Vai trò của các mạng xã hội
Ngày nay vai trò của internet ngày càng quan trọng, và không thể thiếu.
Bạn có thể mua bán, giải trí, trao đổi, học hỏi…và rất nhiều thứ khác với chỉ những cú nhấp chuột.
Và trong thế giới ảo đó, các mạng xã hội có một vai trò ngày càng lớn trong tất cả các hoạt động nêu trên. Mạng xã hội – Social network thực chất 1 một công cụ ảo hóa các hoạt động trao đổi thông tin trên nền tảng là internet. Bạn có thể trao đổi, giao tiếp với nhau dễ dàng cũng như những cuộc giao tiếp thật.
Sau đây mình xin nếu 1 số vai trò nổi bật nhất của các mạng xã hội phiên bản mới nhất:
- Giúp Giao lưu, trao đổi ‘communication’ giữa các thành viên dễ dàng. Giao lưu, giao tiếp là vai trò cơ bản, truyền thống của các mạng xã hội. Tương lai việc giao tiếp sẽ ngày càng dễ dàng hơn không chỉ giới hạn bằng những văn bản, biểu tượng hay hình ảnh..
- Công cụ giải trí
- Tích hợp, và hỗ trợ phát triên Thương mại điện tử (Xu hướng tích hợp thương mại điện tử vào các mạng xã hội cũng là tất yêu, và ngày càng nở rộ) . Thương mại điện tử ngày càng phát triển và điều tất yêu là sự hợp tác giữa những doanh nghiệp TMĐT với mạng xã hội để tiếp cận dễ dàng 1 lượng khách hàng lớn và ổn định
- Tích hợp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, công cụ PR hữu hiệu của doanh nghiệp trong thời đại internet. Việc rao vặt, quảng cáo trên internet không còn là điều mới. Các trang rao vặt mọc lên như nấm sau mưa, và xu hướng dịch chuyển 1 thị phần không nhỏ từ các chuyên trang Rao vặt, mua bán sang Mạng xã hội đang xảy ra mạnh mẽ
- Một số quốc gia sử dụng mạng xã hội như Công cụ chính trị, kinh tế (Lạm dụng) Đây cũng là lý do đa số các quốc gia có sự cân nhắc và thận trọng trong việc mở cửa hoàn toàn với các mạng xã hội có nguồn gốc Nước ngoài.
Một phần do Các mạng xã hội đa quốc gia thường có trụ sở ở nước ngoài nên việc quản lý có nhiều khó khăn. Tiếp nữa, do đặc thù lĩnh vực mạng xã hội là công cụ truyền thông rất mạn đối với công chúng nên nếu ai đó sử dụng nó với mục đích không đúng sẽ có thể đem lại hậu quả khó lường. Trong tương lai gần nhiều nhà chuyên môn đánh giá vai trò của internet sẽ ngang bằng với truyền hình TV.
- Công cụ quảng bá văn hóa (của quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp). Hầu hết những quốc gia đang phát triển đều cố gắng xây dựng cho mình 1 mạng xã hội với đặc thù riêng của quốc gia mình. 1 phần nguyên nhân là lý do kề trên. 1 phần là dùng nó để làm công cụ giao lưu văn hóa, quảng bá văn hóa.
Bạn sẽ có thể dễ dàng thấy Mạng Cyworld Hàn quốc bước chân vào VN với mục đích giúp sức cho các doanh nghiệp Hàn.
Văn hóa nhiều quốc gia trở nên gần gũi nhờ mạng xã hội, điều này cũng mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức.
Mình hứng lên thì viết, nếu có phần nào chưa chính xác anh em vui lòng góp ý nhé
Ngày nay vai trò của internet ngày càng quan trọng, và không thể thiếu.
Bạn có thể mua bán, giải trí, trao đổi, học hỏi…và rất nhiều thứ khác với chỉ những cú nhấp chuột.
Và trong thế giới ảo đó, các mạng xã hội có một vai trò ngày càng lớn trong tất cả các hoạt động nêu trên. Mạng xã hội – Social network thực chất 1 một công cụ ảo hóa các hoạt động trao đổi thông tin trên nền tảng là internet. Bạn có thể trao đổi, giao tiếp với nhau dễ dàng cũng như những cuộc giao tiếp thật.
Sau đây mình xin nếu 1 số vai trò nổi bật nhất của các mạng xã hội phiên bản mới nhất:
- Giúp Giao lưu, trao đổi ‘communication’ giữa các thành viên dễ dàng. Giao lưu, giao tiếp là vai trò cơ bản, truyền thống của các mạng xã hội. Tương lai việc giao tiếp sẽ ngày càng dễ dàng hơn không chỉ giới hạn bằng những văn bản, biểu tượng hay hình ảnh..
- Công cụ giải trí
- Tích hợp, và hỗ trợ phát triên Thương mại điện tử (Xu hướng tích hợp thương mại điện tử vào các mạng xã hội cũng là tất yêu, và ngày càng nở rộ) . Thương mại điện tử ngày càng phát triển và điều tất yêu là sự hợp tác giữa những doanh nghiệp TMĐT với mạng xã hội để tiếp cận dễ dàng 1 lượng khách hàng lớn và ổn định
- Tích hợp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, công cụ PR hữu hiệu của doanh nghiệp trong thời đại internet. Việc rao vặt, quảng cáo trên internet không còn là điều mới. Các trang rao vặt mọc lên như nấm sau mưa, và xu hướng dịch chuyển 1 thị phần không nhỏ từ các chuyên trang Rao vặt, mua bán sang Mạng xã hội đang xảy ra mạnh mẽ
- Một số quốc gia sử dụng mạng xã hội như Công cụ chính trị, kinh tế (Lạm dụng) Đây cũng là lý do đa số các quốc gia có sự cân nhắc và thận trọng trong việc mở cửa hoàn toàn với các mạng xã hội có nguồn gốc Nước ngoài.
Một phần do Các mạng xã hội đa quốc gia thường có trụ sở ở nước ngoài nên việc quản lý có nhiều khó khăn. Tiếp nữa, do đặc thù lĩnh vực mạng xã hội là công cụ truyền thông rất mạn đối với công chúng nên nếu ai đó sử dụng nó với mục đích không đúng sẽ có thể đem lại hậu quả khó lường. Trong tương lai gần nhiều nhà chuyên môn đánh giá vai trò của internet sẽ ngang bằng với truyền hình TV.
- Công cụ quảng bá văn hóa (của quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp). Hầu hết những quốc gia đang phát triển đều cố gắng xây dựng cho mình 1 mạng xã hội với đặc thù riêng của quốc gia mình. 1 phần nguyên nhân là lý do kề trên. 1 phần là dùng nó để làm công cụ giao lưu văn hóa, quảng bá văn hóa.
Bạn sẽ có thể dễ dàng thấy Mạng Cyworld Hàn quốc bước chân vào VN với mục đích giúp sức cho các doanh nghiệp Hàn.
Văn hóa nhiều quốc gia trở nên gần gũi nhờ mạng xã hội, điều này cũng mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức.
Mình hứng lên thì viết, nếu có phần nào chưa chính xác anh em vui lòng góp ý nhé