Download miễn phí Đề tài Thực trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện chất lượng phục vụ buồng tại khách sạn Hùng Vương
Sau khi nhận được đồ từ bộ phận buồng chuyển qua công việc của nhân viên giặt ủi độ tiến hành như sau:
Đeo số vào đồ vải sợi cần được giặt khô theo tên chủ nhân và phân chia chúng theo vải, màu sắc khác nhau. Một số vết bẩn được vò nhẹ trước để đảm bảo cho máy giặt sẽ giặt sạch chúng. Những quần áo sang trọng thường được giặt bằng tay.
Cho quần áo vào trong thùng giặt, từ đó dung dịch sẽ trộn với bột giặt liên tục phả qua quần áo
Sau khi xong, dung dịch chảy ra ngoài và quần áo được làm khô trong khoang sấy.
Cuối cùng là việc ép mạnh cùng với hơi nước sẽ loại đi các vết nhăn và đồng thời tạo ly. Lấy đồ ra phơi và ủi để mang trả lại cho khách.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2016-02-05-de_tai_thuc_trang_va_mot_so_giai_phap_nham_hoan_thien_chat_l_0QMBz4QGgf.png /tai-lieu/de-tai-thuc-trang-va-mot-so-giai-phap-nham-hoan-thien-chat-luong-phuc-vu-buong-tai-khach-san-hung-vuong-88141/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Quy mô 5 tầng với tất cả 27 phòng ngủ dành cho khách với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, khách sạn đảm bảo cho khách sự thỏa mái khi lưu trú tại đây.
Cùng với việc cung cấp cơ sở lưu trú khách sạn còn cung cấpdịch vụ hấp dẫn khác cho khách hang như dịch vụ massage, tổ chức hội nghị, lien hoan khi khách có yêu cầu, dịch vụ tour, dịch vụ cho thuê xe du lịch,
1.2/ Đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ chung của khách sạn Hùng Vương
1.2.1. Đặc điểm của khách sạn Hùng Vương.
Thực chất khách sạn Hùng Vương là một doanh nghiệp mới thành lập và quản lý theo hệ thống tư nhân. Phần lớn độ ngũ nhân viên trong khách sạn khoảng 30% là người chưa qua trường lớp đào tạonào cả mà họ chỉ nhiệt tình làm những công việc họ cảm giác thoải mái nhất, chỉ mong sao thoải mãn nhu cầu của khách.
Về quy mô của khách sạn Hùng Vương thuộc lọa khách sạn nhỏ trong đó bộ phận lễ tân là bộ phận chính của khách sạn cũng là bộ phận mang lại doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu.
Mặt khác khách đến khách sạn phần lớn là khách lưu trú trong phòng ngủ nên việc đánh giá chất lượng phục vụ khách chủ yếu là bộ phận này.
Trang thiết bị của khách sạn hầu như được trang bị đầy đủ.
Toàn bộ khách sạn được chia làm 5 tấng tương ứng vưói 5 khu vực được trang bị riêng.
- Khu vực văn phòng: Gồm tìên sảnh, phòng điều hành và bộ phận kế toán.
- Khu vực lưu trú: gồm 3 tấng với 27 phòng ngủ dành cho khách và được trang bị đầy đủ các loại tiện nghi: máy điều hòa, ti vi 29 ich, tủ lạnh mini.
- Khu vực massage
- Khu vực buồng phòng
- Khu vực hội trường
1.2.2. Chức năng của khách sạn Hùng Vương – Tam Kỳ
Khách sạn có chức năng sản xuất và tổ chức cung ứng dịch vụ nhằm đáp ứng những nhu cầu về nghỉ ngơi và giải trí cho khách du lịch.
Khách sạn là một bộ phận doanh nghiệp kinh doanh du lịch theo nguyên tắc hạch toán kinh tế nhằm mục đích thu lợi nhuận cho khách sạn. Quản lý tốt các hoạt động sản xuất bán và trao cho khách hàng những dịch vụ đạt chất lượng mà không quên để lại những ấn tượng tốt cho khách đến lưu trú.
1.2.3. Nhiệm vụ chung của khách sạn Hùng Vương – Tam Kỳ
1.2.3.1. Đối với khách sạn.
Tổ chức xây dựng và thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh nhằm đáp ứng những nhu cầu sản xuất và kinh doanh của khách sạn.
Công bố thu chi, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của Nhà nước theo luật định.
Quản lý và khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật và vốn hện có để đảm bảo đầu tư mở rộng.
