daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
PHẦN I. LẬP KẾ HOẠCH BÁN HÀNG
1.1 Lựa chon mặt hàng và địa điểm kinh doanh
1.1.1 Lý do lựa chọn mặt hàng
Hiện nay, trên thị trường Việt Nam cụ thể hơn là thị trường Miền Bắc mặt hàng thực phẩm chức năng được bày bán rất đa dạng, phong phú bao gồm nhiều chủng loại và chức năng đến người tiêu dùng. Không giống các sản phẩm khác, các sản phẩm về tinh dầu gấc nguồn gốc từ thiên nhiên và được chiết xuất từ quả Gấc một loại cây trồng duy nhất chỉ có tại Việt Nam hiện nay. Vì vậy nó không chỉ có ý nghĩa là một sản phẩm truyền thống của dân tộc, làm nên thương hiệu Gấc của Việt Nam mà ở đó còn đem đến giá trị cao hơn thế đó là giá trị về mặt dinh dưỡng và công hiệu mà đó đem lại cực kỳ lớn đối với người dùng. Trong khi bản thân người tiêu dùng Việt Nam đang nghi ngờ về hiệu quả mà gấc đem lại thì tại thị trường lớn như Hoa Kỳ, Nhật Bản người tiêu dùng đánh giá rất cao công dụng của gấc đến sức khỏe của mình, một vị khách hàng nước ngoài cho rằng: “ Gấc là loại quả đến từ thiên đường (fruit from heaven)”. Vậy đặt câu hỏi ngược lại: “ Tại sao chúng ta không mở rộng thị trường sản phẩm dầu gấc tại chính sân nhà của mình, bởi đây là thị trường non trẻ và đầy tiềm năng, mà hơn nữa nó đem lại giá trị về sức khỏe, phát triển tầm vóc và trí tuệ cho người Việt Nam thì tại sao chúng ta không phát triển một sản phẩm tốt như thế này?.”
Trên các phương tiện thông tin đại chúng có đề cập đến thông tin sản phẩm dầu gấc rất nhiều nhưng dường như những người tiêu dùng chưa hiểu rõ về công năng, giá trị mà dầu gấc đem lại, hay sự mất lòng tin vào sản phẩm do không rõ nguồn gốc, xuất sứ. Để giải quyết vấn đề này, những người bán sản phẩm dầu gấc như chúng ta cần nắm bắt về tính chất, công hiệu cũng tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam để tư vấn, hướng dẫn cho người tiêu dùng thấy được hiệu quả to lớn của dầu gấc.
Có thể nói rằng, bằng việc tìm hiểu phân tích vai trò của gấc, nhóm 1 quyết định lựa chọn kinh doanh các sản phẩm về dầu gấc làm đề tài nghiên cứu xuyên suốt của nhóm.
1.1.2 Lựa chọn địa điểm kinh doanh
Như đã nói ở trên thị trường mà nhóm nhắm tới là thị trường Miền Bắc, đây là tầm nhìn chiến lược của nhóm trong tương lại. Trước mắt nhóm 1 sẽ triển khai phân phối và bán sản phẩm dầu gấc tại thị trường Hà Nội. Đây được xem là thách thức đồng thời cũng là cơ hội cho nhóm, nếu làm tốt thị trường này, một thị trường được xem có mức độ khó tính và sự cạnh tranh cao thì sẽ là bệ phóng cho sản phẩm của nhóm sang các địa bàn khác.
1.2 Dự báo bán hàng
Các căn cứ dự báo bán hàng
Về dân cư và cơ cấu dân số: Dân số Hà Nội tính đến năm 2013 ước tính khoảng 7146,2 nghìn người (theo tổng cục thống kê). Trong đó:
Độ tuổi Nam (%) Nữ (%)
Dưới độ tuổi lao động ( 0-15) 25.4 22.6
Trong độ tuổi lao động ( 15- 60- nam; 15-55 nữ) 66.3 61.5
Ngoài độ tuổi lao động 8.3 15.9
Như vậy có thể thấy rằng dân cư Hà Nội đang có độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ khá lớn điều đó cho thấy phần nào tập khách hàng tiềm năng ở thị trường này. Do các yếu tố tác động về công việc, môi trường, vấn đề xã hội nên nhu cầu sử dụng các sản phẩm nhằm tăng cường, cải thiện sức khỏe là rất quan trọng. Ngoài ra, phải kể đến nhóm dưới tuổi lao động và người quá tuổi lao động chiếm tỷ lệ ít hơn nhưng nhu cầu về sản phẩm cải thiện đời sống sức khỏe thì không phải là nhỏ. Thực tế hiện nay cho thấy, cùng với sự đi lên về kinh tế toàn cầu, thì yếu tố sức khỏe con người được coi trọng và là vấn đề của cả xã hội do đó mà thị trường về các sản phẩm chức năng đang có tiềm năng lớn đặc biệt các sản phẩm chức năng có nguồn gốc từ tự nhiên đang được khách hàng ưa chuộng và sản phẩm dầu gấc của nhóm là một trong số những sản phẩm tiềm năng đấy.
