trongthanh9285
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH VÀ NGHIỆP VỤ THANH TOÁN THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2
1.1. Các nghiệp vụ cơ bản của ngân hàng thương mại 2
1.1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại 2
1.1.2. Các nghiệp vụ cơ bản của ngân hàng 3
1.2. Nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại 4
1.2.1. Thẻ ngân hàng. 4
1.2.1.1. Khái niệm và sự ra đời của thẻ ngân hàng 4
1.2.1.2. Phân loại thẻ 8
1.2.1.3. Tiện ích của thẻ ngân hàng 11
1.2.2. Nghiệp vụ phát hành thẻ 17
1.2.2.1. Các thành viên tham gia 17
1.2.2.2 Điều kiện được phép phát hành thẻ. 19
1.2.2.3. Nguyên tắc phát hành 19
1.2.2.4 .Đối tượng phát hành 20
1.2.2.5.Qui trình nghiệp vụ phát hành thẻ 20
1.2.3. Nghiệp vụ thanh toán thẻ 21
1.2.3.1. Các chủ thể tham gia 21
1.2.3.2.Qui trình nghiệp vụ thanh toán thẻ 22
1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoàn thiện nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ ngân hàng. 24
1.3.1.Các nhân tố thuộc về ngân hàng 24
1.3.1.1. Chiến lược phát triển sản phẩm 24
1.3.1.2. Chất lượng thẻ 25
1.3.1.3. Trang thiết bị máy móc 25
1.3.1.4. Nguồn nhân lực 25
1.3.2. Các nhân tố bên ngoài ngân hàng 25
1.3.2.1. Sự ổn định của môi trường kinh tế 25
1.3.2.2. Chính sách quản lý Nhà nước 26
1.3.2.3. Trình độ dân trí 26
1.3.2.4. Thói quen giao dịch qua ngân hàng của người dân 26
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM 27
2.1 Tổng quan chung về ngân hàng TMCP kỹ thương việt nam 27
2.1.1 Lịch sử hình thành Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt nam. 27
2.1.2.Sơ đồ cơ cấu tổ chức 29
2.1.3. Tình hình hoạt động của ngân hàng trong thời gian qua 30
2.1.3.1. Khái quát cơ bản về trung tâm thẻ của ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam 32
2.1.3.2.Tình hình hoạt động kinh doanh của trung tâm thẻ trong thời gian qua 33
2.2.Thực trạng nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ. 34
2.2.1. Thực trạng nghiệp vụ phát hành thẻ 34
2.2.1.1. Các loại thẻ được trung tâm phát hành. 35
2.2.1.2. Quy trình nghiệp vụ phát hành thẻ. 36
2.2.1.3.Tình hình phát hành thẻ trong thời gian qua 40
2.2.2. Nghiệp vụ thanh toán 44
2.2.2.1. Các loại thẻ Techcombank chấp nhận thanh toán. 44
2.2.2.2. Các hoạt động thanh toán thẻ 44
2.2.2.3. Quy trình thanh toán thẻ 44
2.2.2.4. Hoạt động thanh toán thẻ tại trung tâm thẻ trong thời gian qua: 47
2.3. Đánh giá thực trạng phát hành, thanh toán thẻ của ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam 51
2.3.1 Những kết quả đạt đựơc 51
2.3.1.1 Về hoạt động phát hành thẻ 53
2.3.1.2. Về hoạt động thanh toán thẻ 54
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân hạn chế dẫn đến việc chưa hoàn thiện nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ 56
2.3.2.1 Hạn chế 56
2.3.2.2. Nguyên nhân của hạn chế. 58
CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM 62
3.1. Định hướng mở rộng dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam 62
3.1.1. Kế hoạch phát hành thẻ 63
3.1.2. Kế hoạch thanh toán thẻ 64
3.2. Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ phát hành và nghiệp vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam 66
3.2.1 Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ phát hành 66
3.2.2 Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ thanh toán thẻ 70
3.3. Một số kiến nghị 76
3.3.1. Kiến nghị với Nhà Nước 76
3.3.2. Kiến nghị với Ngân Hàng Nhà Nước 77
3.3.3. Kiến nghị với Hiệp hội thẻ. 79
KẾT LUẬN 80
LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay Việt Nam đang trên đường đi lên công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, những thành tựu đạt được trong 20 năm đổi mới đất nước đã trở thành nền tảng cho những bước phát triển tiếp theo của Việt Nam trong tương lai, dần khẳng định mình trên thị trường khu vực và quốc tế. Sự thay đổi này đã thu hút nhiều nhà đầu tư cũng như du khách quốc tế đến Việt Nam, tạo cơ hội tốt cho Việt Nam giao thương, mở rộng quan hệ với các nước trên thế giới. Hoà chung vào nỗ lực của cả đất nước, ngành ngân hàng cũng theo đó mở rộng quan hệ tín dụng với khách hàng, tăng cường mối liên kết với các ngân hàng khu vực và quốc tế, phát triển các sản phẩm dịch vụ hiện đại đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Do lượng khách nước ngoài đến Việt Nam ngày một tăng, nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt trở nên cấp thiết. Nắm bắt nhu cầu đó, các ngân hàng đã nhanh chóng nghiên cứu và đầu tư vào phát triển sản phẩm thẻ- một hình thức thanh toán hiện đại, phổ biến trên thế giới .
