Giám đốc tiếp thị thương mại - Trade Marketing Manager
Ngày khai giảng: 4/8/2009
Khai giảng khóa mới: 3 buổi/tuần
Thời lượng: 29 buổi
Thời gian học: Tối 2 - 4 - 6 (18h30 – 21h00)
Học phí: 6.500.000 VNĐ/bao gồm tài liệu
Văn bằng/Chứng chỉ đạt được: Giám đốc Tiếp thị Thương mại do Trường Kinh tế Kỹ thuật Quang Trung cấp và Giám đốc Tiếp thi Thương mại do Trung tâm Tin học và Quản lý Kinh tế MaIT cấp
Liên hệ: Trung tâm Tin học và Quản lý Kinh tế MaIT. 9 Huỳnh Tịnh Của, P8, Q3, TpHCM. ĐT: 08 320 28 22 (ext: 101, 102). Marketing, Giám đốc tiếp thị, Giám đốc Bán hàng, … muốn bổ sung và hệ thống hóa lại kiến thức; cùng thời rèn luyện thêm kỹ năng thực hành để trở thành Trade Marketing Manager chuyên nghiệp.
- Dành cho các chuyên viên Trade Marketing, bán hàng, tiếp thị muốn trở thành một Giám đốc Trade Marketing giỏi.
- Dành cho những cá nhân muốn trở thành 1 giám đốc chuyên nghề trong lĩnh vực Trade Marketing
Nội dung:
- Ứng dụng các công cụ quản lý hiện lớn vào Trade Marketing: Value chain, KPI (Key Performance Index)…
- Chương trình chú trọng thực hành và ứng dụng giải quyết các tình huống xảy ra tại doanh nghiệp
- Học viên được cung cấp các tình huống thực tế, các form mẫu theo từng loại hình (ngành nghề) kinh doanh để dễ dàng ứng dụng vào công việc
- Học viên được tư vấn về các chiến thuật liên quan đến Trade marketing miễn phí sau khi kết thúc khóa học, để giải quyết công việc.
1. dáng một “Giám đốc Trade Marketing”
- Khuynh hướng phát triển hiện nay để hình thành sự phát triển của Trade Marketing
- Vai trò của Trade marketing trong họat động kinh doanh của doanh nghiệp. Tổ chức bộ máy Trade marketing trong doanh nghiệp.
- Thảo luận : “ dáng và vai trò Giám Đốc Trade Marketing”.
- Mối quan hệ Brand <-> Customer <-> Shopper
- Chức năng, nhiêm vụ, quyền hạn cơ bản của Trade Marketing Manager.
- Các kiến thức, kỹ năng, tố chất cần có của một Trade Marketing Manager chuyên nghiệp.
2. ATL (Above the line sales promotion ) và BTL (Below the line)
- Giới thiệu các công cụ ATL: Sử dụng các công cụ quảng cáo thông qua các phương tiện truyền thông như: TV, cinema, radio, print, web banners, Outdoor Ads và các công cụ search engines để phát triển thương hiệu.
- Giới thiệu các công cụ BTL
- Phân biệt sự khác nhau giữa ATL và BTL
- Xu hướng ATL và BTL: mức độ tác động lên doanh số, nhãn hàng, …
- Ngân sách ATL và BTL hiện nay
3. Tổ chức bộ máy, phân công hoạt động và kiểm soát hoạt động Trade Marketing
- Tổ chức bộ máy: Khác biệt giữa Brand – Sales – Trade, các mô hình tổ chức bộ máy Trade marketing
- Phân tích công việc, Mô tả công chuyện Phân biệt chức năng nhiệm vụ từng vị trí: Brand – Sales – Trade
- Phân quyền
- Giao việc
- Theo dõi thành tích
- Đánh giá nhân viên
- Cải tiến công việc
4. Lập kế hoạch trade marketing: Lập kế hoạch năm và lập kế hoạch từng chương trình
- Những vấn đề cần lưu ý khi lập 1 kế hoạch Trade Marketing
- Các bước của kế hoạch Trade Marketing
- (bài tập kế hoạch Trade Marketing tổng thể hay chi tiết)
5. Bài tập về nhà thực hành 1 kế hoạch Trade Marketing
- Các kế hoạch Trade Marketing cho sản phẩm và dịch vụ tổng thể (master plan)
- Các kế hoạch Trade Marketing cho các hoạt động chi tiết
6. Các nhiệm vụ chính của 1 Trade Marketing Manager
- Xây dựng, phát triển hệ thống thông tin Trade Marketing
- Xây dựng chính sách phân phối (phối hợp với Sales)
- Thực hiện chương trình quảng cáo cho hệ thống bán hàng
- Thực hiện các chương trình khuyến mại tại điểm bán hàng
- Thực hiện các POSM như: Leaflet, Poster, Standee, Banner, Backdrop, ...
