LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

a. tổng quan về thơng mại điện tử
1.thơng mại

1.1khái niệm

để hiểu đợc vấn đề về thơng mại điện tử thì chúng ta đi từ những khái niệm cơ bản. đó là thơng mại nói chung.
trong nền kinh tế thị trờng, thơng mại là toàn bộ các hoạt động trao đổi, mua bán hàng hoá, dịch vụ và thu lợi nhuận. việt nam

nh vậy thơng mại không chỉ đơn giản là quá trình mua bán, hay trao đổi hàng hoá mà nó bao gồm nhiều hoạt động liên quan đến mua bán hàng hoá.

1.2.vai trò của thơng mại

đây là hoạt động tiếp tục quá trình sản xuất, thực hiện trong lu thông, vì thế nó chịu chi phối chủ yếu bởi khâu sản xuất. tuy nhiên, thơng mại có một vai trò to lớn trong nền kinh tế thị trờng. nó điều chỉnh, thúc đẩy sản xuất, tác động vào quá trình phân công lao động xã hội. thơng mại gắn sản xuất với tiêu dùng, kể cả tiêu dùng cho sản xuất, tạo ra một quá trình tái sản xuất liên tục. thơng mại còn có tác động gắn hoạt động kinh tế trong nớc với hoạt động kinh tế ở ngoài nớc, nhờ đó góp phần mở rộng khả năng tiêu dùng và sản xuất.

thông qua nhiệm vụ của thơng mại, ta hiểu đợc rõ hơn về vai trò của thơng mại. có thể nêu lên những nhiệm vụ chủ yếu của thơng mại nh sau:
- xác định nhu cầu thị trờng của các loại hàng hoá, dịch vụ.
- xác định và khai thác các nguồn hàng để thoả mãn các nhu cầu xã hội.
- thực hiện quá trình cân đối nhu cầu và nguồn hàng.
- tổ chức các mối quan hệ giao lu thơng mại. tổ chức các kênh phân phối hợp lý.
- quản lý hàng hoá, tiến hành mua bán thanh quyết hàng hoá.

2.thơng mại điện tử

2.1.các khái niệm về thơng mại điện tử

thơng mại điện tử (tmđt)là bớc phát triển cùng với xã hội thông tin hoá là một khái niệm mới xuất hiện vào thập kỷ 90 ở hoa kỳ, châu âu và các nớc phát triển khác. hiện nay, trên thế giới cha có định nghĩa thống nhất về thơng mại điện tử, dới đây là một số khái niệm phổ biến:
-"thơng mại điện tử là hoạt động giao dịch trên mạng thông tin"
-"thơng mại điện tử là việc ứng dụng các công cụ điện tử trong quá trình thơng mại"
-"thơng mại điện tử là thực hiện điện tử hoá toàn bộ hoạt động thơng mại"
-"thơng mại điện tử là chỉ thị trờng mua bán hàng hoá đã đợc điện tử hóa"
-"thơng mại điện tử là thực hiện điện tử hoá, tự động hoá tất cả các khâu từ trớc khi bán hàng đến sau khi bán hàng"
-"thơng mại điện tử chính là thực hiện giao dịch trực tiếp và không dùng giấy tờ trong toàn bộ quá trình hoạt động thơng mại"
-"thơng mại điện tử là quá trình thực hiện điều tiết quy trình vật t và nhân lực trên mạng bằng phơng thức điện tử để tiến hành các hoạt động trao đổi thơng mại".
-"thơng mại điện tử = web + nghiệp vụ doanh nghiệp"
A. Tổng quan về thương mại điện tử 1

1.THƯƠNG MẠI 1

1.1Khái niệm 1

1.2.Vai trò của thương mại 1

2.THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 2

2.1.Các khái niệm về thương mại điện tử 2

2.2.Quá trình giao dịch 3

2.3.Lợi ích của TMĐT 4

2.3.1.Đối với Chính phủ 4

2.3.2.Đối với doanh nghiệp 4

2.3.3Đối với người tiêu dùng 5

2.3.5. Đối với ngân hàng 5

2.4.Phân loại ứng dụng của thương mại điện tử. 6

2.4.1.Phân loại theo đối tượng giao dịch của thương mại điện tử 6

2.4.2Phân loại theo nội dung giao dịch của thương mại điện tử 8

3. TMĐT ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN TRONG LĨNH VỰC NGÂN HÀNG 8

3.1.Mối quan hệ giữa TMĐT và sự phát triển của ngân hàng. 8

3.2. Ảnh hưởng thương mại điện tử với sự phát triển ngân hàng 11

3.2.1.Tạo ra loại hình ngân hàng mạng. 11

3.2.2.Tạo ra cách thanh toán hiện đại 14

3.2.2.1.Tiền điện tử 14

3.2.2.2.Thẻ tín dụng 15

Qui trình: 16

Số tài khoản 16

Mô hình toán đơn giản có bảo mật (Cybercash) 16

Quy trình: 16

B.THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM 17

1.THỰC TRẠNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM 17

1.1.Về hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin. 17

1 17

1.1.1. Những lợi thế để phát triển TMĐT. 17

1.1.2.Những hạn chế. 18

1.2.Về hạ tầng cơ sở con người. 19

1.2.1. Con người trong ngành công nghệ thông tin: 19

1.2.2.Con người trong lĩnh vực ngân hàng. 20

1.3.Môi trường pháp lý. 21

2. TMĐT TRONG LĨNH VỰC NGÂN HÀNG TẠI VIỆT NAM 21

2.1.Những nét khái quát về TMĐT trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam. 21

2.2. Đánh giá những kết quả đạt được mà TMĐT đã làm nên sự phát triển ngân hàng tại Việt Nam: 23

2.3. Những hạn chế mà TMĐT ở VN chưa tạo nên sự phát triển của NH. 26

C.GIẢI PHÁP ĐỂ PHÁT TRIỂN TMĐT VÀ 28

PHÁT TRIỂN NGÂN HÀNG 29

1.NÂNG CAO NHẬN THỨC 29

2. CHUẨN BỊ VỀ NHÂN LỰC 30

3.HOÀN THIỆN LUẬT 31

4.PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG HIỆN ĐẠI 32



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top