Riêng đối với ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam, phát triển dịch vụ thẻ đã trở thành mục tiêu chiến lược của ngân hàng trong thời gian dài. Với những thành công ban đầu như cho ra đời sản phẩm thẻ có chức năng ưu việt nhất trên thị trường hiện nay, số điểm chấp nhận thẻ lớn nhất cả nước, liên kết hợp tác thành công với nhiều ngân hàng…Thẻ của Techcombank dần khẳng định mình trên thị trường.
Tuy nhiên do nhiều tác động bên trong hệ thống ngân hàng cũng như những yếu tố bên ngoài khiến cho nghiệp vụ thẻ hiện nay của các ngân hàng chưa hoàn thiện . Những nỗ lực của các ngân hàng trong hoàn thiện nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ được coi là động thái tích cực của trong quá trình phát triển dịch vụ của mình. Sau quá trình nghiên cứu lý thuyết và thực tế tại ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chuyên đề này muốn đề cập đến những nỗ lực hoàn thiện nghiệp vụ thẻ tại ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam hiện nay.
Chuyên đề được chia làm 3 chương :
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về nghiệp vụ phát hành và nghiệp vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại
Chương 2: Thực trạng phát hành và thanh toán thẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam
Chương 3: Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH VÀ NGHIỆP VỤ THANH TOÁN THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2
1.1. Các nghiệp vụ cơ bản của ngân hàng thương mại 2
1.1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại 2
1.1.2. Các nghiệp vụ cơ bản của ngân hàng 3
1.2. Nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại 4
1.2.1. Thẻ ngân hàng. 4
1.2.1.1. Khái niệm và sự ra đời của thẻ ngân hàng 4
1.2.1.2. Phân loại thẻ 8
1.2.1.3. Tiện ích của thẻ ngân hàng 11
1.2.2. Nghiệp vụ phát hành thẻ 17
1.2.2.1. Các thành viên tham gia 17
1.2.2.2 Điều kiện được phép phát hành thẻ. 19
1.2.2.3. Nguyên tắc phát hành 19
1.2.2.4 .Đối tượng phát hành 20
1.2.2.5.Qui trình nghiệp vụ phát hành thẻ 20
1.2.3. Nghiệp vụ thanh toán thẻ 21
1.2.3.1. Các chủ thể tham gia 21
1.2.3.2.Qui trình nghiệp vụ thanh toán thẻ 22
1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoàn thiện nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ ngân hàng. 24
1.3.1.Các nhân tố thuộc về ngân hàng 24
1.3.1.1. Chiến lược phát triển sản phẩm 24
1.3.1.2. Chất lượng thẻ 25
1.3.1.3. Trang thiết bị máy móc 25
1.3.1.4. Nguồn nhân lực 25
1.3.2. Các nhân tố bên ngoài ngân hàng 25
1.3.2.1. Sự ổn định của môi trường kinh tế 25
1.3.2.2. Chính sách quản lý Nhà nước 26
1.3.2.3. Trình độ dân trí 26
1.3.2.4. Thói quen giao dịch qua ngân hàng của người dân 26
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM 27
2.1 Tổng quan chung về ngân hàng TMCP kỹ thương việt nam 27
2.1.1 Lịch sử hình thành Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt nam. 27
2.1.2.Sơ đồ cơ cấu tổ chức 29
2.1.3. Tình hình hoạt động của ngân hàng trong thời gian qua 30
2.1.3.1. Khái quát cơ bản về trung tâm thẻ của ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam 32
2.1.3.2.Tình hình hoạt động kinh doanh của trung tâm thẻ trong thời gian qua 33
2.2.Thực trạng nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ. 34
2.2.1. Thực trạng nghiệp vụ phát hành thẻ 34
2.2.1.1. Các loại thẻ được trung tâm phát hành. 35
2.2.1.2. Quy trình nghiệp vụ phát hành thẻ. 36
2.2.1.3.Tình hình phát hành thẻ trong thời gian qua 40
2.2.2. Nghiệp vụ thanh toán 44
2.2.2.1. Các loại thẻ Techcombank chấp nhận thanh toán. 44
2.2.2.2. Các hoạt động thanh toán thẻ 44
2.2.2.3. Quy trình thanh toán thẻ 44
