Tải miễn phí luận văn
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG BIỂU
DANH MỤC SƠ ĐỒ
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ MARKETING 1
1.1. Khái niệm chung về Marketing 1
1.1.1. Sự ra đời của Marketing 1
1.1.2. Cỏc khỏi niệm cơ bản của Marketing 2
1.1.3. Phân loại Marketing 12
1.1.4. Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp 13
1.1.5. Chức năng của Marketing trong doanh nghiệp 13
1.2. Khái niệm chiến lược Marketing. Vai trò và sự cần thiết phải xây dựng chiến lược Marketing 14
1.2.1. Khái niệm chiến lược 14
1.2.2. Khái niệm chiến lược Marketing 15
1.2.3. Vai trò của chiến lược marketing 16
1.2.4. Sự cần thiết phải xây dựng chiến lược marketing 17
1.3. Kệnh phân phối và tầm quan trọng của kênh phân phối 18
1.3.1. Khái niệm kênh phân phối 18
1.3.2. Vai trò của trung gian trong kờnh phân phối 19
1.3.3. Chức năng của các thành viên trong kênh phân phối 21
1.4. Nội dung và quy trình xây dựng chiến lược Marketing 23
1.4.1. Phân tích môi trường Marketing 23
1.4.1.1. Môi trường văn hóa xã hội 23
1.4.1.2. Môi trường chính trị, pháp luật 24
1.4.1.3. Môi trường kinh tế và công nghệ 24
1.4.1.4. Môi trường cạnh tranh 25
1.4.1.5. Môi trường địa lý, sinh thái 25
1.4.2. Phân tích nhu cầu khách hàng và hành vi mua sắm của họ 26
1.4.2.1. Nhu cầu của khách hàng 26
1.4.2.2. Phân tích hành vi mua của khách hàng 26
1.4.3. Xác định mục tiêu và nguồn lực của Công ty 28
1.4.3.1. Xác định mục tiêu của Công ty 28
1.4.3.2. Nguồn lực của Công ty 29
1.4.4. Phân tích đối thủ cạnh tranh 30
1.4.5. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức (phân tích SWOT) 30
1.4.5.1. Phân tích điểm mạnh (Strengths) 31
1.4.5.2. Phân tích điểm yếu (Weaknesses) 32
1.4.5.3. Phân tích cơ hội của doanh nghiệp (Opportunities) 33
1.4.5.4. Phân tích thách thức (Threats) 34
1.4.5.5. Các kết hợp chiến lược của S-W-O-T 35
1.4.5.6. Sự kết hợp tổng hợp của bốn yếu tố SWOT 35
1.4.6. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường trọng điểm của Công ty 36
1.4.6.1. Phân đoạn thị trường 36
1.4.6.2. Lựa chọn thị trường trọng điểm 37
1.4.7. Mục tiêu Marketing của Công ty 38
1.4.8. Xác định vị trí và sự khác biệt của doanh nghiệp 39
1.4.9. Xây dựng chiến lược Marketing hỗn hợp (Marketing- mix) 39
1.4.9.1 Chiến lược sản phẩm (produet) 40
1.4.9.2 Chiến lược giá cả (price) 40
1.4.9.3 Chiến lược phân phối 41
1.4.9.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp (Promotion) 41
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU XÂY DỰNG SễNG ĐÁY 43
2.1. Khái quát chung về Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Sụng Đỏy 43
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 43
2.1.1.1. Ngành nghề kinh doanh 45
2.1.1.2. Môi trường hoạt động của Doanh nghiệp 46
2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty 47
2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy 47
2.1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của cỏc phũng ban trong Công ty 48
2.1.3. Năng lực sản xuất và cung ứng sản phẩm 55
2.1.3.1. Máy móc thiết bị chính 55
2.1.3.2. Công suất sản xuất ống cống 57
2.1.3.3. Cơ sở hạ tầng 57
2.1.3.4. Năng lực cung ứng sản phẩm 57
2.1.3.5. Nhân lực 57
2.1.3.6. Chất lượng sản phẩm 58
2.1.4. Thực trạng tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Sụng Đỏy 59
2.1.4.1. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty trong năm 2006 – 2007 59
2.1.4.2. Một số công trình tiêu biểu đã và đang sử dụng sản phẩm của Công ty 63
2.1.4.3. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty 66
2.1.4.4. Các đối thủ cạnh tranh; Khả năng xuất hiện các đối thủ nhảy vào kinh doanh cùng ngành với DN; Biện pháp đối phó của DN 68
2.2. Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty 69
2.2.1. Tiêu chuẩn sản xuất, sản phẩm chính và chất lượng sản phẩm của Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Sụng Đỏy 69
