Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
PHẦN MỞ ĐẦU............................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................ 1
2. Câu hỏi nghiên cứu ....................................................................................... 1
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu................................................................ 2
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu................................................................. 3
5. Kết cấu của luận văn ..................................................................................... 3
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN
VỀ XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC KINH DOANH .....................................................4
1.1. Tổng quan về tình hình nghiên cứu .......................................................... 4
1.1.2. Tình hình nghiên cứu trên thế giới.............................................................4
1.1.2. Tình hình nghiên cứu tại Việt Nam ...........................................................6
1.2. Cơ sở lý luận về xây dựng chiến lƣợc kinh doanh .................................... 9
1.2.1. Khái niệm, đặc trƣng và vai trò của chiến lƣợc kinh doanh .....................9
1.2.2. Quá trình xây dựng chiến lƣợc kinh doanh .............................................12
1.2.2.1. Xác định sứ mệnh, mục tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh ...............13
1.2.2.2. Phân tích môi trƣờng kinh doanh .........................................................17
1.2.2.3. Phân tích nội bộ doanh nghiệp .............................................................24
1.2.2.4. Các công cụ xây dựng chiến lƣợc để lựa chọn .....................................24
1.2.3. Cơ sở lựa chọn chiến lƣợc .......................................................................38
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .....................................................40
2.1. Phƣơng pháp nghiên cứu ......................................................................... 40
2.1.1. Khung nghiên cứu ...................................................................................40
2.1.2. Các phƣơng pháp nghiên cứu ..................................................................41
2.2. Phƣơng pháp thu thập và phân tích số liệu ............................................. 42 2.2.1. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu thứ cấp ....................................................42
2.2.2. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu sơ cấp ......................................................42
2.2.3. Phƣơng pháp xử lý và tổng hợp thông tin ...............................................43
2.2.4. Phƣơng pháp phân tích thông tin ............................................................43
2.2.5 Lịch trình nghiên cứu ...............................................................................44
CHƢƠNG 3: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN XÂY DỰNG
CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THƢƠNG MẠI VÀ
DỊCH VỤ HÀ MINH ...............................................................................................46
3.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty ............................................................ 46
3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ...........................................................47
3.1.2. Bộ máy quản lý và nhân sự .....................................................................47
3.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh ................................................................48
3.2. Phân tích môi trƣờng bên ngoài ảnh hƣởng đến xây dựng chiến lƣợc kinh
doanh của Công ty .......................................................................................... 49
3.2.1. Phân tích môi trƣờng vĩ mô .....................................................................49
3.2.2. Phân tích môi trƣờng vi mô .....................................................................56
3.3. Phân tích môi trƣờng nội bộ ảnh hƣởng đến xây dựng chiến lƣợc kinh
doanh của công ty .......................................................................................... 59
3.3.1. Tài chính ..................................................................................................59
3.3.2. Nguồn nhân lực .......................................................................................60
3.3.3. Công tác quản trị của công ty ..................................................................61
3.3.4. Hoạt động Marketing ..............................................................................61
3.3.5. Văn hóa doanh nghiệp .............................................................................62
3.3.6. Cơ sở vật chất và trang thiết bị ................................................................63
3.4. Các công cụ sử dụng để đánh giá các nhân tố và đề ra chiến lƣợc kinh
doanh cho công ty .......................................................................................... 63
3.4.1.Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài – EFE ..........................................64
3.4.2.Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong – IFE ...........................................66 CHƢƠNG 4: XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY
TNHH THƢƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HÀ MINH .................................................69
4.1. Xác định sứ mệnh và mục tiêu ................................................................ 69
4.1.1. Tầm nhìn, Sứ mệnh .................................................................................69
4.2. Hình thành chiến lƣợc kinh doanh ........................................................... 70
4.2.1. Phân tích mô hình SWOT .......................................................................70
4.2.2. Xây dựng phƣơng án chiến lƣợc từ ma trận SWOT ...............................73
4.2.3. Lựa chọn chiến lƣợc cuối cùng ...............................................................74
4.2. Một số kiến nghị thực hiện chiến lƣợc kinh doanh phía doanh nghiệp .. 77
4.3.1. Kiến nghị về tài chính .............................................................................77
4.3.2. Kiến nghị về quản lý. ..............................................................................78
4.3.3. Kiến nghị về con ngƣời. ..........................................................................79
4.3.4. Kiến nghị về Marketing ...........................................................................80
4.3.5. Kiến nghị về văn hóa doanh nghiệp ........................................................81
4.2. Một số kiến nghị đối với nhà nƣớc .......................................................... 81
4.4.1. Xây dựng chính sách hỗ trợ ....................................................................81
4.4.2. Đào tạo nguồn nhân lực ..........................................................................82
4.4.3. Hoàn thiện hệ thống pháp luật ................................................................82
KẾT LUẬN..................................................................................................... 84
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................... 85
PHỤ LỤC 3.2.1.2. Môi trường Kinh tế
Nền kinh tế nƣớc ta vẫn đƣợc dánh giá thuộc những nƣớc phát triển
nhanh nhất thế giới, tuy nhiên sau nhiều năm phát triển mạnh mẽ, kinh tế Việt
Nam đang có dấu hiệu chững lại trong vài năm trở lại đây. Kinh tế Việt Nam
đã trải qua năm 2016 với nhiều khó khăn trƣớc những biến động lớn của nền
kinh tế toàn cầu.
Kinh tế thế giới, đặc biệt tại các nƣớc phát triển, ẩn chứa nhiều yếu tố
bất định. Nổi bật nhất trong số đó là sự kiện nƣớc Anh quyết định rời khỏi
Liên minh châu Âu (EU) sau một cuộc trƣng cầu dân ý (Brexit) và chiến
thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng
11/2016. Ngƣợc lại, Trung Quốc và một số nƣớc đang phát triển lại có sự tăng
trƣởng tƣơng đối ổn định. Kinh tế Trung Quốc đang dần dịch chuyển đúng
hƣớng theo chiến lƣợc tái cân bằng mà chính phủ nƣớc này đề ra. Trong khi
đó, các tổ chức quốc tế cũng đƣa ra những đánh giá lạc quan về triển vọng
của các nƣớc nền kinh tế mới nổi trong giai đoạn tiếp theo.
Thị trƣờng hàng hóa thế giới có sự thay đổi ngƣợc chiều giữa một số
loại hàng hóa cơ bản, trong khi tài sản biến động mạnh theo những sự kiện
trong năm. Giá các mặt hàng năng lƣợng phục hồi ổn định trong khi giá các
loại lƣơng thực chính biến động mạnh trong năm 2016.
- Tỷ lệ tăng trƣởng kinh tế
Tăng trƣởng kinh tế của 9 tháng đầu năm 2016 đạt 5,9% so với cùng kì
năm trƣớc. Mặc dù, đƣợc phục hồi trong nửa cuối năm nhƣng tăng trƣởng
kinh tế cả năm chỉ đạt 6,21%, thấp hơn năm 2015 và mục tiêu 6,3% mà Chính
phủ đặt ra.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
PHẦN MỞ ĐẦU............................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................ 1
2. Câu hỏi nghiên cứu ....................................................................................... 1
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu................................................................ 2
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu................................................................. 3
5. Kết cấu của luận văn ..................................................................................... 3
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN
VỀ XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC KINH DOANH .....................................................4
1.1. Tổng quan về tình hình nghiên cứu .......................................................... 4
1.1.2. Tình hình nghiên cứu trên thế giới.............................................................4
1.1.2. Tình hình nghiên cứu tại Việt Nam ...........................................................6
1.2. Cơ sở lý luận về xây dựng chiến lƣợc kinh doanh .................................... 9
1.2.1. Khái niệm, đặc trƣng và vai trò của chiến lƣợc kinh doanh .....................9
1.2.2. Quá trình xây dựng chiến lƣợc kinh doanh .............................................12
1.2.2.1. Xác định sứ mệnh, mục tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh ...............13
1.2.2.2. Phân tích môi trƣờng kinh doanh .........................................................17
1.2.2.3. Phân tích nội bộ doanh nghiệp .............................................................24
1.2.2.4. Các công cụ xây dựng chiến lƣợc để lựa chọn .....................................24
1.2.3. Cơ sở lựa chọn chiến lƣợc .......................................................................38
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .....................................................40
2.1. Phƣơng pháp nghiên cứu ......................................................................... 40
2.1.1. Khung nghiên cứu ...................................................................................40
2.1.2. Các phƣơng pháp nghiên cứu ..................................................................41
2.2. Phƣơng pháp thu thập và phân tích số liệu ............................................. 42 2.2.1. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu thứ cấp ....................................................42
2.2.2. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu sơ cấp ......................................................42
2.2.3. Phƣơng pháp xử lý và tổng hợp thông tin ...............................................43
2.2.4. Phƣơng pháp phân tích thông tin ............................................................43
2.2.5 Lịch trình nghiên cứu ...............................................................................44
CHƢƠNG 3: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN XÂY DỰNG
CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THƢƠNG MẠI VÀ
DỊCH VỤ HÀ MINH ...............................................................................................46
3.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty ............................................................ 46
3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ...........................................................47
3.1.2. Bộ máy quản lý và nhân sự .....................................................................47
3.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh ................................................................48
3.2. Phân tích môi trƣờng bên ngoài ảnh hƣởng đến xây dựng chiến lƣợc kinh
doanh của Công ty .......................................................................................... 49
