tham_goi_ten_anh1210
New Member
Xin chào tất cả người, em hiện là sinh viên năm 3, em đang thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học về Thương hiệu quốc gia. Hiện em đang gặp một số khó khăn, mong các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ.
Theo như em tìm hiểu thì mỗi nước dù muốn dù không cũng đều có một thương hiệu, và Việt Nam cũng đang trên tiến trình xây dựng và củng cố thương hiệu nước của mình. Tuy nhiên, em đang thắc mắc là không biết, hiện Việt Nam đang tập trung vào vấn đề nào, xuất khẩu (nông sản như gạo..) hay phát triển du lịch, hay cả hai, hay nhiều lĩnh vực khác... Và liệu điều này có giúp ích gì được cho các doanh nghề Việt Nam không? Nếu có thì các doanh nghề của mình vừa có những chính sách hay chiến lược gì để tận dụng những lợi thế do thương hiệu nước mang lại hay ko?
Cứ nhìn như Nhật Bản, họ có Sony, Toyota...đã làm nên thương hiệu nước Nhật, để rồi những doanh nghề Nhật sinh sau đẻ muộn, khi tham gia vào thị trường quốc tế cũng dc thừa hưởng lợi thế là "made in Japan"- dc người tiêu dùng thế giới biết đến như một biểu tượng của chất lượng. Không biết ở Việt Nam thì sao...
Mong các anh chị giúp đỡ cho em với
Theo như em tìm hiểu thì mỗi nước dù muốn dù không cũng đều có một thương hiệu, và Việt Nam cũng đang trên tiến trình xây dựng và củng cố thương hiệu nước của mình. Tuy nhiên, em đang thắc mắc là không biết, hiện Việt Nam đang tập trung vào vấn đề nào, xuất khẩu (nông sản như gạo..) hay phát triển du lịch, hay cả hai, hay nhiều lĩnh vực khác... Và liệu điều này có giúp ích gì được cho các doanh nghề Việt Nam không? Nếu có thì các doanh nghề của mình vừa có những chính sách hay chiến lược gì để tận dụng những lợi thế do thương hiệu nước mang lại hay ko?
Cứ nhìn như Nhật Bản, họ có Sony, Toyota...đã làm nên thương hiệu nước Nhật, để rồi những doanh nghề Nhật sinh sau đẻ muộn, khi tham gia vào thị trường quốc tế cũng dc thừa hưởng lợi thế là "made in Japan"- dc người tiêu dùng thế giới biết đến như một biểu tượng của chất lượng. Không biết ở Việt Nam thì sao...
Mong các anh chị giúp đỡ cho em với