babybietyeu113114115
New Member
Download miễn phí Đề tài Xây dựng một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quảng cáo, khuyến mãi cho Công ty Bánh kẹo Hải Hà
LỜI NÓI ĐẦU. .1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA QUẢNG CÁO, KHUYẾN MÃI
1.1. Một số khái niệm về marketing và hoạt động xúc tiến bán hàng. 3
1.2. Khái niệm về quảng cáo.4
1.2.1. Bản chất của quảng cáo. .5
1.2.2. Mục tiêu của quảng cáo. .6
1.2.3. Ngân sách quảng cáo. .7
1.2.4. Nội dung của quảng cáo. .9
1.2.5. Phương tiện quảng cáo. .12
1.2.6. Đánh giá quảng cáo. .20
1.2.7. Đạo đức trong quảng cáo. .23
1.3. Các vấn đề về khuyến mãi:. .24
1.3.1. Khái niệm khuyến mãi. .24
1.3.2. Những quyết định lớn trong hoạt động khuyến mãi:. .24
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI HÀ.
2.1. Khái quát về Công ty Bánh kẹo Hải Hà:. .29
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. .29
2.1.2. Đặc điểm tổ chức quản lý của Công ty Bánh kẹo Hải Hà . . .30
2.1.3. Một số chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động của Công ty
Bánh kẹo Hải Hà:. . .35
2.2. Hoạt động Marketing ở Công ty Bánh kẹo Hải Hà. .38
2.2.1. Đặc điểm của mặt hàng bánh kẹo. .38
2.2.2. Chính sách sản phẩm. 39
2.2.3. Chính sách giá. . .43
2.2.4. Hệ thống phân phối. .45
2.2.6 .Các hoạt động quan hệ công chúng và quảng bá thương hiệu. .47
2.3. Thực trạng công tác quảng cáo, khuyến mãi của Công ty Bánh kẹo Hải Hà
2.3.1. Về công tác quảng cáo. .49
2.3.2. Về các hoạt động khuyến mãi. .56
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2015-08-01-de_tai_xay_dung_mot_so_giai_phap_nham_hoan_thien_cong_tac_qu.LnEbtjjdWP.swf /tai-lieu/de-tai-xay-dung-mot-so-giai-phap-nham-hoan-thien-cong-tac-quang-cao-khuyen-mai-cho-cong-ty-banh-keo-hai-ha-78861/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Së thÝch tiªu dïng phô thuéc nhiÒu vµo ®é tuæi: ë c¸c ®é tuæi kh¸c nhau, së thÝch tiªu dïng ®èi víi mÆt hµng b¸nh kÑo lµ rÊt kh¸c nhau. Trong khi ®a sè trÎ em ë ®é tuæi ®i häc a thÝch c¸c lo¹i b¸nh kÑo mÒm, ngät vµ cã mµu s¾c sÆc sì th× ë c¸c ®é tuæi lín h¬n, c¸c mÆt hµng b¸nh cã ®é ngät thÊp thêng ®îc a chuéng h¬n. §é tuæi trung niªn vµ ngêi giµ thêng kh«ng thÝch c¸c lo¹i kÑo cøng vµ qóa ngät.
TÝnh t¬ng ®ång vÒ c«ng nghÖ s¶n xuÊt: C«ng nghÖ s¶n xuÊt b¸nh kÑo kh«ng cã sù kh¸c biÖt qu¸ nhiÒu gi÷a c¸c nhµ s¶n xuÊt. Víi cïng mét lo¹i nguyªn liÖu, c¸c nhµ s¶n xuÊt cã thÓ t¹o ra nhiÒu lo¹i mÆt hµng chØ b»ng c¸ch thªm hoÆc bít mét sè phô gia, h¬ng liÖu hay b»ng c¸ch thay ®æi tØ lÖ c¸c nguyªn liÖu.
