Download miễn phí Đề tài Một số biện pháp và ý kiến nhằm hoàn thiện quy trình thanh toán và tiễn khách tại khách sạn Vĩnh Khánh – Tam Kỳ
- Khu vực đón tiếp là nơi khách đầu tiên chen chân bước vào, nó sẽ tạo ấn tượng ban đầu cho khách. Vì vậy khách sạn rất chú trọng đến việc trang trí nơi đây:
+ Bộ phận lễ tân của khách sạn được thiết kế hiện đại, thể hiện rõ sự sang trọng và lịch sự.
+ Máy Fax: bao gồm cả chức năng phôtcopy để nhân viên có thể sử dụng khi cần thiết, máy vi tính để nhập các thông tin của khách và cài đặt các chương trình cước phí điện thoại mà khách sử dụng trong thời gian lưu trú.
+ Hệ thống tổng đài điện thoại được lắp đặt với nhiều chiếc máy để có thể nhận được nhiều thông tin từ phía khách hàng.
+ Khay để chìa khoá phòng, tủ để giấy tờ có liên quan với khách.
- Sảnh lễ tân của khách sạn rộng mát, với bộ bàn bằng gỗ rất đẹp và sang trọng. Phía trước có những chậu cây cảnh bố trí rất tự nhiên tạo nên không gian hài hoà, đẹp mắt gây cho khách đến đây có cảm giác thoã mái và dễ chịu khi được gần gủi với thiên nhiên hơn.
- Bên cạnh có chỗ để khách tiếp bạn bè người thân.
- Trên bàn làm việc của lễ tân luôn có những bông hoa tươi.
- Trong quầy có treo những chiếc đồng hồ của một số nước.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2016-02-05-de_tai_mot_so_bien_phap_va_y_kien_nham_hoan_thien_quy_trinh_FLXXfdco0T.png /tai-lieu/de-tai-mot-so-bien-phap-va-y-kien-nham-hoan-thien-quy-trinh-thanh-toan-va-tien-khach-tai-khach-san-vinh-khanh-tam-ky-88166/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
- Mời khách ra thu ngân để thanh toán.
- Tiễn khách và tặng quà.
- Nhân viên khuân vác mang hành lý ra xe cho khách.
1.3.3. Công việc chuẩn bị thanh toán và tiển khách:
* Sơ đồ.
Khẳng định lại việc khách trả buồng
Thông báo cho các bộ phận có liên quan
Chuẩn bị hồ sơ thanh toán
Kiểm tra lại số liên khách có đặt cọc không
a. Khẳng định lại việc khách trả buồng:
- Dựa vào danh sách dự định rời khách sạn hằng ngày hay thông báo trực tiếp từ phía khách để khẳng định việc khách sắp thanh toán và trả buồng.
- Nắm bắt tình hình để triển khai công việc thanh toán có hiệu quả.
b. Thông báo khách trả buồng với các bộ phận khác trong khách sạn:
- Bộ phận lễ tân phải thông báo kịp thời khách trả buồng cho các bộ phận cung cấp dịch vụ của khách sạn.
- Đề nghị các bộ phận này chuyển ngay phiếu ghi các khoản chưa thanh toán của khách để chuẩn bị hồ sơ thanh toán cho khách.
- Thông báo cho bộ phận buồng về việc khách sẽ trả buồng để họ chủ động kiểm tra mini bar, đồ dùng trong buồng, bố trí dọn vệ sinh buồng chuẩn bị đón khách.
c. Chuẩn bị hồ sơ thanh toán tiền trước cho khách:
- Hồ sơ thanh toán gồm:
+ Phiếu đăng ký khách sạn.
+ Thư khẳng định đặt buồng.
+ Các loại hoá đơn dịch vụ chưa thanh toán của khách và các phiếu ký nợ.
+ Phiếu đổi buồng.
+ Phiếu thanh toán trước của khách.
+ Liên cài số thẻ tín dụng.
+ Hoá đơn tổng hợp.
+ Thư Thank khách của Tổng Giám đóc khách sạn.
- Tất cả các phiếu và hoá đơn trên được sắp xếp vào hồ sơ để tên khách ở ngaòi và các hồ sơ được sắp xếp vào ngăn tủ theo thứ tự số buồng.
d. Kiểm tra số tiền đặt cọc của khách:
- Kiểm tra lại số tiền đặt cọc của khách.
- Khi làm thủ tục thanh toán phải trừ số tiền đặt cọc cho khách.
Khi chuẩn bị hồ sơ thanh toán trước cho khách, ngoài việc kiểm tra hồ sơ đăng ký khách để xác định đối tượng chịu trách nhiệm thanh toán và nội dung thanh toán.
1.3.4. Trình tự thanh toán cho khách lẻ:
- Chào khách.
- Hỏi số buồng của khách.
- Báo cho bộ phận buồng về khách sẽ trả buồng để kiểm tra buồng và đồ uống trong mini bar.
