hilly_cheryl22444
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời nói đầu
Phân phối hàng hoá trong nền kinh tế thị trường đã trở thành một vấn đề hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, nhằm tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp sản xuất ra một cách nhanh chóng nhất: đúng thời gian, địa điểm, đối tượng tiêu thụ Công ty May 10 (Garco 10) cũng như các doanh nghiệp may mặc của Việt Nam khác đang đứng trước những cơ hội và thách thức trên thị trường.
Có thể khẳng định rằng cơ hội là rất lớn bởi lẽ nhu cầu về hàng may mặc gắn liền với đời sống hàng ngày của con người. Bên cạnh đó thy nhập của người tiêu dùng ngày càng tăng. Vì vậy thị trường có sự tăng trưởng cả về số lượng cũng như giá trị.
Ngược lại, khó khăn thách thức cũng không nhỏ đối với các doanh nghiệp may mặc, bởi vì cạnh tranh diễn ra trong ngành là rất lớn. Người tiêu dùng trở nên ngày càng khó tính hơn, họ đòi hỏi rất nhiều nhưng lợi ích từ việc mua sắm và sử dụng sản phẩm.
Đứng trước những cơ hội và thách thức như vậy các doanh nghiệp may Việt Nam trong đó có May 10 đang nỗ lực thực hiện các hoạt động marketing để thoả mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng đồng thời tối đa hoá được lợi ích của Công ty. Đề tài này nhằm mục đích nghiên cứu những vấn đề về phân phối trong hoạt động marketing của Công ty.
Bố cục của đề tài này gồm 3 phần:
Phần I: Những cơ sở lý luận và chính sách phân phối trong hoạt động marketing của Công ty.
Phần II: Tìm hiểu về thực trạng chính sách phân phối của Công ty trong hoạt động Marketing của Công ty may 10
Phần III: Một số kiến nghị đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách phân phối của Công ty.
Phần I
Những cơ sở lý luận và chính sách phân phối trong hoạt động, Marketing của Công ty
I. Khái niệm
Ngày nay nền kinh tế không chỉ trên thế giới mà kể cả ở các quốc gia đã có những bước tiến và biến đổi hết sức căn bản. Khi mà sự cách biệt về địa lý, văn hoá đã bị thu hẹp lại do kết quả của nền đại công nghiệp về máy tính, truyền thông… phủ khắp thế giới sự thu hẹp khoảng cách này đã tạo ra nhiều cơ hội cho các Công ty và không ít những khó khăn nên họ phải đối mặt, cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Các Công ty đang nỗ lực sử dụng hệ thống Marketing mix để tung sản phẩm của mình ra thị trường. Một trong những quyết định phức tạp nhất mà ban lãnh đạo của Công ty phải thông qua là lựa chọn kênh phân phối. Các kênh được Công ty lựa chọn sẽ ảnh hưởng trực tiếp nhất đến tất cả những quyết định khác trong lĩnh vực Marketing.
Trước khi đi vào nội dung của đề án chúng ta cần hiểu rõ kênh phân phối là gì? Tại sao lại cần sử dụng những người trung gian.
Phần lớn các nhà sản xuất đều cung cấp hàng hoá của mình cho thị trường thông qua những người trung gian. Mỗi nhà sản xuất đều cố gắng hình thành kênh phân phối riêng của mình. Hiện nay ngày càng nhiều Công ty quan tâm đến phân phối như là biến số marketing tạo lợi thế cạnh tranh dài hạn cho Công ty trên thị trường. Trong cuốn marketing căn bản của “Philip kotler” có định nghĩa một cách tổng quát về kênh phân phối như sau:
“Kênh phân phối là tập hợp các Công ty hay cá nhân tự gánh vác hay giúp đỡ chuyển giao cho một ai đó quyền sở hữu đối với hàng hoá cụ thể hay dịch vụ trên con đường từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng”
1. Định nghĩa về kênh Marketing.
Có nhiều định nghĩa về kênh marketing là do xuất phát từ sự khác nhau về quan điểm sử dụng.
1.1. Định nghĩa dựa trên quan điểm của người quản lý kinh doanh phân phối là một sự tổ chức các tiếp xúc các quan hệ, bên ngoài để quản lý các hoạt động, đồng thời nhằm đạt các mục tiêu phân phối của họ. Nói cách khác kênh phân phối là sự kết hợp hữu cơ giữa người sản xuất và các trung gian nhằm thực hiện bán sản phẩm cho người sử dụng hay là người tiêu dùng cuối cùng để thoả mãn nhu cầu tối đa của họ.