2.2.1.1. Tiêu chuẩn vật liệu làm cống 69
2.2.1.2. Tiêu chuẩn thiết kế sản phẩm 69
2.2.1.3. Những sản phẩm chính 70
2.2.2. Phân tích chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm của Công ty 73
2.2.2.1. Các loại chi phí của Công ty 73
2.2.2.2. Công tác xây dựng giá thành kế hoạch của Công ty 74
2.2.2.3. Phương pháp tập hợp chi phí và tính giá thành thực tế 76
2.2.2.4. Nhận xét về công tác quản lý chi phí và giá thành của Công ty 77
2.2.3. Hoạt động của kênh phân phối 78
2.2.4. Hoạt động xúc tiến hỗn hợp 79
2.2.5. Những thuận lợi, khó khăn và phương hướng nhiệm vụ của công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Sụng Đỏy trong những năm tới 79
2.2.5.1. Thuận lợi và khó khăn 79
2.2.5.2 Phương hướng của công ty trong thời gian tới 80
CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU XÂY DỰNG SễNG ĐÁY 82
3.1. Phương hướng mục tiêu trong thời gian tới 82
3.1.1. Chiến lược phát triển của Công ty 82
3.1.2. Những định hướng chiến lược từ phân tích ma trận SWOT 83
3.1.2.1. Điểm mạnh (Strengths) 83
3.1.2.2. Điểm yếu (Weakneses) 84
3.1.2.3. Cơ hội (Opportunities) 84
3.1.2.4. Thách thức (Threats) 85
3.2. Giải pháp xây dựng chiến lược Marketing của Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Sụng Đỏy 85
3.2.1. Chiến lược Marketing trong thời gian tới 85
3.2.2. Kế hoạch Marketing – mix 86
3.2.2.1. Sản phẩm 86
3.2.2.2. Giá bán của sản phẩm 87
3.2.2.3. Phân phối 88
3.2.2.4. Xúc tiến hỗn hợp (truyền thông Marketing) 89
3.2.3. Hoàn thiện phòng Marketing hoàn chỉnh 90
3.2.4. Một số chương trình Marketing trong thời gian tới 94
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
LỜI MỞ ĐẦU
Xây dựng chiến lược Marketing là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả nhất ba mục tiêu lợi nhuận, vị thế và an toàn.
Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp đó phải tiến hành huy động mọi nguồn lực, phải biết điều hành tổng hợp mọi yếu tố nhằm đạt được mục tiêu đã định sẵn. Thông qua chiến lược Marketing, doanh nghiệp có thể phát huy hết nội lực hướng vào những cơ hội hấp dẫn trên thị trường và vì thế sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình mở cửa và tự do hóa nền kinh tế.
Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Nói cách khác, Marketing có nhiệm vụ tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp. Sử dụng Marketing trong công tác kế lập hoạch kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp thực hiện phương châm kế hoạch phải xuất phát từ thị trường. Trong điều kiện cạnh trạnh trên thị trường gay gắt thì chỉ có doanh nghiệp nào biết hướng đến thị trường thì mới có khả năng tồn tại.
Nhận thực được vai trò và tính cấp thiết của hoạt động Marketing đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, sau thời gian thực tập, nghiên cứu căn cứ vào thực trạng của Công ty. Tụi đó triển khai xây dựng đề tài: “Xây dựng chiến lược Marketing của Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Sông Đáy”
tui xin chân thành Thank sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo Bộ môn Quản trị kinh doanh, đặc biệt là giảng viên: PGS.TS. Nguyễn Hồng Thái đã hướng dẫn tui trong quá trình xây dựng đề tài. Đồng thời cũng cho tui gửi lời Thank tới cỏc cụ chỳ, anh chị trong phòng Kinh doanh – Marketing của Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Sụng Đỏy đó tạo điều kiện cho tui trong việc tìm tài liệu và đóng góp những ý kiến quý báu phục vụ cho đề tài.
Mục tiêu của đề tài là làm rõ tình hình thực tế của Công ty, tình hình thị trường và hoạch định chiến lược Marketing. Đề tài của tui gồm ba phần chia làm ba chương với nội dung như sau:
Chương I: Cơ sở lý luận chung về Marketing.
Chương II: Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Sụng Đỏy.
Chương III: Các giải pháp nhằm xây dựng chiến lược Marketing của Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Sụng Đỏy.
