tutin_khien
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Trở thành lãnh đạo trẻ xuất sắc (phần 3): Lắng nghe tích cực
Trở thành lãnh đạo
trẻ xuất sắc (phần 3):
Lắng nghe tích cực
Lắng nghe tích cực là bạn cho người khác biết rằng họ đang được
lắng nghe. Điều này nghe có vẻ rất đơn giản song kỳ thực lại rất khó
thực hiện nhất là đối với những người lãnh đạo trẻ. Họ nghĩ rằng họ
là lãnh đạo thì nhân viên mới là người phải nuốt lấy từng lời của họ.
Lắng nghe tích cực
Trước hết, bạn phải hiểu rằng mọi người đều có nhu cầu được lắng nghe,
và bạn là lãnh đạo bạn càng cần lắng nghe. Bởi vì khi bạn lắng
nghe tích cực và tham gia vào câu chuyện bạn sẽ biết chuyện gì đang
xảy ra, hơn nữa nhân viên của bạn sẽ không có cảm giác rằng bạn là
người cái gì cũng biết và không chịu nghe ai cả. Vậy làm thế nào để có
thể lắng nghe tích cực?
Kỹ năng lắng nghe có thể học hỏi dần dần. Trước hết bạn hãy khuyến
khích nhân viên của bạn nói, khi họ kết thúc câu chuyện bạn đừng vội
quay câu chuyện về phía mình, mà tiếp tục câu chuyện của nhân viên
bằng ánh mắt, nụ cười, thái độ, nét mặt của bạn, hỏi những câu hỏi xung
quanh câu chuyện mà hai người đang trao đổi.
Cử chỉ thân thiện, ánh mắt nhìn thẳng vào người đang nói chuyện, hay
đặt câu hỏi là thể hiện sự quan tâm của bạn, là cách nghe hiệu quả nhất.
Người đối diện sẽ biết rằng bạn thực sự quan tâm tới những gì mà họ
đang trình bày. Rất có thể trong khi họ đan
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Trở thành lãnh đạo
trẻ xuất sắc (phần 3):
Lắng nghe tích cực
Lắng nghe tích cực là bạn cho người khác biết rằng họ đang được
lắng nghe. Điều này nghe có vẻ rất đơn giản song kỳ thực lại rất khó
thực hiện nhất là đối với những người lãnh đạo trẻ. Họ nghĩ rằng họ
là lãnh đạo thì nhân viên mới là người phải nuốt lấy từng lời của họ.
Lắng nghe tích cực
Trước hết, bạn phải hiểu rằng mọi người đều có nhu cầu được lắng nghe,
và bạn là lãnh đạo bạn càng cần lắng nghe. Bởi vì khi bạn lắng
nghe tích cực và tham gia vào câu chuyện bạn sẽ biết chuyện gì đang
xảy ra, hơn nữa nhân viên của bạn sẽ không có cảm giác rằng bạn là
người cái gì cũng biết và không chịu nghe ai cả. Vậy làm thế nào để có
thể lắng nghe tích cực?
Kỹ năng lắng nghe có thể học hỏi dần dần. Trước hết bạn hãy khuyến
khích nhân viên của bạn nói, khi họ kết thúc câu chuyện bạn đừng vội
quay câu chuyện về phía mình, mà tiếp tục câu chuyện của nhân viên
bằng ánh mắt, nụ cười, thái độ, nét mặt của bạn, hỏi những câu hỏi xung
quanh câu chuyện mà hai người đang trao đổi.
Cử chỉ thân thiện, ánh mắt nhìn thẳng vào người đang nói chuyện, hay
đặt câu hỏi là thể hiện sự quan tâm của bạn, là cách nghe hiệu quả nhất.
Người đối diện sẽ biết rằng bạn thực sự quan tâm tới những gì mà họ
đang trình bày. Rất có thể trong khi họ đan
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °