nghinang2010
New Member
Download miễn phí Thực trạng và một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của chương trình mục tiêu quốc gia, GQVL (120CP) huyện Quỳ Châu tỉnh Nghệ An.
Đặt vấn đề 1
Phần I: Những Vấn đề chung .2
I.Khái quát chung . .2
1. Khái quát . .2
2. Khái quát tình hình quá trình phát triển phòng NV – LĐTBXH .8
3. Chức năng nhiệm vụ của phòng . .10
4. Phương hướng nhiệm vụ năm 2006 . 11
5. Đặc điểm dân số . .12
II. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ LAO ĐỘNG . 13
1. Quản lý nguòn nhân lực . .13
2. Tiền lương . .23
3. Quản lý Nhà nước về tiền lương . .25
4. Thực hiện biển pháp lao động tại địa phương . .26
PHẦN II: CHUYÊN ĐỀ CHUYÊN SÂU .27
CHƯƠNG I: CƠ SỞ THỰC TIỄN . .28
I.Bản chất của tạo việc làm .28
1. Bản chất tạo việc làm 28
2. Mục tiêu tạo việc làm . 28
3. Một số quy định đối với vấn đề vay vốn .29
II. CHƯƠNG TRÌNH 120/CP . .31
1. Nguồn hình thành quỹ .31
2.Mục tiêu và nguyên tắc quản lý 32
3. Cơ chế và kênh cho vay 32
4. Thời hạn vay và lãI suất 33
5. Thủ tục cho vay 34
CHƯƠNGII: THỰC TRẠNG VIỆC THỰC HIỆN CHO VAY VỐN 35
I.KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TÌNH HÌNH . .35
1. Thực trạng quy mô nguồn nhân lực ,,,, .35
2. Sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng ,, .38
II. SỰ CẦN THIẾT PHẢI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH , .39
III. THỰC TRẠNG TẠO VIỆC LÀM THEO CHƯƠNG TRÌNH 120/CP .40
1. Thực hiện các quy trình cho vay , 40
2. Hiệu quả sự dụng vốn vay ,,, 41
3. Thực trạng thu hồi vốn vay , 42
4. Kết quả thực hiện cho vay , .42
5. Những tồn tại cần khắc phục ,, .43
6. Phương hướng mục tiêu phát triển , .43
IV. BIỆN PHÁP VÀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ . .44
1. Một số biện pháp . 44
2. Một số kiến nghị . .44
V. KẾT LUẬN . 44
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2015-08-10-thuc_trang_va_mot_so_bien_phap_nham_nang_cao_hieu_qua_cua_ch.0EdXbXjQX2.swf /tai-lieu/thuc-trang-va-mot-so-bien-phap-nham-nang-cao-hieu-qua-cua-chuong-trinh-muc-tieu-quoc-gia-gqvl-120cp-huyen-quy-chau-tinh-80979/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Nhận xét về công tác tuyển chọn, tuyển dụng lao động tại địa phương.
Nếu công tác tuyển dụng, tuyển chọn lao động tại địa phương thực hiện đúng theo các trình tự ở trên thì chắc chắn chất lượng cán bộ chất lượng lao động sẽ tốt và hiệu quả lao động sẽ cao. Nhưng trên thực tế, công tác tuyển dụng lao động ở địa phương còn có nhiều những vấn đề bất cập cần khắc phục như: Trước kia khi chưa có những quy định mới của Chính phủ về công tác tuyển dụng, sự dụng và quản lý cán bộ công chức, viên chức Nhà nước, công tác tuyển dụng, tuyển chọn lao động tại huyện Quỳ Châu được thực hiện qua các bước.
- Thông báo tuyển dụng
- Nhận và thẩm định hồ sơ
- Xét tuyển
- Hợp đồng lao động dài hạn
- Thi tuyển công chức
- Chính vì không qua bước thi tuyển hơn nữa xét tuyển dễ xẩy ra các hiện tượng tiêu cực nên chất lượng lao động thấp, nhiều người lao động khi được tuyển dụng đã không được đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của công việc được giao, ngoài ra công tác tuyển dụng lao động nhiều khi không thông qua các phòng ban chức năng mà bị áp đặt từ trên xuống hay tuyển dụng bố trí sắp xếp người lao động không đúng sở trường ngành nghề mà người lao động đã đào tạo (trái ngàn, trái nghề)
1.2 Phân công lao động theo chức năng:
1.2.1. Khối uỷ ban:
* Sơ đồ quản lý thuộc khối UBND huyện Quỳ Châu
Chủ tịch
UBND Huyện
Phó chủ tịch
Phụ trách Kinh tế
Phó chủ tịch
Phụ trách NN
Phó Chủ tịch
Phụ trách Văn xã
Dân
Tộc
NNNT
CS
HT
CNXD
TNMT
T Tra
NV-
LĐTBXH
Tư pháp
TC
KH
VP
UBDSTE
GD
ĐT
VH
TT
Y
Tế
* Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận
- Chủ tịch UBND:
Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu là người lãnh đạo cao nhất về mặt chính quyền địa phương là người lãnh đạo và điều hành công việc của UBND, chịu trách nhiệm cá nhân về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình được quy định tại điều 127 luật tổ chức HĐND và UBND, điều 126 luật tổ chức HĐND và UBND.
- Các phó chủ tịch:
Chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND về việc thực hiện các nhiệm về quyền hạn do chủ tịch UBND giao phó.