- Trong định nghĩa này khi nói lên quan hệ bên ngoài có nghĩa là kênh phân phối tồn tại bên ngoài Công ty và nó không phải là một phần cấu trúc tổ chức nội bộ của Công ty.
- Các tổ chức các quan hệ có nghĩa là họ đều có liên quan đến chức năng đàm phán để đưa hàng hoá từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Kết luận
Lý thuyết marketing xuất phát từ thị trường ở các nước phát triển marketing là một trong những lĩnh vực được người ta quan tâm nhất. Mặc dù marketing mới xuất hiện ở Việt Nam, và chưa được ứng dụng nhiều nhưng chắc chắn nó sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai
Trong những qua, ngành may mặc nước ta phát triển ổn định, đã và đang chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thị trường quốc tế.
Nhiều doanh nghiệp đã tự mình vượt qua những khó khăn thách thức ban đầu đề rồi trở thành những cơ sở may mặc, lớn có uy tín. Những kết quả đó thực chất là do những nỗ lực trong hoạt động marketing.
May 10 cũng như các doanh nghiệp may Việt Nam khác đã biết ứng dụng các hoạt động marketing hướng ra thị trường và đã thu được những kết quả khả quan.
Đề tài “ Một số ý kiến góp phần phân phối may mặc trong nước của Công ty may 10”
Đã dựa vào lý thuyết marketing với những ứng công cụ thể đối với ngành may mặc để thấy được những hoạt động của Công ty như thế nào? và kết quả đạt được ra sao?
Trong phạm vi năng lực hạn chế, điều kiện không cho phép nghiên cứu sâu thiếu sót là không tránh khỏi. Kính mong Thank thầy giáo Vũ Huy Thông, ban lãnh đạo và phòng kinh doanh của Công ty may 10.
Tài liệu tham khảo
1. Marketing căn bản Philipcotler
2. Quản trị marketing Philipctler
3. Quan trị hệ thống phân phối sản xuất
4. Quản trị kinh doanh tinh giản EliaG. Clollin Mary Anne
5. Nghiên cứu Marketing Khoa marketing
6. Marketing trong lĩnh vực lữ hành và khách sạn
Tổng cụ du lịch
7. Marketing model Giary L. lilien, Philipkotle
K.sridhar. Moorthy
8. Tạp chí công nghiệp
9. Tạp chí dệt may
10. Tài liệu khác
11. Bài giảng quản trị kênh.
Mục lục
Lời nói đầu 0
Phần I: Những cơ sở lý luận và chính sách phân phối trong hoạt động, Marketing của Công ty 2
I. Khái niệm 2
1. Định nghĩa về kênh Marketing. 3
2. Quá trình phát triển của kênh phân phối 3
II. Vai trò và chức năng của kênh phân phối 5
1. Tại sao lại sử dụng người trung gian Marketing. 5
2. Vai trò của các hệ thống kênh phân phối. 6
3. Chức năng của kênh phân phối. 6
III. Nội dung của chính sách phân phối 8
1. Cấu trúc của kênh phân phối 8
2. Tổ chức kênh và quản lý kênh phân phối 12
Phần II: Tìm hiểu về thực trạng chính sách phân phối của Công ty trong một hoạt động marketing ở Công ty may 10. 17
I. giới thiệu tổng quan về Công ty may 10 17
1. Lịch sử hình thành và phát triển. 17
2. Môi trường vi mô và vĩ mô 18
II. Hệ thống phân phối sản phẩm may mặc của Công ty 25
1. thiết kế kênh. 25
2. Tổ chức và quản lý kênh. 29
3. Đánh giá kết quả hoạt động kênh marketing của Công ty 32
4. Vài nét về đối thủ cạnh tranh, cơ hội và thách thức. 34
III. Những ưu và nhược điểm của chính sách phân phối của Công ty. 37
1. Ưu điểm. 37
2. Nhược điểm. 37
Phần III: Một số kiến nghị đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách phân phối của Công ty. 38
I. Triển vọng phát triển thị trường của Công ty 38
2. Chuyển từ may gia công sang may xuất khẩu 38
III. Các giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện chính sách phân phối. 39
1. Những giải pháp kiến nghị đối với Công ty 39
2. Những giải pháp và kiến nghị đối với nhà nước và tổng Công ty. 41
Kết luận 43
Tài liệu tham khảo 44
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Lời nói đầu
Phân phối hàng hoá trong nền kinh tế thị trường đã trở thành một vấn đề hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, nhằm tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp sản xuất ra một cách nhanh chóng nhất: đúng thời gian, địa điểm, đối tượng tiêu thụ Công ty May 10 (Garco 10) cũng như các doanh nghiệp may mặc của Việt Nam khác đang đứng trước những cơ hội và thách thức trên thị trường.