Về GDP/người, thu nhập, khả năng tài chính: Hà Nội là khu vực với cơ cấu dân cư đa dạng, phức tạp. Mức GDP/người của Hà Nội năm 2013 đạt 10,1% cả nước. Về thu nhập bình quân của các tập khách hàng có thể chia theo các mức: dưới 3 triệu đồng/tháng chiếm khoảng 33 %, nhóm khách hàng có thu nhập từ 3 – 8 triệu đồng/tháng chiếm khoảng 56 % và nhóm khách hàng có thu nhập từ 8 triệu đồng/ tháng chiếm khoảng 11%. Với mức tăng trưởng kinh tế tương đối ổn định, lạm phát khoảng 10%/năm , các chỉ số về tiêu dung tăng mạnh thì nhu cầu về dinh dưỡng và khả năng thanh toán của người dân trên địa bàn Hà Nội có xu hướng tăng dần qua các năm.
Về số lượng điểm bán: Hiện nay số lượng các điểm bán dầu gấc tại Hà Nội còn khá khiêm tốn. Đây cũng là một cơ hội tốt để công ty có thể phát triển mạng lưới bán hàng riêng của mình mà ít bị cạnh tranh của các đối thủ cùng kinh doanh sản phẩm từ dầu gấc.
Cửa hàng, đại lý chính tại các điểm
Số 1: 255 Đường Cầu Giấy , Cầu Giấy Hà Nội.
Số 2 : 55 Dịch Vọng, Cầu Giấy , HN
Số 3 : Số 45, Đội Cấn, Ba Đình , HN
Số 4: 583 đường Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
Số 5 :25 Lê Đức Thọ , Từ Liêm , HN
Và với hơn 20 nhà thuốc và các điểm bán lẻ chuyên bán các sản phẩm về dầu gấc tại:
Số 1 :Nhà thuốc 43 Cầu Giấy
Số 2: Nhà thuốc 22 Nguyễn Phong Sắc
Số 3 :Nhà thuốc 265 Cầu Giấy
Số 4 :Nhà thuốc Bệnh Viện Cầu Giấy
Số 5: Nhà thuốc số 34 Chùa Hà, CG,HN
Số 6: Bệnh viện Thu Lan 25 Xuân Thủy, CG, HN
Số 7 :Nhà thuốcSố 48, ngõ 165, Xuân Thủy, CG, HN
Số 8 :Nhà Thuốc số 45, Ngõ 79 CG, HN
Số 9 :Nhà Thuốc tư nhân , số 200 Đội Cấn, Ba Đình , HN
Số 10 :Nhà thuốc Thảo Vy, Dốc Bưởi , BĐ, HN
Số 11 :Siêu Thị mỹ phẩm và làm đẹp Thành Đồng, Hoàng Hoa Thám, BĐ, HN
Số 12 :Bệnh viện tư nhân số 22 Hoàng Hoa Thám
Số 13 :Nhà thuốc Kim Thanh Ngã 4 Xuân Đỉnh, Từ Liêm ,HN
Số 14 :Nhà thuốc Ba Vì Ngã 4 Cổ Nhuế, Từ Liêm HN
Số 15 :Trung tâm làm đẹp Thu Hương, Ngã 4 Nhổn, TL,HN
Số 16 :Nhà thuốc bệnh viện 198
Số 17 :Nhà thuốc Kim Thanh, số 43 Phạm Hùng
Số 18 :Bệnh viện tư nhân Nhân Tâm, số 57 , Mai Dịch, TL,
….
Về số lượng khách hàng: Đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến khá phong phú bao gồm cả trẻ em, những người đi làm, người trung niên và người cao tuổi,…. Sở dĩ như vậy vì tinh dầu gấc mang hàm lượng dinh dưỡng khá cao phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam. Dầu gấc có thể bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động hằng ngày của mỗi người.
