bongbong_tinhyeu_58
New Member
Download miễn phí Đề tài Tình hình hoạt động tại Cửa hàng thời trang Mums & Babies
Lời mở đầu 2
Chương I 3
Tờn dự ỏn và ý tưởng kinh doanh 3
1. í tưởng kinh doanh. 3
2. Mục đích và động cơ kinh doanh. 3
3. Lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh. 3
4. Mụ hỡnh kinh doanh 4
5. Địa điểm bố trí 4
Chương II 5
Phân tích thị trường 5
1. Phân tích môi trường vĩ mô 5
2. Phân tích cầu thị trường 5
3. Phân tích cung thị trường 8
Chương III 15
Chiến lược kinh doanh 15
1. Xác định thị trường 15
2. Chiến lược kinh doanh 17
chương iv 18
Kế hoạch kinh doanh 18
1. Kế hoạch sản phẩm 18
2. Kế hoạch Marketing 22
3. Kế hoạch tổ chức và quản lớ nhõn sự 24
3.1. Quản lớ: 24
Ban quản lớ sẽ gồm cú 3 người (là thành viên sáng lập) 24
4. Kế hoạch Tài Chớnh 26
Rủi ro và biện phỏp khắc phục 31
1. Rủi ro về sản phẩm tiêu thụ không như dự kiến. 31
2. Rủi ro về đối thủ cạnh tranh 31
3. Rủi ro do nguồn cung ứng 31
4. Rủi ro với khỏch hàng 32
Kế hoạch hành động 33
1. Kế hoạch chuẩn bị đưa cửa hàng vào hoạt động chính thức. 33
2. Khi cửa hàng đi vào hoạt động 34
Kế hoạch phát triển trong tương lai 36
Lợi ớch kinh tế xó hội của Dự ỏn 37
Kết luận 38
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-08-02-de_tai_tinh_hinh_hoat_dong_tai_cua_hang_thoi_trang_mums_babi_tUoN3m6cOo.png /tai-lieu/de-tai-tinh-hinh-hoat-dong-tai-cua-hang-thoi-trang-mums-babies-93703/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Qua quỏ trỡnh chọn lọc và phõn tớch cỏc cửa hàng kinh doanh vỏy bầu trờn địa bàn Hà Nội, chỳng tụi chia cỏc cửa hàng ra làm cấp độ.
Loại 1: là cỏc cửa hàng thời trang cao cấp, nhiều kiểu dỏng. Sản phẩm chủ yếu là hàng nhập nờn giỏ cả đắt.
Đại diện là cửa hàng Vỏy bầu Anna ở 48 Trần Hưng Đạo
Loại 2: là cỏc cửa hàng chất lượng trung bỡnh. Cỏc cửa hàng này đó cú chỳ ý đến kiểu dỏng.
Đại diện là cửa hàng vỏy bầu Hà Anh ở Phạm Ngọc Thạch.
Loại 3: là cỏc cửa hàng bỡnh dõn, cung cấp sản phẩm chất lượng thấp, kiểu dỏng kộm phong phỳ, chất liệu vải xấu. Tuy nhiờn giỏ rẻ từ 40.000- 80.000 đồng/sp. Số lượng cỏc cửa hàng này là rất lớn, nằm rải rỏc trờn cỏc con phố Hà Nội.
Đại diện là cửa hàng vỏy bầu ở số 135 Quang Trung.
3.1.2. Phõn tớch cỏc đối thủ cạnh tranh đại diện
Trờn cơ sở phõn loại trờn, chỳng tụi đi sõu vào phõn tớch 3 đối thủ cạnh tranh đại diện.
3.1.2.1. Cửa hàng vỏy bầu trờn phố Quang Trung:
a. Ưu điểm:
Giỏ cả khỏ rẻ chỉ trờn dưới 100.000/bộ.
Nằm trờn con phố Quang Trung, được nhiều người biết đến như một con phố chuyờn kinh doanh vỏy bầu.
b. Nhược điểm:
Mặt hàng ở đõy khụng đẹp, từ chất liệu đến kiểu dỏng.
Người bỏn hàng núi thỏch quỏ cao, nếu khỏch hàng khụng phải là người biết mặc cả thỡ dễ bị phải mua giỏ cao.
