daituongquan_8x

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động của Tiểu thủ công nghiệp Hà Nội





Ngoài ra đối với mỗi khu vực địa lý (phân đoạn thị trường) Công ty sẽ thiết kế các chương trình Marketing, quảng cáo, khuyến mãi riêng cho phù hợp với đặc điểm của từng vùng.

 Trung tâm Kinh Doanh Hàng Tiêu Dùng thực hiện các chương trình xúc tiến thông qua phòng quảng cáo của Công ty. Năm 2004, công ty đã dành 5 tỷ đồng cho các hoạt động quảng cáo, xúc tiến thương mại. Các sản phẩm của công ty cũng tham gia hầu hết các chương trình hội chợ, triển lãm (trong nước). Công ty có các bài giới thiệu về sản phẩm, về Công ty trên các báo lớn như: báo Thương mại, báo Hà Nội mới, Thời báo kinh tế.những sự kiện lớn mang tính chất thời sự như "quy trình quản lý ISO " trên đài Hà Nội, đưa tin trên các trương trình truyền hình TW. Mặt khác, khi các siêu thị áp dụng các trương trình khuyến mại lớn thì Trung tâm cũng tạo điều kiện thuận lợi ví dụ như giảm giá trong khoảng thời gian nhất định để các siêu thị có thể thực hiện được trương trình khuyến mại của đơn vị mình. Ngoài ra Tổng Công ty cũng áp dụng các trương trình khuyến mãi như tặng thể mua hàng miến phí, tặng thẻ giảm giá, thẻ thành viên, hội viên ưu đãi đối với các khách hàng truyền thống của Công ty và các khách mua có số lượng lớn.

 Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng hoạt động quảng cáo khuyếch trương chưa được nhiều và rõ nét, một phần cũng do chiến lược của Công ty trong thời gian vừa qua. Trong thời gian tới khi thực hiện chiến lược kéo công ty sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo trên các phương tiện báo chí, truyền thông hơn nữa. Đây là cơ hội cho công ty quảng bá sản phẩm của mình và tạo cho công ty cơ hội tiếp xúc với khách hàng của mình, lắng nghe ý kiến của họ về sản phẩm của công ty, về thái độ phục vụ, tính tiện lợi của hệ thống phân phối của công ty, những kiến nghị của họ với công ty, để từ đó có thể giúp công ty có những biện pháp phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng mục tiêu của công ty .

