra bản báo cáo tổng hợp.
Mục đích của bản báo cáo tổng hợp là tìm hiểu về lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức tổ chức của công ty Đại Dương và phương hướng phát triển công ty trong thời gian tới.
.3 Ngành nghề kinh doanh:
- Môi giới thương mại
- Kinh doanh vật liệu, đồ dùng trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ.
- Kinh doanh thiết bị và máy văn phòng, thiết bị trường học, văn phòng phẩm
- Mua bán và sản xuất đồ gỗ (trừ các loại gỗ nhà nước cấm)
- Kinh doanh các sản phẩm cơ khí tiêu dùng
- Kinh doanh đồ điện gia dụng, điện tử, điện lạnh,tin học
- Đại lý mua, bán, ký gửi hàng hoá
- Thiết kế mặt bằng quy hoạch xây dựng
- Thiết kế kiến trúc công trình
- Thiết kế nội, ngoại thất công trình.
- Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi.
- San lấp mặt bằng, thi công nền móng công trình, hạ tầng kỹ thuật
- Sản xuất, gia công kết cấu thép bê tông.
- Buôn bán vật tư, máy móc, thiết bị nghành công nghiệp, giao thông, xây dựng.
- Đại lý cung cấp vật tư máy móc và dịch vụ bưu chính viễn thông.
- Kinh doanh bất động sản.
- Kinh doanh nhà hàng, khách sạn(không bao gồm kinh doanh phòng hát, karaoke, quán bar, vũ trường).
- Lữ hành nội địa.
- Quảng cáo thương mại.
- Dịch cụ kỹ thuật. lắp đặt sửa chữa bảo dưỡng bảo trì các sản phẩm công ty kinh doanh
- Sản xuất, lắp đặt, các thiết bị vật tư nghành nước.
- Vận chuyển hành khách, vận tải hành hoá.
- Tư vấn, mua bán và lắp đặt điều hoá, thiết bị lạnh trong lĩnh vực công nghiệp. thiết bị xử lý môi trường.
- Sản xuất mua bán, lắp đặt thiết bị thí nghiệm, trang thiết bị, khí sạch trong lĩnh vực y tế, thuỷ sản.
- Mua bán, lắp đặt, bảo trì hệ thống điện dân dụng, công nghiệp, thiết bị máy nổ, máy phát điện và động cơ diezen, máy thuỷ, thiết bị cơ khí.
- Mua bán, tư vấn, lắp đặt, bảo trì thang máy (không bao gồm dịch vụ thiết kế công trình)
- Mua bán, lắp đặt thiết bị bảo vệ, camera quan sát, thiết bị phòng cháy chữa cháy.
- Mua bán, tư vấn, thi công, lắp đặt, bảo trì thiết bị tập luyện,thi đấu thể thao.
Giai đoạn trước năm 2003.
Vào khủng hoảng những năm 1999-2000, nền kinh tế Việt Nam phát triển khá mạnh, từ đó nhu cầu đồ nội thất nhà ở tăng mạnh cả về số lượng và chất lượng. rất nhiều chung cư mọc lên, nhiều công ty được xây dựng dẫn đến đồ nội thất ngày càng thiếu hụt mà thị trường chưa cung cấp kịp thời. nhận thấy thị trường đồ nội thất thiếu hụt nên anh VŨ XUÂN ĐẠI và chị NGUYỄN THỊ HOÀNG YẾN đã cùng nhau góp vốn thành lập công ty kinh doanh nội thất và lấy tên công ty là công ty TNHH Nội Thất Đại Dương. Công ty được thành lập theo sự chấp nhận của sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội vào ngày 16 tháng 7 năm 2003, do anh VŨ XUÂN ĐẠI làm giám đốc.
Ban đầu, công ty chủ yếu thực hiện chức năng sản xuất và cung cấp các sản phẩm nội thất như: bàn ghế giám đốc, nội thất nhà dân, nội thất văn phòng, phòng họp và hội thảo. hầu hết những sản phẩm được thiết kế đơn giản không đa dạng phong phú về kiểu dáng mẫu mã do khách hàng của công ty lúc bấy giờ chỉ là những công ty nhỏ lẻ và người dân khi đó có nhu cầu về đồ nội thất chưa cao. thị trường chủ yếu là Hà Nội, CBCNV lúc này của công ty chỉ có khoảng 40 người.