- Tổ chức hội chợ, hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm
- Mở rộng lớn hệ thống kênh phân phối/ phát triển kên kênh/phát hiện kênh phân phối mới
- Kỹ năng trưng bày hàng hóa (Point-of-sale displays)
- Xây dựng tính trung thành kênh phân phối.
- Đánh giá hệ thống phân phối
- Đánh giá hệ thống Sales
7. Xây dựng, thực hiện và phát triển hệ thống thông tin Trade Marketing
- Thiết lập hệ thống: phần cứng, phần mềm, biểu mẫu, cơ sở dữ liệu
- Ứng dụng nghiên cứu xác định phân khúc thị trường
- Ứng dụng nghiên cứu thị trường ra quyết định về đo lường hiệu quả của từng chương trình quảng cáo, thử nghiệm POS, định vị thương hiệu, xây dựng thuộc tính thương hiệu
- Ứng dụng nghiên cứu thị trường ra quyết định về chiến lược kênh phân phối, chiến lược promotion.
- Nghiên cứu hành vi người bán (đại lý), các mô hình hành vi người bán
8. Xây dựng chương trình khuyến mãi
- Khuyến mãi (khuyến mãi bán hàng) là gì? (khác nhau giữa khuyến mãi người tiêu dùng và khuyến mãi thương mại)
- Vai trò, mục đích của khuyến mãi với kết quả kinh doanh (doanh số, phát triển thị trường, …)
- Các hình thức khuyến mãi
- Cách lập chương trình khuyến mãi
- Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá chương trình khuyến mãi
(bài tập nhóm về các chương trình khuyến mãi sẽ được trình bày trong bài tập)
9. Bài tập thực hành “ Xây dựng chương trình khuyến mãi”
- Chia nhóm bài tập thực hành về các chương trình khuyến mãi (lưu ý trong sản phẩm và dịch vụ, …)
- Hỏi đáp
- Bài học rút ra từ các bài tập
- Chỉnh sửa để trả thiện hơn
10. POSM
- POSM là gì?
- Vai trò, mục đích của POSM
- Các dạng POSM
- Cách thực hiện: ý tưởng, sản xuất, phân phối
- Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá chương trình POSM
(bài tập nhóm về POSM sẽ được trình bày trong bài tập)
11. Bài tập thực hành “ POSM”
- Chia nhóm bài tập thực hành về POSM
- Hỏi đáp
- Bài học rút ra từ các bài tập
- Chỉnh sửa để trả thiện hơn
12. Trưng bày (merchandising)
- Trưng bày là gì?
- Vai trò, mục đích của trưng bày
- Các dạng trưng bày
- Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá chương trình trưng bày
(bài tập nhóm về trưng bày sẽ được trình bày trong bài tập)
13. Bài tập thực hành “ Trưng bày ”
- Chia nhóm bài tập thực hành về trưng bày
- Hỏi đáp
- Bài học rút ra từ các bài tập
- Chỉnh sửa để trả thiện hơn
14. Xây dựng tính trung thành kênh phân phối
- Xây dựng tính trung thành kênh phân phối là gì?
