Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Kể từ khi ra đời cho đến nay, Marketing đã tự khẳng định mình như là một khoa học quản lý hiện đại. Với lý luận cơ bản là nhấn mạnh vào nhu cầu của khách hàng, Marketing đã theo sát sự biến động của thị trường để đề ra các chính sách thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng đồng thời thoả mãn mục tiêu của doanh nghiệp.
Xây dựng chiến lược Marketing là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả nhất ba mục tiêu: lợi nhuận, vị thế và an toàn.
Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp đó phải tiến hành huy động mọi nguồn lực, phải biết điều hành tổng hợp mọi yếu tố nhằm đạt được mục tiêu đã định sẵn. Thông qua chiến lược Marketing, doanh nghiệp có thể phát huy hết nội lực hướng vào những cơ hội hấp dẫn trên thị trường và vì thế sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình mở cửa và tự do hóa nền kinh tế. Vai trò của chiến lược Marketing nói chung đã không còn mới mẻ nữa nhưng thực hiện các hoạt động chiến lược đó như thế nào để có hiệu quả nhất lại là mối trăn trở quan tâm của các nhà quản trị kinh doanh
Với đề tài: “Xây dựng chiến lược Marketing cho công ty Pepsico Việt Nam”. Nhóm chúng tui cố gắng đưa ra những giải pháp để hoàn thiện thêm chiến lược của công ty.
Nội dung của phần xây dựng truyền thông gồm 3 phần:
Phần 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP
Phần 2: THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC MARKETING
Phần 3: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING
Với trình độ và kiến thức có hạn nên chắc chắn đề tài này không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý từ thầy cô và các bạn.
Cuối cùng, nhóm chúng tui xin chân thành Thank sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của Thầy Phan Hồng Tuấn đã hướng dẫn, giúp chúng tui hoàn thành chuyên đề này.

DANH MỤC HÌNH VẼ
Hình 2.1. Biểu tượng pepsico 14
Hình 2.2. Logo Pepsico qua các thời kỳ 15
Hình 2.3. Các sản phẩm hiện nay của pepsico 17
Hình 2.4 Hoạt động phân phối rộng khắp của Pepsi 19
Hình 2.5. Phân phối cùng các sản phẩm fast food 20
Hình 2.6. Hình ảnh quảng cáo của pepsico 22
Hình 3.1. Dối thủ cạnh tranh của pepsico 26
Hình 3.2. Hoạt động quảng cáo bằng thể thao của pepsi 34

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
DANH MỤC HÌNH VẼ 2
MỤC LỤC 3
Phần 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP 5
1.1. Khái niệm Marketing và vai trò của Marketing trong hoạt động của doanh nghiệp 5
1.1.1. Khái niệm Marketing 5
1.1.2. Vai trò của Marketing 6
1.2 Chiến lược Marketing 8
1.2.1. Các cấp chiến lược trong công ty 8
1.2.2. Khái niệm chiến lược Marketing 10
1.2.3. Vai trò của chiến lược Marketing 12
1.3. Qui trình hoạch định chiến lược Marketing 13
Sơ đồ 2: Qui trình hoạch định chiến lược Marketing 13
1.3.1. Phân tích môi trường marketing 13
1.3.2. Mục tiêu chiến lược marketing 14
1.3.3. Xây dựng chiến lược Marketing 14
Phần 2: THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC MARKETING 24
2.1. Giới thiệu về công ty nước giải khát Pepsio Việt Nam 24
2.1.1. Giới thiệu chung. 24
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 25
2.1.3. Viễn cảnh, sứ mệnh. 26
2.1.4. Phân tích môi trường Marketing 26
2.1. Phân tích môi trường bên trong. 30
2.2.1 Mô hình Swot 30
2.2.2 Phân tích mô hình Swot. 31
2.3. Chiến lược kinh doanh của công ty 32
2.4. Chiến lược Marketing hiện tại của công ty 32
2.4.1. Chiến lược sản phẩm 32
2.4.2. Chiến lược phân phối 35
2.4.3 Chiến lược giá 36
2.4.4. Chiến sách truyền thông 37
2.5. Đánh gía chính sách Marketing của công ty. 39
2.5.1. Ưu điểm: 39
2.5.2 Nhược điểm 40
Phần 3: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING 42
3.1. Hoàn thiện chiến lược Marketing của công ty. 42
3.1.1 Chiến lược về sản phẩm. 42
3.1.2. Chiến lược về giâ. 43
3.1.3. Chiến lược về phân phối. 43
3.1.4. Chiến lược về truyền thông cổ động. 44
KẾT LUẬN 46
LỜI NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN 47