Link download cho anh em
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG BIỂU
DANH MỤC SƠ ĐỒ
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ MARKETING 1
1.1. Khái niệm chung về Marketing 1
1.1.1. Sự ra đời của Marketing 1
1.1.2. Cỏc khỏi niệm cơ bản của Marketing 2
1.1.3. Phân loại Marketing 12
1.1.4. Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp 13
1.1.5. Chức năng của Marketing trong doanh nghiệp 13
1.2. Khái niệm chiến lược Marketing. Vai trò và sự cần thiết phải xây dựng chiến lược Marketing 14
1.2.1. Khái niệm chiến lược 14
1.2.2. Khái niệm chiến lược Marketing 15
1.2.3. Vai trò của chiến lược marketing 16
1.2.4. Sự cần thiết phải xây dựng chiến lược marketing 17
1.3. Kệnh phân phối và tầm quan trọng của kênh phân phối 18
1.3.1. Khái niệm kênh phân phối 18
1.3.2. Vai trò của trung gian trong kờnh phân phối 19
1.3.3. Chức năng của các thành viên trong kênh phân phối 21
1.4. Nội dung và quy trình xây dựng chiến lược Marketing 23
1.4.1. Phân tích môi trường Marketing 23
1.4.1.1. Môi trường văn hóa xã hội 23
1.4.1.2. Môi trường chính trị, pháp luật 24
1.4.1.3. Môi trường kinh tế và công nghệ 24
1.4.1.4. Môi trường cạnh tranh 25
1.4.1.5. Môi trường địa lý, sinh thái 25
1.4.2. Phân tích nhu cầu khách hàng và hành vi mua sắm của họ 26
1.4.2.1. Nhu cầu của khách hàng 26
1.4.2.2. Phân tích hành vi mua của khách hàng 26
1.4.3. Xác định mục tiêu và nguồn lực của Công ty 28
1.4.3.1. Xác định mục tiêu của Công ty 28
1.4.3.2. Nguồn lực của Công ty 29
1.4.4. Phân tích đối thủ cạnh tranh 30
1.4.5. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức (phân tích SWOT) 30
1.4.5.1. Phân tích điểm mạnh (Strengths) 31
1.4.5.2. Phân tích điểm yếu (Weaknesses) 32
1.4.5.3. Phân tích cơ hội của doanh nghiệp (Opportunities) 33
1.4.5.4. Phân tích thách thức (Threats) 34
1.4.5.5. Các kết hợp chiến lược của S-W-O-T 35
1.4.5.6. Sự kết hợp tổng hợp của bốn yếu tố SWOT 35
1.4.6. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường trọng điểm của Công ty 36
1.4.6.1. Phân đoạn thị trường 36
1.4.6.2. Lựa chọn thị trường trọng điểm 37
1.4.7. Mục tiêu Marketing của Công ty 38
1.4.8. Xác định vị trí và sự khác biệt của doanh nghiệp 39
1.4.9. Xây dựng chiến lược Marketing hỗn hợp (Marketing- mix) 39
1.4.9.1 Chiến lược sản phẩm (produet) 40
1.4.9.2 Chiến lược giá cả (price) 40
1.4.9.3 Chiến lược phân phối 41
1.4.9.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp (Promotion) 41
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU XÂY DỰNG SễNG ĐÁY 43
2.1. Khái quát chung về Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Sụng Đỏy 43
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 43
2.1.1.1. Ngành nghề kinh doanh 45
2.1.1.2. Môi trường hoạt động của Doanh nghiệp 46
2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty 47
2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy 47
2.1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của cỏc phũng ban trong Công ty 48
2.1.3. Năng lực sản xuất và cung ứng sản phẩm 55
2.1.3.1. Máy móc thiết bị chính 55
2.1.3.2. Công suất sản xuất ống cống 57
2.1.3.3. Cơ sở hạ tầng 57
2.1.3.4. Năng lực cung ứng sản phẩm 57
2.1.3.5. Nhân lực 57
2.1.3.6. Chất lượng sản phẩm 58
2.1.4. Thực trạng tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Sụng Đỏy 59
2.1.4.1. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty trong năm 2006 – 2007 59
2.1.4.2. Một số công trình tiêu biểu đã và đang sử dụng sản phẩm của Công ty 63
2.1.4.3. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty 66
2.1.4.4. Các đối thủ cạnh tranh; Khả năng xuất hiện các đối thủ nhảy vào kinh doanh cùng ngành với DN; Biện pháp đối phó của DN 68
2.2. Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty 69
2.2.1. Tiêu chuẩn sản xuất, sản phẩm chính và chất lượng sản phẩm của Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Sụng Đỏy 69
2.2.1.1. Tiêu chuẩn vật liệu làm cống 69
