mo_on

New Member

Download miễn phí Tình hình chung về ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Từ Sơn - Bắc ninh





CHƯƠNG 1:TÌNH HÌNH CHUNG VỀ NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH TỪ SƠN-BẮC NINH 1

1.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 1

1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam 1

1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Từ Sơn 2

1.2 Cơ cấu tổ chức 4

1.3Chức năng nhiệm vụ chung của từng phòng . 4

1.3.1 Phòng tổ chức hành chính. 6

1.3.2. Phòng thẩm định – Quản lý tín dụng. 7

1.3.3:phòng tài chính kế toán-điện toán 10

1.3.4. Phòng dịch vụ khách hàng- thanh toán quốc tế 11

1.3.5: phòng tiền tệ và kho quĩ 13

1.3.6. Phòng kiểm tra-kiểm soát nội bộ 13

1.4. Mối quan hệ giữa các phòng 14

1.5: Thuận lợi của chi nhánh ngân hàng 15

1.6. Những khó khăn chi nhánh gặp phải 16

1.7. Định hướng phát triển của ngân hàng 17

CHƯƠNG 2:TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH 19

1.8: Tình hình hoạt động của chi nhánh 19

1.8.1:Công tác huy động vôn 22

1.8.2:Công tác thẩm định và quản lý tín dụng 23

1.8.3: Công tác tín dụng 24

1.8.4: Công tác dịch vụ 25

1.8.5:Công tác tài chính kế toán 27

1.8.6: Công tác tổ chức hành chính 28

1.8.7: Kết quả hoạt động 28

CHƯƠNG 3:MỘT SỐ Ý KIẾN ĐỀ XUẤT 29

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


n các kênh phân phối sản phẩm và trực tiếp hoàn tất thủ tục mở quỹ tiết kiệm, phòng giao dịch, chi nhánh mới.
- Tổ chức nghiên cứu và phát triển, lựa chọn, ứng dụng sản phẩm mới về huy động vốn và thu thập thông tin, báo cáo đề xuất giải pháp về chính sách kinh doanh, sản phẩm, biện pháp.
- Tham mưu, giúp Giám đốc điều hành công tác huy động vốn tại Chi nhánh.
-Thực hiện giao dịch mua – bán ngoại tệ với khách hàng gồm: Giao ngay( trừ mua bán giao ngay của khách hàng do Phòng dịch vụ khách hàng đảm nhiệm), kỳ hạn, quyền lựa chọn, theo quy định và kế hoạch kinh doanh ngoại tệ của Giám đốc Chi nhánh.
- Giúp giám đốc Chi nhánh chỉ đạo và thực hiện điều hành huy dộng vốn kinh doanh với các đơn vị thành viên ( chi nhánh khu vực, phòng giao dịch, quầy tiết kiệm).
1.3.2. Phòng thẩm định – Quản lý tín dụng.
1.3.2.1. Công tác thẩm định.
- Trực tiếp thực hiện công tác thẩm định, tái thẩm định theo quy định của Nhà nước và các quy trình nghiệp vụ liên quan ( Quy trình thẩm định, cho vay, quản lý tín dụng, bảo lãnh) đối với các dự án, khoản vay, bảo lãnh, đánh giá lại tài sản đảm bảo nợ ( tính pháp lý, giá trị, tính khả mại), có ý kiến độc lập ( đồng ý, không đồng ý hay đưa ra các điều kiện ) về quyết định cấp tín dụng, phê duyệt khoản vay, bảo lãnh cho khách hàng.
- Đầu mối tham mưu, đề xuất với giám đốc chi nhánh xây dựng những văn bản hướng dẫn công tác thẩm định, xây dựng chương trình và các giải pháp thực hiện nhằm nâng cao chất lượng công tác thẩm định theo quy định, quy trình của nhà nước và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam về công tác thẩm định.
-Chịu trách nhiệm quản lý thông tin ( thu thập, tổng hợp, lưu trữ, cung cấp )về kinh tế kỹ thuật, thị trường phục vụ công tác thẩm định đầu tư, thẩm định tín dụng.
- Tham gia ý kiến và chịu trách nhiệm về ý kiến tham gia trong quá trình quản lý rủi ro, quản lý tín dụng và theo nhiệm vụ của Phòng ( tham gia ý về xác định mức phần quyết tín dụng, hạn mức, giới hạn tín dụng cấp, tín dụng đối với khách, xếp loại khách hàng, phân loại tín dụng theo mức độ rủi ro).
-Tham gia ý kiến về chính sách tín dụng của chi nhánh ( cơ cấu tín dụng, cơ cấu khách hàng,đánh giá danh mục đầu tư tín dụng của chi nhánh).Tham gia ý kiến và phối hợp với các phòng trong việc tham gia ý kiến đối với các vấn đề chung của chi nhánh.
-Lập các báo cáo về công tác thẩm định theo quy định.
1.3.2.2. Quản lý tín dụng.
-Trực tiếp thực hiện yêu cầu nghiệp vụ về quản lý tín dụng,quản lý rủi ro tín dụng của chi nhánh theo quy trình,quy định của Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam và của chi nhánh Từ Sơn:
Xác định hạn mức tín dụng; giới hạn tín dụng đối với khách hàng; xếp loại khách hàng, phân loại nợ theo mức dộ rủi ro tín dụng.
