Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MÁC – ĂNGGHEN SỰ RA ĐỜI CỦA CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
Sau khi học xong bài học yêu cầu HS cần nắm được:
1. Kiến thức
- Nắm vững công lao của Mác và Angghen những nhà sáng lập ra chủ
nghĩa xã hội khoa học đối với sự nghiệp Cách mạng của giai cấp công nhân.
- Nắm được ra đời của tổ chức Đồng Minh những người Cộng sản,
những luận điểm quan trọng của Tuyên ngôn độc lập của Đảng cộng sản và
ý nghĩa của văn kiện này.
2. Tư tưởng, tình cảm
Giáo dục cho HS lòng tin vào chủ nghĩa Mác, tin vào sự nghiệp cách
mạng xã hội chủ nghĩa mà chúng ta đang đi, lòng biết ơn đối với những
người sáng lập chủ nghĩa xã hội khoa học.
3. Kỹ năng
- Kỹ năng phân tích nhận định đánh giá vai trò của Mác và Angghen
về những đóng góp của chủ nghĩa xã hội khoa học.- Khoa học đối với lý luận đấu tranh của giai cấp công nhân.
- Phân biệt sự khác nhau giữa các khái niệm phong trào công nhân,
phong trào cộng sản, chủ nghĩa xã hội không tưởng và chủ nghĩa xã hội khoa
học.
II THIẾT Bị, TÀI LIỆU DẠY - HỌC
- Tranh ảnh về C.Mác và Ăngghen.
- Sưu tầm những mẫu chuyện về cuộc đời hoạt động và tình bạn giữa
C.Mác và Ăngghen.
III TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY - HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
Câu hỏi l: Qua những cuộc khởi nghĩa của công nhân ở Anh, Pháp,
Đức ,chứng tỏ giai cấp công nhân đã trở thành một giai cấp chính trị độc
lập?
Câu hỏi 2: hãy cho biết những mặt tích cực và hạn chế của chủ nghĩa
xã hội không tưởng?
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi2. Tổ chức các hoạt động trên lớp
Các hoạt động của thầy và trò
Những kiến thức HS cần nắm
vững
Hoạt động 1: Cá nhân
- Trước hết, GV tổ chức cho HS đọc SGK
đoạn nói về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp
của C.Mác và Angghen. Kết hợp với giới
thiệu về chân chung C.Mác và Angghen.
- GV nêu câu hỏi: Đưa ra tiểu sử của
C.Mác và Ăngghen, cho biết hai ông có điểm
gì chung?
- HS dựa vào SGK tự trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, bổ sung và chốt ý:
+ Cả C.Mác và Ăngghen đều ở Đức, là nơi
công nghiệp tư bản và giai cấp tư sản phản
động nhất, chúng thực hiện chính sách đối
nội, đối ngoại phản động, bản chất xấu xa,
phản động của chúng được phơi bày rõ nét
nhất.
Buổi đầu hoạt động cách mạng
của C.Mác và Ăngghen.
- Cơ sở tình bạn Mác và Ăngghen:
+ Cùng quê ở Đức, nơi chủ nghĩa tư
bản phản động nhất.
+ Đều có học vấn uyên bác, thấu
hiểu đồng cảm với người lao động,Các hoạt động của thầy và trò
Những kiến thức HS cần nắm
vững
+ C.Mác và Ăngghen đêu có học vấn uyên
bác và thấu hiểu, đồng cảm với đời sống
những người lao động khổ cực. Mác là tiến sĩ
luật học, Ăngghen không có bằng như Mác
nhưng học thức vẫn uyên bác.
- GV yêu cầu HS tìm hiểu tình bạn giữa
C.Mác và Ăngghen.
- HS tìm hiểu và trả lời câu hỏi:
- GV nhận xét, trình bày rõ: Ăngghen là
con một chủ xưởng có kinh tế khá giả,
thường xuyên giúp đỡ Mác về kinh tế, để
Mác có điều kiện nghiên cứu khoa học. Khi
Mác mất, Ăngghen viết tiếp những tác phẩm
của Mác, người đời sau đọc không biết đâu là
đoạn Mác viết, đâu là đoạn Ăngghen viết.
Giữa họ đã cò một sự đồng cảm về tâm hồn, ý
chí của sự hiểu biết. Tiếp đó, GV trình bày và
phân tích những hoạt động của C.Mác và
cùng chung chí hướng là giải phóng
nhân dân lao động thoát khỏi áp bức
bóc lột.