Cửa hàng rất chật chội, diện tớch chỉ khoảng 10m2. Việc trang trớ cửa hàng cũng khụng được chỳ ý.
Việc bày biện cửa hàng thiếu sự chăm chỳt và cẩn thận, nhỡn từ ngoài vào cửa hàng trụng rất phản cảm và núng nực. Điều này gõy cảm giỏc khú chịu cho khỏch hàng.
Hoàn toàn khụng cú cỏc hỡnh thức ưu đói với khỏch .
3.1.2.2. Cửa hàng vỏy bầu Hà Anh (Phạm Ngọc Thạch)
Đõy là cửa hàng vỏy bầu cú tiếng trờn phố Phạm Ngọc Thạch với cỏc loại vỏy cú màu sắc và kiểu dỏng vỏy cũng rất phong phỳ.
a. Ưu điểm:
Cửa hàng này rất cú ưu thế về kiểu dỏng vỏy đa dạng màu sắc khỏ phong phỳ.
Cửa hàng khỏ rộng, lại nằm ở trung tõm thời trang nờn rất thuận lợi cho việc bỏn hàng.
Giỏ cả khỏ hợp lý, cũng khụng quỏ đắt và cũng khụng quỏ rẻ.
b. Nhược điểm:
Đú là cửa hàng trang trớ chưa đẹp, cỏch bài trớ cửa hàng sản phẩm khụng thuận tiện cho việc xem hàng của khỏch.
Sản phẩm của cửa hàng chủ yếu là cỏc bộ đồ nơi cụng sở, cũn hạn chế về cỏc sản phẩm cú thiết kế, trang trớ cầu kỡ phục vụ cho cỏc dịp đặc biệt.
Chưa cú dịch vụ chăm súc khỏch hàng chu đỏo cũng như dịch vụ khuyến mói đi kốm.
3.1.2.3. Cửa hàng đầm bầu Anna (48 Trần Hưng Đạo)
Đõy là cửa hàng đầm bầu thời trang cao cấp.
a. Ưu điểm:
Cửa hàng được bố trớ ở nơi trung tõm, nằm trờn hai con phố chớnh (Hàng Bài – Trần Hưng Đạo) nờn lại cú điều kiện thuận lợi thu hỳt khỏch hàng.
Cửa hàng cú nhiều loại vỏy bầu với kiểu dỏng quý phỏi, sang trọng, rất phự hợp với nơi cụng sở hay cỏc buổi dạ tiệc, chất liệu vải tốt cú nguồn gốc từ nước ngoài là chủ yếu.
b. Nhược điểm:
Diện tớch cửa hàng quỏ chật chội (khoảng 12m2), khụng phự hợp với bà bầu vốn đó đi lại nặng nề, điều này sẽ tạo cảm giỏc khú chịu cho khỏch hàng
Với một khụng gian quỏ chật hẹp như vậy, cửa hàng khụng thể trưng bày nhiều loại quần, vỏy ỏo... được, như thế sẽ hạn chế về mặt đa dạng hoỏ sản phẩm
Giỏ cả ở đõy khỏ đắt, dao động từ 350.000 đến 550.000, cỏc trang phục dạ hội lờn đến trờn 1 triệu đồng/1 bộ, khụng phự hợp với mức thu nhập trung bỡnh của cỏc cặp vợ chồng trẻ núi chung.
Thỏi độ bỏn hàng của nhõn viờn kộm nhiệt tỡnh.
3.1.2. Kết luận:
Số lượng cửa hàng cung cấp cỏc sản phẩm mang tớnh đại trà chiếm số lượng lớn.
Chưa cú cỏc hỡnh thức tạo sự thoải mỏi, tiện lợi cho khỏch đến mua hàng
Cửa hàng cú chất lượng sản phẩm cao thỡ giỏ cả lại quỏ đắt.
Cỏc hỡnh thức thu hỳt khỏch hàng thụng qua quảng cỏo và Marketting cũn rất hạn chế.