- Vai trò, mục đích của Xây dựng tính trung thành kênh phân phối
- Các hình thức Xây dựng tính trung thành kênh phân phối
- Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá chương trình Xây dựng tính trung thành kênh phân phối
(bài tập nhóm về Xây dựng tính trung thành kênh phân phối sẽ được trình bày trong bài tập)
15. Thực hành về xây dựng tính trung thành kênh phân phối
- Chia nhóm bài tập thực hành về xây dựng tính trung thành kênh phân phối
- Hỏi đáp
- Bài học rút ra từ các bài tập
- Chỉnh sửa để trả thiện hơn
16. Đánh giá hệ thống phân phối
- Đánh giá hệ thống phân phối là gì?
- Vai trò, mục đích của Đánh giá hệ thống phân phối
- Các hình thức Đánh giá hệ thống phân phối
- Cách thức thực hiện và kiểm soát
17. Tổ chức sự kiện trong Trade Marketing
- Sự kiện trong Trade Marketing là gì?
- Vai trò, mục đích của sự kiện trong Trade Marketing
- Các hình thức sự kiện trong Trade Marketing
- Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá sự kiện trong Trade Marketing
(bài tập nhóm về sự kiện trong Trade Marketing sẽ được trình bày trong bài tập)
18. Bài tập thực hành “Tổ chức sự kiện trong Trade Marketing”
- Chia nhóm bài tập thực hành về: Giới thiệu sản phẩm mới; Hoạt động bán hàng trực tiếp; Hoạt động khai trương; Hội nghị khách hàng...
- Hỏi đáp
- Bài học rút ra từ các bài tập
- Chỉnh sửa để trả thiện hơn
19. Kỹ năng lãnh đạo và động viên nhân viên bộ phận Trade
- Khái quát lãnh đạo, các đặc điểm của nhà lãnh đạo
- Các kỹ năng làm ra (tạo) quyền lực và ủy quyền
- Kỹ năng động viên khích lệ nhân viên
20. Một số kỹ năng khác dành cho Trade Marketing Manager
- Kỹ năng quản lý đất bàn, quản lý đội nhóm merchandizing: Quản lý khu vực, Quản lý thời (gian) gian, Quản lý rood, Quản lý đội ngũ nhân viên bán hang, Quản lý Merchandising Scorecard: form, biểu mẫu, đánh giá
- Xử lý khiếu nại than phiền
- Quản trị khách hàng quan trọng
21. Kiểm tra – đánh giá – cấp chứng chỉ
- Tổng hợp ý kiến học viên
- Trao đổi và kết thúc
Đội ngũ giáo viên:
Các chuyên gia, các nhà báo, các giám đốc truyền thông, giám đốc tiếp thị tại các Công ty. Các giảng viên lớn học. 1/ Thạc sĩ Hùynh Phú Hải o Phó Tổng Giám đốc SPhần mềm 2/ Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp o Trade Marketing Manager bia Heneken, Tiger, Bivina 4/ ThS Nguyễn Tấn Minh Triết o Phó tổng giám đốc Kinh doanh tiếp thị - Tập đoàn Vĩnh Tường o Phó tổng giám đốc Kinh doanh Kido's. Kiêm thành viên EMS - SBU 5/ Vũ Quốc Thái o CEO cổng thông tin điện hi sinh Vietrees.com (chuyên cung cấp thông tin về bất động sản) 6/ Trương Minh Hạnh o Training& Development Manager - Mead Johnson Company 7/ Nguyễn Văn Ngoan o Director of Deputy DQ Copr ( Đình Quốc ) 8/ Nguyễn Đình Khoa o Trade Marketing Manager sản phẩm Ariston 9/ Nguyễn Công Hải o Phó Tổng giám đốc phụ trách tiếp thị ICP o Giám đốc Tiếp thị NutiFood, giám đốc tiếp thị Unilever và cùng nhiều giảng viên khác
Địa chỉ: 9 Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 083 820 2822 (số nội bộ: 101, 102)
Fax: 08. 6 290 9341
Email:
Website:
Ngày khai giảng: 4/8/2009
Khai giảng khóa mới: 3 buổi/tuần
Thời lượng: 29 buổi
Thời gian học: Tối 2 - 4 - 6 (18h30 – 21h00)
Học phí: 6.500.000 VNĐ/bao gồm tài liệu
Văn bằng/Chứng chỉ đạt được: Giám đốc Tiếp thị Thương mại do Trường Kinh tế Kỹ thuật Quang Trung cấp và Giám đốc Tiếp thi Thương mại do Trung tâm Tin học và Quản lý Kinh tế MaIT cấp
Liên hệ: Trung tâm Tin học và Quản lý Kinh tế MaIT. 9 Huỳnh Tịnh Của, P8, Q3, TpHCM. ĐT: 08 320 28 22 (ext: 101, 102). Marketing, Giám đốc tiếp thị, Giám đốc Bán hàng, … muốn bổ sung và hệ thống hóa lại kiến thức; cùng thời rèn luyện thêm kỹ năng thực hành để trở thành Trade Marketing Manager chuyên nghiệp.
