Tải miễn phí đồ án
Xe Zil 131 là ô tô vận tải quân sự có công thức bánh xe 6x6, dùng để chuên chở hàng hóa, trang thiết bị quân sự và bộ đội
LỜI NÓI ĐẦU
Trong giai đoạn nay, cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật đang phát triển như vũ bão và thu được rất nhiều thành tựu tác dụng to lớn vào nền kinh tế và quốc phòng.
Đất nước ta đang trong thời kỳ CNH-HĐH, điều này đòi hỏi cần có một nền khoa học kỹ thuật phát triển. Trong bối cảnh đó, ngành xe máy quân đội của nước ta đang không ngừng nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn đối lượng đội ngũ làm công tác thiết kế, quản lyý, khai thác, sử dụng xe máy trong quân đội.
Chính điều đó mới đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao với sự nghiệp phát triển đất nước nói chung và từng bước hiện đại hoá quân đội, nâng cao sức chiến đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ.
Tuy nhiên, trong điều kiện thực tế rất khó khăn của đất nước Việt Nam hiện nay, việc khai thác, sử dụng các trang thiết bị hiện có trong quân đội một cách khoa học là một yêu cầu rất cấp bách, thiết yếu, nhất là các phương tiện xe máy, các trang thiết bị trong quân đội đều là những trang thiết bị chuyên dụng, rất đắt tiền, ít có khả năng mua mới. Mặt khác xe máy trong quân đội đa phần là các loại xe sản xuất tại Liên Xô cũ.
Do đó để có thể khai thác, sử dụng tốt trang bị xe máy trong quân đội ở điều kiện địa hình Việt Nam đòi hỏi mỗi cán bộ kĩ thuật ngành xe phải nắm chắc đặc tính kết cấu các loại xe để biết cach khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa, phục hồi chi tiết, hệ thống trên xe.
Đồ án “ Tính toán thiết kế hộp số xe tải hạng trung ” cũng không nằm ngoài mục đích trang bị cho cán bộ ngành xe có thêm hiểu biết về hệ thống truyền lực nói chung và từng chi tiết trong hệ thống, nhất là có thể sửa chữa, phục hồi các chi tiết trong hộp số. Để từ đó có cơ sở khai thác, bảo dưỡng xe được tốt hơn.
Xuất phát từ những điều kiện nêu trên. Đồ án sẽ được thực hiện theo các nội dung chính sau:
Phần I: CẤU TẠO CHUNG VÀ ĐẶC TÍNH KỸ CHIẾN THUẬT XE TẢI HẠNG TRUNG ( ĐIỂN HÌNH(ZIL – 131)
Phần II: PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU CỦA HỘP SỐ
Phần III: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ HỘP SỐ
PHẦN I: CẤU TẠO CHUNG VÀ ĐẶC TÍNH KỸ CHIẾN THUẬT XE ZIL-131
1.1- Cấu tạo chung
Xe ầẩậ -131 là ôtô vận tải quân sự có công thức bánh xe 6 x 6, dùng để chuyên chở hàng hoá, trang thiết bị quân sự, và bộ đội. Ngoài ra có thể dùng làm xe cơ sở cho các mẫu xe đặc chủng: các xe công trình xa, các xe chuyên dùng khác.
Xe ầẩậ -131 là loại xe 3 cầu, với tất cả các cầu là chủ động, tải trọng 3,5 tấn, do nhà máy Li-kha-trốp chế tạo thay thế cho các loại xe ầẩậ-157, ầẩậ-157K. Xe ầẩậ-131 so với xe ầẩậ-157 có chất lượng kéo tốt hơn, động lực và chức năng thông qua cao hơn. Dạng cải tiến của nó có thể lắp các thiết bị chuyên dùng hay thùng kín.
Xe ầẩậ -131 có động cơ bố trí phía trước ngoài buồng lái, nhưng kích thước bao vẫn tương đối nhỏ, thuận tiên cho lắp bánh xe dự trữ và các trang thiết bị phụ khác.
Xe ầẩậ-131 có dự trữ hành trình lớn.Việc ứng dụng các thiết bị thuỷ lực, khí nén trong các thiết bị điều khiển đã giảm nhẹ cường độ làm việc của người lái. Hệ thống treo với bộ nhíp hoàn thiện, giảm chấn ống thuỷ lực, lốp áp suất thấp(điều chỉnh được) đã làm tăng độ êm dịu chuyển động và khả năng thông qua của xe trên các loại địa hình.