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


u là các mặt hàng đồ bếp gia dụng. Đến giữa năm 2002, Trung tâm được Giám đốc Công ty cho đổi tên là Trung tâm kinh doanh hàng tiêu dùng và thêm chức năng kinh doanh những mặt hàng Công ty sản xuất như gốm, rượu, thực phẩm nhưng thực tế chỉ là các khâu chuẩn bị ban đầu chứ chưa có mặt hàng cụ thể để kinh doanh. Tính đến cuối năm 2004 số lượng cán bộ nhân viên của Trung tâm đã lên đến 28 người trong đó có 16 nữ và 12 nam. Trong đó có 1 cán bộ trên đại học,12 cán bộ đại học còn lại là trung cấp.
4.2Sơ đồ tổ chức
Giám Đốc Trung tâm
Kế
Toán
CB Tổng Hợp
Thủ
kho
Thủ
quỹ
Giao nhận
Thị trường
4.3 Trách nhiệm - quyền hạn
Nhiệm vụ chung của toàn Trung tâm là hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao nhằm đạt được doanh số của Tổng Công ty giao, nhất là đối với mặt hàng thực phẩm truyền thống của Công ty sản xuất mang thương hiệu HAPRO. Bên cạnh đó thực hiện các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, tìm kiếm thị trường, tìm hiểu về sản phẩm...riêng chỉ có các trương trình quảng cáo thì Trung tâm lên kế hoạch và chuyển sang cho phòng Quảng cáo thực hiện thiết kế, tạo mẫu.
a. Giám đốc Trung tâm:
- Chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc cho việc điều phối các hoạt động chung của Trung tâm;
- Chịu trách nhiệm phân công công việc cụ thể cho các cán bộ của Trung tâm và giám sát việc thực hiện công việc của các vị trí đó;
- Thực hiện nhiệm vụ kinh doanh của Trung tâm theo đúng chỉ đạo của Ban Giám Đốc và những chính sách chung của Công ty;
- Phê duyệt các văn bản trình lãnh đạo Tổng Công ty và các phòng ban khác;
- Chịu trách nhiệm về thu chi trong quá trình kinh doanh, cân đối để đảm bảo việc kinh doanh đủ trang trải những chi phí của trung tâm và nộp nghĩa vụ với Tổng Công ty ;
- Báo cáo với ban lãnh đạo Tổng Công ty những hoạt động kinh doanh của Trung tâm khi có yêu cầu.
b. Cán bộ tổng hợp:
- Theo dõi và chuẩn bị các công việc để thực hiện các hợp đồng mua bán với các nhà phân phối và đại lý;
- Quản lý các hồ sơ khách hàng, các văn bản, công văn của Trung tâm cũng như các quy định, quyết định của Tổng Công ty;
- Tính lương cho CBCNV và bộ phận vận chuyển trong Trung tâm;
- Tổng hợp báo cáo tuần, tháng, báo cáo khảo sát thị trường theo quý;
- Quản lý quy trình ISO của Trung tâm;
- Lập đơn hàng với các đơn vị sản xuất theo nhu cầu của thị trường.
c.Cán bộ kế toán:
- Theo dõi việc thực hiện hợp đồng với các khách hàng;
- Theo dõi việc thu chi của Trung tâm;
- Theo dõi công nợ của các khách hàng và báo cáo cho các cán bộ thị trường quản lý và lãnh đạo Trung tâm để nắm bắt tình hình;
- Làm công tác hạch toán khác như: kê khai thuế, báo cáo tài chính, đối chiếu hàng hoá;
- Báo cáo kết quả kinh doanh hàng tháng cho Giám đốc Trung tâm, Phòng Kế toán của Tổng Công ty và các yêu cầu khác của Lãnh đạo Trung tâm và Tổng Công ty.
d.Thủ quỹ:
- Thu và chi tiền bán hàng của Trung tâm với những chứng từ hợp lý;
- Theo dõi và cân đối tiền mặt để nộp cho Phòng Kế toán của Tổng Công ty theo đúng quy định;
- Theo dõi hàng hoá bán ra của Trung tâm;
- Kết hợp cùng kế toán Trung tâm trong việc theo dõi thu tiền của khách hàng.
e.Cán bộ Thị trường:
- Đảm bảo đạt những chỉ tiêu bán hàng trong những khu vực thị trường mình quản lý;
- Phát triển khách hàng mới trong khu vực thị trường mình quản lý;
- Đáp ứng những yêu cầu của khách hàng về hàng hoá và khi có những yêu cầu hay vướng mắc phát sinh phải báo cáo ngay cho lãnh đạo Trung tâm xử lý;
- Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng;
- Thường xuyên phản ánh tình hình hàng hoá và tình hình tiêu thụ;
- Giải quyết những vướng mắc hay những kiến nghị của khách hàng trong phạm vi nhiệm vụ của mình hay theo những chỉ đạo của lãnh đạo Trung tâm;
- Đề xuất những biện pháp để thúc đẩy bán hàng với lãnh đạo Trung tâm nhằm nâng cao doanh số bán hàng và thoả mãn yêu cầu của khách hàng.
f.Thủ kho:
- Theo dõi và quản lý hàng nhập, xuất kho;
- Quản lý hàng hoá trong kho để đảm bảo lượng hàng tồn kho theo đúng chứng từ nhập và xuất kho.
g.Cán bộ giao nhận:
- Làm thủ tục nhận hàng ở Xí nghiệp và giao hàng về kho cho thủ kho theo đúng lượng hàng đã nhập. Đảm bảo hàng hoá giao nhận an toàn, nhanh chóng;
- Thực hiện các công việc liên quan đến công tác giao nhận khi có phát sinh;
- Đề xuất với lãnh đạo Trung tâm các biện pháp để việc giao nhận hàng hoá được thuận lợi, có hiệu quả và đúng với quy định của Nhà nước.
4.4 Các loại sản phẩm kinh doanh chủ yếu của Trung tâm
Trung tâm chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thực phẩm do chính công ty sản xuất mang thương hiệu HAPRO và các mặt hàng gia dụng khác do các phòng Xuất nhập khẩu của Công ty cung cấp.
a/ Thực phẩm:
Đồ uống: nước tinh khiết, Rượu VODKA Hapro,Vang chát Hibiscus, Vang ngọt Hibiscus, Vang chát Red River, Vang ngọt Red River, Chè đắng búp, chè đắng túi lọc, chè Bách niên, chè tâm giao, cafe.
Thịt nguội: Bacon, Jămbon, Salami, thăn bò hun khói, thăn lợn hun khói, thịt tổng hợp, xúc xích Đức, xúc xích Gà, xúc xích Heo.
Nem: Nem hải sản đặc biệt, nem rế đặc biệt, nem rế con tôm, nem thịt.
Đồ hộp: Pate gan, thịt bò xay, thịt gà hầm, tương ớt, hành muối, cà pháo muối, sung muối, dưa bao tử dầm dấm, dưa góp, dưa Choka, măng dầm dấm, măng dầm ớt, ớt chỉ thiên dầm dấm, dứa khoanh, vải thiều nước đường, mít nước đường, cà chua bi, nấm rơm, nấm mỡ, ngô bao tử.
b/ Đồ gia dụng:
Bình lọc nước Malaysia, ấm Inox Inđônêsia, bộ nồi Inox Đông Nam,Chảo Hàn Quốc.
II/Nguồn lực và điều kiện kinh doanh của Trung tâm Kinh Doanh Hàng Tiêu Dùng
1. Nguồn lực
Nguồn vốn của Trung Tâm Kinh Doanh Hàng Tiêu Dùng chủ yếu do Tổng Công ty Thương Mại Hà Nội cung cấp dựa trên các chương trình mà Trung tâm đưa lên cho Ban Giám đốc duyệt.
Vốn của Tổng Công ty Thương Mại Hà Nội:
Tổng Vốn :800 Tỷ trong đó vốn đã và đang đầu tư xây dựng là 538 tỷ. như vay số vốn Tổng Công ty Thương Mại Hà Nội hiện đang quản lý là 262 tỷ đồng.
2.Môi trường kinh doanh.
2.1.Môi trường kinh tế
Thị trường bao gồm cả sức mua và công chúng. Sức mua hiện có trong nền kinh tế lại phụ thuộc vào thu nhập hiện có, giá cả, lượng tiền tiết kiệm, và khả năng có thể vay được tiền.
Từ khi nước ta thực hiện chính sách mở cửa giao lưu kinh tế, đời sống của nhân dân ta ngày càng được nâng cao một cách rõ rệt. Nền kinh tế thị trường tạo cho dân chúng có được nhiều công ăn việc làm hơn, vì vậy thu nhập của họ cũng cao hơn. Cái cảnh lo từng bữa cơm dần dần được xóa bỏ. Và khi người dân được đảm bảo một cuộc sống ăn no mặc ấm thì họ sẽ tiến tới việc thoả mãn nhu cầu là ăn ngon, mặc đẹp. Vì vậy đây chính là điều kiện tốt giúp Trung tâm Kinh Doanh Hàng Tiêu Dùng có thuận lợi hơn trong việc kinh doanh loại thực phẩm ăn nhanh trên thị trường.
2. 2 Môi trường văn hóa
Trong giai đoạn hiện nay, khi mà trình độ dân trí và tiềm lực kinh tế của người dân ngày càng được nâng cao, đời sống của chị em phụ nữ cũng vì vậy mà được cải thiện lên rất nhiều. Càng ngày càng có nhiều chị em phụ nữ tham gia vào hoạt động kinh tế - chính trị chính vì vậy thời gian để giành cho cuộc sống gia đ

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí nghiệp Sông Đà 12.5 thời kỳ 2003 – 200 Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top