- Dành cho các chuyên viên Trade Marketing, bán hàng, tiếp thị muốn trở thành một Giám đốc Trade Marketing giỏi.
- Dành cho những cá nhân muốn trở thành 1 giám đốc chuyên nghề trong lĩnh vực Trade Marketing
Nội dung:
- Ứng dụng các công cụ quản lý hiện lớn vào Trade Marketing: Value chain, KPI (Key Performance Index)…
- Chương trình chú trọng thực hành và ứng dụng giải quyết các tình huống xảy ra tại doanh nghiệp
- Học viên được cung cấp các tình huống thực tế, các form mẫu theo từng loại hình (ngành nghề) kinh doanh để dễ dàng ứng dụng vào công việc
- Học viên được tư vấn về các chiến thuật liên quan đến Trade marketing miễn phí sau khi kết thúc khóa học, để giải quyết công việc.
1. dáng một “Giám đốc Trade Marketing”
- Khuynh hướng phát triển hiện nay để hình thành sự phát triển của Trade Marketing
- Vai trò của Trade marketing trong họat động kinh doanh của doanh nghiệp. Tổ chức bộ máy Trade marketing trong doanh nghiệp.
- Thảo luận : “ dáng và vai trò Giám Đốc Trade Marketing”.
- Mối quan hệ Brand <-> Customer <-> Shopper
- Chức năng, nhiêm vụ, quyền hạn cơ bản của Trade Marketing Manager.
- Các kiến thức, kỹ năng, tố chất cần có của một Trade Marketing Manager chuyên nghiệp.
2. ATL (Above the line sales promotion ) và BTL (Below the line)
- Giới thiệu các công cụ ATL: Sử dụng các công cụ quảng cáo thông qua các phương tiện truyền thông như: TV, cinema, radio, print, web banners, Outdoor Ads và các công cụ search engines để phát triển thương hiệu.
- Giới thiệu các công cụ BTL
- Phân biệt sự khác nhau giữa ATL và BTL
- Xu hướng ATL và BTL: mức độ tác động lên doanh số, nhãn hàng, …
- Ngân sách ATL và BTL hiện nay
3. Tổ chức bộ máy, phân công hoạt động và kiểm soát hoạt động Trade Marketing
- Tổ chức bộ máy: Khác biệt giữa Brand – Sales – Trade, các mô hình tổ chức bộ máy Trade marketing
- Phân tích công việc, Mô tả công chuyện Phân biệt chức năng nhiệm vụ từng vị trí: Brand – Sales – Trade
- Phân quyền
- Giao việc
- Theo dõi thành tích
- Đánh giá nhân viên
- Cải tiến công việc
4. Lập kế hoạch trade marketing: Lập kế hoạch năm và lập kế hoạch từng chương trình
- Những vấn đề cần lưu ý khi lập 1 kế hoạch Trade Marketing
- Các bước của kế hoạch Trade Marketing
- (bài tập kế hoạch Trade Marketing tổng thể hay chi tiết)
5. Bài tập về nhà thực hành 1 kế hoạch Trade Marketing
- Các kế hoạch Trade Marketing cho sản phẩm và dịch vụ tổng thể (master plan)
- Các kế hoạch Trade Marketing cho các hoạt động chi tiết
6. Các nhiệm vụ chính của 1 Trade Marketing Manager
- Xây dựng, phát triển hệ thống thông tin Trade Marketing
- Xây dựng chính sách phân phối (phối hợp với Sales)
- Thực hiện chương trình quảng cáo cho hệ thống bán hàng
- Thực hiện các chương trình khuyến mại tại điểm bán hàng
- Thực hiện các POSM như: Leaflet, Poster, Standee, Banner, Backdrop, ...
