yuna_ichi

New Member

Download miễn phí Đề tài Thực trạng và giải pháp của hoạt động marketing ngân hàng tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Cầu Giấy





CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ QUÁ TRèNH HèNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH CẦU GIẤY 1

1.1. Lịch sử hỡnh thành và phỏt triển của ngõn hàng đầu tư và phỏt triển Việt Nam 1

1.2. Sự hỡnh thành và quỏ trỡnh phỏt triển của ngõn hàng đầu tư và phỏt triển Việt Nam – chi nhỏnh Cầu Giấy 2

1.2.1. Sự hỡnh thành và quỏ trỡnh phỏt triển của Ngõn hàng đầu tư phỏt triển Cầu Giấy 2

1.2.2. Những hoạt động chớnh của BIDV Cầu Giấy 4

1.2.3. Cơ cấu tổ chức và bộ mỏy hoạt động của BIDV Cầu Giấy 4

1.2.4. Hoạt động của Ngõn hàng đầu tư phỏt triển Cầu Giấy từ khi chuyển sang chi nhỏnh cấp I 7

1.2.5. Thuận lợi và khú khăn của Ngõn hàng đầu tư phỏt triển Cầu Giấy 8

CHƯƠNG II: KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM- CHI NHÁNH CẦU GIẤY TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 10

2.1 . Tỡnh hỡnh về hoạt động huy động vốn của Ngõn hàng đầu tư phỏt triển Cầu Giấy tớnh đến ngày 30-6-2008 11