Giai đoạn sau năm 2003.
Do nhu cầu của khách hàng ngày càng cao. Quan điểm về nhu cầu xây dựng không chỉ ở mà đạt tiện nghi tối đa, đáp ứng mọi nhu cầu về công năng thẩm mỹ. đầu tư chi phí cho phần trang trí nội thất dần chiếm nhiều kinh phí hơn xây dựng cơ bản công trình. nhận thức được điều này công ty đã phát triển thêm rất nhiều sản phẩm mới có mẫu mã và chất lượng cao hơn phong cách hiện đại, chức năng thẩm mỹ được đẩy lên cao nhất.
hiện nay công ty đã có một siêu thị đồ nội thất tại khu đô thị Mỹ Đình để trưng bày và bán những sản phẩm của công ty. Cho đến nay công ty đã đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ tư . Sau 6 năm thành lập và phát triển, công ty đã lớn mạnh hơn rất mạnh, tuy vẫn còn non trẻ nhưng đã có bước đầu chú trọng phát triển đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề để có thể nắm bắt được kinh nghiệm sản xuất ra những sản phẩm đạt chất lượng tương đương với sản phẩm ngoại nhập và đạt chất lượng tiêu chuẩn mà công ty đã đặt ra.
thực tế các chủng loại về hàng hoá với sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, giá cả cạnh tranh nên luôn được thị trường chấp nhận và hiện đang được sử dụng trên toàn miền Bắc. Vì vậy doanh nghiệp luôn được khách hàng tín nhiệm giao thầu trang trí nội thất những công trình lớn như: tổng công ty dầu khí, ngân hàng chính sách xã hội việt nam, công ty cổ phần chứng khoán bảo việt, công ty bảo hiểm nhân thọ tỉnh Hải Phòng..
2 Bộ máy tổ chức và chức năng nhiệm vụ của công ty Đại Dương.
2.1 Chức năng nhiệm vụ của công ty.
Chức năng:
+ Sản xuất ra những nghành hàng thuộc lĩnh vực hoạt động của công ty phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
+ Kinh doanh những mặt hành mà công ty sản xuất ra.
giải quyết tốt mối quan hệ trong nội bộ công ty và quan hệ giữa công ty với bên ngoài
Nhiệm vụ của công ty:
+ Sản xuất và kinh doanh đúng nghành nghề đã đăng ký và mục đích thành lập của công ty
+ Quản lý tốt lao đông, vật tư, tiền vốn, để không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh.
thực hiện phân phối theo lao động và chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên.
+ Thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội
+ Tuân thủ nghiêm chỉnh luật của nhà nước.
+ Thực hiện đầy đủ các cam kết trong hợp đồng mua bán nội thất với các đối tác.
+ Chủ động điều phối hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý các đơn vị, phòng ban trực thuộc công ty.
2.2 Bộ máy tổ chức của công ty Đại Dương.
Công ty tổ chức bộ máy theo mô hình hỗn hợp của mô hình tổ chức trực tuyến - chức năng kết hợp với mô hình tổ chức kinh doanh theo khu vực địa lý.
Tổ chức và bộ máy của công ty gồm:
- Chủ tịch công ty
- Tổng giám đốc công ty
- 03 phó giám đốc
- Các phòng ban, nghiệp vụ
- Các chi nhánh: chi nhánh Hà Nội, chi nhánh thành phố HCM
Sơ đồ tổ chức bộ máy của công ty
Theo mô hình tổ chức này, tổng giám đốc công ty là người lãnh đạo cao nhất của công ty được sự giúp sức của những người lãnh đạo chức năng để chuẩn bị các quyết đinh, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quyết định. Tuy nhiên tổng giám đốc công ty là người thay mặt hợp pháp của công ty, chịu trách nhiệm trước nhà nước về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, đồng thời cũng chịu trách nhiệm trước toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty về các vấn đề bảo vệ quyền lợi của người lao động.
Phòng kế hoạch sản xuất: tiếp nhận đơn hàng từ phòng kinh doanh và lập kế hoạch sản xuất về số lượng, chủng loại, mẫu mã.
