quangphong098
New Member
Download miễn phí Tình hình hoạt động của Công ty TNHH du lịch và thể thao Việt Nam (vietrantour)
Nguồn doanh thu từ nguồn khách nội địa nhìn chung không đều, đặc biệt giảm mạnh trong tháng 3/2003. Tuy nhiên vào thời điểm đầu hè năm nay sau khi chấm dứt dịch SARS, lượng khách đi du lịch trong nước và nước ngoài tăng mạnh. Số khách nội địa của Công ty theo thống kê là 930 khách. Nhưng chi phí về quảng cáo trong thời gian này cũng tăng cao do chi phí tiếp thị trực tiếp và tiếp thị qua quảng cáo trên báo chí để đưa tên tuổi của Công ty tới nhiều khách hàng trong nước và nước ngoài. Chính vì vậy mức lợi nhuận chưa phải là con số vượt trội. Mức thu nhập bình quân của nhân viên trong công ty đạt 800.000 đồng/tháng. Nếu đây là kết quả kinh doanh của một Công ty có bề dày kinh nghiệm thì chưa phải là cao song với Công ty Du lịch và Thể thao Việt Nam- một doanh nghiệp mới chỉ được thành lập hơn một năm và bước đầu mới đi vào hoạt động lữ hành chuyên nghiệp thì đây là thành công không nhỏ và rất đáng tự hào. Với đội ngũ nhân viên hiện tại 45 người chủ yếu là nhân viên trẻ tuổi với tuổi trung bình 27 tuổi có tinh thần sáng tạo, đam mê nghề nghiệp và hoạt động đúng với ngành nghề được đào tạo từ trường lớp. Một dàn máy vi tính với 15 đầu máy hoạt động hết công suất làm cơ sở vật chất để Công ty hoạt động.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2015-08-10-tinh_hinh_hoat_dong_cua_cong_ty_tnhh_du_lich_va_the_thao_vie.GertTKpcf4.swf /tai-lieu/tinh-hinh-hoat-dong-cua-cong-ty-tnhh-du-lich-va-the-thao-viet-nam-vietrantour-80243/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Phòng du lịch nội địa: Thực hiện 02 chức năng. Thứ nhất là chịu trách nhiệm tuyên truyền quảng cáo thu hút nguồn khách quốc tế đến với Công ty đi các tuyến điểm trong nước. Xây dựng các chương trình du lịch trong nước và tính giá cho khách quốc tế theo các mức giá áp dụng cho từng đối tượng: Khách Châu á, Châu Âu, Châu Mỹ, Trung quốc…Thứ 2 là quảng cáo tiếp thị nguồn khách trong nước đi du lịch, xây dựng và tính giá cho người Việt Nam. Ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp hàng hoá và dịch vụ du lịch như các Hãng hàng không, vận chuyển đường bộ (tàu, xe), các khách sạn, nhà hàng, các nhà hát, cửa hàng bán đồ lưu niệm, hàng truyền thống…Theo dõi quá trình thực hiện tour, tiến hành đặt dịch vụ, kiểm tra dịch vụ, phối hợp với bộ phận kế toán thực hiện thanh quyết toán với các công ty gửi khách và các nhà cung cấp dịch vụ.
Phòng đại lý vé máy bay, vé tàu: Chịu trách nhiệm đặt giữ vé máy bay, vé tàu cho các đoàn khách trong nước và nước ngoài đi du lịch đồng thời tiến hành mua vé lẻ cho khách để hưởng hoa hồng.
Phòng kinh doanh công cụ thể dục thể thao: Buôn bán, ký gửi, đại lý bán buôn, bán lẻ công cụ thể dục thể thao.
Phòng tài chính tổng hợp: Chịu trách nhiệm thanh quyết toán tài chính, thu chi ngân quỹ, phân phối tiền lương, theo dõi và phản ánh tình hình sử dụng vốn và tài sản của Công ty. Đồng thời phụ trách quản lý hành chính, thực thi những công việc quản lý nhân sự, thực hiện các công việc văn phòng của Công ty.
Nhìn chung, việc xây dựng và kinh doanh các tour du lịch đều do các nhân viên cũng như ban lãnh đạo công ty tự đảm nhiệm. Mỗi một nhân viên phải độc lập xây dựng những tour du lịch phù hợp với yêu cầu của khách và thị hiếu của từng thị trường khách du lịch. Bên cạnh đó, công ty hướng khách hàng mua các tour đặc trưng hay những tour truyền thống của Công ty như : Thái Lan, Malaysia- Singapore; Trung Quốc…Tuy là đơn vị mới được thành lập và đi vào hoạt động, nhưng các nhân viên đang làm việc tại Công ty hầu hết đã có kinh nghiệm làm du lịch từ các đơn vị khác chuyển về và có trình độ chuyên môn cao.Tất cả nhân viên đều thông thạo ít nhất một ngoại ngữ. Số lượng nhân viên tốt nghiệp chuyên ngành du lịch chiếm 60%. Độ tuổi trung bình là27.
Hoạt động kinh doanh chính
Công ty TNHH Du lịch & Thể thao Việt Nam đầu tư và phát triển chủ yếu vào kinh doanh lữ hành quốc tế. Hoạt động này chiếm doanh thu tương đối cao, tiếp đó là kinh doanh các dịch vụ bổ trợ như đặt vé tàu, vé máy bay, đặt phòng khách sạn, làm các thủ tục xuất nhập cảnh như visa, hộ chiếu…và thấp nhất là doanh thu của bộ phận nội địa nhưng là bộ phận làm tour cho người Việt Nam đi du lịch trong nước.
