Filmer

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động của Ngân hàng công thương Ba Đình





 

CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG BA ĐÌNH 1

Phần 1: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ MÔ HÌNH TỔ CHỨC 1

I. Lịch sử hình thành và mô hình tổ chức 1

1. Lịch sử hình thành 1

2. Mô hình tổ chức tại Chi nhánh NHCT Ba Đình 2

II. Chức năng, nhiệm vụ phòng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ 4

1. Chức năng 4

2. Nhiệm vụ cụ thể 4

Phần II: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2006 7

A- MỘT SỐ TÌNH HÌNH KINH TẾ,XÃ HỘI TÁC ĐỘNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH 7

B - KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2006 8

I- CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN: 8

II – CÔNG TÁC TÍN DỤNG: 10

1-Tình hình dư nợ: 10

2-Chất lượng tín dụng: 10

2.1- Phân loại nợ theo nhóm nợ đến 31/12/2006: 10

2.2-Phân loại nợ theo tài khoản nợ trong hạn, nợ quá hạn: 11

3- Thu nợ ngoại bảng và thu lãi dự thu nhóm II. 11

3.1-Thu nợ ngoại bảng: 11

3.2- Thu lãi dự thu nhóm II: 12

III- HOẠT ĐỘNG TÀI TRỢ THƯƠNG MẠỊ: 12

1 – Bảo lãnh trong nước: 12

2 – Thanh toán XNK và chuyền tiền 12

3 – Kinh doanh ngoại tệ : 12

IV – CÁC MẶT HOẠT ĐỘNG KHÁC: 13

1. Phát triển dịch vụ thẻ: 13

2. Kế toán giao dịch: 13

3. Quản lý kho quỹ : 13

4. Phát triển các điểm giao dịch: 14

5. Công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ: 14

6. Kết quả kinh doanh: 14

PHẦN II 16

CÁC CHỈ TIÊU KẾ HOẠCH VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN NĂM 2007 16