- Tổ chức hội chợ, hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm
- Mở rộng lớn hệ thống kênh phân phối/ phát triển kên kênh/phát hiện kênh phân phối mới
- Kỹ năng trưng bày hàng hóa (Point-of-sale displays)
- Xây dựng tính trung thành kênh phân phối.
- Đánh giá hệ thống phân phối
- Đánh giá hệ thống Sales
7. Xây dựng, thực hiện và phát triển hệ thống thông tin Trade Marketing
- Thiết lập hệ thống: phần cứng, phần mềm, biểu mẫu, cơ sở dữ liệu
- Ứng dụng nghiên cứu xác định phân khúc thị trường
- Ứng dụng nghiên cứu thị trường ra quyết định về đo lường hiệu quả của từng chương trình quảng cáo, thử nghiệm POS, định vị thương hiệu, xây dựng thuộc tính thương hiệu
- Ứng dụng nghiên cứu thị trường ra quyết định về chiến lược kênh phân phối, chiến lược promotion.
- Nghiên cứu hành vi người bán (đại lý), các mô hình hành vi người bán
8. Xây dựng chương trình khuyến mãi
- Khuyến mãi (khuyến mãi bán hàng) là gì? (khác nhau giữa khuyến mãi người tiêu dùng và khuyến mãi thương mại)
- Vai trò, mục đích của khuyến mãi với kết quả kinh doanh (doanh số, phát triển thị trường, …)
- Các hình thức khuyến mãi
- Cách lập chương trình khuyến mãi
- Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá chương trình khuyến mãi
(bài tập nhóm về các chương trình khuyến mãi sẽ được trình bày trong bài tập)
9. Bài tập thực hành “ Xây dựng chương trình khuyến mãi”
- Chia nhóm bài tập thực hành về các chương trình khuyến mãi (lưu ý trong sản phẩm và dịch vụ, …)
- Hỏi đáp
- Bài học rút ra từ các bài tập
- Chỉnh sửa để trả thiện hơn
10. POSM
- POSM là gì?
- Vai trò, mục đích của POSM
- Các dạng POSM
- Cách thực hiện: ý tưởng, sản xuất, phân phối
- Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá chương trình POSM
(bài tập nhóm về POSM sẽ được trình bày trong bài tập)
11. Bài tập thực hành “ POSM”
- Chia nhóm bài tập thực hành về POSM
- Hỏi đáp
- Bài học rút ra từ các bài tập
- Chỉnh sửa để trả thiện hơn
12. Trưng bày (merchandising)
- Trưng bày là gì?
- Vai trò, mục đích của trưng bày
- Các dạng trưng bày
- Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá chương trình trưng bày
(bài tập nhóm về trưng bày sẽ được trình bày trong bài tập)
13. Bài tập thực hành “ Trưng bày ”
- Chia nhóm bài tập thực hành về trưng bày
- Hỏi đáp
- Bài học rút ra từ các bài tập
- Chỉnh sửa để trả thiện hơn
14. Xây dựng tính trung thành kênh phân phối
- Xây dựng tính trung thành kênh phân phối là gì?
