Hoireabard
New Member
Download miễn phí Tình hình hoạt động và phát triển tại Công ty chế tạo Máy điện Việt Nam - Hungari
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I 2
QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CÔNG TY CHẾ TẠO 2
MÁY ĐIỆN VIỆT NAM - HUNGARI . 2
I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CÔNG TY CHẾ TẠO MÁY ĐIỆN VIỆT NAM - HUNGARI . 2
II. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY CÔNG TY CHẾ TẠO MÁY ĐIỆN 7
VIỆT NAM - HUNGARI . 7
1. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty . 7
2. Đặc điểm tổ chức và hoạt động kinh doanh của Công ty Công ty chế tạo Máy điện Việt Nam - Hungari . 7
PHẦN II 11
TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤTKINH DOANH CỦA CÔNG TY CÔNG TY CHẾ TẠO MÁY ĐIỆN VIỆT NAM - HUNGARI. 11
I- KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN X UẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN QUA. 11
Tăng TK 16
I.-PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU, CƠ HỘI, RỦI RO CỦA CÔNG TY KHI THAM GIA THỊ TRƯỜNG. 18
PHẦN III 21
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CÔNG TY CHẾ TẠO MÁY ĐIỆN VIỆT NAM - HUNGARI. 21
I- THỊ TRƯỜNG ĐỘNG CƠ ĐIỆN Ở VIỆT NAM HIỆN NAY. 21
1. Đặc điểm thị trường hàng động cơ điện . 21
2- Cơ cấu các doanh nghiệp tham gia thị trường. 22
II. Tình hình hoạt động Marketing của Công ty Công ty chế tạo Máy điện Việt Nam - Hungari . 24
1. Tổ chức hoạt động Marketing . 24
Kết luận 28
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2015-08-10-tinh_hinh_hoat_dong_va_phat_trien_tai_cong_ty_che_tao_may_di.UmgvJpBv8R.swf /tai-lieu/tinh-hinh-hoat-dong-va-phat-trien-tai-cong-ty-che-tao-may-dien-viet-nam-hungari-81031/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Gi¸ trÞ tæng s¶n lîng cña nh÷ng n¨m nµy®¹t b×nh qu©n n¨m lµ 7.71 tû ®ång b»ng 76% s¶n lîng b×nh qu©n n¨m cña thêi kú 1987-1988.
Giai ®o¹n 1993 ®Õn nay.
Qua nhiÒu n¨m t¹o dùng b»ng nhiÒu cèng søc cña tËp thÓ ban l·nh ®¹o vµ c«ng nh©n viªn chøc toµn c«ng ty, víi sù nh×n nhËn thÞ trêng mét c¸c nghiªm tóc c«ng ty ®· t¹o dùng mét m¹ng líi tiªu thô trªn c¶ níc, s¶n phÈm cña c«ng ty ®îc ®a d¹ng ho¸ theo yªu cÇu sö dông cña kh¸ch hµng, víi ph¬ng tr©m " lµm hµi lßng kh¸ch hµng ®ã lµ sù quan t©m, tr¨n trë cña c¸n bé c«ng nh©n viªn toµn c«ng ty" chÝnh v× vËy mµ s¶n phÈm cña c«ng ty ®· chiÕm ®îc u thÕ c¹nh tranh trªn thÞ trêng nhÞp ®é t¨ng trëng hµng n¨m 19.4% nép ng©n s¸ch hµng n¨m10% ®Õn 17% s¶n lîng b×nh qu©n hµng n¨m t¨ng gÊp 17 lÇn so víi ngµy ®Çu thµnh lËp c«ng ty ®êi sèng vµ ®iÒu kiÖn lµm viÖc cña ngêi lao ®éng kh«ng ngõng ®îc c¶i thiÖn, mèi quan hÖ víi b¹n hµng kh«ng ngõng ®îc cñng cè vµ ph¸t triÓn.