Phần 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP
1.1. Khái niệm Marketing và vai trò của Marketing trong hoạt động của doanh nghiệp
1.1.1. Khái niệm Marketing
Trong thập niên qua, nền kinh tế thế giới đã thay đổi một cách mạnh mẽ dưới sức ép của tòan cầu hóa, sự phát triển vũ bão của công nghệ và sự mở cửa của các thị trường mới. Toàn cầu hóa là một cơ hội phát triển kinh doanh mà các tập đoàn lớn trên thế giới không thể bỏ qua, bởi họ có lợi thế về nguồn lực và là người đi trước họ có lợi thế thông qua việc đặt ra luật chơi. Sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, đã xóa đi mọi rào cản về không gian và địa lý. Khách hàng giờ đây có nhiều quyền hơn trước đây. Nhờ vào công nghệ họ có thể tiếp cận thông tin về sản phẩm tốt hơn, từ đó họ có nhiều sự lựa chọn hơn. Công nghệ cũng đã giúp rút ngắn thời gian mà một ý tưởng cần có để thể trở thành một sản phẩm sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. Mặt khác, công nghệ cũng đã đặt ra một thách thức cho các doanh nghiệp: tuổi thọ của sản phẩm trên thị trường bị rút ngắn.
Từ chỗ sân ai nấy đá thành sân chung mà mọi người ai muốn đá cũng vào đá được, tòan cầu hóa đã thay đổi bản chất của họat động kinh doanh, từ chỗ tập trung sản xuất ra sản phẩm tốt nhất, rẻ nhất có thể được, doanh nghiệp đã phải dịch chuyển sự chú tâm của mình ra thị trường. Đơn giản là vì họ muốn khách hàng tin dùng và mua sản phẩm của họ hơn là của đối thủ cạnh tranh. Và để làm được việc đó doanh nghiệp cần hiểu nhu cầu của khách hàng tốt hơn, họ cần truyền thông tốt hơn về sản phẩm của họ, và họ cần xây dựng quan hệ gắn bó lâu dài giữa thương hiệu với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Chính vì những lý do trên, Marketing ngày càng trở nên một chức năng quan trọng trong các doanh nghiệp.
Nhưng marketing không chỉ là một chức năng trong hoạt động kinh doanh, nó là một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát hiện ra, đáp ứng và làm thoả mãn cho nhu cầu của khách hàng. Có rất nhiều định nghĩa về Marketing:
Ngoài ra chúng ta có thể áp dụng thêm các biện pháp sau đây:
• Tiếp tục sử dụng các phương tiện quảng cáo trên các phương tiên truyền thông đại chúng như: báo, tạp chí, radio, tivi, …
• cần cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng trong việc chọn người nổi tiếng làm thay mặt cho sản phẩm của công ty
• Phát triển loại hình quảng cáo trên dịch vụ intetnet trong thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay, loại hình quảng cáo này rất được giới trẻ ưa thích
• Một loại hình quảng cáo hiện nay gây được nhiều chú ý là quảng cáo trên bảng điện tử đặt trên các tòa nhà cao ốc , giữa trung tâm thành phố . Nếu pepsi áp dụng hình thức này sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng
• Pepsi cũng có thể áp dụng loại hình phát hành vcd giới thiệu về công ty, đây cũng là hình thức quảng bá hình ảnh về sản phẩm cũng như công ty. Thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin của những khách hàng quan tâm đến sản phẩm này
• cần khơi dạy niềm đam mê của khách hàng bằng các quảng cáo mang đậm cá tính, sôi động, đánh vào tâm lý người tiêu dùng như giới trẻ hiện nay rất thích phong cách hiphop nếu chúng ta đánh vào xu thế này thì sẽ đem lại nhiều thành công cho sản phẩm của mình
• Pepsi cần tạo được sự sáng tạo mới lạ trong quảng cáo của mình để tạo ra sự khác biệt của mình so với sản phẩm khác


KẾT LUẬN
Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, ranh giới giữa vùng miền, quốc gia, các thị trường khác nhau đã trở nên mờ nhạt, điều đó làm cho sản phẩm của công ty đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Và đồng nghĩa với điều đó là mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt không bó hẹp trong bất cứ thị trường đơn lẻ nào. Bên cạnh đó trong nền kinh tế nhiều thành phần đang trong thời kỳ quá độ, các doanh nghiệp nói chung và công ty Pepsico Việt Nam nói riêng được đặt trong môi trường cạnh tranh gay gắt và khốc liệt hơn bao giờ hết. Cách duy nhất để doanh nghiệp tồn tại và phát triển và thích ứng với thị trường, nắm bắt cơ hội và điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh theo định hướng thị trường, phải tư duy theo lối tư duy Marketing.
Sự thành công của Pepsico Việt Nam đã khẳng định được sự đứng đắn và tính sáng tạo trong chiến lược kinh doanh cũng như trong các chương trình Marketing Mix của mình.
Bên cạnh sự thành công đó vẫn còn một số tồn tại. Qua nghiên cứu và tìm hiểu vì thế nhóm chúng tui đưa ra những ý kiến đóng góp để giúp công ty hoàn thiện hơn nữa chiến lược mà công ty đang theo đuổi.
Trong quá trình làm đề tài, do kiến thức có hạn sự vận dụng lý thuyết và thực tế là một khoản cách khá lớn nên không thể tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô và các bạn để đề tài được hoàn thiện hơn.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top