- Vai trò, mục đích của Xây dựng tính trung thành kênh phân phối
- Các hình thức Xây dựng tính trung thành kênh phân phối
- Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá chương trình Xây dựng tính trung thành kênh phân phối
(bài tập nhóm về Xây dựng tính trung thành kênh phân phối sẽ được trình bày trong bài tập)
15. Thực hành về xây dựng tính trung thành kênh phân phối
- Chia nhóm bài tập thực hành về xây dựng tính trung thành kênh phân phối
- Hỏi đáp
- Bài học rút ra từ các bài tập
- Chỉnh sửa để trả thiện hơn
16. Đánh giá hệ thống phân phối
- Đánh giá hệ thống phân phối là gì?
- Vai trò, mục đích của Đánh giá hệ thống phân phối
- Các hình thức Đánh giá hệ thống phân phối
- Cách thức thực hiện và kiểm soát
17. Tổ chức sự kiện trong Trade Marketing
- Sự kiện trong Trade Marketing là gì?
- Vai trò, mục đích của sự kiện trong Trade Marketing
- Các hình thức sự kiện trong Trade Marketing
- Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá sự kiện trong Trade Marketing
(bài tập nhóm về sự kiện trong Trade Marketing sẽ được trình bày trong bài tập)
18. Bài tập thực hành “Tổ chức sự kiện trong Trade Marketing”
- Chia nhóm bài tập thực hành về: Giới thiệu sản phẩm mới; Hoạt động bán hàng trực tiếp; Hoạt động khai trương; Hội nghị khách hàng...
- Hỏi đáp
- Bài học rút ra từ các bài tập
- Chỉnh sửa để trả thiện hơn
19. Kỹ năng lãnh đạo và động viên nhân viên bộ phận Trade
- Khái quát lãnh đạo, các đặc điểm của nhà lãnh đạo
- Các kỹ năng làm ra (tạo) quyền lực và ủy quyền
- Kỹ năng động viên khích lệ nhân viên
20. Một số kỹ năng khác dành cho Trade Marketing Manager
- Kỹ năng quản lý đất bàn, quản lý đội nhóm merchandizing: Quản lý khu vực, Quản lý thời (gian) gian, Quản lý rood, Quản lý đội ngũ nhân viên bán hang, Quản lý Merchandising Scorecard: form, biểu mẫu, đánh giá
- Xử lý khiếu nại than phiền
- Quản trị khách hàng quan trọng
21. Kiểm tra – đánh giá – cấp chứng chỉ
- Tổng hợp ý kiến học viên
- Trao đổi và kết thúc
Đội ngũ giáo viên:
Các chuyên gia, các nhà báo, các giám đốc truyền thông, giám đốc tiếp thị tại các Công ty. Các giảng viên lớn học. 1/ Thạc sĩ Hùynh Phú Hải o Phó Tổng Giám đốc SPhần mềm 2/ Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp o Trade Marketing Manager bia Heneken, Tiger, Bivina 4/ ThS Nguyễn Tấn Minh Triết o Phó tổng giám đốc Kinh doanh tiếp thị - Tập đoàn Vĩnh Tường o Phó tổng giám đốc Kinh doanh Kido's. Kiêm thành viên EMS - SBU 5/ Vũ Quốc Thái o CEO cổng thông tin điện hi sinh Vietrees.com (chuyên cung cấp thông tin về bất động sản) 6/ Trương Minh Hạnh o Training& Development Manager - Mead Johnson Company 7/ Nguyễn Văn Ngoan o Director of Deputy DQ Copr ( Đình Quốc ) 8/ Nguyễn Đình Khoa o Trade Marketing Manager sản phẩm Ariston 9/ Nguyễn Công Hải o Phó Tổng giám đốc phụ trách tiếp thị ICP o Giám đốc Tiếp thị NutiFood, giám đốc tiếp thị Unilever và cùng nhiều giảng viên khác
You must be registered for see links
Địa chỉ: 9 Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 083 820 2822 (số nội bộ: 101, 102)
Fax: 08. 6 290 9341
Email:
You must be registered for see links
Website:
You must be registered for see links
Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn
Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.
Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.
Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/