ch0c0ly_bjbj

New Member
Như chúng ta vừa biết, game Tiểu Bá Vương có một nét rất đặc biệt và phong phú mà bất có một game nào có thể so sánh được đó là những thay đổi hình dáng cho nhân vật của các bạn (SKIN). Hiện nay số lượng skin ngày càng phong phú và đẹp hơn do những bàn tay khéo léo và tiềm năng tự thiết kế skin riêng của mỗi người.


Nhằm để giúp các bạn có thể hiệu chỉnh (edit) hay tự làm skin riêng biệt cho từng nhân vật, mình sẽ chỉ dẫn cơ bản cho các bạn về giao diện của công cụ Skin Edit Tool được tích hợp sẵn trong game Tiểu Bá Vương.


Nếu các bạn có một chút khéo léo, sẽ có thể làm ra (tạo) ra một skin do chính bạn làm ra. Sau đây là từng bước chỉ dẫn cụ thể để các bạn có thể hiểu rõ hơn các chức năng của công cụ Skin Edit Tool này.


HƯỚNG DẪN CÔNG CỤ "SKIN EDIT TOOL"


Trước tiên, các bạn đăng nhập Tài khoản (ID Play Park) và mật (an ninh) khẩu (password). Sau đó click chuột vào công cụ Skin Edit Tool.




các bạn chờ trong một vài giây sẽ xuất hiện 01 bảng lựa chọn Công cụ : Phòng vẽ mới hay Phòng vẽ cũ




các bạn click chọn Phòng vẽ mới sẽ có giao diện như sau :


+ Nút THOÁT : Thoát khỏi công cụ vẽ Skin Edit Tool


+ Giao diện A : Hiển thị toàn bộ hình ảnh nhân vật

a : Xem hình nhân vật ở các phía : trước, sau, trên, dưới, trái, phải, góc xéo


b : Công cụ hỗ trợ

: Click giữ chuột trái (hoặc phải) và kéo sẽ di chuyển hình nhân vật. Click 2 cái liên tục sẽ đưa hình nhân vật về vị trí mặc định.


: Click giữ chuột trái (hoặc phải) kéo lên/xuống (hoặc trái/phải) để phóng to/thu nhỏ hình nhân vật. Click 2 cái liên tục sẽ đưa hình nhân vật về kích thước mặc định. (Có thể dùng nút cuộn giữa của mouse để phóng to/thu nhỏ).


: Click vào sẽ đưa hình nhân vật trở về theo đúng phía ở mục a. Có thể click giữ nút chuột trái (hoặc phải) và kéo để xem các phía của hình nhân vật.

c : Xem cử động của nhân vật


+ Giao diện B : Để xem và hiệu chỉnh, vẽ cấu trúc, màu sắc (phần đầu, phần thân, khuôn mặt) kết hợp với các công cụ số 11, 12, 13, 14.

- Phần đầu (tóc) : giao diện sẽ có cấu trúc 3D

- Phần thân và Khuôn mặt sẽ hình ảnh như bình thường.


1. Lưu lại : Sau khi hiệu chỉnh hoặc làm skin xong, sẽ lưu lại file .skin mới




2. Tải hình : Lấy file .skin đã được tạo sẵn




3. Lưu hình/Tải hình : Lưu và tải thành file .bmp cho tóc, thân thể và khuôn mặt

- Kích thước .bmp cho phần đầu là : 64 x 64 pixel

- Kích thước .bmp cho thân thể là : 128 x 128 pixel

- Kích thước .bmp cho khuôn mặt là : 448 x 64 pixel bao gồm : 7 khuôn mặt với các trang thái khác nhau (kích thước 64 x 64 pixel)



4. Đường viền/Mặc định :

- Đường viền : Tắt/mở các đường viền ở khung hiệu chỉnh B

- Mặc định : Quay trở lại thao tác trước


5. Làm mịn/làm bóng : Tắt/mở độ mịn hoặc đổ bóng cho công cụ vẽ số 13


6. : Chọn nhân vật (mua trong Cửa hàng)

Click vào sẽ chọn các nhân vật mà mình hiện có :

Khi đó, phần A sẽ thay đổi theo nhân vật mà bạn chọn


7. : Chọn phần đầu cho nhân vật (mua trong Cửa hàng)

Click vào sẽ chọn các phần đầu mà mình hiện có :

Khi đó, giao diện B sẽ thay đổi kiểu tóc theo dạng 3D mà bạn chọn và sẽ có thêm công cụ :

Tô màu và hiệu chỉnh hình dạng cho phần đầu (dạng 3D).

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top