Có thể khẳng định rằng cơ hội là rất lớn bởi lẽ nhu cầu về hàng may mặc gắn liền với đời sống hàng ngày của con người. Bên cạnh đó thy nhập của người tiêu dùng ngày càng tăng. Vì vậy thị trường có sự tăng trưởng cả về số lượng cũng như giá trị.
Ngược lại, khó khăn thách thức cũng không nhỏ đối với các doanh nghiệp may mặc, bởi vì cạnh tranh diễn ra trong ngành là rất lớn. Người tiêu dùng trở nên ngày càng khó tính hơn, họ đòi hỏi rất nhiều nhưng lợi ích từ việc mua sắm và sử dụng sản phẩm.
Đứng trước những cơ hội và thách thức như vậy các doanh nghiệp may Việt Nam trong đó có May 10 đang nỗ lực thực hiện các hoạt động marketing để thoả mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng đồng thời tối đa hoá được lợi ích của Công ty. Đề tài này nhằm mục đích nghiên cứu những vấn đề về phân phối trong hoạt động marketing của Công ty.
Bố cục của đề tài này gồm 3 phần:
Phần I: Những cơ sở lý luận và chính sách phân phối trong hoạt động marketing của Công ty.
Phần II: Tìm hiểu về thực trạng chính sách phân phối của Công ty trong hoạt động Marketing của Công ty may 10
Phần III: Một số kiến nghị đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách phân phối của Công ty.
Phần I
Những cơ sở lý luận và chính sách phân phối trong hoạt động, Marketing của Công ty
I. Khái niệm
Ngày nay nền kinh tế không chỉ trên thế giới mà kể cả ở các quốc gia đã có những bước tiến và biến đổi hết sức căn bản. Khi mà sự cách biệt về địa lý, văn hoá đã bị thu hẹp lại do kết quả của nền đại công nghiệp về máy tính, truyền thông… phủ khắp thế giới sự thu hẹp khoảng cách này đã tạo ra nhiều cơ hội cho các Công ty và không ít những khó khăn nên họ phải đối mặt, cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Các Công ty đang nỗ lực sử dụng hệ thống Marketing mix để tung sản phẩm của mình ra thị trường. Một trong những quyết định phức tạp nhất mà ban lãnh đạo của Công ty phải thông qua là lựa chọn kênh phân phối. Các kênh được Công ty lựa chọn sẽ ảnh hưởng trực tiếp nhất đến tất cả những quyết định khác trong lĩnh vực Marketing.
Trước khi đi vào nội dung của đề án chúng ta cần hiểu rõ kênh phân phối là gì? Tại sao lại cần sử dụng những người trung gian.
Phần lớn các nhà sản xuất đều cung cấp hàng hoá của mình cho thị trường thông qua những người trung gian. Mỗi nhà sản xuất đều cố gắng hình thành kênh phân phối riêng của mình. Hiện nay ngày càng nhiều Công ty quan tâm đến phân phối như là biến số marketing tạo lợi thế cạnh tranh dài hạn cho Công ty trên thị trường. Trong cuốn marketing căn bản của “Philip kotler” có định nghĩa một cách tổng quát về kênh phân phối như sau:
“Kênh phân phối là tập hợp các Công ty hay cá nhân tự gánh vác hay giúp đỡ chuyển giao cho một ai đó quyền sở hữu đối với hàng hoá cụ thể hay dịch vụ trên con đường từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng”
1. Định nghĩa về kênh Marketing.
Có nhiều định nghĩa về kênh marketing là do xuất phát từ sự khác nhau về quan điểm sử dụng.
1.1. Định nghĩa dựa trên quan điểm của người quản lý kinh doanh phân phối là một sự tổ chức các tiếp xúc các quan hệ, bên ngoài để quản lý các hoạt động, đồng thời nhằm đạt các mục tiêu phân phối của họ. Nói cách khác kênh phân phối là sự kết hợp hữu cơ giữa người sản xuất và các trung gian nhằm thực hiện bán sản phẩm cho người sử dụng hay là người tiêu dùng cuối cùng để thoả mãn nhu cầu tối đa của họ.
