Fajer

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Xây dựng thương hiệu hàng nông sản Việt Nam trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế

Lời Mở đầu Lời Mở đầu Lời Mở đầu Lời Mở đầu
Như kinh tế học đã chỉ rõ, cạnh tranh là quy luật tất yếu của nền kinh tế thị
trường. Các doanh nghiệp không ngừng chạy đua giành giật lợi thế trong thương
trường nhằm thu được lợi nhuận tối ưu. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay,
để chiến thắng trong cạnh tranh, một trong những yếu tố mà doanh nghiệp phải
chú trọng hàng đầu là xây dựng thành công thương hiệu có uy tín.
ãiệt Nam là một nước nông nghiệp chuyển đổi từ cơ chế bao cấp sang kinh tế
thị trường từ năm 1986. Bởi vậy các doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn
khi cạnh tranh, đặc biệt là cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài về chất
lượng và giá cả sản phẩm... Nông sản được coi là thế mạnh của ãiệt Nam, chiếm
1/4 tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu nhưng chủ yếu dưới dạng thô. Nhiều mặt hàng
nông sản của chúng ta xuất ra nước ngoài đứng thứ hai, thứ ba trên thế giới nhưng
đến nay chưa có tên tuổi, khi xuất đều phải sử dụng thương hiệu nước ngoài.
Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước đã có chính sách khuyến khích phát triển
hàng hoá và quan tâm đến việc xây dựng các thương hiệu hàng nông sản. Tuy
nhiên, nhiều cơ quan quản lý và các doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức đầy đủ tầm
quan trọng của thương hiệu, việc đăng ký thương hiệu hàng nông sản cũng còn
nhiều bất cập, chưa có chiến lược marketing hiệu quả để quảng bá các thương
hiệu.... ý thức được tính cấp thiết đó, em đã quyết định lựa chọn đề tài “Xây dựng
thương hiệu hng nông sản ãiệt Nam trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế”
cho khoá luận tốt nghiệp của mình.
Kết cấu đề tài gồm 3 chương sau:
Chương 1_ Lý luận chung về thương hiệu sản phẩm
Chương 2_ Thực trạng xây dựng thương hiệu hàng nông sản ãiệt Nam trong
xu thế hội nhập hiện nay.
Chương 3_ Giải pháp xây dựng thương hiệu hàng nông sản ãiệt Nam trong
thời gian tới.
Em xin chân thành cảm ơn tập thể thầy cô giáo của trường đại học Ngoại
Thương đã truyền cho em những kiến thức quí báu, đặc biệt là giáo viên hướng
dẫn _ PGS.TS. Nguyễn Trung ããn, với kiến thức sâu rộng đã tận tình giúp đỡ em
hoàn thành đề tài này. Do những hạn chế về thời gian, tài liệu và khả năng của
người viết, nội dung khoá luận khó tránh khỏi những sai sót và khiếm khuyết. Em
rất mong nhận được sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô giáo trong trường và góp ý
của đông đảo độc giả. Em xin trân trọng cám ơn.

KILOBOOKS.COM
Chương 1
Lý luận chung về thương hiệu sản phẩm
1. Khái niệm thương hiệu
1.1. Định nghĩa
Từ rất xa xưa những nhà sản xuất đã quan tâm đến việc đặt tên cho sản
phẩm, hàng hoá của mình. ở châu Âu, những người làm gạch thường đóng dấu
trên gạch của mình để xác định người làm, những người chưng cất rượu whisky
đã đựng sản phẩm của mình trong các thùng gỗ và khắc tên người sản xuất trên
thùng để tăng uy tín, tránh cho người tiêu dùng mua lầm hàng dởm. Trải qua thời
gian, những nhãn hiệu đó phát triển thành hệ thống đăng ký và bảo vệ thương
hiệu ngày nay. Có nhiều khái niệm về thương hiệu được tổ chức và các chuyên
gia đưa ra như sau:
Theo Hiệp định các khía cạnh của quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến thương
mại (TRIPS) của WTO, thương hiệu là bất cứ dấu hiệu nào hay sự kết hợp các
dấu hiệu đó, có khả năng phân biệt hàng hoá hay dịch vụ của một doanh nghiệp
với hàng hoá, dịch vụ cùng loại của các doanh nghiệp khác, chẳng hạn từ ngữ, kể
cả tên cá nhân, chữ, số, hình vẽ và sự kết hợp các màu sắc cũng như bất kỳ sự kết
hợp nào của các yếu tố đó.
1

Theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ thương hiệu là một cái tên, một từ ngữ,
một dấu hiệu, một biểu tượng, một hình vẽ hay tổng hợp tất cả yếu tố kể trên để
phân biệt một sản phẩm hay dịch vụ của một (hay một nhóm) người bán và phân
biệt sản phẩm đó với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
ở ãiệt Nam hiện nay, thương hiệu là một thuật ngữ phổ biến trong
marketing thường được người ta sử dụng khi đề cập tới :
a. Nhãn hiệu hàng hoá (thương hiệu sản phẩm)


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Xem thêm: Thực trạng xây dựng chỉ dẫn địa lý và thương hiệu nông sản Việt Nam
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top