Các sản phẩm du lịch chính cho khách hàng đi du lịch nước ngoài của Công ty hiện nay là Thái Lan (Bangkok- Pattaya) 5 ngày, 6 ngày, 7 ngày; liên tuyến Malaysia- Singapore 7 ngày; các tour đi Trung Quốc- Hồng Kông; Châu Âu 11 ngày; Ai Cập 7 ngày…đều là các chương trình du lịch thường xuyên với tần xuất các tour Châu á được tổ chức hàng tuần và các tour Châu Âu, Ai Cập…được tổ chức khoảng 2-3 tháng một chuyến. Trong Quý III và Quý IV năm 2003, Công ty Du lịch và thể thao Việt Nam đã được chọn là một trong những Công ty đạt doanh số bán bằng đường hàng không cao nhất tại Hà Nội trong dịp khuyến mại tour đi Thái Lan sau SARS (Theo đánh giá của Hãng Hàng không Thái Lan tại Hà Nội). Bên cạnh đó, Công ty cũng đã thực hiện được một số đoàn lớn đi tới những tuyến điểm xa đem lại doanh thu cao trong giai đoạn này nâng cao khả năng phục hồi sau SARS của Công ty so với các doanh nghiệp khác trong ngành.
Mặc dù doanh thu thấp nhưng là bộ phận không thể không kể tới, đó là Bộ phận du lịch nội địa. Các chương trình của Công ty hiện nay đang được rất nhiều du khách trong nước quan tâm tới như Hà Nội- Huế- Hội An 5 ngày (đi/về bằng tàu hoả); Động Phong Nha (3 ngày); Hà Nội- Trà Cổ- Đông Hưng (4 ngày); Sapa (4 ngày); Nha Trang- Vũng Tàu- Miệt vườn Mỹ Tho (13 ngày)…Công ty cũng đang tiến hành đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiếp thị tới các công ty nước ngoài các chương trình trên bởi đây cũng sẽ mang lại nguồn lợi nhuận không nhỏ cho Công ty và ngành du lịch nước nhà. Thị trường khách lớn nhất của Công ty hiện nay là khách Thái Lan, Châu Âu, Châu Mỹ và Châu úc.
Một số các chương trình đặc trưng khác như chương trình dành riêng cho sinh viên đi tham quan nghiên cứu: Du lịch văn hoá (Thăm cố đô Huế; Sapa…); Du lịch nghiên cứu hệ sinh thái (Tham quan Rừng Quốc gia Cúc Phương, Hồ Ba bể…).
Hiện nay Công ty đang chủ yếu tập trung khai thác nguồn khách đi du lịch trong nước và nước ngoài từ các hộ gia đình tiểu thương buôn bán có thu nhập cao, hay nguồn khách từ các Công ty liên doanh tổ chức cho khách đi du lịch do họ đạt doanh số bán hay đạt chỉ tiêu đề ra (khuyến mại cho các đại lý đạt doanh số bán đề ra) và các khách mua hàng trúng các giải thưởng về du lịch...Để có được chỗ đứng trên một lĩnh vực vốn cạnh tranh rất khắc nghiệt như hiện nay, Công ty Du lịch & Thể thao Việt nam đã nỗ lực hết sức để tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng cao. Đồng thời tiếp tục xây dựng nhiều chương trình du lịch mới, hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Công ty đang tiếp tục cố gắng đẩy mạnh kinh doanh lữ hành đặc biệt là lữ hành quốc tế, phấn đấu là một đơn vị có thế mạnh trong kinh doanh lữ hành tại thị trường phía Bắc.
1.2 điều kiện kinh doanh của công ty
1.2.1 môi trường kinh doanh
Từ Đại hội Đảng VI đã mở ra công cuộc đổi mới đất nước, trong đó có đổi mới ngành du lịch. Từ năm 1990, Chính phủ có chính sách mở cửa quan hệ với các nước và thay đổi cơ cấu nền kinh tế, chú trọng vào lĩnh vực dịch vụ du lịch. Tình hình chính trị ổn định tạo ra tâm lý an toàn cho khách du lịch. Nhà nước đã sửa đổi những chính sách nhằm phát triển ngành du lịch. Văn bản pháp quy, quy định thủ tục xuất nhập cảnh thông thoáng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón tiễn khách du lịch cho các doanh nghiệp du lịch nói chung và Công ty Du lịch và thể thao Việt Nam nói riêng. Đồng thời Tổng Cục Du lịch cũng đã có những biện pháp tuyên truyền du lịch Việt Nam thông qua tổ chức các Hội chợ Du lịch quốc tế.
Du lịch Việt Nam ngày càng được chú trọng đầu tư, phát triển. Nhiều di sản văn hoá, di sản thiên nhiên được Quốc gia và Quốc tế công nhận và bảo tồn. Đây chính là một trong những nhân tố có tác động tích cực tới môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp lữ hành. Thêm vào đó, việc thu nhập bình quân đầu người của người dân trong nước và nước ngoài ngày càng cao nâng cao mức sống của người dân đã góp phần ổn định được môi trường kinh doanh và tạo tiền đề cho sự phát triển kinh doanh ngành du lịch.
1.2.2 Vốn và cơ sở vật chất kỹ thuật
Cơ cấu vốn kinh doanh
Vốn
Số tiền
Tỉ trọng
Tổng nguồn vốn
1.200.000.000
Vốn cố định
651.600.000
54,3%
Vốn lưu động
548.400.000
45,7%
(Nguồn: Báo cáo cơ cấu vố...