lonely4emy
New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Thực trạng và biện pháp thúc đẩy tiêu thụ gas ở Tổng công ty Gas Petrolimex
2
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ GIỚI THIỆU CÔNG TY GAS
PETROLIMEX
1.1.
Sự cần thiết và vai trò của hoạt động bán hàng
1.1.1.
Khái niệm hoạt động bán hàng
Khái niệm của hoạt động bán hàng
Đặc điểm nổi bật của nền sản xuất hàng hoá là sản phẩm sản xuất ra là để trao đổi,
mua bán, vì vậy trao đổi đã xuất hiện cùng với sự ra đời của sản xuất hàng hoá (nhưng lúc
đầu chỉ mang tính giản đơn, thô sơ theo công thức hàng-hàng (H-H) nghĩa là hàng hoá chỉ
được thực hiện dưới hình thức trao đổi hiện vật. Đến khi tiền tệ làm phương tiện lưu thông
xuất hiện công thức của trao đổi đó là hàng-tiền-hàng (H-T-H) và đó chính là quá trình
lưu thông hàng hoá. Vậy lưu thông hàng hoá gồm hai giai đoạn là giai đoạn Hàng-Tiền
(H-T) và giai đoạn Tiền-Hàng (T-H). trong giai đoạn hàng hoá được chuyển từ hình thái
hiện vật sang hình thái giá trị, đó chính là việc bán hàng.
Vậy thực chất bán hàng là sự chuyển hoá hình thái giá trị của hàng hoá từ hàng sang
tiền (H-T) nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng về một giá trị sử dụng nhất định, là
khâu cuối cùng có tính chất quyết định của quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.
Chúng ta biết rằng hàng hoá được sản xuất ra là để trao đổi, để bán, nhưng khi
một hàng hoá được đem ra thị trường mua bán thì người mua và người bán quan tâm
đến hàng hoá đó với những mục đích hoàn toàn khác nhau, mục đích của người bán là
giá trị, họ có giá trị sử dụng nhưng họ cần giá trị. Ngược lại người mua rất cần giá trị
sử dụng, nhưng họ phải có một giá trị tương đương để trao đổi với người bán thì mới
sở hữu được giá trị của hàng hoá. Như vậy quá trình thực hiện giá trị và giá trị sử dụng
là hai quá trình khác nhau về không gian và thời gian. Quá trình thực hiện giá trị được
thực hiện trước quá trình thực hiện giá trị sử dụng. Quá trình thực hiện giá trị được tiến
hành trên thị trường, còn quá trình thực hiện giá trị được tiến hành trong tiêu dùng.
Khi việc bán hàng không thành thì tuy bản thân hàng hoá không bị thiệt hại gì, nó
không bị mất đi giá trị sử dụng, nhưng khi đó giá trị của hàng hoá không được thực
hiện và do vậy giá trị sử dụng cũng không thể thực hiện được, điều đó cũng có nghĩa là
lao động xã hội của người sản xuất hàng hoá không được xã hội thừa nhận, ở nước ta
trước đây, trong cơ chế quản lý kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấo, hàng hoá
được Nhà nước cấp phát theo chỉ tiêu pháp lệnh. Hàng hoá được bán với giá “rẻ như
Để bắt kịp với sự phát triển của thị trường, một vấn đề thiết yếu đã đặt ra là làm thế nào để có hệ thống bán hàng tốt thích ứng với thị trường, thị hiếu của ng
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377093&pageNumber=2&documentKindID=1
2
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ GIỚI THIỆU CÔNG TY GAS
PETROLIMEX
1.1.
Sự cần thiết và vai trò của hoạt động bán hàng
1.1.1.
Khái niệm hoạt động bán hàng
Khái niệm của hoạt động bán hàng
Đặc điểm nổi bật của nền sản xuất hàng hoá là sản phẩm sản xuất ra là để trao đổi,
mua bán, vì vậy trao đổi đã xuất hiện cùng với sự ra đời của sản xuất hàng hoá (nhưng lúc
đầu chỉ mang tính giản đơn, thô sơ theo công thức hàng-hàng (H-H) nghĩa là hàng hoá chỉ
được thực hiện dưới hình thức trao đổi hiện vật. Đến khi tiền tệ làm phương tiện lưu thông
xuất hiện công thức của trao đổi đó là hàng-tiền-hàng (H-T-H) và đó chính là quá trình
lưu thông hàng hoá. Vậy lưu thông hàng hoá gồm hai giai đoạn là giai đoạn Hàng-Tiền
(H-T) và giai đoạn Tiền-Hàng (T-H). trong giai đoạn hàng hoá được chuyển từ hình thái
hiện vật sang hình thái giá trị, đó chính là việc bán hàng.
Vậy thực chất bán hàng là sự chuyển hoá hình thái giá trị của hàng hoá từ hàng sang
tiền (H-T) nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng về một giá trị sử dụng nhất định, là
khâu cuối cùng có tính chất quyết định của quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.
Chúng ta biết rằng hàng hoá được sản xuất ra là để trao đổi, để bán, nhưng khi
một hàng hoá được đem ra thị trường mua bán thì người mua và người bán quan tâm
đến hàng hoá đó với những mục đích hoàn toàn khác nhau, mục đích của người bán là
giá trị, họ có giá trị sử dụng nhưng họ cần giá trị. Ngược lại người mua rất cần giá trị
sử dụng, nhưng họ phải có một giá trị tương đương để trao đổi với người bán thì mới
sở hữu được giá trị của hàng hoá. Như vậy quá trình thực hiện giá trị và giá trị sử dụng
là hai quá trình khác nhau về không gian và thời gian. Quá trình thực hiện giá trị được
thực hiện trước quá trình thực hiện giá trị sử dụng. Quá trình thực hiện giá trị được tiến
hành trên thị trường, còn quá trình thực hiện giá trị được tiến hành trong tiêu dùng.
Khi việc bán hàng không thành thì tuy bản thân hàng hoá không bị thiệt hại gì, nó
không bị mất đi giá trị sử dụng, nhưng khi đó giá trị của hàng hoá không được thực
hiện và do vậy giá trị sử dụng cũng không thể thực hiện được, điều đó cũng có nghĩa là
lao động xã hội của người sản xuất hàng hoá không được xã hội thừa nhận, ở nước ta
trước đây, trong cơ chế quản lý kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấo, hàng hoá
được Nhà nước cấp phát theo chỉ tiêu pháp lệnh. Hàng hoá được bán với giá “rẻ như
Để bắt kịp với sự phát triển của thị trường, một vấn đề thiết yếu đã đặt ra là làm thế nào để có hệ thống bán hàng tốt thích ứng với thị trường, thị hiếu của ng
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377093&pageNumber=2&documentKindID=1