§Õn nay c«ng ty lµ doanh nghiÖp duy nhÊt ®îc nhµ níc cÊp giÊy chøng nhËn hµng thay thÕ hµng nhËp khÈu , vµ ®· xuÊt khÈu sang nhiÒu níc trªn thÕ giíi kÓ c¶ thÞ trêng khã tÝnh nh hoa kú… HiÖn nay s¶n phÈm cña VIHEM ®· chiÕm ®îc lßng tin vµ sù ñng hé cña kh¸ch hµngtrªn kh¾p mäi miÒn tæ quèc, v× vËy c«ng ty tiÕp tôc kh«ng ngõng cè g¾ng ph¸t huy nh÷ng thµnh tùu ®¹t ®îc vµ kÕt qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh cho thÊy doanh nghiÖp lµm ¨n hiÖu qu¶ ,kÕt qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh n¨m sau lu«n cao h¬n n¨m tríc, ®Æc biÖt tõ n¨m 1999 ®Õn nay VIHEM kh«ng ngõng ph¸t víi tèc ®é b×nh qu©n n¨m lµ: gi¸ trÞ s¶n xuÊt c«ng nghiÖp t¨ng lªn 17% n¨m nép ng©n s¸ch nhµ níc trªn 15% n¨m lîi nhuËn t¨ng lªn 42% n¨m.
Trªn ®µ ph¸t triÓn ®ã c«ng ty tiÕp tôc thùc hiÖn nh÷ng dù ¸n ®Çu t chiÒu s©u, ®æi míi thiÕt bÞ, n©ng cao n¨ng lùc s¶n xuÊt vµ më réng s¶n xuÊt.
S¶n lîng ®éng c¬ ®iÖn qua c¸c n¨m(®¬n vÞ: c¸i).
N¨m
S¶n lîng
N¨m
S¶n lîng
1979
215
1990
4038
1980
1164
1991
3917
1981
1223
1992
4650
1982
1344
1993
9617
1983
1571
1994
9858
1984
3572
1995
12227
1985
4829
1996
13167
1986
5949
1997
13151
1987
5064
1998
15192
1988
6986
1999
20327
1989
4669
2000
24598
2001
30000
2002
34275
Nguån : tµi liÖu lÞch sö c«ng ty.
II. C¬ cÊu tæ chøc cña C«ng ty C«ng ty chÕ t¹o M¸y ®iÖn
ViÖt Nam - Hungari .
1. Chøc n¨ng vµ nhiÖm vô cña C«ng ty .
Lµ mét ®¬n vÞ kinh tÕ quèc doanh trùc thuéc bé c«ng nghiÖp, thùc hiÖn s¶n xuÊt kinh doanh, theo nh÷ng quy ®Þnh vÒ lÜnh vùc kinh doanh ®· ®îc cÊp giÊy phÐp, lµ ®¬n vÞ tù h¹ch to¸n, tù chñ vÒ tµi chÝnh, cã t c¸ch ph¸p nh©n cã tµi kho¶n vµ con dÊu riªng.
X©y dùng vµ tæ chøc thùc hiÖn kinh doanh, s¶n xuÊt cña c«ng ty theo quy chÕ hiÖn hµnh ®Ó thùc hiÖn c¸c chøc n¨ng cña c«ng ty nghiªn cøu kh¶ n¨ng s¶n xuÊt, nhu cÇu thÞ trêng trong vµ ngoµi níc ®Ó cã biÖn ph¸p ®Èy m¹nh quan hÖ kinh tÕ vµ th¬ng m¹i gi÷a doanh nghiÖp víi c¸c doanh nghiÖp níc ngoµi .
HiÖn nay c«ng ty ®ang cung øng dÞch vô l¾p ®Æt söa ch÷a trªn 90 lo¹i s¶n phÈm,
§éng c¬ ®idiÖn mét pha c«ng suÊt tõ 0.125Kw- 2.2Kw.
§éng c¬ ®iÖn ba pha thÕ hÖ 3 kú vµ 4 kú c«ng suÊt tõ 125Kw ®Õn 1000Kw.
Ba l¸t ®Ìn èng lo¹i 20w- 40w
Qu¹t ®iÖn c«ng nghiÖp.