2.2.2.4. Hoạt động thanh toán thẻ tại trung tâm thẻ trong thời gian qua: 47
2.3. Đánh giá thực trạng phát hành, thanh toán thẻ của ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam 51
2.3.1 Những kết quả đạt đựơc 51
2.3.1.1 Về hoạt động phát hành thẻ 53
2.3.1.2. Về hoạt động thanh toán thẻ 54
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân hạn chế dẫn đến việc chưa hoàn thiện nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ 56
2.3.2.1 Hạn chế 56
2.3.2.2. Nguyên nhân của hạn chế. 58
CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM 62
3.1. Định hướng mở rộng dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam 62
3.1.1. Kế hoạch phát hành thẻ 63
3.1.2. Kế hoạch thanh toán thẻ 64
3.2. Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ phát hành và nghiệp vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam 66
3.2.1 Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ phát hành 66
3.2.2 Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ thanh toán thẻ 70
3.3. Một số kiến nghị 76
3.3.1. Kiến nghị với Nhà Nước 76
3.3.2. Kiến nghị với Ngân Hàng Nhà Nước 77
3.3.3. Kiến nghị với Hiệp hội thẻ. 79
KẾT LUẬN 80
LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay Việt Nam đang trên đường đi lên công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, những thành tựu đạt được trong 20 năm đổi mới đất nước đã trở thành nền tảng cho những bước phát triển tiếp theo của Việt Nam trong tương lai, dần khẳng định mình trên thị trường khu vực và quốc tế. Sự thay đổi này đã thu hút nhiều nhà đầu tư cũng như du khách quốc tế đến Việt Nam, tạo cơ hội tốt cho Việt Nam giao thương, mở rộng quan hệ với các nước trên thế giới. Hoà chung vào nỗ lực của cả đất nước, ngành ngân hàng cũng theo đó mở rộng quan hệ tín dụng với khách hàng, tăng cường mối liên kết với các ngân hàng khu vực và quốc tế, phát triển các sản phẩm dịch vụ hiện đại đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Do lượng khách nước ngoài đến Việt Nam ngày một tăng, nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt trở nên cấp thiết. Nắm bắt nhu cầu đó, các ngân hàng đã nhanh chóng nghiên cứu và đầu tư vào phát triển sản phẩm thẻ- một hình thức thanh toán hiện đại, phổ biến trên thế giới .
Riêng đối với ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam, phát triển dịch vụ thẻ đã trở thành mục tiêu chiến lược của ngân hàng trong thời gian dài. Với những thành công ban đầu như cho ra đời sản phẩm thẻ có chức năng ưu việt nhất trên thị trường hiện nay, số điểm chấp nhận thẻ lớn nhất cả nước, liên kết hợp tác thành công với nhiều ngân hàng…Thẻ của Techcombank dần khẳng định mình trên thị trường.
Tuy nhiên do nhiều tác động bên trong hệ thống ngân hàng cũng như những yếu tố bên ngoài khiến cho nghiệp vụ thẻ hiện nay của các ngân hàng chưa hoàn thiện . Những nỗ lực của các ngân hàng trong hoàn thiện nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ được coi là động thái tích cực của trong quá trình phát triển dịch vụ của mình. Sau quá trình nghiên cứu lý thuyết và thực tế tại ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chuyên đề này muốn đề cập đến những nỗ lực hoàn thiện nghiệp vụ thẻ tại ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam hiện nay.
Chuyên đề được chia làm 3 chương :
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về nghiệp vụ phát hành và nghiệp vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại
Chương 2: Thực trạng phát hành và thanh toán thẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam
Chương 3: Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links