Thực hiện các quy định về quản lý có khoa học, đào tạo bồi dưỡng để nâng cao trình độ văn hóa, nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ công nhân viên.
1.2.3.2. Đối với xã hội
Đảm bảo thu nhập và giải quyết lao động xã hội nghiêm chỉnh thực hiện đầy đủ các khoản nộp ngân sách các yêu cầu về an ninh trật tự xã hội và vệ sinh an toàn. Thực hiện đúng chương trình của tổng cục du lịch đề ra và chịu sự quản lý của Nhà nước.
1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của khách sạn
1.3.1. Mô hình tổ chức bộ máy của khách sạn.
Bất kỳ một tổ chức, một doanh nghiệp muốn hoạt động tốt cần có một cơ cấu tổ chức hợp lý. Cơ cấu tổ chức của khách sạn Hùng Vương thực chất là một cơ cấu tổ chức nhỏ được bố trí khá chặt chẽ chứ không đi theo một cơ cấu tổ chức của bất kỳ một doanh nghiệp nào.
* Sơ đồ:
GIÁM ĐỐC
QUẢN LÝ
Bộ phận
lễ tân
Bộ phận
buồng phòng
Bộ phận
kỹ thuật
Bộ phận
bảo vệ
Bộ phận
kế toán
Trưởng
lễ tân
Trưởng
buồng phòng
Trưởng kỹ thuật
Trưởng
bảo vệ
Trưởng
kế toán
Nhân viên
lễ tân
Nhân viên
buồng phòng
Nhân viên
kỹ thuật
Nhân viên
bảo vệ
Nhân viên
kế toán
* Nhận xét:
Qua sơ đồ trên ta thấy rằng cơ cấu tổ chức khách sạn Hùng Vương theo các quan hệ trực tuyến chức năng
Mỗi nhân viên trong khách sạn sẽ tham mưu, tư vấn giúp đỡ ban quản lý vạch ra kế hoạch kinh doanh hợp lý.
1.3.2. Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận.
1.3.2.1. Giám đốc:
Giám đốc là người có quyền hành cao nhất trong cơ cấu tổ chức của khách sạn và là người bỏ ra vốn điều lệ để thành lập khách sạn.
Đối với khách sạn Hùng Vương, giám đốc không quản lý trực tiếp đến các nhân viên dưới cấp của mình mà giám đốc chỉ thực hiện ký kết các giấy tờ chính chứ không quản lý trực tiếp. Do đó giám đốc đã thuê một người quản lý để quản lý khách sạn và trả lương theo hợp động.
1.3.2.2. Quản lý:
Quản lý là người được giám đốc khách sạn ủy quyền và chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ các bộ phận của khách sạn.
Quản lý là người am hiểu tất cả các lĩnh vực, các công việc và được giám đốc tin tưởng giao toàn bộ quyền quản lý điều hành khách sạn.
Đồng thời quản lý khách sạn còn có nhiệm vụ báo cáo cho giám đốc vào cuối tháng để đảm bảo cho khách sạn hoạt động tốt.
1.3.2.3. Bộ phận lễ tân
Bộ phận lễ tân được ví như trung tâm thần kinh của khách sạn. Tại đây khách đến đặt buồng đăng ký khách sạn, trao đổi thông tin trả buồng, thanh toán. Mọi hoạt động của khách sạn đều hướng về bộ phận lễ tân.
Bộ phận lễ tân là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với khách tạo ra những ấn tượng đầu tiên về chất lượng phục vụ của khách sạn đến khách.
Tại đây còn là nơi tiếp nhận mọi phàn nàn của khách. Ngoài ra lễ tân còn là cầu nối giữa khách du lịch với các dịch vụ khác trong khách sạn như massage, ăn uống giải trí
1.3.2.4. Bộ phận buồng phòng
Bộ phận buồng phòng chịu trách nhiệm chuẩn bị buồng để phục vụ công việc kinh doanh dịch vụ giặt là cho khách vệ sinh các khu vực công cộng trong khách sạn, chịu trách nhiệm làm vệ sinh phòng hàng ngày cho khách bao gồm cả phòng ngủ, phòng vệ sinh của khách.
Là bộ phận chịu trách nhiệm về các trang thiết bị trong phòng, báo cáo tình trạng phòng của khách sạn cho bộ phận lễ tân hàng ngày.
