Xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán VN: Sử dụng lý thuyết mờ
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
ỨNG DỤNG KỸ THUẬT LOGIC MỜ TRONG XẾP HẠNG TÍN NHIỆM DOANH NGHIỆP
THE FUZZY LOGIC METHODOLOGY FOR ESTIMATING
COMPANY CREDIT RATINGS
TÓM TẮT
Xếp hạng tín nhiệm là một hoạt động đánh giá rủi ro tín dụng trong tương lai. Nó rất
quan trọng đối với các ngân hàng, các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chính phủ. Mỗi tổ
chức áp dụng phương pháp đánh giá và thang đo riêng của mình. Hầu hết các đơn vị
đều xếp hạng tín nhiệm dựa trên các chỉ tiêu tài chính và phi tài chính, trong đó các
chỉ tiêu phi tài chính chiếm hơn 65% tỷ trọng, làm cho kết quả xếp hạng mang tính
chủ quan. Nghiên cứu này ứng dụng kỹ thuật logic mờ để xếp hạng tín nhiệm doanh
nghiệp với các chỉ tiêu tài chính chiếm 100% tỷ trọng nhằm khắc phục nhược điểm về
tính chủ quan.
Từ khoá: xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp, xếp hạng tín nhiệm, thang đo xếp hạng,
logic mờ
ABSTRACT
Credit ratings are forward-looking opinions about credit risk. It is very important for banks,
companies, investor and Government. Each agency applies its own methodology in
measuring and uses a specific rating scale. Most of them carry out credit ratings by assess
financial and non-financial idicators which non-financial idicators make up more than 65%
proportion, leads to the subjective rating results. This study apply fuzzy logic to rate company
credit with 100% financial idicators to make good subjective’s shortcomings.
Key words: company credit rating, credit ratings, rating scale, fuzzy logic
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links