daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Thực hành Tin học nhằm mục tiêu củng cố kiến thức một bài, một phần nào
đó; hình thành và rèn luyện kỹ năng thao tác máy; xây dựng cho học sinh thái độ
học tập nghiêm túc, tích cực, tự giác, khơi dậy khả năng sáng tạo thông qua quá
trình học tập. Để đạt được mục tiêu trên đòi hỏi tiết học phải được trang bị đầy
đủ phương tiện dạy và học; giáo viên phải có phương tiện, kinh nghiệm quản lý
học sinh một cách chặt chẽ; học sinh phải tích cực tham gia tập trung vào nội
dung bài học.
Qua thực tiễn giảng dạy môn Tin học ở trường THCS Nga Bạch, bản thân đã
gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, đối tượng học sinh, về chương trình
môn học; đặc biệt là học sinh lớp 7, số lượng bài thực hành nhiều. Để khắc phục
những khó khăn đó, tui đã ứng dụng phần mềm Netsupport School đối với học
sinh lớp 7. Qua một năm thực hiện bản thân nhận thấy việc ứng dụng phần mềm
đã đem lại hiệu quả cao chất lượng dạy học Tin học một cách thiết thực. Vì vậy
tui đã chọn đề “Ứng dụng phần mềm Netsupport School trong dạy thực
hành Tin học 7 tại trường THCS Nga Bạch” làm đề tài nghiên cứu khoa học
và đúc rút sáng kiến kinh nghiệm.
tui xin được trình bày để trao đổi kinh nghiệm cùng đồng nghiệp.
2. Mục đích nghiên cứu
Sử dụng phần mềm Netsupport School kết hợp với một số phương pháp dạy

học tích cực giúp:
- Học sinh có thể nắm bài một cách trực quan và dễ dàng hơn.
- Tạo điều kiện cho giáo viên quản lý học sinh thuận lợi hơn.
- Tạo ra một phòng học đa phương tiện, công nghệ cao đáp ứng kịp thời với
xu thế phát triển của giáo dục hiện đại.
3. Đối tượng nghiên cứu
Học sinh khối 7 trường THCS Nga Bạch - Nga Sơn – Thanh Hóa.
4. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp điều tra khảo sát thực tế.
- Phương pháp trình bày trực quan.
- Phương pháp quan sát.
- Phương pháp thao diễn minh họa.
- Phương pháp luyện tập.
- Phương pháp học tập cá thể hóa
1


II. PHẦN NỘI DUNG
II.1. Cơ sở lý luận.
II.1.1. Giới thiệu về phần mềm Netsuport School
Netsupport school là một phần mềm tương tác đa phương tiện được sử dụng
rộng rãi trên thế giới trong việc giảng dạy và thi cử. Phần mềm này được Tiểu
ban khoa giáo về sự nghiệp giáo dục của Hội Đồng Anh và Viện Hàn Lâm
Vương Quốc Anh thông qua vì đạt các tiêu chuẩn ISO trong giáo dục và đào tạo.
NetSupport School là ứng dụng quản lý lớp học hiệu quả, cho phép các giáo
viên kiểm soát học sinh của mình. Phần mềm có khả năng lên kế hoạch học tập,
cung cấp các bài kiểm tra, tính giờ học, … Netsupport school hoàn toàn chạy
độc lập trên nhiều máy tính có cấu hình khác nhau hay tiết kiệm ngân sách tối
đa cho các trường học bằng mô hình Zero-Client một máy chủ tập trung tại giáo
viên, các máy con chỉ cần tối thiểu 1 thiết bị LCD, bàn Phím, chuột và bộ kết
nối là có thể kết nối vào máy chủ để sử dụng như một PC thật sự, hệ thống này
hoàn toàn tương thích với hệ thống Lab SGTel 2020 Multi . NetSupport School
còn cung cấp một dãy đầy đủ các chức năng bao gồm khả năng hiển thị một màn
hình trên máy của học sinh hay xem đồng thời tới 30 màn hình trên máy chủ
của giáo viên. NetSupport School là một chương trình rất hữu ích dành cho việc
học tập.
II.1.2. Chuẩn bị môi trường cài đặt phần mềm.
Để cài đặt phần mềm và sử dụng nó ổn định ta cần chuẩn bị những vấn đề
sau:
- Các máy tính cài hệ điều hành Windows NT trở lên.