Về thị phần trong ngành: Mặt hàng dầu gấc chiếm khoảng 11% thị phần trên toàn quốc.
1.3 Phương pháp dự báo bán hàng
Có nhiều phương pháp dự báo bán hàng như phương pháp chuyên gia, phương pháp điều tra khảo sát, phương pháp dự báo theo nguyên nhân dẫn đến khả năng thay đổi kết quả bán hàng, phương pháp thống kê kinh nghiệm, …
Với mặt hàng là Dầu Gấc, nhóm chúng em lựa các phương pháp dự báo bán hàng sau: phương pháp chuyên gia, phương pháp dự báo theo nguyên nhân dẫn đến khả năng thay đổi kết quả bán hàng, phương pháp thống kê kinh nghiệm.
Về phương pháp chuyên gia: Doanh nghiệp sử dụng kết quả đánh giá của nhân viên bán hàng hay cán bộ quản lí bán hàng trong doanh nghiệp để dựa vào đó tổng hợp, phân tích, xác định chỉ tiêu kế hoạch bán hàng. Do Dầu Gấc là một loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe, tất cả những người đánh giá sẽ dễ dàng sử dụng để cảm nhận sản phẩm, vì thế phương pháp này sẽ giúp công ty có được những đánh giá thực tế, chuẩn xác nhất do nhân viên bán hàng,cán bộ quản lí không chỉ là người tiêu dùng mà còn là một thành viên của công ty nên họ có trách nhiệm với đánh giá của mình. Phương pháp này sẽ giúp cộng ty trong việc lập các báo cáo ngắn hạn và trung hạn bằng việc tập hợp các đánh giá để cho khối lượng bán sản phẩm cá nhân hay cho tổng khối lượng bán. Nhược điểm của phương pháp này là thông tin sẽ mang tính chủ quan của cá nhân,bị bó buộc từ hạn ngạch và thu thập mang lại từ hoạt động bán hàng. Vì vậy, công ty nên linh động trong việc sử dụng các thông tin này. Ngoài ra để có được các thông tin chính xác và tốt hơn từ nhân viên, công ty nên có các hoạt động hỗ trợ nhân viên như: cấp tiền bồi dưỡng với những nhân viên có kết quả đánh giá chính xác,tạo điều kiện để nhân viên có môi trường làm việc thoải mái, thư giãn, có điều kiện nghiên cứu thêm về thị trường mà công ty đang kinh doanh sản phẩm Dầu gấc,...Việc nhân viên có các điều kiện thuận lới sẽ giúp sản phẩm đánh giá của họ tốt hơn.
Về phương pháp dự báo theo nguyên nhân dẫn đến khả năng thay đổi kết quả bán hàng: Do Dầu Gấc là 1 loại sản phẩm chức năng tốt cho sức khỏe, nó không phải là sản phẩm thiết yếu hàng ngày vì thế nhu cầu về sản phẩm này phụ thuộc rất lớn vào các yếu tố như: tiềm lực tài chính của người tiêu dùng, sự phát triển kinh tế xã hội,giá cả hàng hóa, xu hướng tiêu dùng, mức độ cạnh tranh, các sản phẩm thay thế,... Doanh nghiệp cần thường xuyên theo dõi, nghiên cứu về các biến động có thể làm thay đổi nhu cầu mua sản phẩm dầu gấc của người tiêu dùng để từ đó đưa ra các dự báo bán hàng phù hợp.
Ví dụ: lập một phòng ban chuyên nghiên bám sát nghiên cứu về nhu cầu của người tiêu dùng để sẳn sàng đưa ra các chính sách thay đổi kịp thời cho sản phẩm, luôn thu thập thông tin về hoạt động của đối thủ cạnh tranh,...
Ở Việt Nam, ngoài sự ảnh hưởng của các đối thủ cạnh tranh,giá cả tài chính thì đặc biệt người tiêu dùng thường có xu hướng sử dụng sản phẩm theo xu hướng chung của một bộ phận cộng đồng, theo sự giới thiệu của bạn bè, người thân,...và dễ tin vào tin đồn.Vì vậy, công ty nên chú trọng đến xây dựng một thương hiệu Dầu Gấc an toàn, đảm bảo chất lượng để tránh bị các đối thủ cạnh tranh tung tin đồn thất thiệt ảnh hưởng đến tâm lí người tiêu dùng.
