Trích dẫn:Từ bài viết của blackwhite
Bạn muốn nói đến quản lý khách sạn có nghĩa là như thế nào? Quản lý chung - Giám đốc khách sạn hay quản lý bộ phận Sales & Marketing?, bộ phận buồng, bàn, bar hay lễ tân, hay là Maintenance hay quản lý bảo vệ? Vấn đề bạn đưa ra rất hay nhưng lại rất rộng nên chắc chưa có ai đề cập đến đây thôi.
Theo tui tiêu chí chung để phát triển dịch vụ khách sạn tại Việt Nam là làm sao để phát triển tính chuyên nghiệp, tức là tính chuyên nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Từ thái độ làm việc, khả năng giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh trong quá trình ở của khách. Từ việc đổi tiền cho đến việc ốm đau, ....
Có rất nhiều khách sạn cao cấp mà khi tui gọi điện tới đã gây cho minh cảm giác bực mình. Có lẽ là thiếu nhân lực chuyên nghiệp.
Theo ý kiến riêng của mình thì sinh viên học ngoại ngữ ra trường không phù hợp lắm với ngành khách sạn trừ khi họ phải hiểu một yêu cầu cơ bản là: Làm khách sạn nghĩa là làm người hầu hạ cho khách để lấy tiền. Mình rất muốn các trường nghiệp vụ du lịch đào tạo ngoại ngữ thật tốt. Chắc lúc ấy nhân lực sẽ được nâng tầm.
Bạn có thể vào link này tham khảo Hỏi kinh nghiệm quản lý nhà hàng, khách sạn
http://www.vatgia.com/hoidap/3969/67580/hoi-kinh-nghiem-quan-ly-nha-hang-khach-san.html Xin chân thành Thank bài tư vấn của bạn, điều mình lo lằng nhất là quản lý về nhân sự. Rất mong nhận được sự tư vấn của các bạn.Xin thành thật Thank rất nhiều.