- Trong định nghĩa này khi nói lên quan hệ bên ngoài có nghĩa là kênh phân phối tồn tại bên ngoài Công ty và nó không phải là một phần cấu trúc tổ chức nội bộ của Công ty.
- Các tổ chức các quan hệ có nghĩa là họ đều có liên quan đến chức năng đàm phán để đưa hàng hoá từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Kết luận
Lý thuyết marketing xuất phát từ thị trường ở các nước phát triển marketing là một trong những lĩnh vực được người ta quan tâm nhất. Mặc dù marketing mới xuất hiện ở Việt Nam, và chưa được ứng dụng nhiều nhưng chắc chắn nó sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai
Trong những qua, ngành may mặc nước ta phát triển ổn định, đã và đang chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thị trường quốc tế.
Nhiều doanh nghiệp đã tự mình vượt qua những khó khăn thách thức ban đầu đề rồi trở thành những cơ sở may mặc, lớn có uy tín. Những kết quả đó thực chất là do những nỗ lực trong hoạt động marketing.
May 10 cũng như các doanh nghiệp may Việt Nam khác đã biết ứng dụng các hoạt động marketing hướng ra thị trường và đã thu được những kết quả khả quan.
Đề tài “ Một số ý kiến góp phần phân phối may mặc trong nước của Công ty may 10”
Đã dựa vào lý thuyết marketing với những ứng công cụ thể đối với ngành may mặc để thấy được những hoạt động của Công ty như thế nào? và kết quả đạt được ra sao?
Trong phạm vi năng lực hạn chế, điều kiện không cho phép nghiên cứu sâu thiếu sót là không tránh khỏi. Kính mong Thank thầy giáo Vũ Huy Thông, ban lãnh đạo và phòng kinh doanh của Công ty may 10.
Tài liệu tham khảo
1. Marketing căn bản Philipcotler
2. Quản trị marketing Philipctler
3. Quan trị hệ thống phân phối sản xuất
4. Quản trị kinh doanh tinh giản EliaG. Clollin Mary Anne
5. Nghiên cứu Marketing Khoa marketing
6. Marketing trong lĩnh vực lữ hành và khách sạn
Tổng cụ du lịch
7. Marketing model Giary L. lilien, Philipkotle
K.sridhar. Moorthy
8. Tạp chí công nghiệp
9. Tạp chí dệt may
10. Tài liệu khác
11. Bài giảng quản trị kênh.
Mục lục
Lời nói đầu 0
Phần I: Những cơ sở lý luận và chính sách phân phối trong hoạt động, Marketing của Công ty 2
I. Khái niệm 2
1. Định nghĩa về kênh Marketing. 3
2. Quá trình phát triển của kênh phân phối 3
II. Vai trò và chức năng của kênh phân phối 5
1. Tại sao lại sử dụng người trung gian Marketing. 5
2. Vai trò của các hệ thống kênh phân phối. 6
3. Chức năng của kênh phân phối. 6
III. Nội dung của chính sách phân phối 8
1. Cấu trúc của kênh phân phối 8
2. Tổ chức kênh và quản lý kênh phân phối 12
Phần II: Tìm hiểu về thực trạng chính sách phân phối của Công ty trong một hoạt động marketing ở Công ty may 10. 17
I. giới thiệu tổng quan về Công ty may 10 17
1. Lịch sử hình thành và phát triển. 17
2. Môi trường vi mô và vĩ mô 18
II. Hệ thống phân phối sản phẩm may mặc của Công ty 25
1. thiết kế kênh. 25
2. Tổ chức và quản lý kênh. 29
3. Đánh giá kết quả hoạt động kênh marketing của Công ty 32
4. Vài nét về đối thủ cạnh tranh, cơ hội và thách thức. 34
III. Những ưu và nhược điểm của chính sách phân phối của Công ty. 37
1. Ưu điểm. 37
2. Nhược điểm. 37
Phần III: Một số kiến nghị đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách phân phối của Công ty. 38
I. Triển vọng phát triển thị trường của Công ty 38
2. Chuyển từ may gia công sang may xuất khẩu 38
III. Các giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện chính sách phân phối. 39
1. Những giải pháp kiến nghị đối với Công ty 39
2. Những giải pháp và kiến nghị đối với nhà nước và tổng Công ty. 41
Kết luận 43
Tài liệu tham khảo 44
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: