Người dùng ngày càng sử dụng internet nhiều hơn, hành vi của họ cũng dần thay đổi, điều này giúp cho Marketing Online tiếp tục phát triển mạnh mẽ.
Và khi Internet là 1 kênh tương tác 2 chiều thì marketing truyền thống ngày càng tỏ ra
yếu thế, bài viết dưới đây sẽ so sánh 2 hình thức marketing này.
Trước khi so sánh, ta hãy điểm qua những ưu điểm của Marketing Online:
Các công cụ internet marketing online
Khách hàng đang online ngày càng nhiều
Là chiến lược marketing dựa trên sở thích, xu hướng của khách hàng
Tiếp cận được khách hàng liên tục 24/7
Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng
Tiếp cận chính xác tới từng khách hàng (1 to 1)
Dữ liệu và thông tin có thể lưu trữ dễ dàng
Thông tin và nội dung có thể tùy biến được
Hiệu quả có thể đo lường được
Chi phí thấp.
Rõ ràng với những lợi thế của mình, Marketing Online đã trở thành tất yếu của nhiều
doanh nghiệp. Và nếu biết đầu tư đúng mức hiệu quả của Marketing Online mang lại sẽ
vô cùng lớn.
Xem thêm
Tiểu luận Marketing Online hướng đi mới cho doanh nghiệp Việt Nam
Ứng dụng Marketing online để phát triển thương hiệu máy tính CMS giai đoạn 2010 – 2015
Và khi Internet là 1 kênh tương tác 2 chiều thì marketing truyền thống ngày càng tỏ ra
yếu thế, bài viết dưới đây sẽ so sánh 2 hình thức marketing này.
Trước khi so sánh, ta hãy điểm qua những ưu điểm của Marketing Online:
You must be registered for see links
Các công cụ internet marketing online
Khách hàng đang online ngày càng nhiều
Là chiến lược marketing dựa trên sở thích, xu hướng của khách hàng
Tiếp cận được khách hàng liên tục 24/7
Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng
Tiếp cận chính xác tới từng khách hàng (1 to 1)
Dữ liệu và thông tin có thể lưu trữ dễ dàng
Thông tin và nội dung có thể tùy biến được
Hiệu quả có thể đo lường được
Chi phí thấp.
Đặc điểm | Marketing online | Marketing truyền thống |
cách | Sử dụng internet,các thiết bị số hóa | Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng |
Không gian | Không bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ | Bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ |
Thời gian | Mọi lúc mọi nơi,phản ứng nhanh, cập nhật thông tin sau vài phút | Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hay clip |
Phản hồi | Khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tức | Mất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi |
Khách hàng | Có thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàng | Không chọn được nhóm đối tượng cụ thể |
Chi phí | Thấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được,có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo | Cao, ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định dùng 1 lần |
Lưu trữ thông tin | Lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng | Rất khó lưu trữ thông tin của khách hàng |
Rõ ràng với những lợi thế của mình, Marketing Online đã trở thành tất yếu của nhiều
doanh nghiệp. Và nếu biết đầu tư đúng mức hiệu quả của Marketing Online mang lại sẽ
vô cùng lớn.
Xem thêm
Tiểu luận Marketing Online hướng đi mới cho doanh nghiệp Việt Nam
Ứng dụng Marketing online để phát triển thương hiệu máy tính CMS giai đoạn 2010 – 2015