Như vậy, nhu cầu thị trường lớn và chưa được đỏp ứng đầy đủ, ỏp lực cạnh tranh khụng gay gắt nờn Dự ỏn cũn cú nhiều cơ hội để thõm nhập, chiếm lĩnh thị trường.
3.2. Phõn tớch cung của dự ỏn
Từ phõn tớch thị trường cho thấy, nhu cầu về vỏy bầu thời trang của cỏc bà bầu ở Hà Nội là rất lớn. Tuy vậy, cỏc cửa hàng thời trang bà bầu vẫn chưa đỏp ứng đủ cỏc nhu cầu hiện tại. Đõy chớnh là chỗ trống để chỳng tụi thõm nhập thị trường.
Dự ỏn sẽ cung cấp cỏc sản phẩm sau:
Sản phẩm vỏy bầu
Quần ỏo trẻ em từ 3-5 tuổi.
Trong đú sản phẩm vỏy bầu được coi là luồng sản phẩm chớnh.
Việc lựa chọn cung cấp cả sản phẩm quần ỏo trẻ em xuất phỏt từ cỏc nguyờn nhõn:
Nhu cầu về quần ỏo trẻ em là rất lớn và khỏ ổn định, liờn tục cần thay đổi bổ sung. Hơn nữa cũn cú thể khắc phục nhược điểm tớnh thời vụ của vỏy bầu.
Khai thỏc triệt để khỏch hàng, khi cỏc bà mẹ đến mua hàng sẽ cú thể mua luụn đồ cho con của họ (đối với người đang mang bầu lần sau).
Phự hợp với hướng phỏt triển trong tương lai của Dự ỏn, đú là phỏt triển cỏc cửa hàng chuyờn cung cấp cỏc sản phẩm thời trang cho mẹ và bộ.
3.3. Phõn tớch SWOT
3.3.1. Điểm mạnh
Cửa hàng được thiết kế và trang trớ đẹp mắt, khụng gian rộng và thoỏng. Men theo tường cũn cú xếp cỏc bục gỗ để khỏch hàng cú thể ngồi nghỉ trong lỳc xem hàng, hay chờ giao đồ.
Thỏi độ phục vụ tận tỡnh, chu đỏo của nhõn viờn. Nhõn viờn cửa hàng được lựa chọn kĩ và được đào tạo một số kiến thức về chăm súc sức khoẻ phụ nữ mang thai và trẻ em để cú thể chăm súc khỏch hàng tốt hơn.
Khỏch vào mua hàng cú thể vừa chọn đồ vừa thưởng thức bản nhạc cổ điển ờm dịu
Cỏc sản phẩm vỏy bầu tự thiết kế theo cỏc tiờu chớ: trang nhó, lịch sự
Ngoài việc cung cấp cỏc sản phẩm vỏy bầu dành cho cụng sở, cũn chỳ ý đến việc thiết kế cỏc sản phẩm cú yờu cầu khắt khe hơn dành cho cỏc dịp quan trọng (lễ tết, dạ hội...)
Sản phẩm quần ỏo trẻ em nhập từ cỏc cụng ty may trong nước cú uy tớn, nờn hàng được đảm bảo về chất lượng và giỏ cả hợp lớ.
Cửa hàng tạo dựng uy tớn với khỏch khụng chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm mà cũn ở sự hợp lớ trong định giỏ
Cửa hàng thường xuyờn tung ra cỏc mẫu thiết kế mới, đỏp ứng kịp thời nhu cầu thời trang.
Cú kế hoạch marketing, dịch vụ chăm súc khỏch hàng hấp dẫn, tin cậy và hiệu quả.
Nguồn cung về sản phẩm và nguyờn liệu(vải vúc) ổn định.
Chỳng tụi – những người quản lý cửa hàng đều là sinh viờn kinh tế, được trang bị kiến thức đầy đủ về kinh doanh, phõn tớch thị trường.
3.3.2. Điểm yếu
Cửa hàng mới tham gia thị trường nờn cần cú thời gian để xõm nhập thị trường và để khỏch hàng chấp nhận.
Do quy mụ cũn nhỏ nờn khụng thể tự may cỏc mẫu thiết kế với quy mụ lớn, nờn sẽ bị ràng buộc với cỏc nhà may hợp tỏc. Tuy nhiờn, điều này sẽ được khắc phục khi cú mụi quan hệ hợp tỏc tốt, hợp đồng chặt chẽ.