Link download cho anh em
Xe Zil 131 là ô tô vận tải quân sự có công thức bánh xe 6x6, dùng để chuên chở hàng hóa, trang thiết bị quân sự và bộ đội
LỜI NÓI ĐẦU
Trong giai đoạn nay, cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật đang phát triển như vũ bão và thu được rất nhiều thành tựu tác dụng to lớn vào nền kinh tế và quốc phòng.
Đất nước ta đang trong thời kỳ CNH-HĐH, điều này đòi hỏi cần có một nền khoa học kỹ thuật phát triển. Trong bối cảnh đó, ngành xe máy quân đội của nước ta đang không ngừng nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn đối lượng đội ngũ làm công tác thiết kế, quản lyý, khai thác, sử dụng xe máy trong quân đội.
Chính điều đó mới đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao với sự nghiệp phát triển đất nước nói chung và từng bước hiện đại hoá quân đội, nâng cao sức chiến đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ.
Tuy nhiên, trong điều kiện thực tế rất khó khăn của đất nước Việt Nam hiện nay, việc khai thác, sử dụng các trang thiết bị hiện có trong quân đội một cách khoa học là một yêu cầu rất cấp bách, thiết yếu, nhất là các phương tiện xe máy, các trang thiết bị trong quân đội đều là những trang thiết bị chuyên dụng, rất đắt tiền, ít có khả năng mua mới. Mặt khác xe máy trong quân đội đa phần là các loại xe sản xuất tại Liên Xô cũ.
Do đó để có thể khai thác, sử dụng tốt trang bị xe máy trong quân đội ở điều kiện địa hình Việt Nam đòi hỏi mỗi cán bộ kĩ thuật ngành xe phải nắm chắc đặc tính kết cấu các loại xe để biết cach khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa, phục hồi chi tiết, hệ thống trên xe.
Đồ án “ Tính toán thiết kế hộp số xe tải hạng trung ” cũng không nằm ngoài mục đích trang bị cho cán bộ ngành xe có thêm hiểu biết về hệ thống truyền lực nói chung và từng chi tiết trong hệ thống, nhất là có thể sửa chữa, phục hồi các chi tiết trong hộp số. Để từ đó có cơ sở khai thác, bảo dưỡng xe được tốt hơn.
Xuất phát từ những điều kiện nêu trên. Đồ án sẽ được thực hiện theo các nội dung chính sau:
Phần I: CẤU TẠO CHUNG VÀ ĐẶC TÍNH KỸ CHIẾN THUẬT XE TẢI HẠNG TRUNG ( ĐIỂN HÌNH(ZIL – 131)
Phần II: PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU CỦA HỘP SỐ
Phần III: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ HỘP SỐ
PHẦN I: CẤU TẠO CHUNG VÀ ĐẶC TÍNH KỸ CHIẾN THUẬT XE ZIL-131
1.1- Cấu tạo chung
Xe ầẩậ -131 là ôtô vận tải quân sự có công thức bánh xe 6 x 6, dùng để chuyên chở hàng hoá, trang thiết bị quân sự, và bộ đội. Ngoài ra có thể dùng làm xe cơ sở cho các mẫu xe đặc chủng: các xe công trình xa, các xe chuyên dùng khác.
Xe ầẩậ -131 là loại xe 3 cầu, với tất cả các cầu là chủ động, tải trọng 3,5 tấn, do nhà máy Li-kha-trốp chế tạo thay thế cho các loại xe ầẩậ-157, ầẩậ-157K. Xe ầẩậ-131 so với xe ầẩậ-157 có chất lượng kéo tốt hơn, động lực và chức năng thông qua cao hơn. Dạng cải tiến của nó có thể lắp các thiết bị chuyên dùng hay thùng kín.
Xe ầẩậ -131 có động cơ bố trí phía trước ngoài buồng lái, nhưng kích thước bao vẫn tương đối nhỏ, thuận tiên cho lắp bánh xe dự trữ và các trang thiết bị phụ khác.
Xe ầẩậ-131 có dự trữ hành trình lớn.Việc ứng dụng các thiết bị thuỷ lực, khí nén trong các thiết bị điều khiển đã giảm nhẹ cường độ làm việc của người lái. Hệ thống treo với bộ nhíp hoàn thiện, giảm chấn ống thuỷ lực, lốp áp suất thấp(điều chỉnh được) đã làm tăng độ êm dịu chuyển động và khả năng thông qua của xe trên các loại địa hình.
Link download cho anh em
You must be registered for see links