daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
CHƯƠNG 1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ..................................................3
1.1. Phương pháp nghiên cứu............................................................................3
1.1.1. Tổng quan về hệ thống đào tạo sau đại học của ngành Dược.................3
1.2.1. Tổng quan về các mô hình đánh giá chất lượng đào tạo.........................4
1.2. Sàng lọc tài liệu ...........................................................................................5
CHƯƠNG 2. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC........7
CỦA NGÀNH DƯỢC............................................................................................7
2.1. Châu Âu ......................................................................................................7
2.1.1. Khái quát chung.....................................................................................7
2.1.2. Hệ thống đào tạo sau đại học ngành Dược tại một số nước Châu Âu.....8
2.1.2.1. Anh, xứ Wale và Bắc Ailen.............................................................8
2.1.2.2. Pháp ..............................................................................................10
2.2. Bắc Mỹ ....................................................................................................14
2.2.1. Khái quát chung..................................................................................14
2.2.2. Hệ thống đào tạo sau đại học ngành Dược tại một số nước Bắc Mỹ....15
2.2.2.1. Hoa Kì ..........................................................................................15
2.2.2.2. Canada ..........................................................................................17
2.3. Châu Á.......................................................................................................20
2.3.1. Khái quát chung...................................................................................20
2.3.2. Hệ thống đào tạo sau đại học ngành Dược tại một số nước châu Á.....21
2.3.2.1. Singapo .........................................................................................21
2.3.2.2. Ấn Độ ..........................................................................................23
2.3.2.3. Việt Nam.......................................................................................24
2.4. Châu Úc.....................................................................................................28
2.4.1. Khái quát chung...................................................................................28
2.4.2. Hệ thống đào tạo sau đại học ngành Dược tại nước Úc .......................29
CHƯƠNG 3. TỔNG QUAN CÁC MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG
ĐÀO TẠO ............................................................................................................35
3.1. Cơ sở lý luận về dịch vụ đào tạo và chất lượng dịch vụ đào tạo .............35
3.1.1. Dịch vụ và dịch vụ đào tạo..................................................................35
3.2.2. Chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ..............................37
3.2.3.Chất lượng dịch vụ đào tạo ...................................................................43
3.2. Tổng quan về các mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ đào tạo............44
3.2.1. Mô hình 4 P .........................................................................................45
3.2.2. Mô hình chất lượng chức năng và chất lượng kỹ thuật Gronroos .........45
3.2.3. Mô hình lý thuyết về chỉ số hài lòng của khách hàng - Customer
Satisfaction Index – CSI.................................................................................46
3.2.4. Mô hình SERVQUAL...........................................................................48
3.2.5. Mô hình SERVPERF ...........................................................................51
3.3. Ứng dụng các mô hình vào đánh giá chất lượng dịch vụ đào tạo...........52
3.3.1. Các nghiên cứu nước ngoài..................................................................52
3.3.2. Các nghiên cứu trong nước..................................................................64
CHƯƠNG 4. BÀN LUẬN ...................................................................................76
4.1. Hệ thống đào tạo sau đại học của ngành Dược và xu thế phát triển của
hệ thống này trên thế giới................................................................................76
4.2. Vai trò của việc đánh giá chất lượng đào tạo và việc ứng dụng các mô
hình để đánh giá chất lượng đào tạo...............................................................78
4.3. Triển vọng triển khai các nghiên cứu đánh giá chất lượng đào tạo đại
học ở Việt Nam ................................................................................................81
CHƯƠNG 5. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT...........................................................82
TÀI LIỆU THAM KHẢO

1
ĐẶT VẤN ĐỀ
Dược sĩ có vai trò quan trọng và đa dạng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, từ
việc nghiên cứu, sản xuất các loại thuốc đến việc phân phối và tư vấn thuốc cho
bệnh nhân. Hiện nay, ngành Dược vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ khi mà
dược sĩ ngày càng tham gia nhiều vào quá trình dõi bệnh nhân, thảo luận ý kiến với
các thành viên khác của nhóm Y tế để đưa ra quyết định về việc sử dụng và quản lý
thuốc trên bệnh nhân. Để có được một nguồn nhân lực phong phú, dồi dào với trình
độ chuyên môn và khả năng thực hành sâu rộng, giống như các ngành khác, ngành
Dược không chỉ dừng lại ở bậc đại học mà còn có hệ thống đào tạo sau đại học với
các mức độ khác nhau trên thế giới [20], [27].
