Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Thực trạng và giải pháp thúc đẩy xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Mỹ
§Ò ¸n m«n häc
SV: Ng« ThÞ Thoa
Líp KTQT 48A
2
LỜI MỞ ĐẦU
1. Sự cần thiết của đề tài :
Xu hướng toàn cầu hóa đang trở nên ngày càng sâu rộng trên toàn thế giới và
các họat động kinh tế quốc tế cũng phong phú và mạnh mẽ hơn.Việt Nam cũng không
nằm ngoài xu thế phát triển đó, đặc biệt là các hoạt động xuất khẩu hàng hóa ra thị
trường thế giới. Trong giai đoạn nền kinh tế đang ở thời kì khủng hoảng và lạm phát
trong nước tăng cao như hiện nay, xuất khẩu được coi là động lực tăng trưởng chủ yếu
của nền kinh tế và thủy sản là mặt hàng rất quan trọng trong cơ cấu các sản phẩm xuất
khảu chủ lực- đứng thứ 4 trong nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu chính sau dầu thô, dệt
may và giày dép.
Với lợi thế Việt Nam có hơn 3260 Km bờ biển, 112 cửa sông, hơn 2 triệu km2
thềm lục địa, hơn 1 triệu km2 mặt nước, sự phong phú về các loại thủy sản, nguồn
nhân lực dồi dào… nên ngành thủy sản của nước ta có điều kiện rất thuận lợi, nhiều
tiềm năng và lợi thế để phát triển và thực tế nó đã trở thành bộ phận quan trọng trong
nền kinh tế quốc dân.
Nhờ những nỗ lực phát triển thị trường và đa dạng hóa sản phẩm, thủy sản Việt
Nam đã có mặt trên 140 nước và vùng lãnh thổ. Trong các thị trường trọng điểm của
Việt Nam như EU, Nhật Bản, Mỹ, Nga …Mỹ luôn là thị trường quan trọng hàng đầu
thủy sản kể từ khi Việt Nam bắt đầu xuất khẩu ra thị trường thế giới và là một trong
những thị trường mang tính chất chiến lược đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam
trong những năm tới. Đây là thị trường nhập khẩu lớn nhất thế giới, bên cạnh đó, Hiệp
định thương mại Việt – Mỹ đã chính thức đi vào thực tiễn từ ngày 17/10/2001, tạo ra
cơ hội rất lớn cho việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Mỹ nói
chung và thị trường thủy sản Mỹ nói riêng. Việc đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường
này chẳng những tạo điều kiện thuận lợi để nền kinh tế Việt Nam đẩy nhanh tiến trình
hội nhập mà còn góp phần gia tăng sự phát triển và nâng cao tính cạnh tranh của hàng
hoá Việt Nam.
Thị trường Mỹ là một thị trường lớn, đa dạng, tính cạnh tranh cao, luật lệ điều
tiết nền ngoại thương Mỹ phức tạp, có những đặc thù riêng đòi hỏi phải có những
nghiên cứu toàn diện và thị trường này còn rất mới đối với các doanh nghiệp của Việt
Thị trường Mỹ là một thị trường lớn, đa dạng, tính cạnh tranh cao, luật lệ điều tiết nền ngoại thương Mỹ phức tạp, có những đặc thù riêng đòi hỏi phải có những
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=376524&pageNumber=2&documentKindID=1
§Ò ¸n m«n häc
SV: Ng« ThÞ Thoa
Líp KTQT 48A
2
LỜI MỞ ĐẦU
1. Sự cần thiết của đề tài :
Xu hướng toàn cầu hóa đang trở nên ngày càng sâu rộng trên toàn thế giới và
các họat động kinh tế quốc tế cũng phong phú và mạnh mẽ hơn.Việt Nam cũng không
nằm ngoài xu thế phát triển đó, đặc biệt là các hoạt động xuất khẩu hàng hóa ra thị
trường thế giới. Trong giai đoạn nền kinh tế đang ở thời kì khủng hoảng và lạm phát
trong nước tăng cao như hiện nay, xuất khẩu được coi là động lực tăng trưởng chủ yếu
của nền kinh tế và thủy sản là mặt hàng rất quan trọng trong cơ cấu các sản phẩm xuất
khảu chủ lực- đứng thứ 4 trong nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu chính sau dầu thô, dệt
may và giày dép.
Với lợi thế Việt Nam có hơn 3260 Km bờ biển, 112 cửa sông, hơn 2 triệu km2
thềm lục địa, hơn 1 triệu km2 mặt nước, sự phong phú về các loại thủy sản, nguồn
nhân lực dồi dào… nên ngành thủy sản của nước ta có điều kiện rất thuận lợi, nhiều
tiềm năng và lợi thế để phát triển và thực tế nó đã trở thành bộ phận quan trọng trong
nền kinh tế quốc dân.
Nhờ những nỗ lực phát triển thị trường và đa dạng hóa sản phẩm, thủy sản Việt
Nam đã có mặt trên 140 nước và vùng lãnh thổ. Trong các thị trường trọng điểm của
Việt Nam như EU, Nhật Bản, Mỹ, Nga …Mỹ luôn là thị trường quan trọng hàng đầu
thủy sản kể từ khi Việt Nam bắt đầu xuất khẩu ra thị trường thế giới và là một trong
những thị trường mang tính chất chiến lược đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam
trong những năm tới. Đây là thị trường nhập khẩu lớn nhất thế giới, bên cạnh đó, Hiệp
định thương mại Việt – Mỹ đã chính thức đi vào thực tiễn từ ngày 17/10/2001, tạo ra
cơ hội rất lớn cho việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Mỹ nói
chung và thị trường thủy sản Mỹ nói riêng. Việc đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường
này chẳng những tạo điều kiện thuận lợi để nền kinh tế Việt Nam đẩy nhanh tiến trình
hội nhập mà còn góp phần gia tăng sự phát triển và nâng cao tính cạnh tranh của hàng
hoá Việt Nam.
Thị trường Mỹ là một thị trường lớn, đa dạng, tính cạnh tranh cao, luật lệ điều
tiết nền ngoại thương Mỹ phức tạp, có những đặc thù riêng đòi hỏi phải có những
nghiên cứu toàn diện và thị trường này còn rất mới đối với các doanh nghiệp của Việt
Thị trường Mỹ là một thị trường lớn, đa dạng, tính cạnh tranh cao, luật lệ điều tiết nền ngoại thương Mỹ phức tạp, có những đặc thù riêng đòi hỏi phải có những
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=376524&pageNumber=2&documentKindID=1