Xin chào tất cả người, em hiện là sinh viên năm 3, em đang thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học về Thương hiệu quốc gia. Hiện em đang gặp một số khó khăn, mong các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ.

Theo như em tìm hiểu thì mỗi nước dù muốn dù không cũng đều có một thương hiệu, và Việt Nam cũng đang trên tiến trình xây dựng và củng cố thương hiệu nước của mình. Tuy nhiên, em đang thắc mắc là không biết, hiện Việt Nam đang tập trung vào vấn đề nào, xuất khẩu (nông sản như gạo..) hay phát triển du lịch, hay cả hai, hay nhiều lĩnh vực khác... Và liệu điều này có giúp ích gì được cho các doanh nghề Việt Nam không? Nếu có thì các doanh nghề của mình vừa có những chính sách hay chiến lược gì để tận dụng những lợi thế do thương hiệu nước mang lại hay ko?

Cứ nhìn như Nhật Bản, họ có Sony, Toyota...đã làm nên thương hiệu nước Nhật, để rồi những doanh nghề Nhật sinh sau đẻ muộn, khi tham gia vào thị trường quốc tế cũng dc thừa hưởng lợi thế là "made in Japan"- dc người tiêu dùng thế giới biết đến như một biểu tượng của chất lượng. Không biết ở Việt Nam thì sao...

Mong các anh chị giúp đỡ cho em với
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Luận văn Kinh tế 0
I nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Ngân hàng Công thương Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
L Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh thương mại quốc tế Luận văn Kinh tế 0
B nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế tại ngân hàng thương mại CP kỹ thương Việt Nam – Thăng Long Luận văn Kinh tế 0
P nâng cao hiệu quả cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng thương mại CP các doanh nghiệp ngoài quốc doanh VPBank Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao hiệu quả tín dụng đối với thành phần kinh tế ngoài quốc doanh tại Sở giao dịch I - Ngân hàng công thương Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
S Nâng cao hiệu quả cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng thương mại CP các doanh nghiệp ngoài quốc doanh VPBank Luận văn Kinh tế 0
W Thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế và một số biện pháp phát triển và bảo vệ thương hiệu Luận văn Kinh tế 0
S nâng cao hiệu quả tín dụng đối với thành phần kinh tế ngoài quốc doanh tại Ngân hàng công thương Đống Đa Luận văn Kinh tế 0
K Nghiên cứu ảnh hưởng của HANLYU tới nhận thức về hình ảnh thương hiệu Hàn Quốc của thanh thiếu niên Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top