2.2.1.2. Tiêu chuẩn thiết kế sản phẩm 69
2.2.1.3. Những sản phẩm chính 70
2.2.2. Phân tích chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm của Công ty 73
2.2.2.1. Các loại chi phí của Công ty 73
2.2.2.2. Công tác xây dựng giá thành kế hoạch của Công ty 74
2.2.2.3. Phương pháp tập hợp chi phí và tính giá thành thực tế 76
2.2.2.4. Nhận xét về công tác quản lý chi phí và giá thành của Công ty 77
2.2.3. Hoạt động của kênh phân phối 78
2.2.4. Hoạt động xúc tiến hỗn hợp 79
2.2.5. Những thuận lợi, khó khăn và phương hướng nhiệm vụ của công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Sụng Đỏy trong những năm tới 79
2.2.5.1. Thuận lợi và khó khăn 79
2.2.5.2 Phương hướng của công ty trong thời gian tới 80
CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU XÂY DỰNG SễNG ĐÁY 82
3.1. Phương hướng mục tiêu trong thời gian tới 82
3.1.1. Chiến lược phát triển của Công ty 82
3.1.2. Những định hướng chiến lược từ phân tích ma trận SWOT 83
3.1.2.1. Điểm mạnh (Strengths) 83
3.1.2.2. Điểm yếu (Weakneses) 84
3.1.2.3. Cơ hội (Opportunities) 84
3.1.2.4. Thách thức (Threats) 85
3.2. Giải pháp xây dựng chiến lược Marketing của Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Sụng Đỏy 85
3.2.1. Chiến lược Marketing trong thời gian tới 85
3.2.2. Kế hoạch Marketing – mix 86
3.2.2.1. Sản phẩm 86
3.2.2.2. Giá bán của sản phẩm 87
3.2.2.3. Phân phối 88
3.2.2.4. Xúc tiến hỗn hợp (truyền thông Marketing) 89
3.2.3. Hoàn thiện phòng Marketing hoàn chỉnh 90
3.2.4. Một số chương trình Marketing trong thời gian tới 94
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
LỜI MỞ ĐẦU
Xây dựng chiến lược Marketing là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả nhất ba mục tiêu lợi nhuận, vị thế và an toàn.
Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp đó phải tiến hành huy động mọi nguồn lực, phải biết điều hành tổng hợp mọi yếu tố nhằm đạt được mục tiêu đã định sẵn. Thông qua chiến lược Marketing, doanh nghiệp có thể phát huy hết nội lực hướng vào những cơ hội hấp dẫn trên thị trường và vì thế sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình mở cửa và tự do hóa nền kinh tế.
Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Nói cách khác, Marketing có nhiệm vụ tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp. Sử dụng Marketing trong công tác kế lập hoạch kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp thực hiện phương châm kế hoạch phải xuất phát từ thị trường. Trong điều kiện cạnh trạnh trên thị trường gay gắt thì chỉ có doanh nghiệp nào biết hướng đến thị trường thì mới có khả năng tồn tại.
Nhận thực được vai trò và tính cấp thiết của hoạt động Marketing đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, sau thời gian thực tập, nghiên cứu căn cứ vào thực trạng của Công ty. Tụi đó triển khai xây dựng đề tài: “Xây dựng chiến lược Marketing của Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Sông Đáy”
tui xin chân thành Thank sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo Bộ môn Quản trị kinh doanh, đặc biệt là giảng viên: PGS.TS. Nguyễn Hồng Thái đã hướng dẫn tui trong quá trình xây dựng đề tài. Đồng thời cũng cho tui gửi lời Thank tới cỏc cụ chỳ, anh chị trong phòng Kinh doanh – Marketing của Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Sụng Đỏy đó tạo điều kiện cho tui trong việc tìm tài liệu và đóng góp những ý kiến quý báu phục vụ cho đề tài.
Mục tiêu của đề tài là làm rõ tình hình thực tế của Công ty, tình hình thị trường và hoạch định chiến lược Marketing. Đề tài của tui gồm ba phần chia làm ba chương với nội dung như sau:
Chương I: Cơ sở lý luận chung về Marketing.
Chương II: Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Sụng Đỏy.
Chương III: Các giải pháp nhằm xây dựng chiến lược Marketing của Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Sụng Đỏy.
Link download cho anh em
You must be registered for see links