Tõ th¸ng 6/1999 c«ng ty tiÕn hµnh x©y dùng hÖ thèng v¨n b¶n cña hÖ thèng qu¶n lý chÊt lîng theo tiªu chuÈn ISO9000 vµ ngµy 1/4/2000 c«ng ty ®· ®îc QUACERR cÊp chøng chØ ISO9002,c«ng ®· tù m×nh ®a ra môc tiªu tho· m·n kh¸ch hµng, ®Æt ra cho m×nh chÝnh s¸ch chÊt lîng xuyªn suèt toµn c«ng ty, ®îc ¸p dông tõ c¸c phßng ban cho tíi c¸c ph©n xëng s¶n xuÊt: "víi ph¬ng ch©m tho¶ m·n kh¸ch hµng lµ môc tiªu cao nhÊt, chÊt lîng lµ ch×a kho¸ cña mäi thµnh c«ng" v× vËy C«ng ty C«ng ty chÕ t¹o M¸y ®iÖn ViÖt Nam - Hungari kh«ng ngõng phÊn ®Êu ®Ó xøng ®¸ng lµ nhµ cung cÊp m¸y ®iÖn hµng ®Çu ViÖt Nam , ®Ó thùc hiÖn ®îc ®iÒu ®ã c«ng ty ®· cam kÕt:
Lu«n t×m hiÓu mäi yªu cÇu cña kh¸ch hµng ®Ó s¶n phÈm vµ dÞch vô cña m×nh ®¸p øng ®îc mäi yªu cÇu vµ mong muèn cña hä.
Thêng xuyªn tiÕn hµnh c«ng t¸c ®µo t¹o ®Ó mäi thµnh viªn ®Òu ý thøc vµ cã kh¶ n¨ng hoµn thµnh c«ng viÖc cã chÊt lîng vµ hiÖu qu¶ cao nhÊt.
Mäi thµnh viªn cña VIHEM ®Òu cã c¸c c¬ héi ngang nhau trong viÖc ph¸t triÓn n¨ng lùc c¸ nh©n vµ ®ãng gãp vµo sù ph¸t triÓn chung cña toµn c«ng ty.
Duy tr× hiÖu lùc hiÖu qu¶ hÖ thèng qu¶n lý chÊt lîngtheo tiªu chuÈn ISO dùa trªn viÖc kh«ng ngõng c¶i tiÕn víi sù tham gia cña mäi thµnh viªn trong c«ng ty.
2. §Æc ®iÓm tæ chøc vµ ho¹t ®éng kinh doanh cña C«ng ty C«ng ty chÕ t¹o M¸y ®iÖn ViÖt Nam - Hungari .
§øng ®Çu lµ gi¸m ®èc c«ng ty tæ chøc vµ ®iÒu hµnh mäi ho¹t ®éng cña c«ng ty theo chÕ ®é vµ chñ tr¬ng, gi¸m ®èc ®¹i diÖn cho toµn bé ®¹i diÖn cho toµn bé c«ng nh©n viªn, thay mÆt c«ng ty trong c¸c mèi quan hÖ víi b¹n hµng. Gióp viÖc cho gi¸m ®èc cã mét sè phã gi¸m ®èc ®îc ph©n c«ng phô tr¸ch ë mét sè lÜnh vùc, kÕ ®ã lµ c¸c phßng ban víi chøc n¨ng kh¸c nhau.
C¬ cÊu tæ chøc bé m¸y qu¶n lý cña doanh nghiÖp.
Gi¸m ®èc lµ ngêi ®¹i diÖn cña c«ng ty tríc ph¸p luËt chÞu tr¸ch nhiÖm vÒ kÕt qu¶ ho¹t ®éng cña c«ng ty, gi¸m ®èc lµ ngêi cã quyÒn ®iÒu hµnh cao nhÊt trong c«ng ty.
Phã gi¸m ®èc kü thuËt : chÞu tr¸ch nhiÖm vÒ c«ng t¸c kü thuËt, chÊt lîng s¶n phÈm, c«ng t¸c thiÕt kÕ.
Phã gi¸m ®èc hµnh chÝnh s¶n xuÊt kinh doanh: chØ ®¹o thùc hiÖn kÕ ho¹ch s¶n xuÊt qu¶n lýc¸c nguån lùc, tham mu cho gi¸m ®èc vÒ chÝnh s¸ch tiÒn l¬ng, thu nhËp, ®iÒu hµnh c¬ cÊu lao ®éng ®¬n vÞ. §iÒu hµnh c«ng t¸c hµnh chÝnh, b¶o vÖ y tÕ nhµ trÎ, thi ®ua quan hÖ víi ®Þa ph¬ng.
