anhhiepvma

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Vai trò của người lãnh đạo


Vai trò của người lãnh đạo

Mỗi khi người lãnh đạo đưa ra một yêu cầu, anh ta thực tế đang đưa ra hai
thông điệp: một là nội dung, tức là những gì người lãnh đạo muốn thực hiện, hai
là cách thức, tức là cách thức mà nhà lãnh đạo đó đưa
ra yêu cầu như thế nào. Thông điệp thứ hai cũng
quan trọng không kém gì thông điệp đầu tiên vì nó
cung cấp hoàn cảnh văn hóa cho người nhận thông
điệp, chính là những nhân viên.

Bất kể là trong một tổ chức như thế nào thì người ta
cũng có tâm lý chung "trăm nghe không bằng một thấy". Người ta chỉ thật sự tin
khi được chứng kiến. Và không có một khuôn mẫu nào có tầm ảnh hưởng lớn
hơn là cách sử xự của người lãnh đạo. Hơn tất cả, đó là một chuẩn mực để mọi
người nhìn vào. Chính người lãnh đạo là người làm nên phong cách ứng xử ở
nơi làm việc. Hơn ai hết, họ thiết lập nên những giá trị thực tế của một tổ chức,
và cụ thể hơn là mối quan hệ khách hàng, với nhà cung cấp hay các đối tác. Nếu
những nhà lãnh đạo tin rằng khách hàng thật sự là một gánh nặng và thường chỉ
mang đến phiền toái thì tất yếu các nhân viên sẽ phản ánh quan điểm đó thông
qua những dịch vụ cùng kiệt nàn, thiếu tinh tế và không hề được cải tiến. Nhưng
nếu nhà lãnh đạo đặt khách hàng lên vị trí ưu tiên hàng đầu, giả sử như sẵn
sàng rời cuộc họp nội



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top