- Các máy tính phải kết nối với nhau tạo thành mạng LAN ngang hàng.
Địa chỉ IP của các máy đều phải cùng lớp và cùng Subnet Mark, tốt nhất
nên dùng IP tĩnh.
II.1.3. Hướng dẫn cài đặt.
Việc cài đặt Netsupport School được chia làm hai phần: Phần cài đặt dành
cho giáo viên (Tutor) và phần mềm cài đặt dành cho học viên (Student), cả hai
chức năng này đều được đóng gói trong cùng bộ sản phẩm. Việc cài đặt hết sức
đơn giản, bạn chỉ việc cài mặc định theo chương trình và khi cài đặt, tùy theo
máy mà ta sẽ chọn Tutor hay Student tương ứng.
Các bước cài đặt:
(Xem chi tiết tại )
II.2. Thực trạng của đề tài trước khi áp dụng
2


Qua thực tế giảng dạy ở trường THCS Nga Bạch, tui thấy gặp một số khó
khăn sau:
- Cơ sở vật chất:
- Số lượng máy chiếu ở các phòng máy tính còn thiếu thốn chưa đủ cho mỗi
em một máy. Chính vì thế mỗi lần hướng dẫn học sinh, giáo viên phải tới tận
máy đó để thao tác mẫu. hay giáo viên thao tác mẫu trên một máy nào đó rồi
mỗi nhóm cử một học sinh thay mặt đến để quan sát sau đó về máy của mình
thực hiện lại cho các bạn trong nhóm cùng quan sát. Do đó rất mất thời gian và
không chính xác.
- Diện tích phòng máy còn chật chội, đi lại còn gặp nhiều khó khăn.
- Trong giảng dạy:
- Để quản lí học sinh thực hành, giáo viên phải luôn đi lại trong lớp để quan
sát.
- Hết giờ học, nếu học sinh quên không tắt máy thì giáo viên phải tới tận
máy đó để tắt. Học sinh không làm bài tập, giáo viên cũng chỉ nhắc nhở mà chưa
có phương tiện quản lý hiệu quả.
- Chương trình học:
- Nội dung chương trình có tính nối tiếp, bài sau có liên quan đến bài trước
nên việc lưu trữ bài tập để thực hành là hết sức cần thiết.
- Kiểm tra đánh giá học sinh hầu như là dựa vào ý thức và các buổi thực
hành nhóm, chưa có đánh giá cá thể học sinh.
- Tính bảo mật kết quả học tập của các tiết lớp trước không đảm bảo, dễ
dàng bị lớp sau sao chép, khó khăn cho việc đánh giá kết quả học tập của học
sinh.
- Chấm bài giáo viên phải đi tới từng máy để chấm hay copy bài rồi chấm
sau, điều này cũng làm mất thời gian và không chính xác, không phân biệt được
đối tượng học sinh.
- Học sinh:
- Đối với học sinh lớp 7 trường THCS Nga Bạch kỹ năng thao tác còn hạn
chế.
- Các em đa số là con hộ cùng kiệt không có máy thực hành ngoài giờ lên lớp.
Tất cả các vấn đề trên đều ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.
Chất lượng khảo sát đầu năm học 2015 - 2016 lớp 7 trường THCS Nga
Bạch, kết quả phản ánh qua bảng sau:

3


Khối

Sĩ số
Giỏi

7

99

SL
3

%
3.0

Học sinh
Khá
Trung bình
SL
%
SL
%
20
20.2
64
64.6

Yếu
SL
12

%
12.1

Qua thời gian nghiên cứu tài liệu đưa vào sử dụng, tui thấy phần mềm
Netsupport School là một phần mềm quản lý trường học giải quyết tốt được
những tồn tại trên.
II.3. Biện pháp thực hiện
II.3.1. Ứng dụng phần mềm vào quản lý học sinh trong giờ học
a. Mục đích:
- Hướng học sinh tập trung vào đúng nội dung bài học
- Quản lí chặt chẽ học sinh thực hành
b. Cách thức tiến hành
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng
trên Desktop để khởi động chương trình
Nháy nút Start chương trình sẽ dò tìm máy con (máy học sinh) trong mạng và
kết nối chúng với máy giáo viên.

Kết quả có thể được hiển thị như sau: Máy màu đen là không kết nối được.

4
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thiết kế máy ép đáy bình dạng chỏm cầu bằng thủy lực và ứng dụng phần mềm gia công bộ chày cối Khoa học kỹ thuật 0
D Ứng dụng phần mềm ClassPoint trong tổ chức dạy học theo mô hình 5E chương Chất khí - Vật lí 10 Luận văn Sư phạm 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thạc sĩ kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng hệ thống quản trị mạng dựa trên phần mềm mã nguồn mở Cacti và ứng dụng tại trường Đại học Hải Phòng Công nghệ thông tin 0
A Phần mềm SDL Trados Studio Pro 2019 Full - Ứng dụng dịch thuật nâng cao Văn phòng - Office 6
D ứng dụng mô hình hệ thống lạnh water chiller vào giảng dạy học phần thực tập lạnh công nghiệp tại trường trung cấp kinh tế Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế tiến trình dạy học bài thuộc chương Cảm ứng điện từ Vật lý 11 Ban cơ bản có sử dụng thí nghiệm kết hợp với phần mềm dạy học Luận văn Sư phạm 0
B Tìm hiểu phương pháp phân tích các thành phần chính, ứng dụng trích chọn các đặc trưng cho bài toán phát hiện khuôn mặt trong ảnh Luận văn Kinh tế 0
B Ứng dụng của Microsoft Access vào kế toán tổng hợp của công ty cổ phần vận tải An Giang Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top