- Hoạt động của C.Mác:
+ C.Mác sinh ngày 05/05/1818 tại
thành phố Tơriơ ở Đức, năm 1842
làm tổng biên tập báo Sông Ranh.
+ Năm 1843 sang Pari rồi Brúcxen
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiCác hoạt động của thầy và trò
Những kiến thức HS cần nắm
vững
Ăngghen.
- Mác sinh ngày 05/05/1818 tại Tơriơ ở
Đức, năm 1842 là công tác viên của tổng biên
tập báo Sông Ranh, năm 1843 Mác sang Pari
rồi Bỉ xuất bản tạp chí biên niên Pháp – Đức,
ông đã nhận thấy vai trò và sứ mệnh của giai
cấp vô sản là giải phóng loài người khỏi áp
bức bóc lột.
- Ăngghen sinh ngày 28/11/1820 ở thành
phố Bácmen (Đức) năm 1842 ông làm thư ký
cho hãng buôn ở Anh rồi viết cuốn "Tình cảm
của giai cấp công nhân Anh", phê phán sự
bóc lột của giai cấp tư sản đối với công nhân,
ông cũng nhẫn thấy vai trò và sức mạnh của
giai cấp công nhân, năm 1814 đến năm 1847
C.Mác và Ăngghen đã cho ra đời những tác
phẩm về triết học, kinh tế, chính trị học và
xuất bản tạp chí biên niên Pháp –
Đức. Mác nhận thấy vai trò sứ mệnh
của giai cấp vô sản giải phóng loài
người khỏi áp bức bóc lột.
- Hoạt động của Ăngghen sinh ngày
28/11/1820 ở thành phố Bácmen
(Đức) năm 1842 ông sang Anh làm
thư ký hãng buôn và viết cuốn Tình
cảm giai cấp công nhân Anh, phê
phán bóc lột của giai cấp tư sản, thấy
được vài trò của giai cấp công nhân.
+ Năm 1844 – 1847 C.Mác và
Ăngghen cho ra đời những tác phẩm
về triết học, kinh tế – chinh trị học và
chủ nghĩa xã hội khoa học đặt cơ sở
hình thành chủ nghĩa Mác.Các hoạt động của thầy và trò
Những kiến thức HS cần nắm
vững
chủ nghĩa xã hội khoa học, từng bước cho ra
đời chủ nghĩa Mác.
Hoạt động 2: Cá nhân
- GV nêu câu hỏi: Hảy cho biết hình ảnh
ra đời Đồng minh những người Cộng sản?
- HS đọc SGK và trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, bổ sung và trình bày, phân
tích.
+ C.Mác và Ăngghen liên hệ với một tổ
chức bí mật là đồng minh những người chính
nghĩa. Đây là tổ chức của những người Đức
lánh nạn chủ yếu là thợ may, về sau có thêm
thợ thủ công phát triển từ Pháp, sang Anh,
Đức…
+ Tháng 6/1847 tại Đại hội đồng minh
những người chính nghĩa theo đề nghị của
Ăngghen tổ chức này quyết định những người
cộng sản.
Tổ chức đồng minh những
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MÁC – ĂNGGHEN SỰ RA ĐỜI CỦA CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
Sau khi học xong bài học yêu cầu HS cần nắm được:
1. Kiến thức
- Nắm vững công lao của Mác và Angghen những nhà sáng lập ra chủ
nghĩa xã hội khoa học đối với sự nghiệp Cách mạng của giai cấp công nhân.
- Nắm được ra đời của tổ chức Đồng Minh những người Cộng sản,
những luận điểm quan trọng của Tuyên ngôn độc lập của Đảng cộng sản và
ý nghĩa của văn kiện này.
2. Tư tưởng, tình cảm
Giáo dục cho HS lòng tin vào chủ nghĩa Mác, tin vào sự nghiệp cách
mạng xã hội chủ nghĩa mà chúng ta đang đi, lòng biết ơn đối với những
người sáng lập chủ nghĩa xã hội khoa học.
3. Kỹ năng
- Kỹ năng phân tích nhận định đánh giá vai trò của Mác và Angghen
về những đóng góp của chủ nghĩa xã hội khoa học.- Khoa học đối với lý luận đấu tranh của giai cấp công nhân.
- Phân biệt sự khác nhau giữa các khái niệm phong trào công nhân,
phong trào cộng sản, chủ nghĩa xã hội không tưởng và chủ nghĩa xã hội khoa
học.
II THIẾT Bị, TÀI LIỆU DẠY - HỌC
- Tranh ảnh về C.Mác và Ăngghen.
- Sưu tầm những mẫu chuyện về cuộc đời hoạt động và tình bạn giữa
C.Mác và Ăngghen.
III TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY - HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
Câu hỏi l: Qua những cuộc khởi nghĩa của công nhân ở Anh, Pháp,
Đức ,chứng tỏ giai cấp công nhân đã trở thành một giai cấp chính trị độc
lập?
Câu hỏi 2: hãy cho biết những mặt tích cực và hạn chế của chủ nghĩa
xã hội không tưởng?
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi2. Tổ chức các hoạt động trên lớp
Các hoạt động của thầy và trò
Những kiến thức HS cần nắm
vững
Hoạt động 1: Cá nhân
- Trước hết, GV tổ chức cho HS đọc SGK
đoạn nói về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp
của C.Mác và Angghen. Kết hợp với giới
thiệu về chân chung C.Mác và Angghen.
- GV nêu câu hỏi: Đưa ra tiểu sử của
C.Mác và Ăngghen, cho biết hai ông có điểm
gì chung?
- HS dựa vào SGK tự trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, bổ sung và chốt ý:
+ Cả C.Mác và Ăngghen đều ở Đức, là nơi
công nghiệp tư bản và giai cấp tư sản phản
động nhất, chúng thực hiện chính sách đối
nội, đối ngoại phản động, bản chất xấu xa,
phản động của chúng được phơi bày rõ nét
nhất.
Buổi đầu hoạt động cách mạng
của C.Mác và Ăngghen.
- Cơ sở tình bạn Mác và Ăngghen:
+ Cùng quê ở Đức, nơi chủ nghĩa tư
bản phản động nhất.
+ Đều có học vấn uyên bác, thấu
hiểu đồng cảm với người lao động,Các hoạt động của thầy và trò
Những kiến thức HS cần nắm
vững
+ C.Mác và Ăngghen đêu có học vấn uyên
bác và thấu hiểu, đồng cảm với đời sống
những người lao động khổ cực. Mác là tiến sĩ
luật học, Ăngghen không có bằng như Mác
nhưng học thức vẫn uyên bác.
- GV yêu cầu HS tìm hiểu tình bạn giữa
C.Mác và Ăngghen.
- HS tìm hiểu và trả lời câu hỏi:
- GV nhận xét, trình bày rõ: Ăngghen là
con một chủ xưởng có kinh tế khá giả,
thường xuyên giúp đỡ Mác về kinh tế, để
Mác có điều kiện nghiên cứu khoa học. Khi
Mác mất, Ăngghen viết tiếp những tác phẩm
của Mác, người đời sau đọc không biết đâu là
đoạn Mác viết, đâu là đoạn Ăngghen viết.
Giữa họ đã cò một sự đồng cảm về tâm hồn, ý
chí của sự hiểu biết. Tiếp đó, GV trình bày và
phân tích những hoạt động của C.Mác và
cùng chung chí hướng là giải phóng
nhân dân lao động thoát khỏi áp bức
bóc lột.
- Hoạt động của C.Mác:
+ C.Mác sinh ngày 05/05/1818 tại
thành phố Tơriơ ở Đức, năm 1842
làm tổng biên tập báo Sông Ranh.
+ Năm 1843 sang Pari rồi Brúcxen
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiCác hoạt động của thầy và trò
Những kiến thức HS cần nắm
vững
Ăngghen.
- Mác sinh ngày 05/05/1818 tại Tơriơ ở
Đức, năm 1842 là công tác viên của tổng biên
tập báo Sông Ranh, năm 1843 Mác sang Pari
rồi Bỉ xuất bản tạp chí biên niên Pháp – Đức,
ông đã nhận thấy vai trò và sứ mệnh của giai
cấp vô sản là giải phóng loài người khỏi áp
bức bóc lột.
- Ăngghen sinh ngày 28/11/1820 ở thành
phố Bácmen (Đức) năm 1842 ông làm thư ký
cho hãng buôn ở Anh rồi viết cuốn "Tình cảm
của giai cấp công nhân Anh", phê phán sự
bóc lột của giai cấp tư sản đối với công nhân,
ông cũng nhẫn thấy vai trò và sức mạnh của
giai cấp công nhân, năm 1814 đến năm 1847
C.Mác và Ăngghen đã cho ra đời những tác
phẩm về triết học, kinh tế, chính trị học và
xuất bản tạp chí biên niên Pháp –
Đức. Mác nhận thấy vai trò sứ mệnh
của giai cấp vô sản giải phóng loài
người khỏi áp bức bóc lột.
- Hoạt động của Ăngghen sinh ngày
28/11/1820 ở thành phố Bácmen
(Đức) năm 1842 ông sang Anh làm
thư ký hãng buôn và viết cuốn Tình
cảm giai cấp công nhân Anh, phê
phán bóc lột của giai cấp tư sản, thấy
được vài trò của giai cấp công nhân.
+ Năm 1844 – 1847 C.Mác và
Ăngghen cho ra đời những tác phẩm
về triết học, kinh tế – chinh trị học và
chủ nghĩa xã hội khoa học đặt cơ sở
hình thành chủ nghĩa Mác.Các hoạt động của thầy và trò
Những kiến thức HS cần nắm
vững
chủ nghĩa xã hội khoa học, từng bước cho ra
đời chủ nghĩa Mác.
Hoạt động 2: Cá nhân
- GV nêu câu hỏi: Hảy cho biết hình ảnh
ra đời Đồng minh những người Cộng sản?
- HS đọc SGK và trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, bổ sung và trình bày, phân
tích.
+ C.Mác và Ăngghen liên hệ với một tổ
chức bí mật là đồng minh những người chính
nghĩa. Đây là tổ chức của những người Đức
lánh nạn chủ yếu là thợ may, về sau có thêm
thợ thủ công phát triển từ Pháp, sang Anh,
Đức…
+ Tháng 6/1847 tại Đại hội đồng minh
những người chính nghĩa theo đề nghị của
Ăngghen tổ chức này quyết định những người
cộng sản.
Tổ chức đồng minh những
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: phân tích vai trò của mác-ăngghen đối với sự ra đời của cnxhkh, phan tich vai trò cua mac anghwn ve su ra doi chủ nghia xa hoi, vai trò mac và anghen sáng lập chủ nghĩa xã hội khoa học, Trình bày điều kiện kinh tế- xã hội và vai trò của C.Mác và Ph.Ăngghen trong việc hình thành chủ nghĩa xã hội khoa học?, NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA MÁC, ĂNGHEN, LÊNIN ĐỐI VỚI SỰ RA ĐỜI CỦA chủ nghĩa xã hội khoa học, phân tích điều kiện kinh tế xã hội và vai trò của c mác và ăngghen trong việc hình thành chủ nghĩa xã hội khoa học, vai trò cac mac angghen trong việc hình thành chủ nghĩa xã hội học, Phân tích điều kiện kinh tế - xã hội và vai trò C.Mác và Ăngghen trong việc hình thành chủ nghĩa xã hội khoa học., Phân tích vai trò của Mác-Ăngghen với sự ra đời của CNXHKH, điều kiện kinh tế- xã hội và vai trò của C.Mác và Ph.Ăngghen trong việc hình thành chủ nghĩa xã hội khoa học, Câu 3: Vai trò của Ănghen đối với cách mạng thế giới?, vai trò của mác và ăngghen trong chủ nghĩa xã hội khoa học, vai trò của Mac và Angen cho sự hình thành chủ nghĩa xã hội khoa học, ý nghĩa của sự ra đời của chủ nghĩa xã hội khoa học đối với phong trào công nhân, Điều kiện kinh tế - xã hội và vai trò cuả C.Mác và Ph.Ăngghen trong việc hình thành CNXHKH, tiểu luận' qua trinh hinh thanh cnxhkh cua mac va angen, vai trò của c mac và angghen cho sự ra đời của CNXHKH, vai trò của c.mac và ph.ăngghen đối với sự ra đời chủ nghĩa xã hội khoa học, BÀI tiểu luận về Vai trò của C.Mác và Ph.Ăngghen đối với sự ra đời của Chủ nghĩa xã hội khoa học, Vai trò của C.Mác và Ph.Ăngghen đối với sự ra đời của Chủ nghĩa xã hội khoa học và ý nghĩa của việc nghiên cứu Chủ nghĩa xã hội khoa học đối với sinh viên, Mác ăngghen là nhà sáng lập ra chủ nghĩa cộng sản, vai trò của mác và ăngghen đối với chủ nghĩa xã hội khoa học