C¸c phßng chøc n¨ng: lµm nhiÖm vô gióp viÖc cho gi¸m ®èc c«ng tû trong qu¶n lý ®iÒu hµnh c«ng viÖc theo chøc n¨ng cña tõng ®¬n vÞ ®· ®îc gi¸m ®èc duyÖt.
Phßng kü thuËt: ®¶m b¶o vÒ viÖc thiÕt kÕ s¶n phÈm, qui tr×nh c«ng nghÖ chÕ t¹o s¶n phÈm, nghiªn cøu c¶i tiÕn s¶n phÈm, gióp gi¸m ®èc so¹n th¶o söa ®æi c¸c ®Þnh møc kinh tÕ kü thuËt.
Phßng kinh doanh: x¸c ®Þnh chiÕn lîc kinh vµ nghiªn cøu thÞ trêng, do mét bé phËn Marketing ®¶m tr¸ch tæ chøc thùc hiÖn c¸c ho¹t ®éng Marketing cho c«ng ty, phèi hîp víi nh÷ng bé phËn kh¸c ®Ó thùc hiÖn cã hiÖu qu¶, phßng kinh doanh cã nhiÖm vô tr×nh gi¸m ®èc c¸c ho¹t ®éng mua b¸n hµng ho¸, ph©n tÝch hiÖu qu¶ kinh cña c«ng ty, t×m kiÕm thÞ trêng.
Phßng qu¶n lý s¶n suÊt :lËp kÕ ho¹ch s¶n xuÊt theo th¸ng cho toµn c«ng ty, lËp kÕ ho¹ch gi¸ thµnh, ph©n tÝch hiÖu qu¶ sö dông c¸c nguån lùc cña c«ng ty lµ trung t©m t¸c nghiÖp ®Ó thùc hiÖn c¸c kÕ ho¹ch s¶n xuÊt kinh doanh toµn c«ng ty.
Phßng thiÕt bÞ: lµm c«ng t¸c b¶o dìng thiÕt bÞ trong toµn c«ng ty, qu¶n lý an toµn vÖ sinh c«ng nghiÖp, ph©n tÝch hiÖu qu¶ sö dông thiÕt bÞ, tr×nh gi¸m ®èc c¸c biÖn ph¸p sö dông thiÕt bÞ n¨ng lîng.
Phßng qu¶n lý chÊt lîng: x¸c ®Þnh nguån gèc s¶n phÈm, tiÕn hµnh kiÓm tra thö nghiÖm s¶n phÈm, kiÓm tra thiÕt bÞ ®o lêng, thö nghiÖm kh¾c phôc phßng ngõa, x¸c nhËn qu¸
tr×nh vµ ®Æc ®iÓm tÝnh chÊt cña s¶n phÈm.
Gi¸m ®èc
§¹I diÖn l·nh ®¹o vÒ
chÊt lîng
Phã gi¸m ®èc hµnh chÝnh
Phã gi¸m ®èc kü thuËt
Phã gi¸m ®èc kinh doanh
Phã gi¸m ®èc s¶n xuÊt
Phßng tchc
Phßng b¶o vÖ
Phßng kinh doanh
Phßng thiÕt bÞ
Phßng kü thuËt
Phßng tµi chÝnh
Phßng
qlcl
Xëng c¬ khÝ
Xëng ®iÖn
S¬ ®å tæ chøc bé m¸y c«ng ty VIHEM
Quan hÖ ®iÒu hµnh htcl
Quan hÖ ®iÒu hµnh chung
Phßng tµi chÝnh: lËp kÕ ho¹ch tµi chÝnh, ph©n tÝch c¸c ho¹t ®éng tµi chÝnh hµng th¸ng, quÝ, n¨m ®Ò xuÊt viÖc sö dông nguån vèn cã hiÖu qu¶ chÞu tr¸ch nhiÖm vÒ c«ng t¸c kÕ to¸n, tµi chÝnh, thèng kª trong c«ng ty theo hÖ thèng qu¶n lý cña nhµ níc.
Phßng tæ chøc hµnh chÝnh: x¸c ®Þnh nhu cÇu,bè chÝ nh©n lùc cho c¸c bé phËn trong toµn c«ng ty lË...