3.3.3. Cơ hội
Hà Nội là thị trường rộng lớn, dõn cư cú mức thu nhập và thẩm mỹ cao, nhanh nhạy với những sản phẩm mới.
Nhu cầu về sản phẩm vỏy bầu và quần ỏo trẻ em là rất lớn
Cỏc đối thủ chưa cú chiến lược tập trung và kế hoạch Marketing hiệu quả.
Cửa hàng chỳng tụi đặt ở trung tõm thời trang nờn rất dễ được nhiều người biết đến.
3.3.4. Thỏch thức
Thị trường về vỏy bầu đó xuất hiện từ vài năm nay nờn đõy khụng phải là sản phẩm mới, sản phẩm quần ỏo trẻ em đó được quan tõm từ lõu vỡ vậy khi đưa sản phẩm vào thị trường sẽ phải cạnh tranh với cỏc đối thủ đi trước.
Sản phẩm thời trang rất dễ nhỏi nờn cần nghiờn cứu tạo mẫu mới thường xuyờn.
CHƯƠNG III
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
1. Xỏc định thị trường
1.1. Thị trường mục tiờu
Trờn cơ sở phõn tớch nhu cầu của thị trường về sản phẩm vỏy bầu và quần ỏo trẻ em từ 3-5 tuổi, cựng cỏc phõn tớch, đỏnh giỏ điểm mạnh, điểm yếu của cỏc đối thủ cạnh tranh. Chỳng tụi cú được kết luận:
Đối với sản phẩm “vỏy bầu”:
Sản phẩm vỏy bầu là sản phẩm tuy khụng mới, nhưng chưa được khai thỏc đỳng mức tiềm năng của thị trường.
+ Sản phẩm chủ yếu mang tớnh đại trà, chất lượng thấp, tớnh thẩm mỹ khụng cao.
+ Một số ớt cú chất lượng chủ yếu là hàng nhập ngoại nờn cú giỏ cả cao tương đối so với thu nhập của khỏch hàng.
Sản phẩm của Dự ỏn cú ưu điểm cú thể đỏp ứng tốt nhu cầu của thị trường
+ Sản phẩm do cửa hàng thiết kế , may với kiểu dỏng phong phỳ với hai tiờu chớ: trang nhó và lịch sự.
+ Chất liệu sử dụng là chất liệu tốt cho sức khoẻ, đem lại sự dễ chịu và thoải mỏi cho cỏc bà mẹ.
+ Sản phẩm luụn đề cao tiờu chớ: chất lượng tốt, tớnh thời trang và giỏ cả hợp lớ.
Đối với sản phẩm quần ỏo trẻ em:
Sản phẩm này được nhập từ cụng ty may cú uy tớn trong nước.
Sản phẩm cú ưu điểm: phong phỳ về kiểu dỏng, màu sắc, chất liệu chủ yếu là cotton, thụ, mềm và thấm mồ hụi rất tốt.
Hà Nội là một thị trường lớn, cũn rộng mở, cú rất nhiều cơ hội để khai thỏc.
+ Hà Nội khụng chỉ là trung tõm chớnh trị mà cũn là trung tõm xó hội, văn hoỏ, là một thị trường thời trang lớn của cả miền Bắc.
+ Do nhu cầu làm đẹp là khụng cú giới hạn, đặc biệt là tại cỏc đụ thị lớn như Hà Nội.
+ Mức thu nhập người dõn cao, do đo cú nhu cầu lớn về sản phẩm cú chất lượng và tớnh thẩm mỹ.
+ Hàng năm lượng dõn nhập cư vào Hà Nội là rất lớn, mà đa phần là dõn số trẻ, đõy là khỏch hàng tiềm năng của Dự ỏn.
Với cỏc lớ do trờn Hà Nội được xỏc định là thị trường mục tiờu của Dự ỏn. Nhưng do trong thời gian đầu quy mụ cũn hạn chế nờn thị trường mục tiờu được xỏc định là khu vực cỏc quận nội thành Hà Nội.
...