3.2.1. Phân tích môi trƣờng vĩ mô .....................................................................49
3.2.2. Phân tích môi trƣờng vi mô .....................................................................56
3.3. Phân tích môi trƣờng nội bộ ảnh hƣởng đến xây dựng chiến lƣợc kinh
doanh của công ty .......................................................................................... 59
3.3.1. Tài chính ..................................................................................................59
3.3.2. Nguồn nhân lực .......................................................................................60
3.3.3. Công tác quản trị của công ty ..................................................................61
3.3.4. Hoạt động Marketing ..............................................................................61
3.3.5. Văn hóa doanh nghiệp .............................................................................62
3.3.6. Cơ sở vật chất và trang thiết bị ................................................................63
3.4. Các công cụ sử dụng để đánh giá các nhân tố và đề ra chiến lƣợc kinh
doanh cho công ty .......................................................................................... 63
3.4.1.Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài – EFE ..........................................64
3.4.2.Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong – IFE ...........................................66 CHƢƠNG 4: XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY
TNHH THƢƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HÀ MINH .................................................69
4.1. Xác định sứ mệnh và mục tiêu ................................................................ 69
4.1.1. Tầm nhìn, Sứ mệnh .................................................................................69
4.2. Hình thành chiến lƣợc kinh doanh ........................................................... 70
4.2.1. Phân tích mô hình SWOT .......................................................................70
4.2.2. Xây dựng phƣơng án chiến lƣợc từ ma trận SWOT ...............................73
4.2.3. Lựa chọn chiến lƣợc cuối cùng ...............................................................74
4.2. Một số kiến nghị thực hiện chiến lƣợc kinh doanh phía doanh nghiệp .. 77
4.3.1. Kiến nghị về tài chính .............................................................................77
4.3.2. Kiến nghị về quản lý. ..............................................................................78
4.3.3. Kiến nghị về con ngƣời. ..........................................................................79
4.3.4. Kiến nghị về Marketing ...........................................................................80
4.3.5. Kiến nghị về văn hóa doanh nghiệp ........................................................81
4.2. Một số kiến nghị đối với nhà nƣớc .......................................................... 81
4.4.1. Xây dựng chính sách hỗ trợ ....................................................................81
4.4.2. Đào tạo nguồn nhân lực ..........................................................................82
4.4.3. Hoàn thiện hệ thống pháp luật ................................................................82
KẾT LUẬN..................................................................................................... 84
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................... 85
PHỤ LỤC 3.2.1.2. Môi trường Kinh tế
Nền kinh tế nƣớc ta vẫn đƣợc dánh giá thuộc những nƣớc phát triển
nhanh nhất thế giới, tuy nhiên sau nhiều năm phát triển mạnh mẽ, kinh tế Việt
Nam đang có dấu hiệu chững lại trong vài năm trở lại đây. Kinh tế Việt Nam
đã trải qua năm 2016 với nhiều khó khăn trƣớc những biến động lớn của nền
kinh tế toàn cầu.
Kinh tế thế giới, đặc biệt tại các nƣớc phát triển, ẩn chứa nhiều yếu tố
bất định. Nổi bật nhất trong số đó là sự kiện nƣớc Anh quyết định rời khỏi
Liên minh châu Âu (EU) sau một cuộc trƣng cầu dân ý (Brexit) và chiến
thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng
11/2016. Ngƣợc lại, Trung Quốc và một số nƣớc đang phát triển lại có sự tăng
trƣởng tƣơng đối ổn định. Kinh tế Trung Quốc đang dần dịch chuyển đúng
hƣớng theo chiến lƣợc tái cân bằng mà chính phủ nƣớc này đề ra. Trong khi
đó, các tổ chức quốc tế cũng đƣa ra những đánh giá lạc quan về triển vọng
của các nƣớc nền kinh tế mới nổi trong giai đoạn tiếp theo.
Thị trƣờng hàng hóa thế giới có sự thay đổi ngƣợc chiều giữa một số
loại hàng hóa cơ bản, trong khi tài sản biến động mạnh theo những sự kiện
trong năm. Giá các mặt hàng năng lƣợng phục hồi ổn định trong khi giá các
loại lƣơng thực chính biến động mạnh trong năm 2016.
- Tỷ lệ tăng trƣởng kinh tế
Tăng trƣởng kinh tế của 9 tháng đầu năm 2016 đạt 5,9% so với cùng kì
năm trƣớc. Mặc dù, đƣợc phục hồi trong nửa cuối năm nhƣng tăng trƣởng
kinh tế cả năm chỉ đạt 6,21%, thấp hơn năm 2015 và mục tiêu 6,3% mà Chính
phủ đặt ra.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links