Sù kh¸c nhau vÒ khÈu vÞ theo ®Þa lÝ: MiÒn B¾c thêng thÝch c¸c lo¹i thùc phÈm cã vÞ chua, miÒn Trung yªu thÝch c¸c lo¹i ®å ¨n cay vµ miÒn Nam thêng dïng nhiÒu thøc ¨n ngät. C¸c ®Æc ®iÓm vÒ khÈu vÞ nµy còng ¶nh hëng nhiÒu ®Õn së thÝch b¸nh kÑo vèn lµ mÆt hµng thêng ®îc dïng ®Ó thëng thøc h¬n lµ ®Ó lµm thøc ¨n chÝnh.
Tõ c¸c ®Æc ®iÓm phøc t¹p trªn ®èi víi s¶n phÈm b¸nh kÑo, cã thÓ thÊy, viÖc ®¸nh ®óng t©m lÝ ngêi tiªu dïng trong c¸c ch¬ng tr×nh qu¶ng c¸o, khuyÕn m·i ®Ó thùc sù thu ®îc hiÖu qu¶ cao ®èi víi chi phÝ dµnh cho nã lµ mét vÊn ®Ò rÊt quan träng. §iÒu cÇn thiÕt h¬n c¶ lµ lµm sao cã thÓ ®a ra c¸c ch¬ng tr×nh qu¶ng c¸o cã néi dung phï hîp dung hoµ ®îc tÊt c¶ c¸c së thÝch ®èi víi ngêi tiªu dïng trong c¶ níc.
2.2.2. ChÝnh s¸ch s¶n phÈm:
Lµ mét doanh nghiÖp ®øng ®Çu ngµnh trong lÜnh vùc kinh doanh b¸nh kÑo. C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ cung cÊp cho thÞ trêng b¸nh kÑo cña ViÖt nam nhiÒu mÆt hµng phôc vô ®êi sèng tiªu dïng hµng ngµy vµ ®Æc biÖt vµo c¸c dÞp lÔ tÕt, víi h¬n 20 chñng lo¹i b¸nh vµ h¬n 40 chñng lo¹i kÑo, c¸c s¶n phÈm cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ®¸p øng hÇu hÕt nhu cÇu cña d©n chóng ®èi víi tõng vïng ®Þa lý, tõng khu vùc còng nh tõng løa tuæi, së thÝch...
Tuy nhiªn, s¶n phÈm b¸nh kÑo lµ lo¹i s¶n phÈm cã tÝnh thêi vô cao, lîng tiªu thô thêng xuyªn thay ®æi, t¨ng nhanh vµo cuèi n¨m vµ ®Çu n¨m do nhu cÇu mua s¾m phôc vô cho ngµy tÕt Nguyªn §¸n cæ truyÒn cña nh©n d©n. Víi c¸c ®Æc ®iÓm tiªu thô biÕn thiªn nh vËy, qu¸ tr×nh tæ chøc s¶n xuÊt cña c«ng ty gÆp nhiÒu khã kh¨n, hiÖu qu¶ sö dông m¸y mãc thiÕt bÞ cña c«ng ty kh«ng cao, dÉn tíi gi¸ thµnh s¶n phÈm cßn cao.
S¶n phÈm b¸nh kÑo cã chu k× s¶n xuÊt ng¾n, quy tr×nh s¶n xuÊt s¶n phÈm ë C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ®îc tæ chøc theo ca. Mçi chu k× s¶n phÈm chØ diÔn ra trong vßng 3 ®Õn 4 giê ®ång hå nªn kh«ng cã s¶n phÈm dë dang, quy tr×nh c«ng nghÖ cµng hiÖn ®¹i th× s¶n phÈm t¹o ra cã chÊt lîng cµng cao. YÕu tè mÉu ma bao b× vµ h×nh thøc s¶n phÈm cã ý nghÜa rÊt quan träng trong qu¸ trinh tiªu thô s¶n phÈm. MÉu m· cµng ®Ñp, h×nh thøc cµng hÊp dÉn cµng dÔ ®îc a chuéng. Bªn c¹nh ®ã, b¸nh kÑo lµ lo¹i mÆt hµng dÔ dµng thay ®æi, c¶i t¹o ®Ó t¹o ra s¶n phÈm míi b»ng c¸ch thªm vµo c¸c s¶n phÈm cò mét sè h¬ng liÖu, phô gia, khu«n mÉu hay thay ®æi h×nh thøc ®ãng gãi…
C¬ cÊu s¶n phÈm cña c«ng ty cã thÓ ®îc thÓ hiÖn trong b¶ng sau:
B¶ng 2.8: C¸c chñng lo¹i s¶n phÈm cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ.
S¶n phÈm b¸nh
S¶n phÈm kÑo
BÝch quy
Cr-acker
Kem xèp
KÑo cøng
KÑo mÒm
KÑo dÎo
-Biscuit b¬
-Galaxy
-Melody
-Sweetheart
Cr-acker
-Võng
-Dõa
-hoa qu¶
-Kem xèp 250gr
- Kem xèp tr¸ng s«cola
KÑo cøng d©u, chanh, cam, dõa, me...
-KÑo chuèi
-KÑo xoµi
-KÑo s÷a
-KÑo c©n
-Jeely
+ Tói
+ Cèc
-KÑo c©n
(Nguån: Tæng hîp sè liÖu phßng kinh doanh- C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ)
Kh«ng thÓ tÝnh ®îc sè lîng cña tõng chñng lo¹i s¶n phÈm mµ c«ng ty ®· s¶n xuÊt trong tõng thêi k× bëi c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty hÇu hÕt ®Òu ®îc tiªu thô theo ®¬n ®Æt hµng. Sè lîng vµ khèi lîng ®Æt hµng cña c¸c ®¬n hµng lµ rÊt kh¸c nhau trong tõng thêi k× mçi n¨m.
Ngoµi ra, b¸nh kÑo lµ lo¹i s¶n phÈm cã tÝnh chÊt rÊt kh¸c biÖt vÒ khÈu vÞ gi÷a c¸c vïng miÒn. Víi ®Æc ®iÓm ®ã, thÞ trêng cña c«ng ty cã thÓ ®îc ph©n lµm 2 vïng kh¸c biÖt ®ã lµ thÞ trêng miÒn B¾c, miÒn Trung vµ thÞ trêng miÒn Nam. ë thÞ trêng miÒn B¾c, c¸c s¶n phÈm ngät vµ mÒm lu«n ®îc a chuéng trong khi ®ã, ë thÞ trêng miÒn Nam ngêi d©n lu«n thÝch c¸c lo¹i b¸nh vµ c¸c lo¹i kÑo cã s«c«la.
Tæng hîp sè liÖu cho ta thÊy, thÞ trêng chÝnh cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ lµ thÞ trêng miÒn B¾c. §©y lµ mét thÞ trêng lín vµ kh¸ æn ®Þnh víi Ýt ®èi thñ c¹nh tranh m¹nh vµ cã xu híng ph¸t triÓn ngµy cµng cao. Tuy nhiªn, c«ng ty còng gÆp ph¶i kh«ng Ýt c¸c th¸ch thøc tõ c¸c ®èi thñ c¹nh tranh ra ®êi muén h¬n nh b¸nh kÑo Trµng An, §êng Lam S¬n, H¶i Ch©u, Qu·ng Ng·i, B¸nh kÑo Kinh §«... vµ c¸c s¶n phÈm ngo¹i nhËp vèn chÊt lîng tuyÖt h¶o mµ cã thÓ nãi c¸c s¶n phÈm trong níc khã lßng cã thÓ b¾t kÞp.
Mét thÞ trêng ®îc ®¸nh gi¸ lµ cã triÓn väng lµ thÞ trêng miÒn Trung. §©y lµ thÞ trêng cã thÓ ®îc coi lµ trung gian gi÷a hai miÒn Nam vµ B¾c, lîng tiªu thô cßn thÊp vµ kh«ng æn ®Þnh.
C¸c sè liÖu còng cho ta thÊy, thÞ phÇn cña c«ng ty ë miÒn Nam cßn rÊt nhá trong khi ®©y lµ mét thÞ trêng tiªu dïng m¹nh nhÊt trong c¶ níc ®èi víi c¸c mÆt hµng tiªu dïng. C¸c sè liÖu tiªu thô cã thÓ ®îc tæng hîp trong b¶ng sau:
B¶ng 2.9: Sè lîng vµ c¬ cÊu tiªu thô gi÷a c¸c thÞ trêng cña c«ng ty.
