Mở quán cafe cần lưu ý mấy yếu tố: - Địa điểm thuận tiện, thuận lợi dễ tìm gắn với đối tượng khách hàng. Quán cafe vườn cần yên tĩnh, mát mẻ, kín đáo nhưng không quá tách biệt, biệt lập với các hướng giao thông. Quán nên hợp với hướng phong thuỷ với chủ nhân, nên chọn chủ nhà cho thuê hợp với tuổi của mình. Quán cần có chỗ riêng để được ô tô và xe máy của khách. - Ngôn ngữ thiết kế phải đúng chất cafe vườn, có nhiều không gian cây xanh phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng. Phân chia không gian ngồi của khách ra nhiều khu vực gắn với thiên nhiên, hoà với thiên nhiên. Có không gian dành cho Vip, cho lứa đôi, cho nhóm ít người và nhóm đông. Phải có những view tuyệt đẹp phô diễn thiết kế, tạo nên khác biệt trong thưởng thức thẩm mỹ, mỹ thuật. Nên có thác nước, cây cầu, lồng chim, sáo gió, phù điêu, tượng vườn...xen kẽ hay chia theo từng khu vực. Bàn ghế, ô che nắng, đồ nội thất...cố gắng tối đa chất liệu tự nhiên, chất liệu truyền thống nhưng phải hài hoà, có gu thẩm mỹ đúng style. Ánh sáng sân vườn hài hoà yếu tố tự nhiên và nhân tạo, tạo điểm nhấn về ánh sáng, tạo thị giác thoải mái ấm cúng nhưng không buồn tẻ. Âm thanh phải đưa ra đến tận từng khu vực. Phải chọn lọc âm thanh theo thị hiếu khác hàng, nhưng không nên quá ồn ào, náo động. - Cafe, đồ uống, đồ ăn nhanh, hoa quả...ngoài các sản phẩm chủ lực đem lại doanh thu, phải có loại đặc biệt tạo ra gu thưởng thức riêng mang lại phong cách riêng cho tên tuổi của quán, gọi là sản phẩm mang giá trị thương hiệu. Nên nhớ sản phẩm này phải khác biệt hoàn toàn với các quán xung quanh khu vực. Luôn luôn cập nhật trào lưu, phong cách khách hàng, đặc biệt là đồ uống để thay đổi hương vị, nhưng phải đặc biệt. Những cuốn tạp chí, báo...hợp với đối tượng khách hàng không thể thiếu ở nơi chỗ ngồi của khách hàng, cho dù người ta có đọc không. Có những khu vực nên bố trí những cây đàn ghi ta để khách có thể tự chơi nhạc. Tối cuối tuần có thể mời các ban nhạc nghiệp dư hay ban nhạc sinh viên về chơi. Có thể tặng khách đĩa CD ca nhạc vào tối thứ bảy... Sản phẩm phụ là rửa xe, đánh giày..v.v, phải chắc chắn rằng dịch vụ về sản phẩm phụ này của mình là tốt thì hãy làm, nếu không sẽ phản tác dụng. - Dịch vụ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Phải có chiến lược tuyển nhân viên ngay từ đầu. Đào tạo họ hay thuê đào tạo một cách chuyên nghiệp theo chuyên nghành ăn uống phục vụ. Phải có nội qui, qui trình làm việc, bản mô tả công việc, chế độ lương thưởng rõ ràng minh bạch ngay từ đầu. Cơ chế giám sát cũng phải chặt chẽ, hiệu quả. Bạn trực tiếp quản lý hay thuê người thì cũng phải gắn với cơ chế trách nhiệm. Đồng phục nhân viên không thể đối lập với phong cách thiết kế của quán. Màu sắc mẫu mã phải thể hiện sự nhận diện thương hiệu rõ ràng. Ngay cả việc in ấn hoá đơn, menu, tờ quảng cáo...cũng phải theo nguyên tắc màu của thương hiệu logo là màu chủ đạo. - Quán mới mở phải có chiến dịch PR và marketing, ít nhất là các VP doanh nghiệp, trường đại học hay nhóm khách hàng mục tiêu quán hướng tới. Chiến dịch này không cần liên tục, nhưng phải có kế hoạch định kỳ. Cách làm cũng phải sáng tạo. Yếu tố rỉ tai, truyền miệng cực kỳ hiệu quả với ngành ăn uống. - Quán có diện tích hơn 400m2 đất cũng có thể nói là tạm đạt yêu cầu cho loại hình cafe vườn. Nhưng số tiền vốn 700 triệu có vẻ hơi ít cho việc đầu tư một quán chuyên nghiệp. - Các doanh nghiệp phải hướng tới cái "nhất". Nhất không nhất thiết phải giàu nhất, to nhất, ngon nhất.. Nhất có nghĩa là, nếu không độc đáo nhất thì phải ngon nhất. Nếu không ngon nhất thì dịch vụ phải tốt nhất. Nếu dịch vụ chưa tốt nhất thì phải đẹp nhất, phong cách nhất.. hay v.v. Tất nhiên những cái còn lại cũng phải từ mức khá trở lên chứ không phải là quá tệ. Có như vậy mới mong giàu từ nghề của mình. Còn làm để tồn tại thì không dám bàn.