Có ý kiến độc lập về khoản vay, tài trợ thương mại, bảo lãnh ( đồng ý hay không đồng ý, hợc bổ sung điiều kiện cấp tín dụng, điều kiện giải ngân), về đánh giá tài sản đảm bảo nợ(tính pháp lý, định giá, tính khả mại).
Giám sát thực hiện hạn mức và việc chấp hành chính sách, quy chế, quy tridnh tín dụng của Phòng tín dụng và các phòng liên quan.
Quản lý danh mục đầu tư tín dụng của chi nhánh; định kỳ giám sát và đánh giá toàn diện danh mục tín dụng.
Giám sát, đánh giá chất lượng tín dụng; quản lý các khoản nợ xấu (phát hiện, phân tich nguyên nhân, đề xuất biện pháp quản lý, phương án xử lý, trình tự xử lý và đôn đốc thu hồi sau xử lý).
Giám sát thực hiện giới hạn tín dụng, các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng, các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao của chi nhánh.
- Đầu mối tham mưu, đề xuất vơi Giám đốc chi nhánh xây dựng chính sách tín dụng, các văn bản hướng dẫn công tác tín dụng, kế hoạch phát triển tín dụng của chi nhánh, kế hoạch, giải pháp quản lý tín dụng, quản lý rủi ro tín dụng của chi nhánh, các sản phẩm mới về tín dụng.
- Chịu trách nhiệm về việc thiết lập, vận hành hệ thống quản lý rủi ro và an toán pháp lý trong hoạt dộng tín dụng của chi nhánh.
-Đầu mối tham mưu, đề xuất vơi Giám đốc chi nhánh,xây dựng văn bản hướng dẫn chính sách ,phát triển khách hàng ,qui trình tín dụng phù hợp với điều kiện của chi nhánh ,đề xuất hạn mức tín dụng đối với từng khách hàng ,xếp loại khách hàng ,xác định tài sản đảm bảo nợ vay (tính pháp lý ,định giá ,tính khả mại)
-Chịu trách nhiệm Marketing tín dụng ,bao gồm việc thiết lập ,mở rộng, phát triển hệ thống khách hàng ,giới thiệu bán các sản phẩm tín dụng dịch vụ cho khách hàng ,chăm sóc toàn diện ,tiếp nhận yêu cầu và ý kiến phản hồi của khách hàng ;phối hợp với các phòng liên quan ,đề xuất với giám đốc chi nhánh cách giải quyết ,nhằm đáp ứng sự hài lòng của khách hàng .
Tư vấn cho khách hàng sử dụng sản phẩm tín dụng,dịch vụ và các vấn đề khác có liên quan ;phổ biến hướng dẫn ,giải đáp thắc mắc cho khách hàng về các qui định,qui trình tín dụng ,dịch vụ của ngân hàng .
Quản lý (hoàn chỉnh ,bổ sung,bảo quản ,lưu trữ ,khai thác ...)hồ sơ tín dụng theo qui định ,tổng hợp ,phân tích ,quản lý (thu thập,lưu trữ,bảo mật ,cung cấp )thông tin và lập các báo cáo về công tác tín dụng theo phạm vi Phòng được phân công theo qui định.
-Phối hợp với các phòng khác theo qui trình tín dụng;tham gia ý kiến và chịu trách nhiệm về ý kiến tham gia trong qui trình tín dụng ,quản lý tín dụng ,quản lý rủi ro theo chức năng ,nhiệm vụ Phòng.
1.3.3:phòng tài chính kế toán-điện toán
1.3.3.1:phòng kế toán
-Tổ chức thực hiện và kiểm tra công tác hạch toán kế toán chi tiết ,kế toán tổng hợp và chế độ báo cáo kế toán ,theo dõi quản lý tài sản (giá trị),vốn,quĩ của chi nhánh theo đúng qui định của nhà nước và Ngân hàng.
-Thực hiện công tác hậu kiểm đối với toàn bộ hoạt động tài chính kế toán của chi nhánh Từ Sơn và các điểm giao dịch Châu Khê-Đồng Quang.Theo qui trình luân chuyển và kiểm soát chứng từ .Thực hiện việc kiểm soát ,lưu trữ ,bảo quản ,bảo mật các loại chứng từ,sổ sách kế toán ,theo qui định của Nhà nước.
-Thực hiện nhiệm vụ quản lý tài chính thông qua công tác lập kế hoạch tài chính,tài sản của chi nhánh;theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch tài chính ,phân tích đánh giá tình hình tài chính ,hiệu quả hoạt động để phục vụ cho quản trị điều hành kinh doanh của lãnh đạo.
-Đề xuất tham mưu với Giám đốc chi nhánh về việc hướng dẫn thực hiện chế độ kế toán ,xây dựng chế độ quản lý tài sản ,định mức quản lý tài chính,nộp thuế, trích lập quản lý và sử dụng các quĩ ,tiết kiệm chi tiêu nội bộ ,hợp lý đúng chế độ của nhà nước .
-Kiểm tra định kỳ ,đột xuất công tác kế toán ,qui trình luân chuyển chứng từ và chi tiêu tài chính chi nhánh Từ Sơn,các điểm giao dịch (Châu Khê-Đồng Quang)
-Chịu trách nhiệm về tính chính xác ,kịp thời,hợp lý ,trung thực của số liệu kế toán ,của báo cáo tài chính ,đảm bảo an toàn tài sản ,tiền vốn của ngân hàng và khách hàng thông qua công tác hậu kiểm và kiểm tra thực hiện chế độ kế toán, chế độ tài chính của các đơn vị trong chi nhánh.
-Đầu mối quản lý toàn bộ số liệu ,dữ liệu kế toán ,bảo mật ,cung cấp thông tin ho

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top