Đào tạo sau đại học là mức độ đào tạo cao nhất với nhiệm vụ là đào tạo và lựa
chọn ra những học viên có khả năng sáng tạo trong nghiên cứu cũng như thực hành
chuyên môn ở trình độ cao. Cùng với sự phát triển của hệ thống đào tạo sau đại học,
ngành Dược đã cung cấp một số lượng đáng kể những nhà khoa học dược phẩm,
đóng góp vào sự phát triển chung trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên
toàn thế giới. Và việc mở rộng về đào tạo sau đại học đã khiến cho chất lượng của
nó trở thành tâm điểm chú ý của các cấp, các ngành đào tạo [19],[42].
Theo Rodney Arambewela và John Hall trong một nghiên cứu về “Mô hình
đo lường sự hài lòng của sinh viên” thì nhu cầu toàn cầu đối với giáo dục đại học
ước đạt gần 100 triệu vào năm 2000, tăng hơn gấp đôi mức năm 1990 (theo
UNESCO, 1998). Năm 1999 và 2004, số lượng sinh viên du học trên thế giới tăng
tới 1,75 và 2,5 triệu, phản ánh sự mở rộng nhanh chóng của nền giáo dục đại học
trên toàn thế giới trong đó chủ yếu là 7 nước Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Úc, Nhật Bản,
New Zealand chiếm 68%. Sự cạnh tranh này đòi hỏi các trường đại học phải nâng
cao chất lượng đào tạo để thu hút lượng sinh viên tham gia. Những trường không
thực hiện đầy đủ nhu cầu và mong muốn cho sinh viên của họ sẽ gặp bất lợi khi
cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, đánh giá chất lượng đào tạo đóng một vai trò
quan trọng bởi thông qua việc thu thập ý kiến phản hồi của sinh viên các nhà cung
2
cấp dịch vụ đào tạo sẽ nhận ra được các yếu tố cần được cải thiện để thỏa mãn nhu
cầu về chất lượng của sinh viên [23],[38 ].
Nhằm tìm hiểu về hệ thống đào tạo sau đại học của ngành Dược và việc ứng
dụng các mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ để đánh giá chất lượng dịch vụ đào
tạo, chúng tui đã thực hiện đề tài “Tổng quan về mô hình đánh giá chất lượng đào
tạo và hệ thống đào tạo sau đại học của ngành Dược” với hai mục tiêu :
1. Tổng quan về hệ thống đào tạo sau đại học của ngành Dược.
2. Tổng quan về các mô hình đánh giá chất lượng đào tạo.
3
CHƯƠNG 1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1.1. Phương pháp nghiên cứu
1.1.1. Tổng quan về hệ thống đào tạo sau đại học của ngành Dược
Với nội dung này, tài liệu được chúng tui thu thập được chủ yếu dựa trên các
nguồn sau:
 Từ điển Wikipedia tiếng anh.
 Thông tin về các học vị sau đại học của ngành Dược với các từ khóa tìm
kiếm như “Doctor of Pharmacy”, “Master of Pharmacy” , “Bachelor of
Pharmacy” và “Doctor of Philosophy of Pharmacy”.
 Danh sách các trường ở các nước trên thế giới có đào tạo sau đại học về
ngành Dược với từ khóa “List of Pharmacy Schools ”.
 Website
 Chương trình đào tạo sau đại học của những trường đại học đào tạo về
Dược theo danh sách đã tìm kiếm ở trên.
 Website về các chương trình du học ngành Dược trên thế giới cho sinh
viên Ấn Độ và Nam Á:
states-courses
 Báo và tạp chí :
 Tạp chí giáo dục Dược phẩm Hoa Kì (American Journal of
Pharmaceutical Education) với từ khóa tìm kiếm “Postgraduate Training
of Pharmaceutical” hay “Overview system Pharmaceutical Education”.
 Tạp chí Dược học Việt Nam.
 Cơ sở dữ liệu của Thư viện Y Khoa Hoa Kì (MEDLINE) với các từ khóa tìm
kiếm tương tự “Postgraduate Training of Pharmaceutical” hay “Overview
system Pharmaceutical Education”.
 Sau đó chúng tui tiếp tục tìm kiếm mở rộng các tài liệu trên danh mục tham
khảo của tất cả các tài liệu trên.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Top