- Kiểm tra xem khách có mượn đồ dùng của khách sạn không, nếu có đề nghị khách trả lại cho khách sạn.
- Lập hoá đơn thanh toán và chuyển hoá đơn cho khách kiểm tra.
- Hỏi khách có sử dụng thêm các dịch vụ mới mà chưa thể hiện trên hoá đơn không, nếu có thì cộng thêm vào hoá đơn.
- Thông báo số tiền khách phải trả cuối cùng.
- Thực hiện thanh toán: Nếu công ty thanh toán thì yêu cầu khách ký xác nhận và lưu lại hoá đơn để thanh toán với công ty. Nếu khách thanh toán bằng Vouchers thì phải kẹp Vouchers với hoá đơn để làm cơ sở thanh toán sau này.
- Đóng dấu đã thanh toán vào hoá đơn khách đã trả tiền và đưa cho khách.
- Nhận lại chìa khoá buồng và trả đồ trong két an toàn lại cho khách.
- Giao phiếu đã thanh toán (check-out card) cho khách để khách chuyển cho nhân viên khuân vác chuyển hành lý ra xe.
- Chuyển thư Thank của Tổng Giám đốc về việc khách đã ở khách sạn.
- Tham khảo ý kiến khách về các dịch vụ của khách sạn.
- Giúp khách tìm phương tiện vận chuyển nếu khách có nhu cầu.
- Tạm biệt khách, chúc khách lên đường may mắn, hẹn gặp lại.
1.3.5. Trình tự thanh toán cho khách theo đoàn:
- Chuẩn bị danh sách khách theo đoàn.
- Hỏi cách thanh toán của đoàn, thanh toán chung hay riêng từng cá nhân.
- Lập hoá đơn.
- Yêu cầu trưởng đoàn, hướng dẫn viên đoàn hay khách kiểm tra ký xác nhận và lưu lại hoá đơn.
- Thực hiện thanh toán cho đoàn: Hoá đơn đã thanh toán được lưu lại để thanh toán với công ty.
- Nhận lại chìa khoá buồng và trả đồ trong két an toàn cho khách.
- Giao phiếu đã thanh toán (check-out card) cho khách chuyển hành lý ra xe.
- Chuyển thư Thank của Tổng Giám đốc về việc khách đã ở khách sạn.
- Tham khảo ý kiến khách về các dịch vụ của khách sạn.
- Giúp khách tìm phương tiện vận chuyển nếu khách có nhu cầu.
- Tạm biệt khách, chúc khách lên đường may mắn, hẹn gặp lại.
PHẦN 2: THỰC TRẠNG VỀ QUY TRÌNH THANH TOÁN VÀ TIỄN KHÁCH TẠI KHÁCH SẠN VĨNH KHÁNH – TAM KỲ.
2.1. Tổng quan về khách sạn Vĩnh Khánh.
2.1.1. Sự hình thành về khách sạn:
- Khách sạn Vĩnh Khánh chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2007. Là khách sạn đầu tiên của thành phố Tam Kỳ có thiết kế theo phong cách hiện đại trang nhã của Trung Hoa và nội thất sang trọng.
- Phương Châm của khách sạn là tối đa hoá lợi ích của khách hàng, góp phần tăng năng lực đón khách cho tỉnh Quảng Nam.
- Tên doanh gnhiệp được đăng ký là: Công ty cổ phần Vĩnh Khánh.
- Địa chỉ: Lô 37, 38 đường Hùng Vương – Tam Kỳ - Quảng Nam.
- Khách sạn đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số : 3303070237 vào ngày 20/10/2006.
- Tên chủ sở hữu là: Hồ Thị tuyết Hoa.
- Tên Tổng Giám đốc hay Giám đóc điều hành: Hồ Thị tuyết Hoa
- Điện thoại: 0510 3845 588
0510 3845 589
- Fax: 0510 3845 566
- Mobile: 0983845589
0903503008
- Website: WWW vmh khanh hotel.com
- Email: vmh khanh hotel @ vnn.vn
- Khách sạn được xây dựng với quy mô là 25 phòng.
- Được thiết kế với kiến trúc hiện đại mang phong cách Trung Hoa.
- Cơ sở vật chất đảm bảo, tiện nghi đầy đủ, nội thất bằng gỗ rất sang trọng, không gian thoáng đoảng, mát mẻ.
Khách sạn Vĩnh Khánh đã được sở văn hoá thể thao du lịch tỉnh Quảng Nam công nhận là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 2 sao.
2.1.2. Vị trí của khách sạn:
- Khách sạn Vĩnh Khánh nằm tại trung tâm thành phố Tam Kỳ (trên trục chính đường Hùng Vương) thuận tiện cho việc đi lại của quý khách.