Ngoài ra bộ phận này còn có nhiệm vụ kiểm tra phòng cho khách khi khách hoàn trả phòng và báo cáo cho lễ tân để lễ tân thanh toán cho khách.
1.3.2.5. Bộ phận kỹ thuật
Bộ phận kỹ thuật chịu trách nhiệm sửa chữa và bảo tồn toàn bộ cơ sở vật chất, các trang thiết bị trong khách sạn cũng như thực hiện các chương trình bảo dưỡng có hệ thống để phòng các sự cố xảy ra trong khách sạn và đảm bảo để chúng không bị hư hỏng bằng cách bảo dưỡng và sửa chữa thường xuyên.
1.3.2.5. Bộ phận bảo vệ
Bộ phận bảo có trách nhiệm bảo vệ khách sạn và tài sản của khách cũng như toàn bộ nhân viên trong khách sạn
Ngoài ra đây còn là bộ phận chuyển hành lý cho khách, chỉ dẫn cho khách lên phòng của họ.
Nếu như khách sạn có xảy ra sự cố gì thì các bộ phận báo ngay cho Ban quản lý khách sạn để kịp thời giải quyết.
1.3.2.7. Bộ phận kế toán:
Bộ phận kế toán lập chứng từ kế toán để chứng minh hợp lý của việc hình thành và sử dụng vốn kinh doanh trên cơ sở chứng từ các loại.
Chi phí phục vụ kinh doanh cần được tổng hợp và tính toán riêng cho từng loại dịch vụ nhằm xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và của toàn khách sạn.
1.4. Phân tích các chi tiêu về kết quả hoạt động kinh doanh trong tháng 3-4/2009 của khách sạn Hùng Vương.
Chỉ tiêu
Tháng 3
Tháng 4
Tốc độ tăng trưởng
Chênh lệch
%
Tổng doanh thu
145,5
170
24,5
16,0
Tổng chi phí
70
67,6
-2,4
3,42
Tổng thu nhập
75,5
102,4
26,9
35,6
* Nhận xét:
Nhìn chung trong hai tháng vừa qua tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Hùng Vương có những chiều hướng tăng rõ rệt. Tháng tư có tốc độ cao hơn tháng ba về doanh thu và lợi nhuận nhưng chi phí giảm xuống. Cụ thể:
Doanh thu tháng tư cao hơn tháng ba là 24.5 triệu đồng tức là tăng thêm 16,0% so với tháng ba.
Lợi nhuận cũng tăng lên 26,9 triệu đồng đạt 35,6%.
Chi phí giảm xuống 2,4 triệu đồng tức là giảm 3,42%
Đây có lẽ là một điều đáng mừng cho khách sạn Hùng Vương.
Tóm lại, khách sạn Hùng Vương mới đi vào hoạt động không lần nhưng lại có tốc độ tăng trưởng ngày càng cao. Quả thật là một chiều hướng tốt biểu hiện việc doanh thu và lợi nhuận tăng nhưng chi phí lại giảm xuống. Có thể nói đó là một chiến lược kinh doanh có hiệu quả. Việc cắt giảm các chi phí như vậy là một việc hết sức hợp lý để vừa nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh vừa tiết kiệm được chi phí. Qua đó cũng có thể chứng tỏ một điều là khách sạn Hùng Vương ngày càng tạo cho mình một chỗ đứng và có thể cạnh tranh với các khách sạn khác trong thị trường hiện nay.
1.5. Những thuận lợi, khó khăn của khách sạn Hùng Vương
1.5.1. Thuận lợi
Khách sạn Hùng Vương nằm dọc trên đường Hùng Vương là một địa thế thuận lợi để thu hút du khách dừng chân tại khách sạn. Hầu hết cơ sở nội thất trong khách sạn được trang bị đầy đủ hiện đại đảm bảo phục vụ tốt cho khách. Thái độ của nhân viên nhiệt tình chu đáo đem lại sự hài lòng thỏa mái cho khách khi lưu trú tại khách sạn.
1.5.2. Khó khăn
Khách sạn mới thành lập không lâu nên danh tiếng của khách sạn còn chưa được biết nhiều, đội ngũ nhân viên chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Các trang thiết bị phục vụ nhân viên làm việc vẫn chưa đầy đủ như: chưa có máy hút bụi, xe chức năng, các loại hóa chất tẩy rửa.
Nhìn chung bất kỳ một doanh nghiệp hay một khách sạn nào cũng đều có mặt thuận lợi bên cạnh đó đều tồn tại những mặt hạn chế. Một khách sạn muốn...