N¨m
ThÞ trêng
2000
2001
2002
S¶n lîng
(TÊn)
Tû träng
(%)
S¶n lîng
(TÊn)
Tû träng
(%)
S¶n lîng
(TÊn)
Tû träng
(%)
MiÒn B¾c
7542
66.75%
6433
65.38%
6810
64.42%
MiÒn Trung
2563
27.69%
2672
27.15%
2782
26.31%
MiÒn Nam
468
4.37%
491
4.99%
480
4.54%
XuÊt khÈu
127
1.19%
244
2.48%
4.73
0.01%
Tæng céng
10700
100%
9840
100.00%
10572
100%
(Nguån: phßng Kinh doanh- C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ)
Kho¶ng c¸ch kh¸ xa vÒ ®Þa lý lµ mét nguyªn nh©n lµm cho sè lîng tiªu thô c¸c mÆt hµng cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ë phÝa Nam cßn thÊp h¬n nhiÒu so víi miÒn B¾c. Nguyªn nh©n lµ do viÖc ph¶i t¨ng thªm chi phÝ vËn chuyÓn vµ b¶o qu¶n trong qu¸ tr×nh vËn t¶i lµm cho gi¸ thµnh cña s¶n phÈm t¨ng cao so víi c¸c ®èi thñ c¹nh tranh ë ®Þa ph¬ng. §©y lµ mét yÕu tè bÊt lîi cho C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ trong viÖc chiÕm lÜnh thÞ trêng ®Ó thùc hiÖn môc tiªu më réng thÞ trêng vµ tèi ®a ho¸ lîi Ých.
Trong b¶ng trªn, cã thÓ thÊy, c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty ®ù¬c tiªu thô hÇu hÕt ë thÞ trêng trong níc. Lîng xuÊt khÈu cßn h¹n chÕ lµ mét th¸ch thøc thùc sù khi níc ta gia nhËp AFTA trong thêi gian s¾p tíi v× thÞ trêng ngoµi níc Ýt biÕt ®Õn c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty, c«ng ty cha t¹o ®îc niÒm tin vµ thãi quen tiªu dïng ®Ó cã thÓ ®øng v÷ng trong c¹nh tranh ngoµi l·nh thæ.
Nãi tãm l¹i, víi sù ®a d¹ng, phong phó vÒ chñng lo¹i c¸c s¶n phÈm, ho¹t ®éng kinh doanh cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ®· gÆt h¸i nhiÒu kÕt qu¶ trong nhiÒu n¨m qua, s¶n lîng tiªu thô lu«n vît møc kÕ ho¹ch víi møc doanh thu lu«n ®øng ®Çu trong ngµnh c«ng nghiÖp b¸nh kÑo. Tuy nhiªn, trong qu¸ tr×nh s¶n xuÊt kinh doanh cña m×nh, H¶i Hµ vÉn cßn tån t¹i mét sè mÆt yÕu kÐm trong tiÕp cËn thÞ trêng vµ më réng thÞ phÇn cña doanh nghiÖp do nhiÒu nguyªn nh©n c¶ chñ quan vµ kh¸ch quan sau:
Do yÕu tè ®Þa lý c¸ch biÖt nªn lµm gi¶m lîi thÕ c¹nh tranh vÒ gi¸, g©y khã kh¨n trong qu¸ tr×nh vËn chuyÓn c¸c s¶n phÈm ®Õn n¬i tiªu thô.
Sù kh¸c biÖt trong khÈu vÞ cña ngêi tiªu dïng gi÷a c¸c vïng miÒn kh¸c nhau trong níc lµm cho qu¸ tr×nh s¶n xuÊt gÆp nhiÒu khã kh¨n.
T©m lý tiªu dïng còng lµ mét nh©n tè khiÕn lîng tiªu thô cña c«ng ty ë c¸c thÞ trêg miÒn Nam vµ miÒn Trung kh«ng æn ®Þnh.
Trªn th...