Phòng kỹ thuật: phụ trách những vấn đề về kỹ thuật sản xuất, cải tiến và xây dựng quy trình công nghệ sản xuất, áp dụng những sáng kiến vào việc thiết kế và phát triển sản phẩm mới. Ngoài ra, bộ phận kỹ thuật có nhiệm vụ kiểm tra, nghiệm thu chất lượng sản phẩm trên từng công đoạn để kịp thời khắc phục những nhược điểm.
Phòng sản xuất: trực tiếp điều hành các phân xưởng sản xuất, lắp ráp.
Phó giám đốc điều hành chung công tác tiêu thụ sản phẩm do công ty sản xuất ra. Cùng với phó giám đốc trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty là phòng kinh doanh và các chi nhánh.
Phòng kinh doanh thực hiện các việc thương thảo, tìm kiếm thị trường, giao dịch ký kết các hợp đồng và quản lý các hợp đồng. nhận đơn mua hàng phòng từ các chi nhánh, các khách hàng. kiểm tra đơn hàng và gửi đơn hàng cho các khách hàng, kho sản phẩm của các chi nhánh, các đại lý. lập bảng điều chỉnh giá khi có sự thay đổi mức giá bán và gửi tới các chi nhánh, các đại lý.
Phòng nhân sự: quản lý nguồn nhân lực(quản lý toàn bộ hồ sơ nhân sự, bố trí, sắp xếp, chọn và tuyển công nhân viên, tham mưu cho lãnh đạo về công tác quản lý đào tạo cán bộ, công nhân viên đồng thời đặt ra các chế độ về lương, thưởng, phụ cấp,… quản lý các hệ thống, các hệ thống thông tin có liên quan.công ty có nguồn nhân lực giàu chất xám, có bề dày kinh nghiệm, trình độ tay nghề, tính kỷ luật cao.
Phòng kế toán: phụ trách mảng tài chính kế toán, thu thập, phân loại và xử lý, tổng hợp số liệu từ đó cung cấp số liệu một cách trung thực, chính xác, kịp thời trong việc ra quyết định của các nhà quản lý có liên quan.
Chương II: thực trạng hoạt động kinh doanh sản phẩm nội thất của công ty TNHH Nội Thất Đại Dương
Đại Dương là nhà sản xuất kinh doanh đồ nội thất có tín nhiệm cao với người tiêu dùng cả nước, năm 2006 công ty Đại Dương đạt doanh thu 222 tỷ đồng, năm 2007 là 276 tỷ đồng đó là mức cao nhất kể từ năm thành lập công ty cho tới nay. Đáng chú ý là tổng doanh thu của 2 năm đó doanh thu xuất khẩu đạt 35%. với việc trúng thầu và sản xuất gần 9000 sản phẩm nội thất của tổng công ty dầu khí Việt nam và bảo hiểm nhân thọ tỉnh Hải Phòng do đó uy tín của công ty được nâng cao.
Kết luận
Cùng với xu thế hội nhập kinh tế quốc dân như vũ bão hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và sản xuất nội thất nói riêng đang ngày càng nỗ lực để đứng vững trong môi trường cạnh tranh gay gắt. sản xuất kinh doanh mặt hàng nội thất không phải là mới mẻ trên thị trường, cũng được nhiều người biết nhưng bên cạnh đó cũng có khó khăn và gian khổ để lớn mạnh được như ngày hôm nay. để tiêu thụ được hàng hoá công ty không những tạo ra sản phẩm làm vừa lòng khách hàng mà phải tìm cho sản phẩm hàng hoá của mình một thị trường tiêu thụ, tiếp theo đó là thực hiện các chương trình marketing để khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, để tiêu thụ từ đó tìm ra các nguyên nhân tích cực và tiêu cực ảnh hưởng rồi đề ra các biện pháp để khắc phục nguyên nhân tiêu cực.
công ty TNHH Nội Thất Đại Dương, tuy mới thành lập được 6 năm nhưng với sự cố gắng không ngừng của cán bộ công nhân viên trong toàn công ty thì vị thế của công ty trên thị trường ngày càng lớn mạnh. Công ty luôn cung cấp các sản phẩm nội thất có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, thiết kế tinh xảo, dịch vụ đi kèm hoàn hảo và đảm bảo sản phẩm đạt đúng tiêu chuẩn của ngành và của công ty đề ra.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: