Tải miễn phí đồ án
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Việt Nam đang phát triển kinh tế kèm theo tình trạng ô nhiễm môi trường ngày
càng gia tăng trên phạm vi toàn quốc nói chung và thành phố nói riêng
Tính tổng thể, nguyên nhân gây ô nhiễm không khí hàng đầu tại TPHCM là
hoạt động sản xuất công nghiệp. Do hầu hết các nhà máy, xí nghiệp sản xuất có khói
thải đều nằm tại các KCN và khu vực ngoại thành.
Khí thải công nghiệp lại thải lên cao (thải qua ống khói), phát tán trên diện
rộng, được pha loãng trong không khí nên người dân không cảm nhận được hết mức
độ ô nhiễm của tác nhân này.
Khối lượng khói thải từ hoạt động của các phương tiện giao thông, tuy không
nhiều như khí thải từ các nhà máy, xí nghiệp nhưng do chúng thải thấp (ngang tầm thở
của con người) tập trung ở khu vực nội thành, trong các trục đường, lại bị "bao vây"
bởi nhiều tòa nhà, ít phát tán ra xung quanh nên người dân dễ cảm giác mức độ khó
chịu của nó.
Như vậy, nếu nói đến tác nhân trực tiếp gây ô nhiễm không khí có ảnh hưởng
xấu nhất đến sức khỏe người dân thành phố thì phải nói đến khí thải từ hoạt động giao
thông. Do đó, để bảo vệ sức khỏe người dân, trả lại môi trường không khí trong lành
cho thành phố thì phải bắt đầu từ việc cải tổ lại hoạt động giao thông.
Tuy nhiên, ô nhiễm không khí lại là loại ô nhiễm khó quản lý nhất, đặc biệt là ô
nhiễm do giao thông. Để quản lý được loại ô nhiễm này cần có một phần mềm
mạnh có dựa trên các mô hình tính toán hệ số phát thải, tải lượng ô nhiễm và nồng
nồng độ phát tán đồng thời phải có bộ dữ liệu đầy đủ về giao thông, khí tượng cho mô
hình.
Trước tình hình đó, luận văn “ỨNG DỤNG MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ HIỆN
TRẠNG Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ DO GIAO THÔNG” được thực hiện nhằm xây
dựng bản đồ ô nhiễm không khí do giao thông tại Quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.
Để đạt được mục tiêu này trong Luận văn đã ứng dụng phương pháp mô hình để đánh
giá mức ô nhiễm trên các tuyến đường. Kết quả của Luận văn hướng tới quản lý tình
hình ô nhiễm giao thông trên địa bàn Quận Bình Tân nói riêng và Thành phố nói
chung.
Link download cho anh em
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Việt Nam đang phát triển kinh tế kèm theo tình trạng ô nhiễm môi trường ngày
càng gia tăng trên phạm vi toàn quốc nói chung và thành phố nói riêng
Tính tổng thể, nguyên nhân gây ô nhiễm không khí hàng đầu tại TPHCM là
hoạt động sản xuất công nghiệp. Do hầu hết các nhà máy, xí nghiệp sản xuất có khói
thải đều nằm tại các KCN và khu vực ngoại thành.
Khí thải công nghiệp lại thải lên cao (thải qua ống khói), phát tán trên diện
rộng, được pha loãng trong không khí nên người dân không cảm nhận được hết mức
độ ô nhiễm của tác nhân này.
Khối lượng khói thải từ hoạt động của các phương tiện giao thông, tuy không
nhiều như khí thải từ các nhà máy, xí nghiệp nhưng do chúng thải thấp (ngang tầm thở
của con người) tập trung ở khu vực nội thành, trong các trục đường, lại bị "bao vây"
bởi nhiều tòa nhà, ít phát tán ra xung quanh nên người dân dễ cảm giác mức độ khó
chịu của nó.
Như vậy, nếu nói đến tác nhân trực tiếp gây ô nhiễm không khí có ảnh hưởng
xấu nhất đến sức khỏe người dân thành phố thì phải nói đến khí thải từ hoạt động giao
thông. Do đó, để bảo vệ sức khỏe người dân, trả lại môi trường không khí trong lành
cho thành phố thì phải bắt đầu từ việc cải tổ lại hoạt động giao thông.
Tuy nhiên, ô nhiễm không khí lại là loại ô nhiễm khó quản lý nhất, đặc biệt là ô
nhiễm do giao thông. Để quản lý được loại ô nhiễm này cần có một phần mềm
mạnh có dựa trên các mô hình tính toán hệ số phát thải, tải lượng ô nhiễm và nồng
nồng độ phát tán đồng thời phải có bộ dữ liệu đầy đủ về giao thông, khí tượng cho mô
hình.
Trước tình hình đó, luận văn “ỨNG DỤNG MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ HIỆN
TRẠNG Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ DO GIAO THÔNG” được thực hiện nhằm xây
dựng bản đồ ô nhiễm không khí do giao thông tại Quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.
Để đạt được mục tiêu này trong Luận văn đã ứng dụng phương pháp mô hình để đánh
giá mức ô nhiễm trên các tuyến đường. Kết quả của Luận văn hướng tới quản lý tình
hình ô nhiễm giao thông trên địa bàn Quận Bình Tân nói riêng và Thành phố nói
chung.
Link download cho anh em
You must be registered for see links