Về phương pháp thống kê kinh nghiệm: Tuy rằng Dầu Gấc là thực phẩm chức năng vì thế dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố về kinh tế xã hội...Nhưng trên thực tế thì giá của Dầu Gấc không quá cao nên sự ảnh hưởng này cũng không quá nhiều. Từ xưa đến nay nhân dân ta luôn biết được các công hiệu tuyệt vời mà quả Gấc mang lại như: sáng mắt, đẹp da, ngừa tiểu đường, chống suy dinh dưỡng, chống ung thư,... nên trong các thực phẩm chức năng chiết xuất từ thiên nhiên thì Dầu Gấc luôn được người tiêu dùng ưu tiên đứng ở vị trí quán quân. Chính điều này đã giúp Dầu Gấc có 1 vị thế an toàn, ít bị thay thế. Vì vậy, doanh nghiệp có thể sử dụng phương pháp thống kê kinh nghiệm kết hợp cùng với các phương pháp ở trên để có thể đưa ra dự báo chính xác nhất.
1.4 Quy trình dự báo bán hàng
Trong doanh nghiệp có thể áp dụng nhiều quy trình dự báo bán hàng khác nhau, nhưng nhóm sẽ đề xuất dự báo theo quy trình từ dưới lên. Quy trình lập kế hoạch của công ty được thực hiện từ dưới lên, nhân viên bán hàng thu thập ý kiến và qua khảo sát nhu cầu của khách hàng ở từng thị trường nhất định, qua đó tổng hợp được chỉ tiêu bán trong một quý, năm và trình lên ban giám đốc. Được ban giám đốc phê duyệt và sau đó sẽ thực hiện. Đây là quy trình mang tính thiết thực, phù hợp với nền kinh tế thị trường. Các chỉ tiêu đặt ra không chỉ là những con số mà công ty đã dựa vào sự phát triển của kinh tế tại thời điểm đó.
Kết quả dự báo bán hàng
- Chỉ tiêu định lượng:
+ Quy mô thị trường:
Với thị trường nổi như ở Hà Nội, có dân cư đông đúc, khả năng và nhu cầu sử dụng sản phẩm dầu gấc đã được phân tích thì có thể thấy thị trường dầu gấc là một thị trường không có nhiều sự biến động mạnh và đối thủ cạnh tranh không nhiều, ngoài các thực phẩm chức năng hiện đang có mặt trên thị trường .
Với rất nhiều chức năng của dầu gấc thì đây là sản phẩm có thể phát triển quy mô thị trường nhanh chóng ở các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Từ Liêm, Hoàng Mai...
+ Sức mua:
Với dân số đông đúc, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, nhu cầu sử dụng san phẩm dầu gấc để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cang tăng cao. Trong đó, có tất cả các đối tượng người lớn, trẻ em, người già...Ước tính trong Quý 4 năm 2014, có thể tiêu thụ được 10 triệu sản phẩm .
+ Thị phần:
Các đối thu cạnh tranh của dầu gấc không nhiều, vì các sản phẩm chức năng hiện nay không có tác dụng nhiều như dầu gấc. Hơn nữa, dầu gấc lại chiếm được ưu thế về giá cả và sự tiện lợi, cũng như hương liệu là gấc hết sức thân thuộc với người Viêt Nam. Vì vậy sản

Giải thích:
Khi có yêu cầu kiểm soát, bộ phận có yêu cầu lập ra lịch trình đánh giá, đồng thời lập danh sách chuyên gia đánh giá. Khi bản kế hoạch đánh giá hình thành, thông báo cho đối tượng cần đánh giá, tiến hành họp, tổ chức tiền đánh giá, đánh giá,đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn công ty và tiêu chuẩn ISO đảm bảo kiểm soát theo tiêu chuẩn, kết quả đánh giá đưa ra các biện pháp điều chỉnh, phòng ngừa, lưu hồ sơ.
3.2.4 Xử lý kết quả sau kiểm soát mức độ hoàn thành công việc của nhân viên bán hàng:
Các kết quả sau kiểm soát đều được lưu trữ thành hồ sơ nhân sự, hồ sơ bán hàng của công ty làm tài liệu chỉ dẫn cho thưởng phạt cũng như các hoạt động điều chỉnh bán hàng khác. Cụ thể:
Mức độ hoàn thành nhân viên bán hàng: các kết quả sự hoàn thành được tổng kết nhân viên được thưởng theo hạn mức đã định, nhân viên không đạt nhắc nhở, điều chỉnh cho thích hợp, nhân viên thiếu kinh nghiệm trong công việc yêu cầu cho đi học khóa ngắn hạn nâng cao trình độ nghiệp vụ.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top