- Khách sạn nằm ở gần khu mua sắm siêu thị Coopmart, nhà sách lớn Nguyễn Văn Cừ, rạp chiếu phim Hoà Bình.
- Đặc biệt từ khách sạn Vĩnh Khánh quý khách có thể dễ dàng đi đến các điểm du lịch của Quảng Nam như:
+Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh cách 7km.
+ Bãi biển Tam thanh xinh đẹp hiền hoà cách 5km.
+ Cách sân bay Chu lai, bãi tắm biễn Rạng, Cảng Kỳ Hà khu du lịch sinh thái Tam Hải và cách danh lam thắng cảnh Bàng Than, hố Giang Thơm từ 25-30km.
- Và điều rất quan trọng mà bất kỳ du khách nào đến với Quảng Nam cũng không thể nào bỏ qua. Đó là 2 di sản văn hoá thế giới nổi tiếng. Thánh địa Mỹ Sơn huỳên bí và phố cổ Hội An.
Với vị trí đặc biệt như thế thì khách sạn Vĩnh Khánh sẽ mang lại rất nhiều thuận lợi cho du khách lưu lại tại đây.
Khách sạn rất yên tỉnh, xung quanh có ít hộ dân sinh sống nằm cách xa các cơ sở sản xuất, nhà máy gây tiếng ồn và ô nhiễm nên không khí ở đây trong lành, thoáng mát. Giúp quý khách có những giây phút nghĩ ngơi, thư giản thật thoả mái.
- Từ ngoài lang cang của các tầng, quý khách có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh vật thành phố Tam Kỳ. Về đêm nó trông thật rực rỡ dưới những ánh sáng của đèn điện phát ra từ các toà nhà cao ốc, nhịp sống nhộn nhịp, sôi động ở nơi đây.
2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn:
a/ Chức năng:
- Sản xuất và tổ chức những dịch vụ đáp ứng nhu cầu về ngủ, nghỉ ngơi, ăn uống và giải trí cho tất cả khách du lịch đến thành phố Tam Kỳ và lưu lại khách sạn.
- Ngoài ra khách sạn còn nhận tổ chức hội nghị, hội thảo, các cuộc họp và tổ chức các dịch vụ tham quan cho khách.
- Mặc khác là 1 đơn vị kinh doanh khách sạn và dịch vụ du lịch thuộc công ty du lịch Việt Nam hoạt động theo nguyên tắt hoạch toán kinh tế nhằm mục đích thu lợi nhuận, khách sạn phải quản lý tốt các hoạt động sản xuất, bán và trao cho khách những dịch vụ đạt chất lượng cao.
b. Nhiệm vụ:
- Phục vụ khách trong thời gian lưu trú tại đây.
- Nâng cao hiệu quả kinh doanh để thu hút được nhiều khách.
- Thực hiện đầy đủ các khoản nghĩa vụ của Nhà nước đối với doanh nghiệp kinh doanh.
2.1.4. Cơ cấu tổ chức bộ máy của khách sạn:
* Mô hình tổ chức bộ máy của khách sạn:
Giám đốc
Phó Giám đốc
Lễ tân
Kế toán
Buồng
bảo vệ
Nhà hàng
Các dịch vụ bổ sung khác
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Ghi chú: Quan hệ trực tuyến
Quan hệ hỗ trợ
- Khách sạn Vĩnh Khánh đã xây dựng mô hình tổ chức theo kiểu mô hình trực tuyến, hỗ trợ. Đây là mô hình tổ chức tiêu biểu và phổ biến trong hoạt động kinh doanh của khách sạn, mang tính chuyên môn hoá cao, chế độ một thủ trưởng, thực hiện thống nhất giữa quản lý và điều hành. Phối hợp chức năng để đạt mục đích cao nhất của khách sạn đề ra.
- Ưu điểm: Hiệu quả cao, phát huy được lợi điểm của chuyên môn hoá, đơn giản hoá việc đào tạo chuyên viên quản lý, chú trọng đến tiêu chuẩn hoá chức danh nghề nghiệp và nhân cách của người đảm nhiệm chức danh đó.
- Nhược điểm: Thiếu sự phối hợp thống nhất nếu cơ chế điều phối các hoạt động của từng bộ phận và từng cá nhân không rõ ràng. Tầm nhìn hạn hẹp và cản trở sự phát triển của người lao động, dồn trách nhiệm vào bậc quản lý cao nhất trong khách sạn. Để tạo ra sự mâu thuẩn giữa các bộ phận, vì bộ phận nào cũng đều quan trọng cả.
* Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận:
- Giám đốc: là người điều hành quản lý cao nhất của khách sạn, thực hiện các chức năng, nhiệm vụ chủ yếu sau:
+ Ban hành và sửa đổi các điều lệ chung của khách sạn theo quy định của pháp luật.
+ Đề ra các phương châm và nhiệm vụ đối với từng bộ phận của khách sạn.
+ Ký kết và thoả thuận các ...