- Các phòng ban trực thuộc:
Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện là cơ quan tham mưu, giúp UBND huyện cùng cấp thực hiện chức năng quản lý Nhà nước ở địa phương và thực hiện chức năng quản Nhà nước ở địa phương và thực hiện mốt số một số nhiệm vụ, quyền hạn theo sử uỷ quyền của UBND cùng cấp và theo quyết định của pháp luật, góp ý phần bảo đảm sự thống nhất quản lý của pháp luật, góp phần bảo đảm sự thống nhất quản lý ngành hay lĩnh vực công tác từ trung ương đến cơ sở, cơ quan chuyên môn thuộc UBND chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND cung cấp, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra về nghiệp vụ của cơ quan chuyên môn cấp trên, thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc UBND chịu trách nhiệm và báo cáo trước UBND, cơ quan chuyên môn cấp trên báo cáo công tác trước HĐND cùng cấp khi được yêu cầu
1.2.2 Phòng nội vụ LĐ-TBXH
- Trưởng phòng: Phụ trách chung và là người chịu trách nhiệm chính trước UBND về công việc của Phòng
- Phó phòng: Chịu trách nhiệm trước trưởng phòng và UBND về công việc được giao.
- Các bộ phận: Chịu trách nhiệm trước lãnh đạo phòng về hiệu quả công việc.
1.3 Phân công lao động theo chuyên môn nghiệp vụ đào tạo:
* Khối UB (Phụ lục)
+ Nhận xét việc bố trí phân công lao động theo chuyên môn nghệ nghiệp đào tạo tại các phòng ban.
- Việc phân công lao động theo số lượng và chuyên môn nghệ nghiệp được đào tạo thuộc khối UBND đã được thực hiện tương đối tốt, do việc bố trí, phân công lao động hợp lý nên năng suất lao động đạt tương đối cao, cán bộ công chức, viên chức thuộc các bộ phận đã phát huy hết khả năng, trình độ đã được đào tạo trong công việc. Tuy nhiên có một vài cán bộ, vì những lý do riêng đã phải đảm nhiệm nhưngc công việc trái với chuyên môn đã được đào tạo, nhưng UBND huyện huyện đã có chương trình kế hoạch đào tạo và đào tạo lại cho một số cán bộ này để sau này có một trình độ chuyên môn cho phù hợp với công việc đang làm.
* Phòng NV - LĐTBXH (phụ lục 2)
+ Nhận xét việc phân công lao động theo chuyên môn nghề nghiệp được đào tạo làm việc tại phòng: Phòng NV - LĐTBXH hiện nay gồm 8 biên chế trong đó có 3 người được phân công theo đúng chuyên môn, chuyên ngành đào tạo đó là nhữ người làm ở bộ phận kế toán tài vụ, tiền lương, tiên công, lao động việc làm, tổ chức chính quyền cơ sở. Còn lại 5 người chưa được phân công theo đúng chuyên môn chuyên ngành đào tạo. Hiện nay để đáp ứng công tác chuyên môn, phòng cần có kế hoạch đào tạo cán bộ làm công tác bảo trợ xã hội, có kế hoạch cử cán bộ học và bồi dưỡng thêm các kiến thức về Nhà nước.
1.4. Chất lượng lao động:
* Khối uỷ ban (phụ lục 1)
+ Nhận xét về chất lượng cán bộ công chức, viên chức thuộc khối uỷ ban căn cứ vào biểu phụ lục 1 cho thấy chất lượng cán bộ viên chức, công chức tại các phòng ban thuộc khối uỷ ban nhân dân tương đối đảm bảo có thể đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi của công việc với hiệu quả cao.
* Phòng NV - LĐTBXH (phụ lục 2)
+ Nhận xét về chất lượng lao động của phòng:
Chất lượng lao động của phòng hiện nay theo mặt bằng tại địa phương không phải là quá thấp nhưng vấn đề quan trọng là chưa bố trí lao động làm đúng chuyên môn, chuyên ngành được đào tạo. Vậy phòng cần có kế hoạch xắp xếp, bố trí hay đào tạo lại số cán bộ đó để được đáp ứng nhu cầu công tác của phòng cho phù hợp.
1.5. Hiệp tác lao động:
Phân công và hiệp tác lao động là khâu quan trọng nó ảnh hưởng đến kết quả của quá trình lao động phân công lao động càng sâu thì hợp tác lao động càng rộng, phân công lao động là bố trí người lao động làm công việc chuyên môn đã được đào tạo và phù hợp với năng lực của người lao động để họ phát huy hết khả năng của mình tạo ra năng xuất lao động cao. Hiệp tác lao động dựa trên phân công lao động, hiệp tác lao động là sự phối hợp giữa các bộ phận và giữa những người lao động, trong lao động, nhiều khi kết quả của bộ phận này phụ thuộc vào kết quả của bộ phận khác, phân công và hiệp tác lao động tốt thì công việc sẽ tiến triển tốt, người này vắng thì sẽ có người khác làm thay. Tại phòng NV - LĐTBXH huyện Quỳ Châu việc phân công và hiệp tác lao động đã được thực hiện tương đối tốt. Trong công việc ngoài việc chuyên môn của từng người ra, các cán bộ trong phòng còn tìm hiểu học hỏi thêm chuyên môn thuộc các lĩnh vực khác do phòng quản lý năm vừa qua trong phòng có 2 người đi học tài chức nhưng vẫn bố trí các cán bộ trong phòng đảm nhận công việc của người đi học. Thực tế năm 2005 phòng cử 2 cán bộ đi học lớp tài chức nhưng công việc của phòng vẫn được hoàn thành một cách xuất sắc.
1.6. Thực trạng về điều kiện lao động ở địa phương:
Năm 2004 được sự nhất trí của UBND huyện phòng NV - LĐTBXH được bố trí 4 phòng kề nhau các phòng làm việc được bố trí thêm máy vi tính, bàn ghế làm việc sang trọng và các thiết bị khác để phục vụ cho n...