I – CHỈ TIÊU KẾ HOẠCH CHỦ YẾU NĂM 2007: 16

II – BIỆN PHÁP THỰC HIỆN: 16

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hụ thuộc hoàn toàn vào NHCT thành phố Hà nội, cùng với những khó khăn thử thách của những năm đầu chuyển đổi mô hình kinh tế, theo đường lối của Đảng. Trước những khó khăn vướng mắc từ mô hình tổ chức quản lý, cũng như từ cơ chế, bắt đầu từ 1/4/1993, NHCT Việt Nam thực hiện thí điểm mô hình tổ chức NHCT 2 cấp (TW-Quận), xoá bỏ cấp trung gian là NHCT thành phố Hà nội, cùng với việc đổi mới và tăng cường công tác cán bộ. Do vậy, ngay sau khi nâng cấp quản lý cùng với việc đổi mới cơ chế hoạt động, tăng cường đội ngũ cán bộ trẻ có năng lực thì hoạt động kinh doanh của NHCT Ba đình đã có sức bật mới, hoạt động kinh doanh theo mô hình một ngân hàng thương mại đa năng, có đầy đủ năng lực, uy tín để tham gia cạnh tranh một cách tích cực trên thị trường. Nhanh chóng tiếp cận được thị trường và không ngừng tự đổi mới, hoàn thiện mình để thích nghi với các môi trường kinh doanh trong cơ chế kinh tế thị trường.
Kể từ khi chuyển đổi mô hình quản lý mới cho đến nay hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Ba đình không ngừng phát triển theo định hướng “ổn định an toàn - hiệu quả và phát triển” cả về quy mô, tốc độ tăng trưởng, địa bàn hoạt động, cũng như về cơ cấu mạng lưới, tổ chức bộ máy. Cho đến nay, bộ máy hoạt động của chi nhánh NHCT Ba đình có trên 300 cán bộ-nhân viên (trong đó có 85% trình độ đại học và trên đại học, 10% có trình độ trung cấp và đang đào tạo đại học, còn lại là lao động giản đơn) với 12 phòng nghiệp vụ, 1 phòng giao dịch, 11 quỹ tiết kiệm, hoạt động trên một địa bàn rộng bao gồm các quận: Ba đình – Hoàn Kiếm – Tây Hồ
Từ năm 1995 đến nay hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Ba đình liên tục được NHCT Việt Nam công nhận là một trong những chi nhánh xuất sắc nhất của hệ thống NHCT Việt Nam, năm 1998 được thủ tướng chính phủ tặng bằng khen, năm 1999 được Chủ tịch nước tặng huân chương lao động hạng ba. Liên tục trong các năm 2000 -2004 được nhiều cấp khen thưởng. Chủ tịch uỷ ban nhân dân thành phố Hà nội tặng bằng khen, được Hội đồng thẩm định-kinh tế ngành ngân hàng đề nghị Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen.
2. Mô hình tổ chức tại Chi nhánh NHCT Ba Đình
Giám đốc
Phó giám đốc tín dụng.
Phó giám đốc kế toán và kho quỹ.
Phó giám đốc hành chính và khách hàng cá nhân
Phó giám đốc thống kê điện toán.
Phòng khách hàng 1
Phòng khách hàng 2
Phòng kế toán giao dịch
Phòng kế toán tài chính
Phòng tài trợ thương mại
Phòng kiểm tra nội bộ
Phòng TT điện toán
Phòng tổng hợp tiếp thị
Phòng tiền tệ kho quỹ
Phòng khách hàng cá nhân
Phòng tổ chức hành chính
II. Chức năng, nhiệm vụ phòng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ
1. Chức năng
Là phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với Khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ và một số Khách hàng là tổ chức, cá nhân khác theo sự phân công cụ thể của Ban giám đốc Chi nhánh để thực hiện các chức năng chủ yếu sau đây:
1. Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tín dụng, quản lý các sản phẩm tín dụng đối với Khách hàng thuộc phạm vi quản lý, phù hợp với chế độ, thể lệ hiện hành và hướng dẫn của Ngân hàng Công thương Việt Nam
2. Khai thác nguồn vốn bằng đồng Việt nam và ngoại tệ từ các Khách hàng đang có quan hệ tín dụng tại Chi nhánh do phòng trực tiếp quản lý.
3. Trực tiếp quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu và bán các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng cho các Khách hàng thuộc phạm vi quản lý.
2. Nhiệm vụ cụ thể
1. Làm đầu mối giao dịch với Khách hàng, phối hợp với các phòng nghiệp vụ có liên quan để tham mưu cho Ban giám đốc tổ chức khai thác nguồn vốn bằng đồng Việt nam và ngoại tệ từ các Khách hàng đang có quan hệ tín dụng do phòng quản lý.
2. Thực hiện tiếp thị, hỗ trợ, chăm sóc Khách hàng, tư vấn cho Khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của Chi nhánh. Làm đầu mối phối hợp với các phòng nghiệp vụ liên quan để bán các sản phẩm, dịch vụ đến Khách hàng. Nghiên cứu đưa ra các đề xuất về cải tiến sản phẩm, dịch vụ hiện có, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới để thoả mãn nhu cầu của Khách hàng.
3. Thu thập thông tin, phân tích, đánh giá về các Doanh nghiệp thuộc đối tượng phục vụ của phòng để xác định Khách hàng hàng tiền năng, Khách hàng cần duy trì và mở rộng quan hệ, từ đó lựa chọn đối tượng Khách hàng chiến lược để có kế hoạch tiếp thị, chăm sóc Khách hàng phù hợp.
4. Thẩm định, tính toán và xác định các giới hạn tín dụng cho các Khách hàng có nhu cầu giao dịch về tín dụng và tài trợ thương mại trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của NHCT Việt Nam.
5. Thực hiện nghiệp vụ tín dụng và xử lý các giao dịch:
+ Nhận và xử lý đề nghị vay vốn, bảo lãnh và các hình thức cấp tín dụng khác của Khách hàng
+ Thu thập thông tin, thẩm định về Khách hàng, dự án, phương án vay vốn, bảo lãnh và các hình thức cấp tín dụng khác, tài sản bảo đảm của Khách hàng theo thẩm quyền và quy định của NHCT Việt Nam.
+ Đưa ra đề xuất chấp thuận hay từ chối đề nghị cấp tín dụng, nhận tài sản bảo đảm, cơ cấu lại nợ cho Khách hàng trình cấp có thẩm quyền quyết định trên cơ sở hồ sơ và kết quả thẩm định.
+ Kiểm tra, giám sát chặt chẽ trong và sau khi cấp các khoản tín dụng.
+ Phối hợp với các phòng nghiệp vụ có liên quan thực hiện thu nợ gốc, lãi, các khoản phí đầy đủ, đúng hạn theo hợp đồng đã ký với Khách hàng.
+ Theo dõi, quản lý và tìm biện pháp thu hồi các khoản cho vay bắt buộc của Khách hàng
6. Theo dõi, quản lý các khoản tín dụng đã cấp cho Khách hàng, quản lý tài sản bảo đảm của Khách hàng theo quy định của NHCT Việt Nam.
7. Thực hiện phân loại nợ cho từng Khách hàng theo quy định về phân loại nợ của NHCT Việt Nam và chuyển kết quả phân loại nợ cho phòng nghiệp vụ có liên quan để tính toán trích lập dự phòng rủi ro.
8. Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ xử lý nợ nhóm 2, phối hợp với phòng nghiệp vụ có liên quan để xử lý nợ xấu, nợ ngoại bảng của Khách hàng.
9. Cung cấp hồ sơ, tài liệu, thông tin của Khách hàng cho phòng nghiệp vụ có liên quan để thẩm định độc lập và tái thẩm định theo quy định của Chi nhánh và của NHCT Việt Nam
10. Thực hiện nhiệm vụ thành viên hội đồng tín dụng Chi nhánh theo quy chế hội đồng tín dụng cơ sở do NHCT Việt Nam quy định để quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền của hội đồng tín dụng.
11. Tham mưu, đề xuất và lập hồ sơ đề nghị giảm, miễn lãi và xử lý rủi ro đối với khoản các nợ của Khách hàng do phòng quản lý theo đúng quy định của NHCT Việt Nam, tham gia hội đồng miễn giảm lãi, hội đồng xử lý rủi ro của Chi nhánh.
12. Cập nhật thông tin về Khách hàng có quan hệ tín dụng, tiến hành phân tích thường xuyên hoạt động kinh tế, khả năng tài chính của Khách hàng để đáp ứng yêu cầu quản lý hoạt động tín dụng.
13. Thực hiện chấm điểm xếp hạng tín nhiệm đối với Khách hàng có nhu cầu giao dịch và đang có quan hệ tín dụng với Chi nhánh thuộc phạm vi Khách hàng do phòng quản lý.
14. Phối hợp với phòng nghiệp vụ có liên quan để cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán liên quan đến các hoạt đ

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí nghiệp Sông Đà 12.5 thời kỳ 2003 – 200 Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top