2.2. Tỡnh hỡnh về cỏc hoạt động tớn dụng của Ngõn hàng đầu tư phỏt triển Cầu Giấy tớnh đến ngày 30-6-2008 13

2.3. Tỡnh hỡnh về hoạt động kinh doanh ngoại tệ của BIDV Cầu Giấy tớnh đến ngày 30-6-2008 14

2.4. Tỡnh hỡnh về hoạt động bảo lónh của Ngõn hàng đầu tư phỏt triển Cầu Giấy tớnh đến ngày 30-6-2008 15

2.5. Tỡnh hỡnh về hoạt động thanh toỏn của Ngõn hàng đầu tư phỏt triển Cầu Giấy tớnh đến ngày 30-6-2008 15

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


phát và cho vay trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản.
Ngày 31-10-1963 chi điểm 2 thuộc chi nhánh ngân hàng kiến thiết Hà Nội(tiền thân của Ngân hàng đầu tư phát triển Cầu Giấy) được thành lập. Đến năm 1981, Ngân hàng kiến thiết Việt Nam đổi tên thành Ngân hàng đầu tư và xây dựng Việt Nam. Chi điểm 2 đổi tên thành chi nhánh Ngân hàng đầu tư và xây dựng Cầu Giấy trực thuộc chi nhánh Hà Nội trong hệ thống Ngân hàng đầu tư và xây dựng Việt Nam.
Tháng 5-1990 Hội đồng Nhà nước ban hành hai pháp lệnh về Ngân hàng: pháp lệnh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và pháp lệnh Ngân hàng, hợp tác xã tín dụng và công ty tài chính. Việc ban hành nhằm mục đích hòan thiện hệ thống Ngân hàng cho phù hợp với cơ chế thị trường. Hai pháp lệnh này có hiệu lực từ ngày 1-10-1990 theo đó hệ thống Ngân Hàng bao gồm: Ngân hàng trung ương là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại, ngân hàng đầu tư và phát triển, công ty tài chính, hợp tác xã tín dụng
Theo quy định 401 của chủ tịch hội đồng bộ trưởng Ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam có trụ sở đóng tại 194 Trần Quang Khải- Hà Nội với số vốn điều lệ là 1100 tỷ đồng và có các chi nhánh đạt tại tỉnh, thành phố, đặc khu thuộc trung ương. Theo đó, chi nhánh cấp 2, chi nhánh Ngân hàng đầu tư và xây dựng Cầu Giấy đổi tên thành Ngân hàng đầu tư phát triển Cầu Giấy.
Từ khi thành lập cho đến nay Ngân hàng đầu tư phát triển Cầu Giấy đã trải qua 2 giai đoạn phát triển:
Giai đoạn 1(1965-1975): Đây là thời kỳ phục vụ chống chiến tranh phá hoại của Mỹ khi chúng leo thang đánh phá miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước
Giai đoạn 2(1975-1999): Đây là thời kỳ phục vụ công cuộc phục hồi và phát triển kinh tế trong cả nước. 1-1-1995 bộ phận cấp phát vốn ngân sách tách khỏi Ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam thành tổng cục Đầu tư và phát triển trực thuộc bộ tài chính. Như vậy, từ khi thành lập cho tới 1995 Ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam không hoàn toàn là một Ngân hàng thương mại mà chỉ là một Ngân hàng quốc doanh có nhiệm vụ nhận vốn từ ngân sách Nhà nước và tiến hành cấp phát cho vay trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản. Cũng kể từ 1995 Ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam chi nhánh Cầu Giấy thực sự hoạt động như một Ngân hàng thương mại. BIDV Cầu Giấy có nhiệm vụ huy động vốn từ các nguồn trung và dài hạn từ các thành phần kinh tế và các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp, dân cư, các tổ chức nước ngoài bằng VND và USD để tiến hành các hoạt động co vay ngắn, trung và dài hạn đối với mọi tổ chức, thành phần kinh tế và dân cư.
1.2.2. Những hoạt động chính của BIDV Cầu Giấy
Huy động VNĐ và ngoại tệ từ dân cư và các tổ chức thuộc mọi thành phần kinh tế dưới nhiều hình thức
Cho vay ngắn, trung và dài hạn bằng VNĐ và ngoại tệ
Đại lý ủy thác, cấp vốn, cho vay từ nguồn hỗ trợ phát triển của chính phủ, các nước và các tổ chức tín dụng nước ngoài với các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam
Thực hiện dịch vụ chuyển tiền nhanh, thanh toán trong nước qua mạng vi tính và thanh toán quốc tế qua mạng thanh toán toàn cầu SWIFT
Thực hiện dịch vụ ngân quỹ, thu đổi ngoại tệ, thu đổi ngân phiếu thanh toán, chi trả kiều hối, cung ứng tiền mặt
- Kinh doanh ngoại tệ
- Thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh
1.2.3. Cơ cấu tổ chức và bộ máy hoạt động của BIDV Cầu Giấy
a) Mô hình cơ cấu tổ chức tại BIDV Cầu Giấy
Giám đốc
Phó giám đốc
Phòng quan hệ khách hàng
Phòng thanh toán quốc tế
Tổ điện toán
Phòng thẩm định quản lý tín dụng
Phòng kế toán
Phòng tổ chức hành chính
Phòng dịch vụ khách hàng doanh nghiệp
Phong dịch vụ khách hàng cá nhân
Phòng tiền tệ kho quỹ
Phòng quản lý tín dụng
Phó giám đốc
Phòng kiểm tra nội bộ
Phòng kế hoạch nguồn vốn
Sơ đồ tổ chức của chi nhánh BIDV Cầu Giấy
b) Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban
- Ban giám đốc: bao gồm 3 thành viền 1 giám đốc và 2 phó giám đốc làm công tác quản lý vĩ mô toàn bộ hoạt động của chi nhánh đồng thời ban giám đốc cũng là người đưa ra quyết định cuối cùng đối với mỗi hoạt động của BIDV Cầu Giấy
- Phòng dịch vụ khách hàng doanh nghiệp: Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giao dịch với khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế xã hội,(từ khâu tiếp xúc, tiếp nhận yêu cầu, hướng dẫn thủ tục, mở tài khoản, rút tiền). Tiếp thị và giới thiệu sản phẩm dịch vụ của ngân hàng; đề xuất tham mưu với ban giám đốc về chính sách phát triển sản phẩm dịch vụ mới, cải tiến quy trình giao dịch, phục vụ khách hàng
- Phòng dịch vụ khách hàng cá nhân và các phòng giao dịch trên địa bàn: Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giao dịch với khách hàng là cá nhân(từ khâu tiếp xúc, tiếp nhận yêu cầu, hướng dẫn thủ tục, mở tài khoản, rút tiền, gửi tiền). Tiếp thị và giới thiệu sản phẩm dịch vụ của ngân hàng; đề xuất tham mưu với ban giám đốc về chính sách phát triển sản phẩm dịch vụ mới, cải tiến quy trình giao dịch, phục vụ khách hàng
- Phòng quan hệ khách hàng: trực tiếp thực hiện nghiệp vụ tín dụng của chi nhánh. Thực hiện việc cấp tín dụng cho các chủ thể trong nền kinh tế có nhu cầu vay vốn
- Phòng tài chính- kế toán: thực hiện nhiệm vụ kiểm tra công tác hạch toán kế toán chi tiết, kế toán tổng hợp và chế độ báo cáo kế toán, theo dõi quản lý tài sản. Thực hiện công tác hậu kiểm đối với toàn bộ hoạt động tài chính kế toán của chi nhánh.
- Phòng tổ chức hành chính: Trực tiếp thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, quản lý nhân lực. Thực hiện kế hoạch đào tạo và kế hoạch phát triển nguồn nhân lực đảm bảo phát triển của chi nhánh theo quy định
- Phòng kiểm tra nội bộ: Xây dựng trình ban giám đốc duyệt chương trình, kế hoạch, giải pháp kiểm tra nội bộ phù hợp với kế hoạch chung của Ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam.
- Phòng tiền tệ kho quỹ: Trực tiếp thực hiện các nghiệp vụ về quản lý kho tiền, quỹ nghiệp vụ(tiền mặt, hồ sơ tài sản thế chấp, cầm cố, chứng từ có giá, vàng)
-Phòng thanh toán quốc tế: thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến thanh toán quốc tế như L/C; nhờ thu, nhờ chi
1.2.4. Hoạt động của Ngân hàng đầu tư phát triển Cầu Giấy từ khi chuyển sang chi nhánh cấp I
BIDV Cầu Giấy được nâng cấp đi vào hoạt động từ ngày 1-10-2004. Với định hướng phát triển trở thành một Ngân hàng thương mại hiện đại, năng động, khả năng cạnh tranh cao trên địa bàn cửa ngõ phía Tây của thành phố, sản phẩm dịch vụ ngân hàng đa dạng, phong phú, chất lượng cao trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ khách hàng thuộc các thành phần kinh tế; chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp ngoài quốc doanh hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, đầu tư phát triển đô thị; nhưng xu hướng của Ngân hàng đầu tư phát triển Cầu Giấy chủ yếu là doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
Trong điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, mạng lưới chưa phát triển nhưng Ngân hàng đầu tư phát triển Cầu Giấy đã và đang nỗ lực phát triển mạng lưới dịch vụ như dịch vụ trả tiền, dịch vụ tiền lương,... với mục tiêu là thu phí dịch vụ. gi...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Xuất khẩu dịch vụ du lịch ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
R Pháp luật về bảo hiểm xã hội tự nguyện - Thực trạng và giải pháp Luận văn Luật 0
D Thực trạng tổ chức hạch toán kết toán tại công ty TNHH sản xuất và thương mại Hưng Phát Luận văn Kinh tế 0
B Thực trạng và tính cấp thiết của việc xây dựng một hệ thống thuật ngữ y học pháp - việt Sinh viên chia sẻ 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top